Thời gian nào trong ngày được phép gửi tin nhắn quảng cáo SMS? Chức năng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo được quy định thế nào? Quyền, nghĩa vụ của người sử dụng bao gồm những gì?
>> BMC là gì? Vai trò của BMC đối với hoạt động kinh doanh?
>> Bảo tàng là gì? Hệ thống bảo tàng theo Luật Di sản văn hóa 2024 được quy định như thế nào?
Căn cứ khoản 6 Điều 13 Nghị định 91/2020/NĐ-CP, thời gian gửi tin nhắn quảng cáo qua SMS được quy định như sau:
Nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo
…
6. Chỉ được gửi tin nhắn trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, gọi điện thoại quảng cáo từ 08 giờ đến 17 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
…
Như vậy, chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo qua SMS từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.
File Excel tính tiền lương làm thêm giờ, làm ban đêm 2024 với người lao động |
Chỉ gửi tin nhắn quảng cáo qua SMS từ 7 giờ đến 22 giờ mỗi ngày
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 16 Nghị định 91/2020/NĐ-CP, chức năng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo được quy định như sau:
(i) Đặt ở cuối tin nhắn quảng cáo và được thể hiện một cách rõ ràng.
(ii) Phải có phần hướng dẫn người sử dụng từ chối nhận tin nhắn quảng cáo mà người sử dụng đã đăng ký trước đó.
(iii) Trong trường hợp cần thiết, người quảng cáo bằng tin nhắn có thể cung cấp khả năng từ chối bổ sung như từ chối một sản phẩm hoặc từ chối một nhóm sản phẩm.
(iv) Có hướng dẫn rõ ràng về từ chối theo quy định tại khoản (ii) và (iii) và các hình thức từ chối theo quy định tại Mục 2.2.
Hình thức từ chối nhận tin nhắn quảng cáo phải bao gồm:
(i) Từ chối bằng tin nhắn.
(ii) Từ chối qua gọi điện thoại.
Lưu ý: Ngay khi nhận được yêu cầu từ chối, người quảng cáo phải gửi ngay thông tin xác nhận đã nhận được yêu cầu từ chối và phải chấm dứt việc gửi loại tin nhắn quảng cáo đã bị từ chối đến người sử dụng.
Thông tin xác nhận đảm bảo các yêu cầu:
- Thông báo đã nhận được yêu cầu từ chối, thời gian nhận yêu cầu từ chối và thời điểm ngừng gửi tin nhắn quảng cáo.
- Chỉ được gửi thành công một lần và không chứa thông tin quảng cáo.
Căn cứ Điều 12 Nghị định 91/2020/NĐ-CP, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng bao gồm:
(i) Chuyển tiếp thông tin về tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác về hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác của Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin) hoặc của tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, thư điện tử.
(ii) Được quyền nhận hoặc từ chối nhận quảng cáo.
(iii) Phối hợp với tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, thư điện tử, người quảng cáo và cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác.
|