USP là gì? USP có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh? Áp dụng biện pháp khẩn cấp với hàng hóa lưu thông trong nước như thế nào? Mua bán hàng hóa là gì theo Luật Thương mại 2005?
>> Thể lệ bình chọn WeChoice Awards 2024 như thế nào?
>> Thời gian khuyến mại đợt Tết Âm lịch 2025 trước bao nhiêu ngày?
Pháp luật hiện hành chưa có quy định nào về USP là gì? Tuy nhiên, quý khách hàng có thể tham khảo nội dung định nghĩa sau về USP là gì?
USP, viết tắt của Unique Selling Point hoặc Unique Selling Proposition, được hiểu là điểm bán hàng độc nhất. Đây là khái niệm quan trọng trong tiếp thị và kinh doanh, chỉ những đặc điểm, lợi ích hoặc giá trị riêng biệt mà sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp, giúp nó khác biệt hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh.
Ví dụ về USP như: giá thành cạnh tranh nhất, sản phẩm an toàn nhất,…
Toàn văn File word Luật Thương mại và văn bản hướng dẫn mới nhất |
USP là gì; USP có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh (Hình minh họa - Nguồn từ Internet)
- Xây dựng thương hiệu, chiếm lĩnh thị trường: USP giúp định hình giá trị cốt lõi và tạo nên hình ảnh thương hiệu độc đáo trong tâm trí khách hàng. Sự khác biệt rõ ràng và giá trị độc đáo sẽ giúp thu hút khách hàng và tăng khả năng chiếm lĩnh thị trường.
- Phân biệt sản phẩm, dịch vụ: USP giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nổi bật so với đối thủ, nhấn mạnh điểm độc đáo và vượt trội. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ưu tiên lựa chọn sản phẩm của bạn.
- Thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
- Tạo niềm tin và giá trị cho khách hàng.
Lưu ý, nội dung trên chỉ mang tính tham khảo.
Căn cứ theo quy định Điều 26 Luật Thương mại 2005 quy định về áp dụng biện pháp khẩn cấp đối với hàng hóa lưu thông trong nước như sau:
(i) Hàng hóa đang được lưu thông hợp pháp trong nước bị áp dụng một hoặc các biện pháp buộc phải thu hồi, cấm lưu thông, tạm ngừng lưu thông, lưu thông có điều kiện hoặc phải có giấy phép đối với một trong các trường hợp sau đây:
- Hàng hóa đó là nguồn gốc hoặc phương tiện lây truyền các loại dịch bệnh.
- Trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp.
(ii) Các điều kiện cụ thể, trình tự, thủ tục và thẩm quyền công bố việc áp dụng biện pháp khẩn cấp đối với hàng hóa lưu thông trong nước được thực hiện theo quy định của pháp luật.
Căn cứ theo quy định tại Điều 169 Luật Thương mại 2005 quy định về hình thức đại lý thương mại bao gồm:
1. Đại lý bao tiêu là hình thức đại lý mà bên đại lý thực hiện việc mua, bán trọn vẹn một khối lượng hàng hoá hoặc cung ứng đầy đủ một dịch vụ cho bên giao đại lý.
2. Đại lý độc quyền là hình thức đại lý mà tại một khu vực địa lý nhất định bên giao đại lý chỉ giao cho một đại lý mua, bán một hoặc một số mặt hàng hoặc cung ứng một hoặc một số loại dịch vụ nhất định.
3. Tổng đại lý mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ là hình thức đại lý mà bên đại lý tổ chức một hệ thống đại lý trực thuộc để thực hiện việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ cho bên giao đại lý.
Tổng đại lý đại diện cho hệ thống đại lý trực thuộc. Các đại lý trực thuộc hoạt động dưới sự quản lý của tổng đại lý và với danh nghĩa của tổng đại lý.
4. Các hình thức đại lý khác mà các bên thỏa thuận.
Căn cứ theo nội dung trên, đại lý thương mại có các hình thức sau:
- Đại lý bao tiêu.
- Đại lý độc quyền.
- Tổng đại lý mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
- Các hình thức đại lý khác theo thỏa thuận của các bên.