Tải App trên Android

Nghĩa vụ của hãng hàng không khi chuyến bay bị chậm từ ngày 01/9/2023

22/07/2023 16:17 PM

Ngày 30/6/2023, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 19/2023/TT-BGTVT sửa đổi các Thông tư quy định liên quan đến vận tải hàng không, trong đó sửa quy định về nghĩa vụ của hãng hàng không khi chuyến bay bị chậm.

Tuấn Kiệt

Nghĩa vụ của hãng hàng không khi chuyến bay bị chậm từ ngày 01/9/2023

Theo đó, nghĩa vụ tối thiểu của hãng hàng không đối với hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay trong trường hợp vận chuyển bị chậm, chuyến bay bị hủy, khởi hành sớm, hành khách không được vận chuyển do lỗi của hãng hàng không:

- Hãng hàng không có trách nhiệm thông báo ngay cho hành khách về việc thay đổi thời gian khởi hành của chuyến bay.

- Chuyến bay bị chậm là chuyến bay có thời gian khởi hành thực tế muộn trên 15 phút so với thời gian khởi hành theo kế hoạch trong lịch bay căn cứ.

- Trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách mà chuyến bay bị chậm, hãng hàng không có nghĩa vụ:

+ Cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách theo phương thức thích hợp;

+ Xin lỗi hành khách;

+ Bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại;

+ Chịu các chi phí khác có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi tại cảng hàng không được quy định trong Điều lệ vận chuyển và phải đảm bảo chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

- Trong trường hợp chuyến bay bị chậm do lỗi của hãng hàng không, ngoài các nghĩa vụ trên, hãng hàng không có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ khác đối với hành khách như sau:

(i) Đối với chuyến bay chậm từ 02 giờ trở lên: Trong phạm vi cung cấp dịch vụ của hãng hàng không, chuyển đổi hành trình phù hợp cho hành khách hoặc chuyển sang chuyến bay khác để hành khách tới được điểm cuối của hành trình, miễn trừ điều kiện hạn chế về chuyển đổi hành trình hoặc chuyển đổi chuyến bay và phụ thu liên quan (nếu có) cho hành khách;

(ii) Đối với chuyến bay chậm từ 05 giờ trở lên: Trường hợp hành khách không yêu cầu hãng hàng không thực hiện nghĩa vụ tại điểm (i) mà yêu cầu hoàn trả tiền vé, hãng hàng không hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách tại cảng hàng không hoặc tại các văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc đại lý bán vé do hãng hàng không chỉ định;

(iii) Đối với chuyến bay chậm kéo dài: Ngoài nghĩa vụ tại điểm (i) và (ii) khi hành khách có yêu cầu, hãng hàng không phải thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay theo quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Xem nội dung chi tiết tại Thông tư 19/2023/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/9/2023.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,690

Bài viết về

lĩnh vực Giao thông - Vận tải

Chính sách khác
VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 11:00 | 09/01/2025 Chỉ thị 01/CT-BYT ngày 06/01/2025 tăng cường công tác y tế đảm bảo đón Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
  • 08:25 | 09/01/2025 Thông tư 54/2024/TT-BYT ngày 31/12/2024 sửa đổi về gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc cổ truyền, vị thuốc cổ truyền, dược liệu tại Thông tư 21/2018/TT-BYT quy định việc đăng ký lưu hành thuốc cổ truyền, dược liệu
  • 08:20 | 09/01/2025 Thông tư 51/TT-BYT ngày 31/12/2024 quy định về thực hiện công tác xã hội trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
  • 08:15 | 09/01/2025 Thông tư 64/2024/TT-BGTVT ngày 31/12/2024 quy định nội dung, chương trình đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa
  • 08:10 | 09/01/2025 Thông tư 14/2024/TT-BLĐTBXH ngày 31/12/2024 quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
  • 17:25 | 08/01/2025 Thông tư 01/2025/TT-BGTVT ngày 06/01/2025 bổ sung nội dung của Định mức kinh tế - kỹ thuật quản lý, bảo trì đường thủy nội địa kèm theo Thông tư 10/2023/TT-BGTVT
  • 16:00 | 08/01/2025 Thông tư 02/2025/TT-BKHĐT ngày 03/01/2024 quy định Bộ chỉ tiêu thống kê phát triển bền vững của Việt Nam
  • 14:30 | 08/01/2025 Quyết định 12/QĐ-TTg ngày 03/01/2025 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
  • 14:00 | 08/01/2025 Thông tư 17/2024/TT-BTTTT ngày 30/12/2024 hướng dẫn Luật Thi đua, khen thưởng trong ngành Thông tin và Truyền thông
  • 11:40 | 08/01/2025 Thông tư 58/2024/TT-NHNN ngày 31/12/2024 hướng dẫn về xử lý tiền giả, tiền nghi giả trong ngành ngân hàng
162.158.163.136

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]