Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 26/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KỲ ANH, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 26/2021/HS-ST NGÀY 09/07/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 09 tháng 7 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 16/2021/TLST-HS ngày 29 – 04 - 2021 đối với bị cáo:

Họ và tên: Lê Trọng T, tên gọi khác: Không; sinh ngày: 15 – 8 – 1991; nơi sinh: Thôn 1, phường Hải An, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa; nơi cư trú: Thôn 1, phường Hải An, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa; trình độ văn hóa: 09/12; nghề nghiệp: Lái xe; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Không; con ông: Lê Trọng Ph và bà Lê Thị Th; anh chị em ruột: Có 04 người (bị cáo là con thứ ba trong gia đình); vợ: Đậu Thị H; con: 02 con (con lớn nhất sinh năm 2015, con nhỏ nhất sinh năm 2019); tiền án, tiền sự: Không; biện pháp ngăn chặn: Cấm đi khỏi nơi cư trú. Có mặt.

Đại diện gia đình bị hại, đồng thời là người bị hại.

- Chị Nguyễn Thị T; sinh ngày: 03 tháng 12 năm 1975; nơi cư trú: Thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; nghề nghiệp: làm ruộng (có mặt) 

- Anh Dương Xuân Th; sinh ngày: 12 tháng 01 năm 1972; nơi cư trú: Thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; nghề nhiệp: Làm ruộng (có mặt) Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Ngân hàng TMCP T; Địa chỉ: thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa – do ông Nguyễn Ngọc D; chức vụ Giám đốc làm đại diện theo ủy quyền. (vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Bị cáo bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh truy tố về hành vi như sau:

Vào sáng ngày 26/12/2020, Lê Trọng T có giấy phép lái xe hạng C một mình điều khiển xe ô tô của T mang BKS 36C-330.** chở tôm sống đi từ thành phố Vng Tàu ra các tỉnh phía Bắc. Đến khoảng 16 giờ, ngày 27/12/2020 khi đi đến Km 555 + 800, Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Lúc này Lê Trọng T điều khiển xe ô tô BKS 36C-330.** đi với tốc độ khoảng 80Km/h, trên làn đường giành cho xe cơ giới gần giải phân cách phần đường từ Bắc vào Nam, khi đến gần điểm quay đầu xe khu vực có biển cảnh báo nguy hiểm, có vạch sơn kẻ giành cho người đi bộ qua đường đoạn cây xăng dầu Kỳ Khang thì phía trước xe ô tô BKS 36C-330.** của T có xe máy BKS 38K1-152.** do chị Nguyễn Thị T (sinh năm 1975, trú tại thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển chở phía sau là cháu Dương Xuân V (sinh năm 2003, trú tại thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đang chuyển hướng từ phần đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ phần đường từ Nam ra Bắc sang phần đường từ Bắc vào Nam. Do khoảng cách giữa xe ô tô BKS 36C-330.** với xe máy BKS 38K1-152.** quá gần nên phần đầu xe ô tô do T điều khiển đã đâm vào phần đuôi xe do chị T điều khiển làm chị T và cháu V ngã xuống đường. Hậu quả cháu V chết sau khi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, xe máy BKS 38K1-152.** bị hư hỏng thiệt hại tài sản 3.620.000 đồng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường:

Hiện trường vụ tai nạn giao thông được xác định xảy ra tại km 552 + 700, đường quốc lộ 1A, Tộc xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Mặt đường nhựa bằng phẳng rộng 18m, ở giữa có dải phân cách cứng chia đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt, mỗi chiều có 02 làn đường dành cho xe cơ giới mỗi làn rộng 3,5m và 01 làn đường dành cho xe thô sơ rộng 2,0m. Lấy cột mốc số 552 + 700 đường quốc lộ 1A làm mốc cố định. Lấy mép lề đường bên phải đường quốc lộ 1A theo hướng từ Nam ra Bắc làm trục cố định: Đo vuông góc với trục cố định qua mốc cố định theo hướng từ Bắc vào Nam đến tâm vết máu thứ nhất là 51, 6m. Vết máu thứ nhất có dạng đường tròn có đường kính 0,4m nằm trên làn đường dành cho xe thô sơ. Từ tâm vết máu đến mép lề đường bên phải là 1,5m. Đo từ tâm vết máu thứ nhất theo hướng từ Nam ra Bắc đến tâm trục bánh trước xe mô tô 38H1-A5 là 0,58m.

