Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

20/05/2023 11:02 AM

Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH năm 2023 công bố TTHC sửa đổi, bổ sung về lĩnh vực người có công thuộc phạm vi quản lý của Bộ LĐ-TB&XH.

Thanh Lợi

Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công

Theo đó, quy trình, thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công được thực hiện như sau:

(1) Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Người có công; thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; thân nhân của người có công đã từ trần nộp hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công cho Sở LĐ-TB&XH nơi quản lý hồ sơ của người có công.

- Bước 2: Sở LĐ-TB&XH trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thông tin và có văn bản kèm giấy tờ quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều 130 Nghị định 131/2021/NĐ-CP (đã được sửa đổi tại Khoản 4 Điều 13 Nghị định 104/2022/NĐ-CP ) và bản sao giấy tờ đề nghị được sửa đổi, bổ sung thông tin gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

- Bước 3: Sở LĐ-TB&XH trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được văn bản sửa đổi, bổ sung thông tin của cơ quan có thẩm quyền, có trách nhiệm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung thông tin trong hồ sơ người có công theo Mẫu số 75 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP và gửi thông báo điều chỉnh thông tin đến Bộ LĐ-TB&XH.

(2) Thành phần hồ sơ:

Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin cá nhân trong hồ sơ người có công bao gồm các loại giấy tờ sau đây:

- Đơn đề nghị theo Mẫu số 26 Phụ lục I Nghị định 131/2021/NĐ-CP .

- Bản sao có chứng thực từ các giấy tờ sau:

+ Đối với người có công: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

+ Đối với thân nhân liệt sĩ hoặc người hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ, thân nhân của người có công đã từ trần: căn cước công dân hoặc chứng minh thư nhân dân.

(3) Thời hạn giải quyết: 24 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ (Thời gian cụ thể được quy định tại từng bước của quy trình thực hiện).

Xem nội dung chi tiết tại Quyết định 627/QĐ-LĐTBXH có hiệu lực thi hành từ ngày 12/5/2023.

Đây là nội dung tóm tắt, thông báo văn bản mới dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,991

Bài viết về

lĩnh vực Chính sách người có công

Chính sách khác
VĂN BẢN NỔI BẬT MỚI CẬP NHẬT
  • 08:00 | 13/09/2024 Quyết định 1603/QĐ-BHXH ngày 09/9/2024 về Quy trình ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
  • 16:00 | 12/09/2024 Công văn 4251/BLÐTBXH-CTE ngày 12/9/2024 tổ chức Tết Trung thu năm 2024
  • 15:20 | 12/09/2024 Nghị định 112/2024/NĐ-CP ngày 11/9/2024 hướng dẫn về đất trồng lúa
  • 14:00 | 11/09/2024 Công văn 4206/BLÐTBXH-CBTXH ngày 10/9/2024 ứng phó, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra
  • 13:40 | 11/09/2024 Công văn 2316/ATTP-NĐTT ngày 10/9/2024 tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, khắc phục hậu quả cơn bão số 3
  • 09:50 | 11/09/2024 Công điện 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão
  • 07:30 | 11/09/2024 Chỉ thị 33/CT-TTg ngày 10/9/2024 thúc đẩy công tác sắp xếp, đổi mới và phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp theo kết luận của Bộ Chính trị
  • 07:15 | 11/09/2024 Quyết định 943/QĐ-TTg ngày 09/9/2024 hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3
  • 16:30 | 10/09/2024 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX ngày 09/9/2024 tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
  • 16:00 | 10/09/2024 Công điện 02/CĐ-BXD ngày 08/9/2024 khắc phục hậu quả sau bão số 3 (bão Yagi)
18.227.24.204

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn