Chính sách mới >> Quốc tế 18/06/2013 11:27 AM

Biểu tình lớn tại Brazil, hơn 200.000 người tham gia

18/06/2013 11:27 AM

(TVPL) - Đã có khoảng 200.000 người diễu hành trên đường phố các thành phố lớn tại Brazil vào thứ 2, nhằm bày tỏ thái độ tức giận về chất lượng dịch vụ công, sự xâm phạm của cảnh sát và tham nhũng của chính quyền.

Cuộc biểu tình được tổ chức chủ yếu bằng cách phát động trên các kênh phương tiện truyền thông, đã làm tắc nghẽn giao thông tại nhiều thành phố lớn như Sao Paulo, Rio de Janeiro, Belo Horizonte và cả Brasillia, nơi người biểu tình trèo lên cả nóc tòa nhà Quốc hội.

Cuộc biểu tình này nằm trong 1 loạt chiến dịch biểu tình trong 2 tuần qua, càng làm tăng thêm sự bất ổn trong nền kinh tế ì ạch của Brazil, nơi đang có lạm phát cao và bạo lực gia tăng.

Trong khi hầu hết các cuộc biểu tình diễn ra như một màn trình diễn lễ hội của những người phản đối, một số phần tử quá khích tại Rio đã ném đá vào cảnh sát, đốt cháy xe cộ, phá hoại trụ sở các cơ quan nhà nước. Tình trạng phá hoại cũng diễn ra tại thành phố Porto Alegre

Trên khắp đất nước, những người biểu tình vẫy cờ Brazil, nhảy múa và hô các khẩu hiệu như "Người dân đã thức tỉnh", "Hãy thứ lỗi nhé, Brazil đang thay đổi"

Tâm điểm của cuộc biểu tình hôm thứ 2 vừa rồi chuyển từ Sao Paulo sang Rio, nơi số lượng biểu tình lên tới hơn 100.000 người.

Các cuộc biểu tình này xuất hiện lầu đầu sau nhiều năm liền kinh tế Brazil tăng trưởng ổn định, làm dấy lên câu hỏi về tình trạng thật sự hiện tại.

Đình Phước

Theo Reuters

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,047

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn