Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 132/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẨM PHẢ, TỈNH QUẢNG NINH

BẢN ÁN 132/2022/HS-ST NGÀY 28/09/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 28 tháng 9 năm 2022, tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 121/2022/TLST - HS ngày 06 tháng 9 năm 2022, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số:128/2022/QĐXXST - HS ngày 14 tháng 9 năm 2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Đồng Mạnh D; tên gọi khác: không; sinh ngày 21/6/1980, tại thành phố Cẩm P, tỉnh Quảng N; nơi cư trú: tổ 4, khu Hồng T, phường Cẩm T, thành phố Cẩm P, tỉnh Quảng Ninh; nghề nghiệp: lái xe; trình độ học vấn: lớp 12/12; dân tộc: kinh; giới tính: nam; tôn giáo: không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đồng Xuân C (đã chết) và bà Vũ Thị L; sinh năm 1945; có vợ là Nguyễn Thị L, sinh năm 1986; có 03 con: con lớn nhất sinh năm 2007, con nhỏ nhất sinh năm 2022; tiền án, tiền sự: không; nhân thân: ngày 28/11/2003, bị Tòa án nhân tỉnh Quảng Ninh xử phạt 05 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 30/8/2005 được đặc xá đã chấp hành xong phần thi hành án dân sự. Bị bắt tạm giam từ ngày 15/7/2022. Hiện đang tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Cẩm P, có mặt.

* Bị hại: anh Trịnh Tứ T; sinh năm: 1985; nơi cư trú: xã Quảng T, huyện Sầm S, tỉnh Thanh H (đã chết). Người đại diện hợp pháp của bị hại: chị Trịnh Thị D; sinh năm: 1987; nơi cư trú: thôn Đông T, xã Đông X, huyện Vân Đ, tỉnh Quảng N (có Đơn xin xét xử vắng mặt).

* Bị đơn dân sự: ông Lương Ngọc P; sinh năm: 1964; nơi cư trú: số 248 Trần P, phường Cẩm T, thành phố Cẩm P, tỉnh Quảng Ninh; Đại điện theo ủy quyền của bị đơn dân sự: ông Đỗ Văn T; sinh năm: 1955; nơi cư trú: Tổ 6, khu 5, phường Cẩm T, thành phố Cẩm P, tỉnh Quảng Ninh. (có mặt)

* Người làm chứng: Anh Nguyễn Anh T, anh Nguyễn Cao H, anh Đặng Văn H, ông Nguyễn Tiến L, ông Đồng Hoa D, bà Vũ Thị L, chị Nguyễn Thị L, anh Trần Văn V (đều vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Đng Mạnh D (có Giấy phép lái xe hạng C) là lái xe thuê của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển 324 (Công ty 324). Sau khi đã sử dụng ma túy, khoảng 00 giờ 10 phút ngày 07/6/2022, D điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát (BKS) 14N-4404, của Công ty 324 từ kho xăng dầu và trạm sửa xe Công ty 324 đến bãi đỗ xe của Công ty theo hướng Tiên Yên – Hạ Long (đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả), D đi vào lề đất của phần đường xe ngược chiều Hạ Long – Tiên Yên. Khi đến đoạn đường bao biển thuộc tổ 4, khu 1A, phường Quang H thành phố Cẩm P, tỉnh Quảng Ninh, do D đã đánh lái sang phải lấn vào đường của xe ngược chiều nên bên phải đầu xe ô tô do D điều khiển đâm vào bên phải đầu xe mô tô BKS 14T8-1508 do anh Trịnh Tứ T (sinh năm 1985; trú tại xã Quảng T, huyện Sầm S, tỉnh Thanh H) điều khiển đi ngược chiều, làm xe mô tô bị đổ, anh T bị ngã xuống đường. Hậu quả: Anh Trịnh Tứ T bị thương tích nặng, đến ngày 11/6/2022 tử vong. Xe mô tô, xe ô tô bị hư hỏng.

