Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 68/2023/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BẢO LÂM, TỈNH LÂM ĐỒNG

BẢN ÁN 68/2023/HS-ST NGÀY 23/08/2023 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 23 tháng 8 năm 2023 tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 50/2023/TLST- HS ngày 15 tháng 6 năm 2023 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 57/2023/QĐXXST- HS ngày 10 tháng 8 năm 2023 đối với bị cáo:

1. Họ và tên: K’ T; tên gọi khác: Không; sinh năm 1998 tại Lâm Đồng. Nơi đăng ký HKTT và chỗ ở: Tổ 4, thị trấn LT, huyện B, tỉnh Lâm Đồng; nghề nghiệp: Làm vườn; trình độ văn hóa: 6/12; dân tộc: Châu Mạ; giới tính: Nam; tôn giáo: Thiên chúa; quốc tịch: Việt Nam; con ông K’ T1, sinh năm 1974 và bà Ka Đ, sinh năm 1976; Vợ, con: Chưa có; tiền án: không; tiền sự: không; nhân thân: không.

Bị cáo bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú thị trấn LT, huyện B, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 18/01/2023.

Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

+ Người bị hại: Ông Huỳnh Thanh H1, sinh năm 1957 (chết).

Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Ông Huỳnh Tấn P1, sinh năm 1982 (có mặt). Địa chỉ: Số 09 Trần Quang Khải, xã LN, thành phố B, tỉnh Lâm Đồng.

+ Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Anh Huỳnh Nguyễn Quốc T1, sinh năm 2008. Địa chỉ: Thôn 8, xã LA, huyện B, tỉnh Lâm Đồng. Người giám hộ của anh T1: Bà Huỳnh Thị Diễm C1, sinh năm 1986. Địa chỉ: Thôn 8, xã LA, huyện B, tỉnh Lâm Đồng 

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

K’T không có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định. Vào khoảng 06 giờ 00 phút ngày 29/9/2022, K’ T điều khiển xe mô tô biển số 49H1-505.1x lưu thông trên đường Quốc lộ 20 theo hướng Đà Lạt đi Bảo Lộc. Cùng thời điểm này, ông Huỳnh Thanh H1 mặc áo mưa điều khiển xe mô tô biển số 49L1- 005.2x chở cháu là Huỳnh Nguyễn Quốc T1 (sinh năm 2008- HKTT: thôn 08, xã LA, huyện B) lưu thông theo hướng ngược chiều để đến Trường THCS Quang Trung thuộc thôn 3, xã LA, huyện B, tỉnh Lâm Đồng. Khi đi đến đối diện cổng Trường THCS Quang Trung thì ông H1 dừng xe sát lề đường phải để chuyển hướng qua đường.

Lúc này, K’T điều khiển xe mô tô biển số 49H1-505.1x đã đi đến vị trí chỉ dẫn bắt đầu của trường học và thấy xe mô tô do ông H1 điều khiển đang dừng sát lề đường ở phần đường ngược chiều, đầu xe hướng sang phần đường ngược chiều. K’T tiếp tục điều khiển xe lưu thông tại làn đường sát tim đường. Khi xe mô tô của K’T đi đến vị trí ngang với điểm bắt đầu của lối đi vào cổng Trường THCS Quang Trung thì ông H1 cũng điều khiển xe mô tô biển số 49L1-005.2x chuyển hướng qua đường thì hai xe va chạm với nhau, đổ ngã ra đường.

Hậu quả: K’T bị tổn thương nông ở đầu, đụng giập nhãn cầu và tổ chức hố mắt, xuất huyết kết mạc được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị đến ngày 03/10/2022 ra viện. Cháu T1 bị thương nhẹ (đau mũi, sưng ở đầu). Ông H1 bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện II Lâm Đồng rồi chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy thì bị chết trong ngày 29/9/2022.

