Giảm tỷ lệ để lại cho tổ chức thu phí kiểm tra chứng thư số (Ảnh minh họa)
Theo đó, việc quản lý và sử dụng phí dịch vụ kiểm tra chứng thư số được quy định như sau:
- Tổ chức thu phí được để lại 85% số phí thu được để trang trải chi phí phục vụ công việc, thu phí theo quy định tại Điều 5 Nghị định 120/2016/NĐ-CP;
- Tổ chức thu phí nộp 15% số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước theo Chương, tiểu mục của Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành.
(Hiện nay, tổ chức thu phí được để lại 90% số phí thu được để trang trải chi phí phục vụ công việc, thu phí; nộp 10% số tiền phí thu được vào ngân sách nhà nước)
Ngoài ra, Thông tư còn quy định mức thu phí dịch vụ kiểm tra chứng thư số:
- Mức thu phí dịch vụ duy trì hệ thống kiểm tra trạng thái chứng thư số: 3.000 đồng/tháng/01 chứng thư số của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cấp cho thuê bao là tổ chức, doanh nghiệp (không bao gồm cá nhân).
- Thời gian tính phí được tính từ tháng chứng thư số được cấp cho thuê bao bắt đầu có hiệu lực hoạt động đến tháng trước liền kề tháng thuê bao hết hạn sử dụng. Trường hợp chứng thư số có hiệu lực và hết hiệu lực trong cùng tháng thì tính là một tháng.
Thông tư 19/2022/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 01/6/2022 và thay thế Thông tư 305/2016/TT-BTC, Thông tư 17/2018/TT-BTC.
Diễm My