Báo cáo 8677/BC-BNV kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025? Đội Quản lý thuế xã, phường là gì?

Báo cáo 8677/BC-BNV kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 (tính đến 31/12/2024)? Đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường là gì?

Báo cáo 8677/BC-BNV kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025?

Ngày 31/12/2024, Bộ Nội vụ ban hành Báo cáo 8677/BC-BNV năm 2024 về Tình hình và kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 (Tính đến ngày 31/12/2024).

Theo Báo cáo 8677/BC-BNV năm 2024, đến ngày 30/11/2024, Quốc hội đã ban hành 01 Nghị quyết và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành 51 Nghị quyết về sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của 51 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, kết quả cụ thể như sau:

(1) Về kết quả thực hiện sắp xếp, thành lập ĐVHC các cấp giai đoạn 2023 - 2025 của 51 địa phương thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã

- Cấp tỉnh: có 01 thành phố trực thuộc trung ương được thành lập mới (Thành phố Huế)

- Cấp huyện: Có 37 đơn vị thực hiện sắp xếp, gồm: 07 đơn vị thuộc diện sắp xếp, 14 đơn vị khuyến khích sắp xếp, 10 đơn vị liền kề, 06 đơn vị thành lập nguyên trạng). Sau sắp xếp giảm 09 ĐVHC cấp huyện.

- Cấp xã: Có 1.178 đơn vị thực hiện sắp xếp (664 đơn vị thuộc diện sắp xếp, 134 đơn vị khuyến khích sắp xếp, 298 đơn vị liền kề, 82 đơn vị thành lập nguyên trạng). Sau sắp xếp giảm 563 ĐVHC cấp xã.

(2) Về số lượng các cơ quan, tổ chức, đơn vị giảm sau khi thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp huyện, cấp xã

- Cấp huyện: Với 09 ĐVHC cấp huyện giảm thì tổng số cơ quan trong hệ thống chính trị, các cơ quan thuộc ngành dọc đóng trên địa bàn và các đơn vị sự nghiệp tại các ĐVHC cấp huyện giảm là 392 cơ quan, tổ chức, đơn vị. Trong đó:

+ Cơ quan trong hệ thống chính trị cấp huyện: giảm 248.

+ Các đơn vị sự nghiệp cấp huyện: giảm 73.

+ Các cơ quan thuộc trung ương và thuộc Sở đóng trên địa bàn cấp huyện: giảm 71.

- Cấp xã: Cùng với số lượng 563 ĐVHC cấp xã giảm thì số lượng các cơ quan đảng ủy, HĐND, UBND, Công an, Quân sự, Y tế, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã giảm tương ứng là 3.378 cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp xã.

(3) Về số lượng cán bộ, công chức, viên chức tại các ĐVHC cấp huyện, cấp xã thực hiện sắp xếp

- Cấp huyện:

+ Tổng số cán bộ, công chức, viên chức hiện có tại các ĐVHC cấp huyện thực hiện sắp xếp: 13.498 người;

+ Bố trí đúng quy định tại các ĐVHC cấp huyện mới hình thành sau sắp xếp 12.539 người;

+ Số dôi dư: 959 người (cán bộ: 189 người, công chức: 429 người, viên chức: 341 người).

- Cấp xã:

+ Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách hiện có tại các ĐVHC cấp xã thực hiện sắp xếp: 33.292 người;

+ Bố trí đúng quy định tại các ĐVHC cấp xã mới hình thành sau sắp xếp: 20.662 người;

+ Số dôi dư: 12.630 người (cán bộ: 4.702 người, công chức: 3.948 người, viên chức y tế: 952 người, người hoạt động không chuyên trách: 3.028 người).

(4) Về số lượng trụ sở công tại các ĐVHC cấp huyện, cấp xã thực hiện sắp xếp

- Cấp huyện

+ Tổng số trụ sở công hiện có tại các ĐVHC cấp huyện thực hiện sắp xếp: 721 trụ sở.

+ Theo thống kê tại Đề án của 51 tỉnh, thành phố thì bố trí đúng quy định: 610 trụ sở; Số dôi dư: 111 trụ sở (chia ra: 56 trụ sở hành chính, 42 trụ sở đơn vị sự nghiệp, 13 nhà văn hóa, trụ sở khác).

- Cấp xã

+ Tổng số trụ sở công hiện có tại các ĐVHC cấp xã thực hiện sắp xếp: 4.773 trụ sở.

+ Theo thống kê tại Đề án của 51 tỉnh, thành phố thì thì bố trí đúng quy định: 3.975 trụ sở; Số dôi dư: 798 trụ sở (490 trụ sở hành chính, 243 trụ sở đơn vị sự nghiệp, 65 nhà văn hóa, trụ sở khác).

Xem toàn văn Báo cáo 8677/BC-BNV năm 2024 về Tình hình và kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 (Tính đến ngày 31/12/2024).

Báo cáo 8677/BC-BNV kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025? Đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường là gì?

Báo cáo 8677/BC-BNV kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025? Đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường là gì? (Hình từ Internet)

Đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường là gì?

Theo Mục 9 Phần I Quy định về chức năng, nhiệm vụ của các Đội thuộc Chi cục Thuế được ban hành kèm theo Quyết định 245/QĐ-TCT năm 2019 có quy định về Đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường như sau:

9. Đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế quản lý thu thuế các tổ chức (nếu có), cá nhân nộp thuế trên địa bàn xã, phường được phân công (bao gồm các hộ sản xuất kinh doanh công thương nghiệp và dịch vụ, kể cả hộ nộp thuế thu nhập cá nhân; thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế sử dụng đất nông nghiệp, thuế tài nguyên...); Thực hiện dự toán thu thuế đối với đối tượng được giao quản lý.

Như vậy, đội Quản lý thuế xã, phường/liên xã phường sẽ là Đội giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế quản lý thu thuế các tổ chức ), cá nhân nộp thuế trên địa bàn xã, phường được phân công và thực hiện dự toán thu thuế đối với đối tượng được giao quản lý.

Sắp xếp đơn vị hành chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Báo cáo 8677/BC-BNV kết quả thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025? Đội Quản lý thuế xã, phường là gì?
Nguyễn Bảo Trân
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch