>>> Xem công việc pháp lý mới tại đây.

Các lưu ý khi xử lý hóa đơn giấy mua của cơ quan thuế đã lập có sai sót trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Hình từ Internet

Trong quá trình sử dụng hóa đơn giấy đã mua của cơ quan thuế, nếu phát hiện hóa đơn đã lập có sai sót thì công ty TNHH hai thành viên trở lên tiến hành xử lý như sau:

Trường hợp 1: Hóa đơn giấy đã lập chưa giao cho người mua

- Công ty gạch chéo các liên của hóa đơn đã lập.

- Lưu giữ số hóa đơn đã lập có sai sót.

- Lập hóa đơn mới để giao cho người mua.

Trường hợp 2: Hóa đơn giấy đã lập và giao cho người mua

(1) Công ty chưa giao hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho người mua hoặc công ty và người mua chưa kê khai thuế

Nếu phát hiện hóa đơn đã lập có sai sót thì:

- Hủy bỏ hóa đơn đã lập có sai sót.

- Công ty và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai, biên bản phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn.

- Công ty gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai.

- Công ty tiến hành lập hóa đơn mới.

(2) Công ty đã giao hàng hóa, cung cấp dịch vụ và công ty, người mua đã kê khai thuế

Sau khi phải hiện sai sót, công ty lập hóa đơn điều chỉnh sai sót như sau:

- Công ty và người mua lập biên bản ghi rõ sai sót nếu hai bên có thỏa thuận về việc lập biên bản ghi rõ sai sót trước khi lập hóa đơn điều chỉnh.

- Lập hóa đơn điều chỉnh: ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế suất thuế giá trị gia tăng, tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số, ký hiệu. Hóa đơn điều chỉnh không được ghi số âm (-).

- Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, công ty và người mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào.

- Trường hợp này, công ty sẽ chỉ xuất hóa đơn điều chỉnh không phải xuất hóa đơn mới.

Lưu ý:

Đối với hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế của người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

1,685
Bài viết liên quan: