Theo đó, với việc sửa chữa công trình, thiết bị có chi phí dưới 500 triệu đồng thì:
- Doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt lập và phê duyệt hồ sơ sửa chữa định kỳ trước khi triển khai thực hiện theo quy định pháp luật về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
- Quyết định phê duyệt hồ sơ sửa chữa định kỳ công trình phải gửi về Bộ GTVT và Cục Đường sắt Việt Nam để theo dõi, giám sát.
(Theo quy định hiện hành, doanh nhgiệp tự quyết định về kế hoạch sửa chữa, không yêu cầu lập hồ sơ).
Ngoài ra, với sửa chữa đột xuất không có trong kế hoạch bảo trì được phê duyệt:
- Công trình, bộ phận công trình bị hư hỏng do mưa bão, lũ lụt, động đất, thiên tai: thực hiện theo quy định của BGTVT;
- Công trình, bộ phận công trình bị hư hỏng do các nguyên nhân khác: Bộ GTVT ủy quyền cho Cục Đường sắt Việt Nam phê duyệt, báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện.
Thông tư 16/2018/TT-BGTVT có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018 thay thế Thông tư 81/2015/TT-BGTVT ngày 25/12/2015.