Khám nghiệm hiện trường xác định: Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn giao thông là Km131 + 400, Quốc lộ 20 thuộc thôn 03, xã LA, huyện B, tỉnh Lâm Đồng. Đoạn đường được trải nhựa tương đối bằng phẳng, rộng 11 mét, ở giữa có vạch sơn đơn màu vàng cam đứt quãng chia mặt đường làm hai chiều xe chạy. Theo hướng Đà Lạt đi Bảo Lộc tính từ vị trí qua khỏi vạch sơn kẻ đường cho người đi bộ thì ở giữa có thêm vạch sơn liền màu vàng kết hợp với vạch sơn nét đứt màu vàng chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt, ở mỗi chiều xe chạy có vạch sơn màu trắng liền nét chia làm hai làn xe chạy. Phần làn đường sát mép đường có chiều rộng 02 mét, làn đường còn lại có chiều rộng 3,5 mét. Phần đường xảy ra tai nạn là phần đường bên phải theo hướng Đà Lạt đi Bảo Lộc. Phía trước cổng Trường THCS Quang Trung có lối đi rộng 24 mét tiếp giáp với mặt đường nhựa, có vạch sơn kẻ đường cho người đi bộ qua đường kích thước dài 03 mét, rộng 0,4 mét. Phía trước bên phải ngoài phần đường xe chạy của hướng Đà Lạt đi Bảo Lộc có gắn biển báo số I.423b (khu vực cho người đi bộ qua đường) cách đầu vết cày để lại trên mặt đường là 4,60 mét. Lấy hướng Đà Lạt đi Bảo Lộc làm hướng khám nghiệm và mép đường chuẩn:

+ Vị trí vết cày để lại trên mặt đường sau tai nạn (số 1): Nằm hoàn toàn ở phần đường bên phải theo hướng khám nghiệm. Vết cày dài 3,8 mét có dạng đứt đoạn hình thành theo hướng khám nghiệm, cắt ngang một phần vạch sơn dành cho người đi bộ. Từ đầu vết cày cách điểm mốc là 4,6 mét, cách mép đường chuẩn là 3,4 mét. Điểm cuối vết cày cách đầu vết trượt trên mặt đường sau tai nạn (số 2) là 01 mét, cách mép đường chuẩn là 3,6 mét.

+ Vị trí vết trượt trên mặt đường sau tai nạn (số 2): Nằm hoàn toàn ở phần đường bên phải theo hướng khám nghiệm. Vết trượt có dạng liền nét, hình thành theo hướng khám nghiệm dài 3,9 mét. Đầu vết trượt cách mép đường chuẩn là 2,75 mét, cách trục bánh trước xe mô tô biển số 49L1-005.2x là 2,7 mét. Điểm cuối vết trượt cách mép đường chuẩn là 2,8 mét.

+ Vị trí xe mô tô biển số 49L1-005.2x (số 3): bị đổ về bên trái theo hướng khám nghiệm, đầu xe quay ngược so với hướng khám nghiệm, chếch vào phía tim đường, đuôi xe hướng theo hướng khám nghiệm, chếch ra hướng mép đường chuẩn. Đầu trục bánh trước cách điểm mốc là 8,4 mét, cách mép đường chuẩn là 2,6 mét, cách đầu trục bánh trước xe mô tô biển số 49H1- 505.1x là 0,8 mét. Đầu trục bánh sau xe mô tô biển số 49L1-005.2x cách mép đường chuẩn là 2,2 mét và cách đầu trục bánh sau xe mô tô biển số 49H1-505.1x là 0,9 mét.

+ Vị trí xe mô tô biển số 49H1-505.1x (số 4): Bị đổ về bên phải sau tai nạn, nằm ở phần đường bên phải theo hướng khám nghiệm. Đầu xe ngược hướng với hướng khám nghiệm và chếch ra mép đường chuẩn, đuôi xe theo hướng khám nghiệm và chếch vào tim đường. Đầu trục bánh trước, cách mép đường chuẩn là 2,5 mét. Đầu trục bánh sau cách mép đường chuẩn là 2,9 mét và cách tâm vùng mảnh vỡ (số 5) là 2,9 mét.

