Văn hóa doanh nghiệp là gì? Ngày văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là ngày nào? Rất mong được giải đáp cụ thể về vấn đề này! Trân trọng cảm ơn! – Thanh Thanh (Kiên Giang).
>> Địa chỉ của UBND tỉnh Kiên Giang là ở đâu? Số điện thoại liên hệ là bao nhiêu?
>> Hiện nay, địa chỉ của UBND thành phố Cần Thơ là ở đâu?
Hiện nay, pháp luật Việt Nam chưa có khái niệm cụ thể về Văn hóa doanh nghiệp, tuy nhiên có thể hiểu Văn hóa doanh nghiệp là một khái niệm mô tả tập hợp các giá trị, niềm tin, thái độ, hành vi và phong cách làm việc chung mà một doanh nghiệp áp dụng và tạo ra để hỗ trợ mục tiêu sản xuất, kinh doanh của mình.
Văn hóa doanh nghiệp đặc trưng cho bản sắc riêng biệt của mỗi doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng lớn đến cách nhân viên tương tác, làm việc với nhau và với khách hàng.
File Word Luật Doanh nghiệp và văn bản sửa đổi, hướng dẫn (áp dụng từ ngày 05/3/2023) |
Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Căn cứ Điều 1 Quyết định 1846/QĐ-TTg ngày 29/6/2016, Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là ngày 10 tháng 11 hằng năm.
Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm mục đích như:
- Khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp.
- Tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và trong toàn xã hội.
- Tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.
- Góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế.
Căn cứ theo Điều 4 Quyết định 1846/QĐ-TTg ngày 29/6/2016, người tổ chức thực hiện Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam là:
- Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam chủ trì tổ chức triển khai. Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo lĩnh vực quản lý nhà nước chỉ đạo, hướng dẫn Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam thực hiện, bảo đảm mục tiêu và yêu cầu đề ra.
- Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, các cơ quan thông tin báo chí Trung ương và địa phương tổ chức tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp và các chương trình sự kiện của Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam.
Tổ chức này không chỉ giúp kết nối doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho các cơ quan truyền thông truyền đạt thông điệp về văn hóa doanh nghiệp một cách hiệu quả, thúc đẩy sự tham gia và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp, từ đó xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh và tích cực.
Căn cứ theo Điều 3 Quyết định 1846/QĐ-TTg ngày 29/6/2016, việc tổ chức Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phải bảo đảm các yêu cầu sau:
Như vậy, việc tổ chức Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cần được tổ chức một cách thiết thực, với sự chủ trì tập trung vào những hoạt động và nội dung mang lại giá trị thực tế cho cộng đồng doanh nghiệp. Quan trọng nhất là đảm bảo rằng mọi chi phí và tài nguyên được sử dụng một cách có hiệu quả nhất, nhằm mang lại kết quả tích cực và phản ánh đúng tinh thần của văn hóa doanh nghiệp.
Mọi chi tiêu cần được đánh giá kỹ lưỡng để tránh lãng phí và đồng thời đảm bảo rằng nguồn lực được phân phối một cách hợp lý nhất. Điều này không chỉ giúp tối ưu hóa kết quả mà còn thể hiện sự chủ động và trách nhiệm của Nhà nước đối với cộng đồng doanh nghiệp.
3.3. Sơ kết, tổng kết, biểu dương khen thưởng kịp thời
Những thành tựu và đóng góp xuất sắc nên được công nhận và khen ngợi, đồng thời, những kinh nghiệm rút ra từ sự kiện được sử dụng để cải thiện và phát triển những hoạt động tương lai. Điều này không chỉ tăng tính tích cực mà còn thúc đẩy sự cam kết và đóng góp của doanh nghiệp đối với văn hóa doanh nghiệp