Tôi muốn hỏi báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN như thế nào? Mẫu Báo cáo? Thời gian báo cáo? Nộp trực tiếp hay nộp qua mạng? và cách nộp?
>> Thuế nhập khẩu và thuế GTGT của mặt hàng tăm tre
>> Các trường hợp được ủy quyền quyết toán thuế TNCN
Nội dung này được Ban Hỗ trợ PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP trả lời như sau:
Báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế là loại báo cáo mà doanh nghiệp trả thu nhập sử dụng chứng từ khấu trừ thực hiện báo cáo về việc sử dụng chứng từ với cơ quan thuế dù phát sinh hay không phát sinh sử dụng chứng từ khấu trừ thuế.
- Đối với chứng từ khấu trừ tự in trên máy vi tính: doanh nghiệp phải nộp Bảng kê sử dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 37/2010/TT-BTC).
- Đối với chứng từ khấu trừ được cơ quan thuế cấp:
Doanh nghiệp trả thu nhập báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế phải nộp các hồ sơ sau:
1. Bảng kê thanh toán biên lai (theo mẫu CTT25/AC ban hành kèm theo Quyết định 747/QĐ-TCT năm 2015);
2. Báo cáo số lượng tồn chứng từ cuối kỳ chưa sử dụng (theo mẫu BK04/AC ban hành kèm theo Quyết định 747/QĐ-TCT năm 2015).
Vui lòng tham khảo thời gian thực hiện báo cáo và nơi nộp hồ sơ tại công việc: Báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế.
Phương thức nộp: Thực hiện theo hướng dẫn chi tiết của Chi cục thuế từng địa phương.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP về vấn đề trên.
Trân trọng!