PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP cho tôi hỏi: Công ty tôi mới tuyển dụng thêm lao động, theo như tôi biết thì phải thực hiejn báo tăng lao động. Vậy, thời hạn để thực hiện thủ tục này là bao lâu? Tôi cảm ơn!
>> Có được hưởng chế độ ốm đau trong thời gian ngừng việc không?
>> Nhận BHXH 01 lần sau khi mắc bệnh
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Theo quy định tại Điều 98 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, người sử dụng lao động (NSDLĐ) phải thông báo bằng văn bản với cơ quan bảo hiểm xã hội khi có thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội.
Đồng thời, tại điểm a khoản 1 Điều 99 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày giao kết hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc tuyển dụng, người sử dụng lao động nộp hồ sơ đăng ký tham gia BHXH lần đầu cho cơ quan BHXH.
Như vậy, theo quy định trên, công ty phải thực hiện thủ tục báo tăng lao động đóng BHXH, BHYT và BHTN cho cơ quan Bảo hiểm xã hội. Đối với trường hợp tăng người lao động đóng BHXH, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày phát sinh tăng, công ty phải nộp hồ sơ đăng ký tham gia BHXH đến cơ quan BHXH.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!