Xe mô tô 38H1-A5 nằm ngã nghiêng sang bên trái làn đường dành cho xe thô sơ, đầu xe quay hướng Tây – Nam, đuôi xe quay hướng Đông - Bắc, từ tâm trục bánh trước xe mô tô 38H1 – A5 đến mép lề đường bên phải là 2,0m, từ tâm trục bánh sau xe mô tô 38H1 – A5 đến mép lề đường bên phải là 0,7 m. Đo từ tâm trục bánh xe sau xe mô tô 38H1 – A5 theo hướng từ Nam ra Bắc đến điểm đầu vết cày đường là 2m. Vết cày đường có dạng đường thẳng đứt quãng, có chiều hướng Đông Nam – Tây Bắc dài 3,3m, rộng 0,01m nằm trên làn đường dành cho xe cơ giới ở phía ngoài. Từ điểm đầu vết cày đường đến mép lề đường bên phải là 2,67m, từ điểm cuối vết cày đường đến mép lề đường bên phải là 4,5m. Điểm cuối vết cày đường trùng với gác để chân trước bên trái xe môt tô 38X1 – Y91. Xe môt tô 38X1 - Y91 nằm ngả nghiêng sang bên trái trên làn đường dành cho xe cơ giới ở phía ngoài, đầu xe quay hướng Tây – Bắc, đuôi xe quay hướng Đông - Nam. Từ tâm trục bánh sau xe mô tô 38X1 – Y91 đến mép lề đường bên phải là 4,1m, từ tâm trục bánh trước xe môt tô 38X1 – Y91 đến mép lề đường bên phải là 4,75m. Đo từ tâm trục bánh sau xe môt tô 38X1 – Y91 theo hướng từ Nam ra Bắc đến tâm vết máu thứ hai là 0,35m. Vết máu thứ hai nằm chủ yếu trên làn đường dành cho xe cơ giới ở phía ngoài, dài 1,3m, rộng 0,5m. Từ tâm vết máu thứ hai đến mép lề đường bên phải là 5,1m.

Kết quả khám nghiệm phương tiện:

Phương tiện xe ô tô BKS 36C 330.76: Mặt trước bên trái cản trước phía bên trái móp méo biến dạng hướng từ trước ra sau trên diện 66x 22cm, bề mặt có vết bong tróc sơn kích thước lần lượt 25x 1cm; 12x 6cm 30x 1,5cm. Đèn chiếu sáng phía trước bên trái đầu xe gãy vỡ quan sát và thấy giá để kim loại cố định, đèn xe biến dạng hướng từ trước ra sau. Mặt trước bên trái nắp ca bô nơi có ký tự FRR 650 móp méo hướng lõm vào hướng từ trước ra sau. Gương chiếu hậu phía trước bên phải cong gập hướng từ phải sang trái, ốp nhựa mặt ngoài hai gương gãy vỡ. Góc trước phía dưới bên phải thùng xe gãy vỡ. Khung kim loại phía dưới bên phải thùng xe biến dạng hướng từ phải sang trái. Toàn bộ kết cấu thùng xe xô lệch hướng sang phải gãy vỡ tại mép cạnh phải góc trên thùng kích thước 3,4 x 0,4m. Góc dưới bên phải kính chắn gió phía trước rạn nứt hình mạng nhện trên diện 75x 75 cm hướng phải nền lan rộng ra các vị trí xung quanh.

Phương tiện xe mô tô BKS 38 K1 152.50: Cụm đèn chiếu hậu phía sau gãy vỡ để lộ khung thân xe, khung kim loại bảo vệ đèn chiếu hậu móp méo biến dạng hướng phải sang trái, từ sau ra trước. Tay xách chữ “U” gãy vớ làm 3 đoạn, hướng xô lệch từ phải sang trái. Giảm xóc trái, phải biến dạng hướng xô lệch từ sau ra trước từ phải sang trái. Ốp nhựa hai bên trái, phải thân xe bung, vỡ. Đầu mút ống xả và ốp bảo vệ ống xả cong gập, móp méo hướng từ phải sang trái từ sau ra trước. Mép ngoài giá để chân người ngồi sau bên phải vết mài mòn kim loại kích thước 7x 2cm hướng từ trước ra sau. Góc cạnh chữ “L” giá để gương chiếu hậu vết mài mòn kim loại kích thước lần lượt là 2,5 x 0,7cm và 1,3 x 1,3cm. Ốp mặt nạ đầu xe bung khỏi vị trí cố định ban đầu.

Kết quả khám nghiệm tử thi và giám định: Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi số 10/PC09 ngày 29 tháng 12 năm 2020 kết luận: Trên cơ thể có vài vết xây xát da nằm rải rác; vùng trán có đám xây xát da, kích thước 12cm, chỗ rộng nhất 5cm, chỗ hẹp nhất 1cm; gãy kín xương hàm dưới; tụ máu dưới da đầu; tách khớp xương hộp sọ. Nguyên nhân chết của Dương Xuân V: Chấn thương sọ não;

Vật chứng T giữ:

- T tại Lê Trọng T 01 thẻ nhớ loại 32G T tại Camera hành trình của xe ô tô 36C – 33076; 01 (một) giấy phép lái xe hạng C số 3101A32318 mang tên Lê Trọng T;

- T tại chị Nguyễn Thị T 01 (một) giấy phép lái xe hạng A1 số Y665454 mang tên Nguyễn Thị T; 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô HONDA Ariblade biển kiểm soát: biển kiểm soát 38K1 – 152.50, chủ xe mang tên Dương Xuân Th.

- T tại hiện trường vụ án 01 (một) xe ô tô tải nhãn hiệu ISUZU, màu trắng biển kiểm soát 36C – 330.76; 01 (một) xe máy Ariblade, màu vàng trắng đen, biển kiểm soát 38K1 – 152.50 Về dân sự: Lê Trọng T đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 150.000.000 đồng, sau khi nhận lại số tiền trên gia đình của cháu Dương Xuân V không yêu cầu gì thêm đồng thời có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị can T.

Bị cáo Lê Trọng T thừa nhận bản thân bị cáo trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông do không làm chủ được tốc độ nên khi đi đến khu vực cho phép quay đầu xe và có biển cảnh báo nguy hiểm đã đâm vào phần đuôi xe do chị Nguyễn Thị T điều khiển khi xe chị T đang chuyển hướng từ phần đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ phần đường từ Nam ra Bắc sang phần đường từ Bắc vào Nam làm chị T và cháu V ngã xuống đường và hậu quả làm cháu V chết khi đi cấp cứu.

Tại bản cáo trạng số 15/CTr-KSĐT ngày 27 – 4 - 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã truy tố ra trước Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để xét xử Lê Trọng T về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo quy định tại Khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, trong phần tranh luận vị đại diện Viện kiểm sát sau khi phân tích, đánh giá các chứng cứ tiếp tục khẳng định nội dung vụ án như Cáo trạng đã kết luận, giữ nguyên quyết định truy tố, đồng thời đề nghị:

- Áp dụng Khoản 1 Điều 260, các điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự, xử phạt Lê Trọng T từ 12 đến 15 tháng tù, cho hưởng án treo thời gian thử thách từ 24 đến 30 tháng tính từ ngày tuyên án 09/7/2021 Về dân sự: Không Về vật chứng: Áp dụng khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự, trả lại cho bị cáo Lê Trọng T 01 giấy phép lái xe hạng C số 3101A32318; 01 thẻ nhớ loại 32G; trả lại cho chị Nguyễn Thị T 01 (một) giấy phép lái xe hạng A1 số Y665454 Về án phí: Áp dụng khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 6, Điểm a Khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12- 2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và Danh mục án phí, lệ phí Toà án kèm theo buộc Lê Trọng T phải nộp 200.000 đồng án phí HSST.

