Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 21/2021/HS-PT

TOÀ ÁN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

BẢN ÁN 21/2021/HS-PT NGÀY 18/03/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 18 tháng 03 năm 2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử phúc thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 106/2020/TLPT- HS ngày 04 tháng 11 năm 2020 do có kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng H đối với Bản án hình sự sơ thẩm số 43/2020/HSST ngày 22 tháng 9 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Bị cáo kháng cáo:

Họ và tên: Nguyễn Đăng H, Sinh ngày 14 tháng 12 năm 1988; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở: Tổ 6, phường T, thành phố Q, tỉnh Q; Nghề nghiệp: Kế toán; Trình độ văn hoá học hết lớp 12/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Đăng L, sinh năm 1957; con bà Hoàng Lê T, Sinh năm 1958; Vợ Đỗ Kim TH, sinh năm 1995; Con có một con sinh năm 2016;

Tiền án: không; Tiền sự: không; Nhân thân:

- Ngày 14/03/2007, Công an huyện YS, tỉnh Q xử phạt vi phạm hành chính về hành vi đánh nhau;

- Bản án số 03 ngày 14/08/2008, Tòa án nhân dân thành phố ST- Hà Nội xử phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”;

- Bản án số 84 ngày 14/08/2012, Tòa án nhân dân thành phố Q, tỉnh Q xử phạt 06 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp với 02 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” tại bản án số 03 ngày 14/08/2008 của Tòa án nhân dân thành phố ST- Hà Nội, buộc Nguyễn Đăng H phải chấp hành hình phạt chung cho cả 02 bản án là 02 năm 06 tháng tù. Ngày 26/04/2015, Nguyễn Đăng H chấp hành xong án phạt tù. Tính đến thời điểm phạm tội, bị cáo đã được xóa án tích.

Bị cáo không bị bắt tạm giữ, tạm giam, bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, hiện tại ngoại. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Những người tham gia tố tụng khác Tòa án không triệu tập.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 16 giờ ngày 14/03/2020, Nguyễn Đăng H điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Elantra, màu sơn đỏ, biển kiểm soát 22A-108.35 mượn của Bùi Văn N ở phường Minh Xuân, thành phố Q theo quốc lộ 2 từ Q đi viếng đám hiếu ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Cùng đi trên xe có chị Đinh Thị KA ở xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định ngồi ở ghế phụ phía trước. Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, Nguyễn Đăng H điều khiển xe ô tô đi đến km 99+900 quốc lộ 2, đoạn thuộc khu 7 xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Đây là đoạn đường có chiều hướng vòng cong về bên phải theo chiều đi của H. Khi xe ô tô đi vào đoạn đường vòng cong, H điều khiển xe ô tô với vận tốc khoảng 50km/ giờ, đi lấn sang phần đường của phương tiện ngược chiều. Cùng thời điểm này, xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, biển kiểm soát 19E1-176.82 do anh Nguyễn Quốc Bình ở thôn 5, xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng điều khiển, chở phía sau chị Nguyễn Thị Quyên ở cùng thôn đi theo hướng ngược chiều đến. Do đang đi ở phần đường trái, không kịp xử lý nên xe ô tô do H điều khiển đã va chạm trực diện với xe mô tô làm chị Quyên bật văng qua đầu xe ô tô ngã xuống đường, anh Bình lao người về phía trước đập vào kính chắn gió trước của xe ô tô rồi ngã xuống rãnh nước bên trái đường theo chiều đi của H, xe mô tô bị xe ô tô do H điều khiển đẩy về phía trước theo chiều đi của ô tô khoảng 10m.

Lúc này, túi khí trước của xe ô tô bung ra làm H không nhìn thấy gì, xe ô tô lao vào ven đường, đâm xuống rãnh bên phải theo chiều đi của H thì dừng lại. H và chị Anh xuống xe ô tô cùng những người dân xung quanh đưa anh Bình và chị Quyên đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hùng Vương. Hậu quả: Do thương tích nặng, anh Nguyễn Quốc Bình và chị Nguyễn Thị Quyên đã tử vong. Xe mô tô và xe ô tô bị hư hỏng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, (hướng tính Q-Việt Trì) Hiện trường là đoạn đường quốc lộ 2 cong cua về bên phải. Mặt đường trải nhựa tương đối bằng phẳng, rộng 7,9m. Giữa đường có vạch kẻ nét đứt màu vàng. Tiếp giáp mép đường phải và mép đường trái đều là lề đường đất rộng 1,2m, tiếp giáp lề đường đất đều là rãnh thoát nước kích thước 1,1m x 0,5m. Tại hiện trường để lại các dấu vết cụ thể như sau:

- Vị trí số (01): Bãi chất dịch màu nâu, kích thước 0,25m x 0,25m nằm ở phần đường bên trái. Điểm gần nhất tới mép đường phải là 5,3m - Vị trí số (02): vết cày trượt mặt đường liên tục, kích thước 8,7m x 0,2m x 0,001m nằm ở phần đường bên trái có chiều hướng Q - Việt Trì. Đầu vết cách mép đường phải 6,1m, cách vết (01) là 1.35m, cuối vết cách mép đường phải 6,1m.

- Vị trí số (03): biển kiểm soát 22A-108.35 ở lề đường đất bên trái, điểm gần nhất trùng mép đường trái, cách đầu vết (02) là 02m.

- Vị trí số (04): Bãi chất dịch màu nâu, kích thước 0,6m x 0,2m nằm ở rãnh thoát nước bên trái, điểm gần nhất cách mép đường trái là 1,5m, cách vết số (03) là 3,2m.

- Vị trí số (05): vết dầu và nước kích thước 24.4m x 0,2m nằm ở phần đường bên trái, đầu vết cách mép đường phải 6,7m, cách vết (04) là 2,8m, cuối vết cách mép đường phải 4,3m.

- Vị trí số (06): là Bađờsốc xe ô tô nằm ở rãnh thoát nước bên trái, điểm gần nhất cách mép đường trái là 1,3m, cách vết số (05) là 11,3m.

- Vị trí số (07): vết dầu và nước kích thước 11m x 1m nằm ở phần đường bên trái, có chiều hướng cong cua từ trái sang phải, từ nhạt đến đậm dần, đầu vết trùng mép đường trái, cách vết (06) là 8,6m, cuối vết cách mép đường phải 1,9m.

- Vị trí số (08): xe mô tô biển kiểm soát 19E1-176.82 nằm ở phần đường bên phải, đầu xe hướng ra mép đường trái, đuôi xe hướng mép đường phải, sườn xe bên trái tiếp giáp mặt đường, đầu trục bánh sau cách mép đường phải 2,5m. Đầu trục bánh trước cách mép đường phải 3,5m, cách vết (05) là 1,7m.

- Vị trí số (9): vết cày trượt liên tục, kích thước 0,3m x 0,01m x 0,001m nằm ở phần đường phải, chiều hướng Q - Việt Trì, điểm đầu vết cách mép đường phải 03m, điểm cuối trùng với để chân chính bên trái xe mô tô 19E1- 176.82.

- Vị trí số (10): Xe ô tô biển kiểm soát 22A-108.35 nằm trên lề đường và rãnh thoát nước bên phải. Đầu xe hướng ra ngoài rãnh thoát nước phải chếch đi Việt Trì, đuôi xe quay hướng lòng đường và chếch đi Q. Đầu trục bánh sau bên phải cách mép đường phải 1,1m. Đầu trục bánh trước bên phải cách mép đường phải 2,6m.

Kết quả khám nghiệm phương tiện:

Xe ô tô con nhãn hiệu Huyndai Elantra, biển kiểm soát 22A-108.35 Biển số xe phía trước bị bật rời khỏi vị trí ban đầu. Toàn bộ mặt ca lăng và Ba đờ sốc phía trước bị vỡ, rời khỏi vị trí ban đầu. Két nước làm mát động cơ bị vỡ. Lưới tản nhiệt bị đẩy lùi theo hướng từ trước về sau. Cụm đèn chiếu sáng phía trước bên trái bị dập vỡ. Nắp ca pô phía trước bị đẩy cong theo chiều hướng từ trước về sau, từ dưới lên trên, móp méo kim loại, bong tróc sơn. Kính chắn gió phía trước bị dập vỡ. Hai túi khí phía trước bị nổ, bật bung túi khí ra ngoài.

Về kỹ thuật an toàn phương tiện: Hệ thống điều khiển hoạt động bình thường.

Xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, biển kiểm soát 19E1-176.82:

Toàn bộ hệ thống lái bị gãy rời khỏi vị trí ban đầu. Cụm đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu, phần nhựa ốp mặt nạ phía trước bị vỡ rời khỏi vị trí ban đầu. Trên bề mặt tụ đèn chiếu sáng phía trước có bám dính chất sơn màu đỏ kích thước 8cm x 7cm, điểm thấp nhất cách mặt đất 80cm. Trên bề mặt ngoài bánh lốp phía trước tại vị trí cách chữ GFN7 theo chiều kim đồng hồ có vết quệt trượt, bề mặt có bám dính chất sơn màu đỏ. Vành xe bánh trước bị nứt vỡ, móp méo biến dạng.. Cánh yếm hai bên bị vỡ rời khỏi vị trí ban đầu. Bề mặt ngoài để chân điều khiển bên trái có vết chà sát mài mòn kim loại kích thước 12cm x 03cm chiều hướng từ trước về sau, từ dưới lên trên. Chân chống phụ bị đẩy cong từ dưới lên trên, bề mặt dưới cùng của chân chống có vết chà sát mài mòn kim loại. Ốp nhựa sườn xe bên trái có vết chà sát mài mòn nứt vỡ nhựa, kích thước 34cm x 08cm có chiều hướng từ trước về sau.

Về kỹ thuật an toàn phương tiện: Hệ thống lái, đèn, còi, côn, ga, số… bị hư hỏng.

Cơ quan điều tra đã tiến hành trưng cầu định giá đối với xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Elantra, biển kiểm soát 22A-108.35 và xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter biển kiểm soát 19E1-176.82. Ngày 27/03/2020, Hội đồng định giá tài sản huyện Đoan Hùng xác định giá trị thiệt hại tại thời điểm định giá của xe ô tô là 115.400.000đ, của xe mô tô là 12.480.000đ.

Kết quả khám nghiệm tử thi:

Cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định nguyên nhân chết của anh Nguyễn Quốc Bình và chị Nguyễn Thị Quyên.

Tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 85 ngày 03/04/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ kết luận:

Trên cơ thể anh Nguyễn Quốc Bình có các tổn thương sây xát da, rách da, tụ máu. Vết thương dập, rách da cơ vùng bẹn, bìu, vỡ bàng quang, chảy nhiều máu, lộ xương mu. Gãy xương đùi trái, gãy hai xương cẳng chân phải.

Nguyên nhân chết của anh Nguyễn Quốc Bình là đa chấn thương.

Tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 84 ngày 03/04/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Trên cơ thể chị Nguyễn Thị Quyên có các tổn thương xây xát da, rách da, tụ máu. Chấn thương sọ não: sây sát, rách da vùng thái dương đỉnh trái, vỡ sập phức tạp xương đỉnh trái, chảy máu qua đường vỡ xương.

Nguyên nhân chết của chị Nguyễn Thị Quyên là do chấn thương sọ não.

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Đoan Hùng đã ra quyết định trưng cầu giám định nồng độ cồn (Ethanol) trong máu của tử thi Nguyễn Quốc Bình và Nguyễn Thị Quyên, giám định chất ma túy trong nước tiều Nguyễn Quốc Bình.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Phú Thọ kết luận: Trong mẫu máu của tử thi Nguyễn Quốc Bình và Nguyễn Thị Quyên gửi giám định đều không có cồn, trong mẫu nước tiểu của tử thi Nguyễn Quốc Bình không có chất ma túy.

Quá trình điều tra xác định, bị cáo Nguyễn Đăng H có giấy phép lái xe ôtô hạng B2 phù hợp với loại xe điều khiển. Thời điểm điều khiển xe gây tai nạn, trong hơi thở của bị cáo H không có nồng độ cồn.