+ Vị trí vùng mảnh vỡ và đồ rơi ra khỏi xe sau tai nạn (số 5): Nằm ở phần đường bên phải theo hướng khám nghiệm, có chiều dài 1,3 mét, chiều rộng 01 mét, tâm vùng mảnh vỡ và đồ đo vào mép đường chuẩn là 3,3 mét.

Tại Bản kết luận giám định số 1539/KL-KTHS ngày 23/11/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng kết luận:

Tốc độ: Không đủ cơ sở kết luận tốc độ của xe mô tô biển số 49H1-505.1x và xe mô tô biển số 49L1-005.2x tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông.

Vùng va chạm đầu tiên trên mặt đường giữa xe mô tô biển số 49H1-505.1x và xe mô tô biển số 49L1-005.2x thuộc phần đường dành cho phương tiện lưu thông theo chiều từ Đà Lạt về hướng Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Tại Bản kết luận giám định về pháp y số 203 ngày 03/10/2022 của Trung tâm pháp y tỉnh Lâm Đồng kết luận: Huỳnh Thanh H1 bị chết do chấn thương sọ não do tai nạn giao thông.

Về giấy phép lái xe: K’T không có giấy phép lái xe theo quy định. Nạn nhân ông Huỳnh Thanh H1 có giấy phép lái xe hạng A1 số X243304 cấp ngày 23/6/2005, do Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cấp.

Nồng độ cồn: Tại phiếu đo nồng độ cồn số biên bản 00576 lúc 10:31:42 ngày 29/9/2022 do Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng lập kết quả: K’T nồng độ cồn: 0,000mg/L. Đối với nạn nhân Huỳnh Thanh H1 được Bệnh viện II Lâm Đồng xét nghiệm ethanol trong máu là 9,93mg/dl.

Về vật chứng:

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Lâm đã tạm giữ và trả lại: 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RS, loại xe 02 bánh, màu vàng-trắng-đen, đã qua sử dụng, biển số 49L1-005.2x; số máy: 43E0893104; số khung: BY021837 cho anh Huỳnh Tấn P1 (con trai nạn nhân Hải). Hiện còn tạm giữ: 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Winner, biển số 49H1-505.1x. Vật chứng kèm theo hồ sơ vụ án gồm: 01 giấy phép lái xe số X243304 của Huỳnh Thanh H1; 01 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy biển số 49H1-505.1x, tên chủ xe Hà Đức G; 01 biên nhận ghi ngày 11/01/2022 của cửa hàng Vũ Thông; 03 thẻ nhớ chứa 03 đoạn video ghi lại vụ tai nạn được niêm phong.

Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị can K’T đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Huỳnh Thanh H1 số tiền 70.000.000 đồng. Ông Huỳnh Tấn P1 (đại diện hợp pháp của người bị hại) không yêu cầu bị can bồi thường thêm về dân sự và có đơn xin bãi nại, giảm nhẹ hình phạt cho bị can. Người giám hộ của cháu T1 và cháu T1 không yêu cầu bồi thường về thương tích của cháu T1, Tình tiết tăng nặng: không.

Tình tiết giảm nhẹ: Quá trình điều tra bị can thành khẩn khai báo, bị can cùng gia đình đã bồi thường toàn bộ thiệt hại, gia đình bị hại có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can, nạn nhân cũng có một phần lỗi khi qua đường không đảm bảo an toàn.

Tại phiên tòa:

+ Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Lâm giữ quyền công tố luận tội và tranh luận. Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quyết định truy tố như cáo trạng, đề nghị tuyên bố bị cáo K’ T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”; áp dụng điểm a khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38, Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015 để xử phạt bị cáo K’ T từ 15 tháng tù đến 18 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự giữa bị cáo và gia đình bị hại đã thỏa thuận bồi thường 70.000.000 đồng xong và không yêu cầu giải quyết gì trong vụ án này. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không yêu cầu bồi thường về thương tích của mình do bị cáo gây ra nên không đề cập đến. Ngoài ra, đại diện Viện kiểm sát còn đề nghị về xử lý vật chứng và án phí hình sự sơ thẩm.

