PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Công ty tôi là doanh nghiệp Việt Nam đã hoạt động được 06 năm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tháng 4/2022, công ty tôi quyết định mở một văn phòng đại diện ở nước ngoài (Anh). Vậy cho tôi hỏi Công ty tôi cần làm thủ tục gì được thành lập văn phòng đại diện ở Anh? Mong được hỗ trợ
>> Bên nhận gia công có được bán sản phẩm gia công cho bên thứ ba không?
>> Điều kiện để được miễn lệ phí môn bài năm 2022
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Hiện nay, doanh nghiệp được quyền thành lập văn phòng đại diện (VPĐD) ở nước ngoài theo quy định của quốc gia nơi đặt VPĐD. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần phải thực hiện thủ tục thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh Việt Nam về việc thành lập VPĐD ở nước ngoài theo thủ tục sau:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ
Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ thông báo về việc thành lập VPĐD ở nước ngoài gồm có:
- Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài (Phụ lục II-8, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
Bước 2. Nộp hồ sơ
- Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Bước 3: Nhận kết quả
Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!