Về vật chứng: Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra tạm giữ, sau đó trả lại cho chủ sở hữu các tài sản sau:

01 xe ô tô con nhãn hiệu Huyndai Elantra, màu sơn đỏ, biển kiểm soát 22A-108.35 kèm theo bản photo 01 giấy chứng nhận đăng ký xe biển kiểm soát 22A-108.35; 01 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường của xe ôtô biển kiểm soát 22A-108.35 có hiệu lực đến hết ngày 11/12/2020; 01 giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện và bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô biển kiểm soát 22A-108.35 còn thời hạn đến ngày 09/01/2021 đều mang tên Bùi Văn N.

01 giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông giữa ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng và anh Bùi Văn N.

01 hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới giữa anh Bùi Văn N và công ty bảo hiểm PVI Hà Thành.

Hiện Cơ quan điều tra còn tạm giữ: 01 giấy phép lái xe ôtô hạng B2 mang tên Nguyễn Đăng H, 01 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, màu sơn xanh - bạc, biển kiểm soát 19E1-176.82, kèm theo 01 giấy phép lái xe môtô hạng A1, 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô nhãn biển kiểm soát 19E1-176.82, 01 giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện và bắt buộc trách nhiệm dân sự đều mang tên Nguyễn Quốc Bình.

Về dân sự: Bị cáo Nguyễn Đăng H đã thỏa thuận bồi thường dân sự với đại diện gia đình anh Nguyễn Quốc Bình, chị Nguyễn Thị Quyên, trong đó bị cáo H thỏa thuận bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Quốc Bình tổng số 255.000.000đ bao gồm tiền mai táng phí, tổn thất về tinh thần, tiền cấp dưỡng nuôi con anh Bình và tiền mua lại chiếc xe mô tô biển số 19E1-176.82; Thỏa thuận bồi thường cho gia đình chị Nguyễn Thị Quyên tổng số 175.000.000đ, bao gồm tiền mai táng phí, tổn thất về tinh thần và tiền cấp dưỡng nuôi con chị Quyên. Bị cáo H đã bồi thường cho gia đình anh Bình 100.000.000đ do ông Nguyễn Xuân Anh nhận khoản tiền bồi thường, bồi thường cho gia đình chị Quyên 100.000.000đ do anh Nguyễn Văn Chương nhận khoản tiền. Số tiền còn lại các bên thỏa thuận bị cáo H sẽ bồi thường tiếp cho các gia đình bị hại. Tại phiên tòa chị Hoàng Thị Thu Lan đã xác nhận ông Nguyễn Xuân Anh đã giao lại cho chị khoản tiền 100.000.000đ. Chị Hoàng Thị Thu Lan, anh Nguyễn Văn Chương và bị cáo thống nhất thỏa thuận số tiền bị cáo còn phải bồi thường cho anh Bình do chị Lan là người đại diện là 155.00.000đ, chị Quyên do anh Chương là người đại diện là 75.000.000đ, thời hạn bồi thường vào ngày 2/10/2020.

Đối với thiệt hại của xe ô tô biển số 22A-108.35, anh Bùi Văn N là chủ sở hữu xe ô tô tự sửa chữa, không yêu cầu bị cáo H bồi thường.

Về điều kiện kinh tế: Bị cáo sống cùng bố mẹ đẻ, bị cáo không có tài sản riêng.

Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 43/2020/HSST ngày 22 tháng 9 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã quyết định:

Căn cứ vào điểm đ khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật hình sự:

1. Tuyên bố bị cáo Nguyễn Đăng H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Xử phạt bị cáo Nguyễn Đăng H 04 (Bốn) năm tù, thời hạn tù được tính từ ngày bắt bị cáo đi thi hành án.

Về hình phạt bổ sung: Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo Nguyễn Đăng H.

Ngoài ra, bản án còn tuyên về phần trách nhiệm dân sự, xử lý vật chứng, án phí, quyền kháng cáo theo quy định pháp luật.

