Chính sách mới 29/05/2012 13:37 PM

Hướng dẫn tăng lương tối thiểu trong CQNN

29/05/2012 13:37 PM

Vào ngày 16/5/2012, Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Nội vụ đã ban hành TTLT 01/2012/TTLT-BTC-BNV hướng dẫn cách tính lương của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong CQNN, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội và đơn vị sự nghiệp.

Ms.Thụy Hân

Theo quy định mới, mức lương tối thiểu chung của các cá nhân làm việc tại CQNN, tổ chức chính trị, CT-XH và đơn vị sự nghiệp sẽ là 1.050.000đ/tháng, bắt đầu áp dụng từ 01/5/2012 và được tính như sau: Mức lương = Mức lương tối thiểu chung (1.050.000đ/tháng) x Hệ số lương hiện hưởng.

Hoạt động phí của đại biểu HĐND được tính theo công thức: Mức hoạt động phí = Mức lương tối thiểu chung (1.050.000đ/tháng) x Hệ số hoạt động phí. Bên cạnh đó, Thông tư cũng hướng dẫn cách tính phụ cấp hàng tháng: Mức phụ cấp = Mức lương tối thiểu chung (1.050.000đ/tháng) x Hệ số phụ cấp hiện hưởng.

Đối tượng áp dụng theo Thông tư này cũng bao gồm cả các công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý, cán bộ xã, cán bộ trong các tổ chức phi Chính phủ, tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đại biểu Quốc hội, giáo viên mầm non, người làm công tác cơ yếu, các đối tượng khác làm việc, học tập hoặc thực tập trong các CQNN, tổ chức chính trị, tổ chức CT-XH và đơn vị sự nghiệp công lập khác.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/6/2012, bãi bỏ TTLT số 04/2011/TTLT-BNV-BTC ngày 06/5/2011.

3,416

Hỗ trợ Pháp luật

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]