Biên bản khám nghiệm hiện trường và dựng lại hiện trường thể hiện: mặt đường trải nhựa rộng 7,2m, có dải phân cách cứng chia làm hai chiều đường, có đèn chiếu sáng. Chiều Hạ Long - Cẩm Phả có vạch kẻ phân chia hai làn xe, dọc tuyến có cọc lộ tiêu nhựa dán phản quang, có lề đất rộng 7,5m. Các số đo được đo vào mép đường bên phải theo chiều đường Hạ Long - Tiên Yên: Cọc lộ tiêu cắm trên mặt đường cao 0,75m, các cọc cách nhau 9,6m, bề mặt ngoài cọc lộ tiêu có vết xước chiều Hạ Long - Cẩm Phả, diện (11x40)cm, điểm thấp nhất cách đất 28cm và cách cột đèn chiếu sáng CD-43 về phía Cẩm Phả là 7,3m; vị trí mảnh nhựa vỡ và kim loại rơi một phần trên lề đất và lề đường, có diện (2,5 x 2)m, tâm vết cách mép đường 0,2m và cách cọc lộ tiêu có vết xước là 3m; vết dầu loang trên làn đường sát dải phân cách cứng diện (0,9x0,55)cm, tâm diện cách mép đường 4,45m và cách tâm mảnh nhựa vỡ là 14,7m; vết nghi máu trên mặt đường ở làn đường sát dải phân cách cứng diện (0,4x0,7)cm, tâm vết cách mép đường 4,75m và cách tâm vết dầu loang là 1,1m; Xe mô tô 14T8-1508 sau khi đâm va bị đổ nghiêng trái, trục bánh trước cách mép đường 5,0m, trục sau cách mép đường 4,4m và cách cột đèn chiếu sáng DC43 là 9,5m. Sau đó được người dân di chuyển nằm trên làn đường sát dải phân cách, trục bánh trước cách mép đường 6,1m, trục bánh sau cách mép đường 6,8m; Xe ô tô 14N-4404 đầu quay hướng đi Hạ Long, đuôi xe hướng đi Tiên Yên. Trục trước bên phải cách mép đường 0,1m và cách trục trước xe mô tô 14T8-1508 là 0,86m; đầu góc ba đờ sốc bên phải cách mép đường 0,31m; mép lốp trục bánh trước bên phải phía sau xa nhất cách mép đường 0,29m; Trục bánh sau bên phải cách mép đường 0,6m; Trục sau xe mô tô cách cọc lộ tiêu có vết xước là 0,8m. Sau khi đâm va, xe ô tô 14N-4404 lùi lại đỗ trên lề đất, trục bánh trước bên phải cách mép đường 2,3m và trùng với trục bánh trước xe mô tô 14T8-1508, trục bánh sau bên phải cách mép đường 1,95m. Nạn nhân nằm úp, đầu chạm nền đường, chân trái bị bên trái xe mô tô đè lên, chân phải gác lên đầu xe, đầu nạn nhân cách mép đường 5,9m.

tng:

Kết quả khám nghiệm các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao - Xe ô tô BKS 14N-4404: đầu góc ba đờ sốc trước bên phải có vết xước, bong sơn, điểm thấp nhất cách đất 59cm, gần nhất là đầu mép ba đờ sốc trước bên phải; đầu góc xe bên phải có vết trượt xước, chiều trước về sau, điểm thấp nhất cách đất 102cm, trên diện này vỡ cụm đèn tín hiệu, khung xương sườn phải cụm đèn tín hiệu cong vênh, tì đẩy chiều trước về sau bong tróc sơn; má lốp trước bên phải có vết trượt chùi sạch bụi hướng vào tâm trục, điểm gần nhất sát bề mặt lăn lốp, trên diện này bám dính rải rác dạng màu nâu, điểm gần nhất cách khớp nối đầu la zăng 12cm.

- Xe mô tô BKS 14T8-1508: gương chiếu hậu hai bên xô lệch; bề mặt trước đầu tay lái bên phải trượt xước cao su chiều trước về sau, thấp nhất cách đất 94,5cm; mặt ngoài đèn tín hiệu trước bên phải trượt xước nhựa chiều trước về sau, thấp nhất cách đất 75,5cm; mặt ngoài cánh yếm bên phải trượt xước nhựa chiều trước về sau, thấp nhất cách đất 35cm, trên diện này lộ dải rác các lớp sơn màu nâu đỏ bên trong.

Tại Bản kết luận giám định pháp y số 176/22/TT ngày 13/6/2022 của Trung tâm pháp y - Sở y tế Quảng Ninh, kết luận (dấu hiệu chính): Bầm tím tụ máu hai hốc mắt. Sưng nề tụ máu vùng đỉnh chẩm. Vết thương và vết mổ vùng trán đỉnh kèm tổ chức não phù thoát qua kẽ chân chỉ. Kết quả chụp CT-Scanner sọ não:

Cháy máu khoang dưới nhện và hệ thống não thất. Giảm tỷ trọng nhu mô thùy trán hai bên, tiểu não, thân não. Gãy phức tạp và khuyết xương trán hai bên, gãy xương thái dương đỉnh phải, gãy xương bướm và xương chẩm, gãy xương hốc mắt phải, gãy xương mũi, xương sàng và xoang hàm hai bên. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não, chảy máu dưới màng nhện, dập não, phù não, chèn ép não, chết não; đa chấn thương phối hợp. Trong máu của anh Trịnh Tứ Thành có nồng độ cồn là 14.03mmol/L.

Bản kết luận giám định số 956/KL-KTHS ngày 17/6/2022 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, kết luận: Tìm thấy chất Morphine là sản phẩm chuyển hóa của chất ma túy Heroine và tìm thấy chất ma túy Methadone trong mẫu nước tiểu thu của Đồng Mạnh D.

Tại bản Kết luận định giá tài sản số 49/KL-ĐG ngày 04/8/2022, của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự thành phố Cẩm Phả, kết luận: xe ô tô BKS 14N-4404 bị thiệt hại 3.444.000 đồng, xe mô tô BKS 14T8-1508 bị thiệt hại 1.558.000 đồng.

Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do lỗi của Đồng Mạnh D điều khiển xe ô tô BKS14N-4404, khi đã sử dụng chất ma túy, đi vào phần đường ngược chiều, gây hậu quả làm anh Trịnh Tứ T tử vong.

* Về trách nhiệm dân sự: Đồng Mạnh D cùng Công ty 324 tự nguyện trả chi phí viện phí, mai táng cho anh Trịnh Tứ T và bồi thường gia đình anh T số tiền 250.000.000 đồng. Đại diện gia đình anh T không có yêu cầu bồi thường gì khác và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với D.

* Về vật chứng vụ án: Ngày 10/8/2022 cơ quan Cảnh sát điều tra công an thành phố Cẩm Phả đã ra quyết định xử lý vật chứng trả xe ô tô biển kiểm soát 14N-4404 và xe mô tô biển kiểm soát 14T8-1508 cho chủ sở hữu quản lý, sử dụng; 01 giấy phép lái xe ô tô hạng C; số 220060000532 cấp ngày 02/11/2017 có giá trị đến 02/11/2022 mang tên Đồng Mạnh D, sinh ngày 21/6/1980 trú tại phường Cẩm T, thành phố Cẩm P, tỉnh Quảng Ninh kèm theo cùng hồ sơ vụ án.

Quá trình điều tra, Đồng Mạnh D khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. D khai thêm: D lái xe thuê cho Công ty 324 có trả công, không có Hợp đồng lao động. D thỉnh thoảng có sử dụng ma túy Heroine. Khoảng 16 giờ ngày 05/6/2022, D một mình sử dụng ma túy bằng hình thức tiêm chích số ma túy mua trước đó của một người đàn ông (không rõ lai lịch, địa chỉ) với giá 200.000 đồng. Đến khoảng 19 giờ ngày 06/6/2022, D đi đến kho xăng dầu và trạm sửa xe Công ty 324 nơi đỗ xe 14N-4404 để chờ lệnh vận chuyển đất đá, nhưng do không có lệnh nên khoảng 00 giờ 10 phút ngày 07/6/2022, D điều khiển xe ô tô đi đến bãi đỗ xe của Công ty, thuộc cụm cảng Km 6, nằm bên phần đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, do D điều khiển xe ô tô đi ngược chiều nên đã đánh xe sang phải đâm vào xe mô tô đi ngược chiều gây tai nan. Do sợ nên D để xe ô tô tại hiện trường đi về nhà, đến khoảng 08 giờ 30 phút cùng ngày đến Cơ quan Công an đầu thú.

Tại bản Cáo trạng số:130/CT-VKS-CP ngày 05 tháng 9 năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cẩm Phả đã truy tố bị can Đồng Mạnh D, về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự. Đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa giữ nguyên quan điểm truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử: Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 260; điểm b, s, khoản 1 và khoản 2 Điều 51; khoản 1 Điều 54 BLHS, xử phạt Đồng Mạnh D từ 18 đến 21 tháng tù, về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, thời hạn tù tính từ ngày bắt bị cáo để tạm giam 15/7/2022. Áp dụng điểm a khoản 3 Điều 106 BLTTHS trả bị cáo Giấy phép lái xe.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cẩm Phả truy tố về hành vi phạm tội của bị cáo là đúng người, đúng tội, không oan, không sai. Bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tài liệu, chứng cứ đã thu thập, hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố: đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về tài liệu, chứng cứ đã thu thập, hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các tài liệu, chứng cứ đã thu thập, hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Lời khai nhận tội của bị cáo tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa phù hợp với nhau, phù hợp với lời khai của những người tham gia tố tụng khác, phù hợp với sơ đồ, bản ảnh, biên bản khám nghiệm hiện trường, dấu vết va chạm giữa hai phương tiện sau khi xảy ra tai nạn, kết luận giám định pháp y về tử thi và những tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa. Vì vậy, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Khoảng 00 giờ 10 phút ngày 07/6/2022, tại đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, thuộc tổ 4, khu 1A, phường Quang H, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Đồng Mạnh D có sử dụng ma túy, điều khiển xe ô tô BKS 14N- 4404 đi vào phần đường xe ngược chiều hướng Hạ Long – Tiên Yên nên đã đâm vào xe mô tô BKS 14T8-1508 do anh Trịnh Tứ T điều khiển đi đúng phần đường hướng Hạ Long – Tiên Yên. Hậu quả: Anh Trịnh Tứ T bị thương tích nặng, đến ngày 11/6/2022 tử vong.

[3] Hành vi của Đồng Mạnh D đã vi phạm khoản 7 Điều 8, khoản 1 Điều 9 của Luật Giao thông đường bộ.

Điều 8 Luật Giao thông đường bộ quy định các hành vi bị nghiêm cấm:

“1......

7. Điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma túy”

Điều 9 Luật Giao thông đường bộ quy định:

“1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ;” Vì vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Cẩm Phả tỉnh Quảng Ninh truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự là có cơ sở pháp luật.

[5] Hành vi của bị cáo Đồng Mạnh D là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến trật tự an toàn công cộng là khách thể được Luật hình sự bảo vệ. Bị cáo được học và cấp giấy phép lái xe ô tô, có nhận thức đầy đủ về hành vi cũng như các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ. Nhưng do chủ quan, nên khi điều khiển xe ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ đã không đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định; điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ trong cơ thể có chất ma túy. Hậu quả: Bị cáo đã gây cho anh Trịnh Tứ T bị thương tích nặng, đến ngày 11/6/2022 tử vong. Hành vi của bị cáo không những gây thiệt hại đến tính mạng của người khác, mà còn gây hoang mang, lo lắng cho những người tham gia giao thông.

[6] Về nhân thân, tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo có nhân thân xấu đã từng bị xét xử và có thời gian dài cải tạo , tuy đã xóa án tích nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học cho bản thân mà lại tiếp tục phạm tội.

Về tình tiết tăng nặng: Bị cáo phạm tội không có tình tiết tăng nặng.

Về tình tiết giảm nhẹ: Xét thấy bị cáo thực hiện hành vi lỗi vô ý, sau khi gây tai nạn bị cáo tự nguyện ra Công an đầu thú. Quá trình điều tra và tại phiên toà hôm nay, bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, tích cực bồi thường khắc phục hậu quả, đại diện bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự; Gia đình bị cáo có hoàn cảnh rất khó khăn, bản thân bị cáo là lao động chính, có 3 con nhỏ, mẹ bị cáo đã cao tuổi và là người có công, được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhất. Do bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên Hội đồng xét xử áp dụng các điểm b, s, khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 54 của Bộ luật hình sự, giảm nhẹ mức hình phạt cho bị cáo dưới khung hình phạt mà điều luật quy định, để bị cáo thấy được sự khoan hồng của pháp luật Nhà nước ta. Nhưng dù xem xét giảm nhẹ đến đâu, vẫn cần thấy cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội một thời gian để giáo dục, cải tạo bị cáo trở thành người có ích cho xã hội.

Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 260 BLHS, người phạm tội có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cầm hành nghề. Xét bị cáo có hoàn cảnh khó khăn nên không áp dụng hình phạt bổ sung.

Về trách nhiệm dân sự: Đại diện của bị hại đã nhận được bồi thường thiệt hại đầy đủ, không yêu cầu bị cáo phải bồi thường gì thêm; đại diện bị đơn dân sự cũng không có yêu cầu hoặc đề nghị gì về tài sản đối với bị cáo, nên Hội đồng xét xử không đề cập giải quyết.

Về tài liệu chứng cứ kèm theo hồ sơ vụ án: 01 xe mô tô BKS 14T8-1508 xác định là của anh Trịnh Tứ T; 01 xe ô tô BKS 14N-4404 là của Công ty Cổ phần đầu tư 324, cả hai xe bị thiệt hại không lớn, đại diện gia đình anh T và Công ty 324 không có yêu cầu bồi thường gì khác, Cơ quan điều tra đã trả lại xe cho gia đình anh T và cho Công ty 324 vì vậy Hội đồng xét xử không xem xét.

Đi với 01 giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Đồng Mạnh D được lưu theo hồ sơ vụ án, đây là giấy tờ tùy thân cá nhân của bị cáo nên tuyên trả lại cho bị cáo.

[7] Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí hình sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

[8] Về quyền kháng cáo bản án: Bị cáo; đại diện của bị hại và người đại diện bị đơn dân sự có quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào: điểm b khoản 2 Điều 260; các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; khoản 1 Điều 54 của Bộ luật hình sự:

Tuyên bố: Bị cáo Đồng Mạnh D phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Xử phạt bị cáo Đồng Mạnh D 18 (mười tám) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bị bắt tạm giam (ngày 15/7/2022).

Căn cứ vào: điểm a khoản 3 Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự: Trả lại bị cáo 01 Giấy phép lái xe hạng C, số: 220060000532 cấp ngày 02/11/2017 có giá trị đến 02/11/2022 mang tên Đồng Mạnh D (Hiện đang lưu kèm theo hồ sơ vụ án).

Căn cứ vào: khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết số 326/2016/UBNTQH14 ngày 30-12-2016 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Toà án:

Buộc bị cáo Đồng Mạnh D phải nộp 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Căn cứ vào: các khoản 1, 4 Điều 331; khoản 1 Điều 333 của Bộ luật tố tụng hình sự: Bị cáo, đại diện bị đơn dân sự có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện hợp pháp của bị hại được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật./. 

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

98
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ số 132/2022/HS-ST

Số hiệu:132/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Cẩm Phả - Quảng Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/09/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về