Ngày 06/10/2020, bị cáo Nguyễn Đăng H kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm: Bị cáo giữ nguyên yêu cầu kháng cáo của mình. Quan điểm của đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị: Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355; Điểm Khoản 1 Điều 357 Bộ luật tố tụng hình sự. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng H. Sửa Quyết định của Bản án hình sự sơ thẩm số 43/2020/HSST ngày 22 tháng 9 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Áp dụng thêm điểm t khoản 1 Điều 51 BLHS. Xử phạt bị cáo từ 3 năm 9 tháng đến 3 năm 10 tháng tù.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về thủ tục tố tụng: Bị cáo Nguyễn Đăng H kháng cáo trong hạn luật định, được xem xét giải quyết.

[2] Về nội dung vụ án: Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đăng H khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã truy tố, không oan sai. Lời khai của bị cáo phù hợp với vật chứng thu được cũng như lời khai của người làm chứng và các chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án. Do đó đủ căn cứ cho rằng: Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 14/03/2020, tại km 99+900, quốc lộ 2, đoạn thuộc khu 7 xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, Nguyễn Đăng H đã có hành vi điều khiển xe ô tô con nhãn hiệu Huyndai Elantra, biển kiểm soát 22A- 108.35 đi lấn sang phần đường của phương tiện ngược chiều, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đến đoạn đường vòng dẫn đến va chạm với xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, biển kiểm soát 19E1-176.82 do anh Nguyễn Quốc Bình ở thôn 5, xã Vân Đồn, huyện Đoan Hùng điều khiển, chở phía sau chị Nguyễn Thị Quyên ở cùng thôn đi hướng ngược chiều. Hậu quả: anh Bình, chị Quyên bị tử vong.

Hành vi của bị cáo đã phạm vào tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 260 của Bộ luật hình sự. Do đó, Tòa án cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người, đúng tội, phù hợp với quy định của pháp luật.

[3] Về nội dung kháng cáo đề nghị Tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo . Hội đồng xét xử nhận thấy:

Tòa án cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ về hành vi phạm tội, nhân thân bị cáo, các tình tiết tăng nặng, các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Hội đồng xét xử sơ thẩm cân nhắc khi quyết định hình phạt cho bị cáo là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo cung cấp thêm tài liệu chứng cứ mới để bổ sung cho việc xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo đó là Giấy xác nhận ngày 12/01/2021 của Công an huyện Chiêm Hóa, tỉnh Q xác nhận bị cáo đã tích cực hợp tác với Công an huyện Chiêm Hóa, tỉnh Q trong việc phát hiện tội phạm. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm t khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự nên Hội đồng xét xử xét thấy cần chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng H.

Từ những phân tích trên, Hội đồng xét xử chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng H về việc xin giảm nhẹ hình, sửa bản án hình sự sơ thẩm.

[4] Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị chấp nhận kháng cáo của bị cáo, sửa bản án hình sự sơ thẩm. Xét thấy đề nghị của Viện kiểm sát là phù hợp nên chấp nhận.

[5] Các quyết định khác của bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

[6] Kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng H được chấp nhận nên bị cáo không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

[1] Căn cứ điểm b khoản 1 Điều 355; Điểm c khoản 1 Điều 357 Bộ luật Tố tụng hình sự. Chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Đăng H. Sửa Quyết định của Bản án hình sự sơ thẩm số 43/2020/HSST ngày 22 tháng 9 năm 2020 của Tòa án nhân dân huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ.

[2] Căn cứ vào điểm đ khoản 2 Điều 260; điểm b, s, t khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 38 Bộ luật hình sự:

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Đăng H phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt bị cáo Nguyễn Đăng H 3 (Ba) năm 6 (sáu) tháng tù, thời hạn tù được tính từ ngày bắt bị cáo đi thi hành án.

[3] Về án phí phúc thẩm: Áp dụng điểm b, Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Bị cáo Nguyễn Đăng H không phải chịu án phí hình sự phúc thẩm.

[4] Các quyết định khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án phúc thẩm có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

239
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 21/2021/HS-PT

Số hiệu:21/2021/HS-PT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Phú Thọ
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 18/03/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về