Bị cáo tranh luận thừa nhận hành vi phạm tội nhưng xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo vì bị cáo ăn năn hối cải, đã đền bù thiệt hại cho gia đình bị hại.

Đại diện gia đình người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không yêu cầu đền bù dân sự và đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất có thể cho bị cáo.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo rất ăn năn hối cải, mong hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

[1]. Về thủ tục tố tụng: Hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa người tham gia tố tụng không có ý kiến khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]. Về chứng cứ và tội danh: Căn cứ vào các tài liệu biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn, biên bản khám nghiệm tử thi, kết luận giám định pháp y, biên bản định giá tài sản, lời khai của bị cáo, người làm chứng, biên bản tạm giữ đồ vật tài liệu trong quá trình điều tra có tại hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại phiên tòa có đủ căn cứ để khẳng định: Khoảng 16 giờ 00 phút ngày 27/12/2020 tại Km 555 +700, Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, Lê Trọng T có giấy phép lái xe hạng C điều khiển xe ô tô BKS 36C-330.** theo hướng từ Nam ra Bắc, do thiếu chú ý quan sát và không giảm tốc độ nên đã va chạm với xe máy BKS 38K1-152.** do chị Nguyễn Thị T điều khiển chở phía sau cháu Dương Xuân V đang chuyển từ phần đường dành cho xe thô sơ và người đi bộ phần đường từ Nam ra Bắc sang phần đường từ Bắc vào Nam. Hậu quả cháu Dương Xuân V chết tại chỗ, xe máy xe máy BKS 38K1-152.** bị hư hỏng thiệt hại tài sản 3.620.000 đồng. Hành vi của Lê Trọng T đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Quyết định truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3]. Về hình phạt: Hành vi của bị cáo trực tiếp xâm phạm và gây tổn hại đến tính mạng của công dân được pháp luật hình sự bảo vệ, gây mất trật tự trị an, gây búc xúc trong quần chúng nhân dân do đó Hội đồng xét xử thấy rằng cần phải có một hình phạt đủ nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, HĐXX nhận định, lỗi gây ra tai nạn không hoàn toàn Tộc về bị cáo mà chị Nguyễn Thị T cũng có lỗi trong việc chuyển làn đường nhưng không chú ý quan sát.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã chủ động đền bù toàn bộ phần dân sự cho gia đình bị hại; bị hại, đại diện gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do đó, Lê Trọng T được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào.

Qua quá trình phân tích đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, lỗi, nhân thân cũng như xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo, bị cáo có nơi cứ trú rõ ràng, Hội đồng xét xử nhận thấy chưa cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội mà cho bị cáo được hưởng án treo từ 12 đến 15 tháng tù thời gian thử thách từ 24 đến 30 tháng cũng đủ răn đe giáo dục bị cáo, như lời đề nghị của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh là phù hợp, tương xứng.

[4]. Về hình phạt bổ sung: Khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự quy định “Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 đến 05 năm”. Trong vụ án này, lỗi không hoàn toàn Tộc về bị cáo do đó HĐXX nhận thấy không cần thiết cấm hành nghề lái xe đối với bị cáo.

[5]. Trong vụ án này, hành vi của bị cáo ngoài việc dẫn đến hậu quả cháu Dương Xuân V chết thì còn kiến chị Nguyễn Thị T bị thương nhẹ khi ngã xuống và xe máy BKS 38K1-152.** bị hư hỏng. Tuy nhiên quá trình điều tra và tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị T từ chối giám định vì chị bị thương nhẹ, không gây tổn hại đến sức khỏe. Vợ chồng chị T, anh Dương Xuân Th đều không yêu cầu bị cáo bồi thường hư hỏng xe.

Xe ô tô tải nhãn hiệu ISUZU màu trắng BKS 36C-330.** của bị cáo Lê Trọng T hiện đang là tài sản thế chấp tại Ngân hàng TMCP T, tuy nhiên, hiện xe đã được trả lại cho bị cáo, quá trình điều tra, cũng như tại phiên tòa, Ngân hàng TMCP T không có ý kiến đối với tài sản đang thế chấp, do đó, Hội đồng xét xử miễn xét.