+ Bị cáo K’ T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội đúng như Cáo trạng của Viện kiểm sát đã truy tố.

+ Người đại diện hợp pháp của bị hại ông Huỳnh Tấn P1 trùng khớp với lời khai của bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Ông Phong đã nhận tiền do bị cáo bồi thường là 70.000.000 đồng, không yêu cầu bồi thường gì thêm, đồng ý bãi nại giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

+ Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng là cháu Huỳnh Nguyễn Quốc T1 khai trùng khớp với lời khai của bị cáo. Cháu T1 và người giám hộ là bà Huỳnh Thị Diễm C1 không yêu cầu bị cáo bồi thường về thương tích của cháu T1.

+ Các bị cáo nói lời sau cùng: Thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nhận thức được hành vi phạm tội là sai, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Bảo Lâm, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Lâm, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện là đúng quy định của pháp luật.

[2] Về hành vi của các bị cáo K’ T thể hiện:

K’ T không có giấy phép lái xe hạng A1 theo quy định của pháp luật. Khoảng 06 giờ 00 phút ngày 29/9/2022, K’ T điểu khiển xe môtô hiệu Honda, dung tích Winnerx 149, biển kiểm soát 49H1-505.1x, lưu thông theo hướng từ thành phố Đà Lạt đi thành phố Bảo Lộc. Khi đến Km 131+ 400, Quốc lộ 20, trước khu vực cổng Trường THCS Quang Trung thuộc thôn 3, xã LA, huyện B, tỉnh Lâm Đồng, do không làm chủ tốc độ nên đã va chạm với xe môtô biển số 49L1-00520 do ông Huỳnh Thanh H1 điều khiển đi qua đường. Hậu quả: Làm ông Huỳnh Thanh H1 chết. K’T bị tổn thương nông ở đầu, đụng giập nhãn cầu và tổ chức hố mắt, xuất huyết kết mạc được đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị đến ngày 03/10/2022 ra viện. Cháu T1 bị thương nhẹ (đau mũi, sưng ở đầu).

Tại Bản kết luận giám định số 1539/KL-KTHS ngày 23/11/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng kết luận:

Tốc độ: Không đủ cơ sở kết luận tốc độ của xe mô tô biển số 49H1-505.1x và xe mô tô biển số 49L1-005.2x tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông.

Vùng va chạm đầu tiên trên mặt đường giữa xe mô tô biển số 49H1-505.1x và xe mô tô biển số 49L1-005.2x thuộc phần đường dành cho phương tiện lưu thông theo chiều từ Tp. Đà Lạt về hướng Tp. Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Tại Bản kết luận giám định về pháp y số 203 ngày 03/10/2022 của Trung tâm pháp y tỉnh Lâm Đồng kết luận: Huỳnh Thanh H1 bị chết do chấn thương sọ não do tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông làm cho ông H1 bị chết là do bị cáo K’ T gây ra.

Do đó, hành vi của bị cáo K’ T đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015. Vì vậy, Cáo trạng mà Viện kiểm sát nhân dân huyện Bảo Lâm đã truy tố đối với bị cáo K’ T là hoàn toàn có căn cứ và đúng pháp luật.

Hành vi của bị cáo thực hiện là nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương, mất mát cho gia đình người bị hại, đã xâm phạm đến an toàn, trật tự công cộng, thể hiện sự coi thường pháp luật. Vì vậy xét thấy cần thiết phải áp dụng cho bị cáo một mức hình phạt đủ nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra, đủ để giáo dục, răn đe, cải tạo và phòng ngừa tội phạm chung.

