Kể từ ngày 01/7/2022, hầu hết các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đều đã sử dụng hóa đơn điện tử được lập theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC. Vậy, các chủ thể sử dụng hóa đơn điện tử có cần phải lập Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn hằng quý như quy định trước đây? Đọc bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết.
Nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát về những sai phạm mà doanh nghiệp có thể vướng phải trong quá trình hoạt động liên quan đến hóa đơn đặt in. PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP gửi đến quý thành viên bài viết tổng hợp 05 mức xử phạt áp dụng riêng cho doanh nghiệp sử dụng hóa đơn đặt in.
Nhằm giúp Quý thành viên nắm bắt được thời hạn thực hiện các công việc về thuế trong doanh nghiệp. PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP gửi đến Quý thành viên Lịch nộp tờ khai thuế 06 tháng cuối năm 2020 của doanh nghiệp.
Theo quy định của pháp luật hiện hành, doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế sẽ phải sử dụng hóa đơn mua của cơ quan thuế và phải làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng. Thế nhưng, làm thế nào để xác định doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế? Mời Quý thành viên xem chi tiết tại Infographic dưới đây:
Hàng quý, doanh nghiệp có nghĩa vụ phải nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trường hợp trong kỳ không sử dụng hóa đơn. Tuy nhiên, thực tế một số doanh nghiệp vẫn chưa nắm bắt hoặc lơ là nghĩa vụ này, do đó thường vướng phải sai phạm và phải chịu chế tài theo quy định của pháp luật.