[6]. Về dân sự: Bị cáo đã chủ động bồi thường cho gia đình bị hại 150.000.000 đồng, nay gia đình bị hại không yêu cầu gì thêm. Nên HĐXX miễn xét.

[7]. Về vật chứng: Sau khi điều tra làm rõ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã trả lại cho chủ sở hữu 01 (một) xe ô tô tải nhãn hiệu ISUZU màu trắng BKS 36C-330.** và 01(một) xe máy Ariblade màu vàng đồng BKS 38K1-152.** theo Quyết định xử lý vật chứng số 40/QĐXLVC ngày 14 tháng 4 năm 2021. Bị cáo xác nhận đã được nhận lại xe, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan Dương Xuân Th xác nhận đã được nhận lại xe máy và 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô HONDA Ariblade biển kiểm soát: biển kiểm soát 38K1 – 152.50, chủ xe mang tên Dương Xuân Th. Việc trả lại các vật chứng trên là đúng với quy định tại khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự.

Đối với 01 (một) giấy phép lái xe hạng C số 3101A32318 mang tên Lê Trọng T; 01 (một) giấy phép lái xe hạng A1 số Y665454 mang tên Nguyễn Thị T và 01 thẻ nhớ loại 32G được chuyển theo hồ sơ vụ án. HĐXX nhận thấy, quá trình điều tra Cơ quan Công an đã trích sao hành trình của xe ô tô tải nhãn hiệu ISUZU màu trắng BKS 36C-330.**, hành trình xe ô tô của bị cáo đã được thể hiện trong hồ sơ vụ án. Do đó, căn cứ vào quy định tại khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự cần trả lại 01 thẻ nhớ loại 32G, 01 giấy phép lái xe cho Lê Trọng T, trả lại giấy phép lái xe cho chị Nguyễn Thị T vì không ảnh hưởng đến việc giải quyết vụ án.

[8]. Về án phí: Bị cáo Lê Trọng T phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại Khoản 2 Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự; Điều 6, điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 – 12 – 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Danh mục mức án phí, lệ phí Tòa án kèm theo.

[9]. Về quyền kháng cáo: Theo quy định tại Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự, bị cáo Lê Trọng T, đại diện gia định bị hai, bị hại có mặt, được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án, hoặc niêm yết bản án.

Vì các lẽ trên, Căn cứ vào:

QUYẾT ĐỊNH

Điểm a khoản 1 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 65 Bộ luật Hình sự, Khoản 3 Điều 106, Điều 331, khoản 1 Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự, Khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng Hình sự; Điều 6, Điểm a Khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Danh mục mức án phí, lệ phí Tòa án kèm theo;

Tuyên bố: Bị cáo Lê Trọng T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Về hình phạt chính: Xử phạt bị cáo Lê Trọng T 12 (mười hai) tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 (hai mươi bốn) tháng, tính từ ngày tuyên án sơ thẩm (09/7/2021).

Giao bị cáo Lê Trọng T cho UBND Phường Hải Sơn, thi xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa quản lý giáo dục trong thời gian chấp hành án.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của Bản án đã cho hưởng án treo.

Trong trường hợp bị cáo được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 92 Luật thi hành án hình sự.

Trả lại cho bị cáo Lê Trọng T 01 giấy phép lái xe hạng C số 3101A32318; 01 thẻ nhớ loại 32G Trả lại cho chị Nguyễn Thị T 01 (một) giấy phép lái xe hạng A1 số Y665454 Về án phí: Bị cáo Lê Trọng T phải nộp 200.000 đồng án phí HSST.

Về quyền kháng cáo: Bị cáo Lê Trọng T, đại diện gia đình người bị hại, anh Dương Xuân Th, người bị hại chị Nguyễn Thị T được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan Ngân hàng T bank (TP bank) có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc niêm yết bản án./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

150
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 26/2021/HS-ST

Số hiệu:26/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 09/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về