Chính sách mới 09/11/2012 14:29 PM

Khẩn trương công bố kết quả kiểm tra giá sản xuất kinh doanh điện

09/11/2012 14:29 PM

(Chinhphu.vn) - Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại văn bản 368/TB-VPCP, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, EVN khẩn trương tổ chức họp báo công bố kết quả kiểm tra giá thành sản xuất kinh doanh điện và kết quả kiểm toán độc lập năm 2011.

Ảnh minh họa

Đồng thời, Bộ Công Thương phải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính thẩm định kế hoạch giá thành sản xuất kinh doanh điện giai đoạn 2013 - 2015 của EVN và lộ trình điều chỉnh giá điện năm 2013 - 2015 (trong đó có kế hoạch phân bổ các khoản lỗ của EVN) trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 12/2012.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương tổng hợp các vướng mắc trong việc thu xếp vốn cho các dự án nguồn và lưới điện cấp bách của các Tập đoàn, Tổng công ty, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để họp với các Bộ, cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết.

Cũng theo văn bản 368/TB-VPCP nêu, về vốn cho phát triển điện, trong điều kiện nguồn vốn cho phát triển điện còn hạn chế, cần xử lý đối với từng dự án, từng ngân hàng và cần có cơ chế riêng đối với các dự án quan trọng, dự án cấp bách. Để có đủ cơ sở pháp lý, các cơ chế này cần được Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, đã nêu rõ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cần phải tổng hợp các vướng mắc trong việc thu xếp vốn cho các dự án nguồn và lưới điện cấp bách gửi Bộ Công Thương ngay trong tháng 11 này để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

EVN cũng cần khẩn trương hoàn thành đề án phát hành trái phiếu để chi trả khoản nợ tiền điện, tiền mua nhiên liệu từ các Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam và một số doanh nghiệp khác, gửi Bộ Tài chính thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương tổng hợp các vướng mắc trong việc thu xếp vốn cho các dự án nguồn và lưới điện cấp bách của các Tập đoàn, Tổng công ty, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để họp với các Bộ, cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, chỉ đạo các Ngân hàng thương mại xem xét, ưu tiên giải quyết cho vay vốn các dự án điện cấp bách theo đề nghị của EVN, trình Thủ tướng Chính phủ.

Quốc Hà

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,762

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn