Website cổng dịch vụ công Cần Thơ là gì? Sử dụng như thế nào? Tôi muốn biết để thuận tiện làm dịch vụ công trực tuyến liên quan đến doanh nghiệp! – Bích Hợp (Cần Thơ).
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Tây Ninh như thế nào?
>> Cách sử dụng cổng dịch vụ công Cao Bằng như thế nào?
Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam. Đây là thành phố sầm uất và phát triển nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục và thương mại của cả vùng. Cần Thơ hiện là đô thị loại I, là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia.
Theo khoản 1 Điều 16 Thông tư 01/2018/TT-VPCP, quy định Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh như sau:
Cổng Dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh có tên miền thống nhất theo dạng: dichvucong.(tên bộ, địa phương).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Việt, e-services.(tên bộ, địa phương tiếng Anh).gov.vn với giao diện ngôn ngữ tiếng Anh; tên bộ, địa phương đặt theo quy định của pháp luật.
Website cổng dịch vụ công Cần Thơ: https://dichvucong.cantho.gov.vn/
File Word các Luật nổi bật và văn bản hướng dẫn thi hành (còn hiệu lực)
Ảnh chụp một phần Cổng dịch vụ công Cần Thơ
Trên cổng dịch vụ công trực tuyến Cần Thơ đã có hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng các chức năng sau đây:
- Đăng ký tài khoản.
- Đăng nhập.
- Đổi mật khẩu.
- Quên mật khẩu.
- Tra cứu hồ sơ dịch vụ công.
- Tra cứu thủ tục hành chính.
- Đăng ký hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.
- Dịch vụ bưu chính công ích.
- Quản lý tài liệu cá nhân.
- Hướng dẫn thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính hồ sơ đất đai.
- Hướng dẫn thanh toán trực tuyến.
- Quản lý lịch sử giao dịch.
- Tra cứu hồ sơ trên zalo.
- Phản ánh kiến nghị.
- Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.
- Hướng dẫn đăng nhập tài khoản cũ lần đầu.
- Hướng dẫn ký số trên eform.
- Hướng dẫn sử dụng eform.
- Hướng dẫn tải phần mềm ký số.
- Hướng dẫn ký số sim viettel.
Ở mỗi phần hướng dẫn thực hiện dịch vụ công Cần Thơ đều có video hướng dẫn sử dụng tiện ích: https://dichvucong.cantho.gov.vn/huong-dan-su-dung
Bước 1: ĐĂNG KÝ thông tin cá nhân.
Bước 2: ĐĂNG NHẬP tài khoản.
Bước 3: CHỌN LỰA dịch vụ công.
Bước 4: NỘP HỒ SƠ trực tuyến.
Bước 5: NHẬN KẾT QUẢ xử lý hồ sơ.
Điều 11. Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến - Nghị định 42/2022/NĐ-CP 1. Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau: a) Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. b) Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a khoản 1 Điều này. Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật. 2. Với các dịch vụ công trực tuyến cho phép tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên môi trường mạng, cơ quan nhà nước có trách nhiệm: a) Triển khai áp dụng chữ ký số công cộng, chữ ký số chuyên dùng cho các ứng dụng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu về chữ ký số trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến. b) Phát triển, sử dụng các biểu mẫu điện tử tương tác theo quy định. c) Kết nối, khai thác dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan nhà nước khác để tự động điền các thông tin vào biểu mẫu điện tử và cắt giảm thành phần hồ sơ, bảo đảm nguyên tắc tổ chức, cá nhân chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước thực hiện theo quy định tại Nghị định số 47/2020/NĐ-CP ngày 09 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước. 3. Văn phòng Chính phủ hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến theo các mức độ quy định tại Nghị định này. 4. Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn tiêu chí kỹ thuật để đánh giá, xếp loại mức độ của dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, quy định kỹ thuật về tích hợp chữ ký số hoặc ứng dụng ký số trên cổng dịch vụ công. |