Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ (không quan sát gây tai nạn) số 14/2021/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN B, TỈNH HÀ NAM

BẢN ÁN 14/2021/HS-ST MGÀY 02/04/2021 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Trong ngày 02/4/2021, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện B, tỉnh Hà Nam xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 04/2021/TLST - HS ngày 28/01/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 07/2021/QĐXXST - HS ngày 19/02/2021 và Quyết định hoãn phiên tòa số 01/2021/HSST – QĐ ngày 05/3/2021đối với bị cáo:

Trương Công T, sinh năm 1990; giới tính: Nam; nơi ĐKHKTT và nơi cư trú trước khi bị tạm giam: Tổ x, thị trấn Q, huyện K, tỉnh Hà Nam; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; trình độ học vấn: 12/12; nghề nghiệp: Lao động tự do; Đảng, đoàn: Không; con ông Trương Công T và bà Trương Thị L; vợ: chưa có. Tiền án, tiền sự: Không. Đặc điểm nhân thân: Ngày 29/8/2016 bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam xử phạt 12 tháng tù về tội “Đánh bạc” quy định tại khoản 1 Điều 248 Bộ luật Hình sự năm 1999; ngày 27/7/2017 chấp hành xong hình phạt tù và các quyết định khác của Bản án. Bị cáo bắt, tạm giam từ ngày 09/10/2020; hiện đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam. (có mặt).

* Người bị hại: Cháu Nguyễn Minh T (đã chết).

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Anh Nguyễn Văn N, sinh năm 1979; địa chỉ: Thôn A, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Chị Nguyễn Thị Ng, sinh năm 1981; địa chỉ: Thôn A, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam.

* Người làm chứng: Anh Phan Văn T. (có mặt anh N; vắng mặt chị N, anh T)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Bị cáo Trương Công T có giấy phép lái xe mô tô hạng A1 và quen biết chị Nguyễn Thị Ng. Khoảng 20 giờ ngày 14/8/2020, T đi xe ôtô khách đến ngã ba phố Đ Quốc lộ 21A thuộc địa bàn thị trấn B, huyện B, tỉnh Hà Nam thì xuống xe và được chị Ng điều khiển xe môtô BKS 90B1-584.xx đến đón. Chị Ng giao chìa khóa xe môtô BKS 90B1-584.xx cho T để T điều khiển xe môtô chở chị Ng đi về nhà chị Ng. Sau đó anh Nguyễn Văn N (là anh trai của chị Ng) điều khiển xe môtô của anh N chở theo con trai là cháu Nguyễn Minh T đi đến nhà chị Ng. Tại đây, mọi người cùng rủ nhau đi ăn tối. T điều khiển xe môtô BKS 90B1-584.xx chở cháu T đi đón chị Phạm Thị N và cháu Nguyễn Ngọc A (là vợ và con gái của anh N); anh N điều khiển xe môtô chở chị Ng, tất cả cùng đi đến nhà hàng M tại tiểu khu B, thị trấn B, huyện B, tỉnh Hà Nam để cùng ăn tối và uống bia. Sau khi ăn uống xong, anh N điều khiển xe môtô của anh N chở chị N và cháu A đi về trước còn T điều khiển xe môtô BKS 90B1-584.xx chở phía sau có cháu T ngồi ở giữa và chị Ng ngồi sau cùng để đi về. Đến khoảng 22 giờ 05 phút cùng ngày, T điều khiển xe môtô đi trên Quốc lộ 21A hướng Phủ Lý - Nam Định đến Km 132+700 Quốc lộ 21A thuộc địa bàn tổ dân phố B, thị trấn B, huyện B. Do không chú ý quan sát nên T không phát hiện được sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R-018.xx được kéo bởi xe ôtô đầu kéo BKS 29C- 315.xx do anh Phan Văn T điều khiển đang dừng đỗ bên phải đường cùng chiều có bật đèn tín hiệu cảnh báo do bị sự cố vỡ ống dẫn nhiên liệu, vì vậy xe môtô do T điều khiển đã đâm va vào phần đuôi bên trái sơ-mi-rơ-moóc làm phần đầu xe môtô kẹp giắt vào đuôi sơ-mi-rơ-moóc, T vẫn ngồi trên xe môtô còn cháu T và chị Ng bị ngã ra đường. Hậu quả: Cháu Nguyễn Minh T, chị Nguyễn Thị Ng và Trương Công T bị thương được đưa đến Trung tâm y tế huyện B cứu chữa. Do bị thương nặng nên cháu T đã bị tử vong trên đường đi cấp cứu, riêng T được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam điều trị từ ngày 15/8/2020; các phương tiện đều bị hư hỏng sau vụ tai nạn.

* Kết quả khám nghiệm hiện trường (những dấu vết chính): Nơi xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường thuộc Km 132+700 Quốc lộ 21A, thuộc địa bàn tổ dân phố Bình Long là đường hai chiều có tổ chức giao thông, mặt đường được trải bê tông nhựa phẳng thẳng có chiều rộng 10,55m. Trên mặt đường được kẻ ba vạch sơn chạy dọc chiều đường: Vạch sơn thứ nhất màu trắng, liên tục có chiều rộng 0,15m, có tâm cách mép nhựa phía Bắc đường là 0,45m; vạch sơn thứ hai màu vàng, đứt quãng, rộng 0,15m có tâm cách mép nhựa phía Nam đường là 5,25m; vạch sơn thứ ba màu trắng, liên tục có chiều rộng 0,15m có tâm cách mép nhựa phía Nam đường 0,3m. Mốc cố định được xác định là mép tường phía Đông nhà số 278 Trần Hưng Đạo nằm ở phía Bắc đường Quốc lộ 21A. Xác định mép nhựa phía Nam đường Quốc lộ 21A để làm chuẩn.

Xe ôtô đầu kéo BKS 29C-315.xx kéo theo sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R-018.xx đang đỗ trên mặt đường, đầu xe hướng về phía đi Nam Định, phần bên trái ba-đờ- sốc phía sau đuôi sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R-018.xx bị đẩy cong gập theo hướng từ sau về trước, đèn cảnh báo nguy hiểm phía trước, phía sau xe đầu kéo và sơ-mi- rơ-moóc đều đang trong trạng thái bật nhấp nháy. Tâm hình chiếu đứng trên mặt đường của má phải lốp bánh trước bên phải xe ôtô đầu kéo BKS 29C-315.xx cách mép nhựa phía Nam đường là 1,8m. Tâm hình chiếu đứng trên mặt đường của má phải lốp ngoài bánh kép bên phải trục sau cùng của sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R- 018.xx cách mép nhựa phía Nam đường là 1,7m.

Xe môtô BKS 90B1-584.xx đang đứng trên mặt đường, bánh trước xe môtô kẹp giắt tại khe hở giữa hai bánh của bánh kép bên trái trục sau cùng của sơ-mi- rơ-moóc BKS 29R-018.xx, ốp nhựa phía trước cổ xe môtô tỳ sát vào mặt sau ba- đờ-sốc phía sau đuôi sơ-mi-rơ-moóc.

- Ký hiệu số (1) là đám bụi đất khô trên mặt đường kích thước (1,5x0,9)m, mép phía Nam đám bụi cách mép nhựa phía Nam đường là 2,85m, mép phía Đông đám bụi đối diện ngang đường với trục sau cùng sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R- 018.xx.

- Ký hiệu số (2) là đám dầu chảy loang trên mặt đường kích thước (2,8x0,8)m, mép phía Nam đám dầu cách mép đường phía Nam là 1,1m, mép ngoài cùng phía đi Nam Định của đám dầu đo về phía đi Phủ Lý 0,3m là vị trí đối diện ngang đường với trục trước xe đầu kéo BKS 29C-315.40.

* Khám nghiệm các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông có những dấu vết cơ bản sau:

- Sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R-018.xx: Phần bên trái ba-đờ-sốc phía sau đuôi sơ-mi-rơ-moóc bị đẩy gập theo hướng từ sau về trước làm nứt gãy tại mối hàn, vị trí mối hàn cách mép trái ba-đờ-sốc phía sau là 65cm. Mặt hướng phía sau ba- đờ-sốc phía sau đuôi sơ-mi-rơ-moóc tại vị trí cong gập có đám vết trượt xước trên diện kích thước (60x59)cm hướng từ phải sang trái, từ sau về trước, bề mặt làm sạch bụi bẩn và mài mòn sơn màu xanh. Má bên trái lốp trong bánh kép bên trái trục sau có vết trượt kích thước (20x10)cm, hướng từ mặt lăn vào tâm trục bánh. Má bên phải lốp ngoài bánh kép bên trái trục sau đuôi sơ-mi-rơ-moóc có vết trượt kích thước (20x5)cm, hướng từ mặt lăn vào tâm trục bánh - Xe môtô BKS 90B1-584.xx: Mặt hướng phía trước ốp nhựa phía trước ghi-đông có đám vết trượt xước trên diện kích thước (35x15)cm, hướng từ dưới lên trên, từ trái sang phải, bề mặt của vết có bám dính bụi đất màu nâu đã khô và chất màu xanh. Toàn bộ cụm đèn chiếu sáng, chuyển hướng phía trước và ốp nhựa phía trước cổ xe bị trượt xước, nứt vỡ, đẩy dồn theo hướng từ trước về sau, lệch so với vị trí ban đầu 11 cm. Mặt hướng phía trước ốp nhựa phía trước cổ xe và kính cụm đèn chiếu sáng, chuyển hướng phía trước có đám vết trượt xước trên diện kích thước (37x42)cm hướng từ trước về sau, từ trái sang phải, bề mặt của vết có bám dính bụi đất màu nâu đã khô và chất màu xanh.- Đầu chắn bùn bánh trước nứt vỡ trên diện kích thước (20x25)cm. Mặt hướng phía trên và phía bên trái của đầu chắn bùn này có đám vết trượt xước kích thước (30x18)cm hướng từ trước về sau, bề mặt có bám dính bụi bẩn màu nâu đã khô và chất màu đen. Má bên trái và mặt lăn của lốp bánh trước có vết trượt bề mặt làm sạch bụi bẩn kích thước (30x3)cm, hướng ngược chiều quay của bánh khi xe tiến. Má bên phải và mặt lăn của lốp bánh trước có đám vết trượt kích thước (20x5)cm hướng ngược chiều quay của bánh khi xe tiến * Khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Minh T có những thương tích điển hình như sau: Khám ngoài: Rách da sâu sát xương trán lệch phải kích thước (2,5x0,7)cm, hướng từ trên xuống dưới, từ trước về sau; sây sát da vùng trán thái dương trái kích thước (7,5x3)cm hướng từ dưới lên; sây sát da vùng dưới xương hàm lệch trái kích thước (6x0,8)cm hướng từ dưới lên; sây sát da ngực diện (20x5)cm hướng từ trên xuống; gáy sưng nề, cử động đầu có dấu hiệu gãy xương cột sống cổ. Khám trong (mở da vùng gáy): Cơ và tổ chức dưới da xung quanh cột sống cổ bầm tụ máu. Gãy di lệch đốt sống cổ 2-3, đứt tủy sống.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 91/20/TT ngày 27/8/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Hà Nam kết luận: “1. Dấu hiệu chính qua giám định: Sây sát, rách da vùng đầu mặt. Gáy sưng nề, cơ và tổ chức dưới da xung quanh cột sống cổ tụ máu, gãy di lệch đốt sống cổ II, III, đứt tủy sống. 2. Nguyên nhân chết: Nạn nhân Nguyễn Minh T tử vong do gãy xương cột sống cổ, đứt tủy sống”.

Ngày 10/9/2020, Cơ quan CSĐT Công an huyện B có Công văn số 840/ĐTTH gửi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam đề nghị cung cấp kết quả xét nghiệm sinh hóa máu và kết quả xét nghiệm vi sinh của Trương Công T khi vào Bệnh viện khám chữa bệnh ngày 15/8/2020. Tại Công văn số 1660/BVHN ngày 10/9/2020 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam xác định: “Xét nghiệm vi sinh (Định tính Morphin (test nhanh) [niệu]: Âm tính. Xét nghiệm sinh hóa máu (Định lượng Ethanol (cồn) [máu]: 205mg/dl”.

Tại Cáo trạng số 04/CT - VKS - TA ngày 26/01/2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện B, tỉnh Hà Nam đã truy tố Trương Công T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện B, tỉnh Hà Nam đã đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ: Điểm b khoản 2 Điều 260, các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51, Điều 38, Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm b khoản 3 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự. Tuyên bố bị cáo Trương Công T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Xử phạt bị cáo T từ 03 năm 06 tháng tù đến 04 năm tù. Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo. Trả lại chị Ng 01 xe mô tô đeo biển kiểm soát 90B1 – xxxxx.

Tại phiên tòa, bị cáo T đã khai nhận hành vi vi phạm pháp luật khi lái xe như nội dung vụ án đã nêu ở trên và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét đến hoàn cảnh gia đình và việc tích cực bồi thường thiệt hại để giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa, người đại diện hợp pháp của bị hại – anh N trình bày: Nhất trí với nội dung vụ án đã nêu ở trên; không yêu cầu bị cáo bồi thường dân sự. Anh N đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về các quyết định tố tụng của Cơ quan CSĐT Công an huyện B; Viện kiểm sát nhân dân huyện B và hành vi tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử vụ án là đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự; bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có khiếu nại gì về quyết định tố tụng, hành vi tố tụng.

[2] Về tội danh: Khoảng 22 giờ ngày 14/8/2020, sau khi sử dụng bia, bị cáo Trương Công T (có giấy phép lái xe mô tô hạng A1) điều khiển xe mô tô đeo biển kiểm soát 90B1 – 584.xx chở phía sau là cháu Nguyễn Minh T và chị Nguyễn Thị Ng đi đến Km 132+700 Quốc lộ 21A thuộc địa bàn tổ dân phố B, thị trấn B, huyện B theo hướng Phủ Lý – Nam Định. Do không chú ý quan sát, T đã điều khiển xe mô tô đâm va vào phần đuôi bên trái sơ-mi-rơ-moóc đeo biển kiểm soát 29R-018.xx được kéo bởi xe ôtô đầu kéo đeo biển kiểm soát 29C-315.xx do anh Phan Văn T điều khiển đang dừng đỗ bên phải đường cùng chiều có bật đèn tín hiệu cảnh báo do bị sự cố vỡ ống dẫn nhiên liệu làm phần đầu xe môtô kẹp giắt vào đuôi sơ-mi-rơ-moóc, T vẫn ngồi trên xe môtô còn cháu T và chị Ng bị ngã ra đường. Hậu quả: Cháu T tử vong, T và chị Ng bị thương. Tại thời điểm gây tai nạn, định lượng Ethanol (cồn) trong máu của bị cáo T là: 205mg/dl.

Hành vi này của bị cáo T đã vi phạm quy định tại khoản 8 Điều 8, khoản 23 Điều 8 Luật giao thông đường bộ năm 2008 (được sửa đổi bổ sung tại khoản 1 Điều 35 Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019) gây hậu quả chết một người. Do đó bị cáo T đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

[3] Về tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự:

- Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, bị cáo được hưởng tình tiết “Người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại”, “Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” và “đại diện bị hại đề nghị giảm nhẹ hình phạt” theo các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

- Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, bị cáo không phải chịu tình tiết nào.

[4] Về hình phạt: Xét hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội; vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông đường bộ gây tai nạn giao thông với hậu quả chết người. Hành vi phạm tội của bị cáo gây tổn hại lớn đến tinh thần cho gia đình bị hại. Bị cáo là đối tượng có nhân thân xấu; phạm tội với tình tiết định khung hình phạt “trong tình trạng có sử dụng rượu, bia”; do vậy Hội đồng xét xử thấy phải áp dụng hình phạt tù, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để cải tạo, giáo dục bị cáo cũng như phòng ngừa chung cho xã hội.

[5] Về hình phạt bổ sung: Do bị cáo không hành nghề trong lĩnh vực giao thông vận tải nên Hội đồng xét xử không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[6] Về vật chứng của vụ án: Đối với 01 xe môtô đeo biển kiểm soát 90B1- 584.xx là tài sản hợp pháp của chị Nguyễn Thị Ng, do chị Ng không có lỗi trong việc giao xe cho T nên Hội đồng xét xử trả lại chiếc xe cho chị Ng.

[7] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra tai nạn, bị cáo T đã tác động đến gia đình để gia đình bồi thường cho gia đình cháu T 100.000.000 đồng. Do anh Nguyễn Văn N – người đại diện hợp pháp của cháu T; chị Ng không yêu cầu giải quyết bồi thường dân sự nên Hội đồng xét xử không đặt ra giải quyết.

[8] Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu theo quy định.

[9] Các tình tiết khác liên quan đến vụ án:

Về xử lý các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông và tài liệu đã tạm giữ: Quá trình điều tra xác định: Xe ôtô đầu kéo BKS 29C-315.xx và sơ-mi- rơ-moóc BKS 29R-018.xx cùng các giấy tờ liên quan là tài sản hợp pháp của Công ty cổ phần kinh doanh vật liệu xây dựng và vận tải T có trụ sở tại số xx phố S, phường S, quận L, thành phố Hà Nội; 01 giấy phép lái xe hạng FC do Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Bình cấp cho anh Phan Văn T. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện B đã trả lại các phương tiện cùng các giấy tờ liên quan cho chủ sở hữu hợp pháp là đúng quy định của pháp luật.

Đối với hư hỏng của sơ-mi-rơ-móc BKS 29R-018.xx do chủ sở hữu hợp pháp không có yêu cầu nên không giải quyết.

Đối với trách nhiệm của chị Nguyễn Thị Ng trong việc giao xe môtô BKS 90B1-584.xx cho Trương Công T; xét thấy mặc dù chị Ng có chứng kiến việc T sử dụng bia nhưng tại thời điểm chị Ng giao xe trước đó thì T đủ điều kiện tham gia giao thông đường bộ do đó chưa đủ căn cứ để xử lý chị Ng.

Đối với trách nhiệm của anh Phan Văn T điều khiển xe ôtô đầu kéo BKS 29C-315.xx kéo theo sơ-mi-rơ-moóc BKS 29R-018.xx; xét do xe bị sự cố không thể di chuyền và anh T đã bật đèn cảnh báo nguy hiểm báo hiệu cho người tham gia giao thông biết do vậy không có căn cứ để xử lý anh T.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Áp dụng điểm b khoản 2 Điều 260; các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 47 Bộ luật Hình sự.

Áp dụng điểm b khoản 3 Điều 106; Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Áp dụng Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội khoá 14.

1. Tuyên bố bị cáo Trương Công T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Xử phạt bị cáo Trương Công T 03 (ba) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù của bị cáo T được tính từ ngày bị bắt, tạm giam (09/10/2020).

3. Về vật chứng: Trả lại chị Nguyễn Thị Ng 01 xe mô tô đeo biển kiểm soát 90B1 – 584.xx; nhãn hiệu Honda, loại xe Airblade.

Vật chứng được xác định theo Biên bản giao nhận vật chứng ngày 27/01/2021 giữa Cơ quan CSĐT Công an huyện B và Chi cục Thi hành án dân sự huyện B.

4. Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo Trương Công T phải nộp 200.000 đồng. Án xử công khai; báo cho bị cáo T, người đại diện hợp pháp của bị hại – anh N biết được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Báo cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan – chị Ng biết được quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc kể từ ngày bản án được niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

94
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ (không quan sát gây tai nạn) số 14/2021/HS-ST

Số hiệu:14/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Lục - Hà Nam
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 02/04/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về