Chuyển đổi nhà đăng ký tên miền Việt Nam trong Công ty Hợp Danh

Hình từ Internet

1. Các trường hợp công ty hợp danh không được phép chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền ".vn"

- Trong vòng 60 ngày, kể từ ngày tên miền được đăng ký mới.

- Trong vòng 30 ngày trước khi tên miền hết hạn sử dụng.

- Tên miền đang trong quá trình xử lý vi phạm.

- Tên miền đang bị tạm ngừng.

- Tên miền đang có tranh chấp.

2. Các trường hợp công ty hợp danh chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền ".vn"

Công ty hợp danh không thuộc một trong các trường hợp nêu tại mục 1 thì được chuyển đổi tên miền khi:

- Công ty hợp danh có yêu cầu chuyển đổi Nhà đăng ký và có sự thống nhất của Nhà đăng ký đang quản lý tên miền và Nhà đăng ký mà công ty hợp danh có nhu cầu chuyển tên miền đến.

Lưu ý: Khi có yêu cầu của công ty hợp danh, Nhà đăng ký đang quản lý tên miền phải thực hiện các thủ tục để chuyển đổi nhà đăng ký và không được gây cản trở khi công ty hợp danh đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ trong thỏa thuận về đăng ký, duy trì tên miền “.vn” với Nhà đăng ký.

Trường hợp Nhà đăng ký đang quản lý tên miền từ chối thực hiện yêu cầu chuyển đổi nhà đăng ký tên miền của công ty hợp danh, Nhà đăng ký đang quản lý tên miền phải có văn bản trả lời cho chủ thể nêu rõ lý do từ chối. 

- Nhà đăng ký đang quản lý tên miền không còn khả năng quản lý tên miền, chuyển tên miền của công ty hợp danh sang cho một Nhà đăng ký khác theo thỏa thuận giữa hai Nhà đăng ký.

Lưu ý: Việc chuyển đổi Nhà đăng ký trong trường hợp này được thực hiện trong thời hạn 60 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận bằng văn bản hoặc theo yêu cầu bằng văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

3. Quy trình chuyển đổi nhà đăng ký tên miền “.vn”

(1) Công ty hợp danh lựa chọn và liên hệ với Nhà đăng ký muốn chuyển đến (nhà đăng ký mới) để xác nhận đồng thuận, hoàn thiện các hồ sơ có thể có theo quy định của nhà đăng ký.

(2) Liên hệ với Nhà đăng ký hiện tại để xác thực đồng thuận cho việc chuyển đổi Nhà đăng ký tên miền của mình. Nhà đăng ký hiện tại sẽ cung cấp cho công ty hợp danh đoạn mã xác thực để công ty hợp danh cung cấp cho nhà đăng ký mới.

(3) Sau khi tên miền đã được chuyển đổi nhà đăng ký thành công, công ty hợp danh kiểm tra thông tin nhà đăng ký quản lý tên miền của mình tại đây.

Lưu ý:

Theo nguyên tắc, công ty hợp danh không mất phí khi chuyển đổi nhà đăng ký. Sau khi chuyển đổi nhà đăng ký, thông tin về ngày hết hạn của tên miền sẽ không thay đổi. Quá trình chuyển đổi nhà đăng ký sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt động của tên miền.

- Người thay mặt công ty hợp danh thực hiện thủ tục phải xuất trình Văn bản ủy quyền hợp lệ với Nhà đăng ký tên miền nếu không phải là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Căn cứ pháp lý:

Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chưa xem được Căn cứ pháp lý được sử dụng, lịch công việc.

Nếu chưa là Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây

1,291