[3] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bản thân cùng gia đình đã tự nguyện bồi thường toàn bộ thiệt hại cho gia đình người bị hại, người đại diện hợp pháp của bị hại có đơn bãi nại cho bị cáo, bị hại cũng có một phần lỗi không quan sát kỹ khi qua đường, nên cần xem xét áp dụng điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Căn cứ Điều 30 Bộ luật tố tụng hình sự, Điều 589 Bộ luật dân sự 2015.

Người đại diện hợp pháp của bị hại là ông Huỳnh Tấn P1 đã nhận tiền bồi thường 70.000.000 đồng, không yêu cầu bị cáo bồi thường gì thêm nên không xem xét, giải quyết.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cháu Huỳnh Nguyễn Quốc T1, người giám hộ của cháu T1 là bà Huỳnh Thị Diễm C1 không yêu cầu bồi thường về thương tích của cháu T1 nên không xem xét, giải quyết.

[6] Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 Bộ luật hình sự, Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

+ Đối với 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave RS, loại xe 02 bánh, màu vàng- trắng-đen, đã qua sử dụng, biển số 49L1-005.2x; số máy: 43E0893104; số khung: BY021837 là tài sản hợp pháp của ông Huỳnh Thanh H1. Cơ quan điều tra đã trả lại cho ông Huỳnh Tấn P1 (con trai nạn nhân Hải) xong nên không đề cập đến.

+ Đối với 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Winner, biển số 49H1-505.1x đứng tên Hà Đức G, bị cáo K’ T mua lại xe môt tô trên nhưng chưa sang tên. Xét đây là tài sản hợp pháp của bị cáo K’ T nên trả lại cho bị cáo, tuy nhiên tiếp tục tạm giữ để bảo đảm thi hành án.

+ Đối với 01 giấy phép lái xe số X243304 của ông Huỳnh Thanh H1. Xét bị hại đã chết, không có giá trị sử dụng đối với người khác nên lưu theo hồ sơ vụ án.

+ Đối với 01 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy biển số 49L1-005.2x, tên chủ xe: Huỳnh Thanh H1, người đại diện hợp pháp của bị hại anh Huỳnh Tấn P1 đã nhận lại xong nên không đề cập đến.

+ Đối với 01 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy biển số 49H1-505.1x, tên chủ xe Hà Đức G; 01 biên nhận ghi ngày 11/01/2022 của cửa hàng Vũ Thông. Đây là chứng nhận của Nhà nước về quyền sở hữu tài sản và việc mua bán xe hợp pháp của K’ T nên cần xem xét trả lại cho K’ T.

+ Đối với 03 thẻ nhớ chứa 03 đoạn video ghi lại vụ tai nạn được niêm phong. Đây là tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án nên lưu theo hồ sơ vụ án.

[7] Về án phí: Căn cứ vào Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự, Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về “Mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án” buộc các bị cáo K’ T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố bị cáo K’ T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38, Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015, xử phạt bị cáo K’ T 18 (mười tám) tháng tù.

Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bắt giam thi hành án.

2. Về xử lý vật chứng:

+ Hoàn trả lại cho bị cáo K’ T 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Winner, biển số 49H1-505.1x đứng tên Hà Đức G tuy nhiên tiếp tục tạm giữ để bảo đảm thi hành án.

+ Hoàn trả lại cho bị cáo K’ T 01 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy biển số 49H1-505.1x, tên chủ xe Hà Đức G; 01 biên nhận ghi ngày 11/01/2022 của cửa hàng Vũ Thông.

+ Lưu theo hồ sơ vụ án: 01 giấy phép lái xe số X243304 đứng tên Huỳnh Thanh H1, 03 thẻ nhớ chứa 03 đoạn video ghi lại vụ tai nạn được niêm phong.

3. Về án phí: Buộc bị cáo K’ T phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo: Bị cáo, người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan chỉ được kháng cáo phần liên quan) để yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng xét xử theo thủ tục phúc thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

6
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 68/2023/HS-ST

Số hiệu:68/2023/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bảo Lâm - Lâm Đồng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 23/08/2023
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về