Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 57/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN

BẢN ÁN 57/2022/HS-ST NGÀY 16/07/2022 VỀ TỘI TỔ CHỨC CHO NGƯỜI KHÁC NHẬP CẢNH TRÁI PHÉP

Ngày 15 tháng 7 năm 2022 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 46/2022/TLST-HS ngày 16/6/2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 55/2022/QĐXXST-HS ngày 04/7/2022 đối với:

- Các bị cáo:

1. Nguyễn Triệu Q, sinh ngày 15/10/1975 tại quận H, Thành phố Hải Phòng. Nơi đăng ký thường trú và chỗ ở: Phường T, quận H, thành phố Hải Phòng; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn R (đã chết) và bà Nguyễn Thị S; có vợ là Trương Thị Thanh T và 02 con; tiền án: Không có; tiền sự: Tại Quyết định số 1940/QĐ-XPHC ngày 23/9/2021 của Ủy ban nhân dân quận H, Thành phố Hải Phòng đã xử phạt bị cáo 5.000.000 đồng về hành vi Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; nhân thân: Chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đã bị xử phạt vi phạm hành chính, chưa bị xử lý kỷ luật. Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 17/02/2022 đến ngày 24/02/2022 được thay thế bằng biện pháp cho Bảo lĩnh; có mặt.

2. Mạc Đức D, sinh ngày 05/3/1989 tại huyện N, tỉnh Hải Dương. Nơi đăng ký thường trú và chỗ ở: Xã A, huyện N, tỉnh Hải Dương; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Mạc Đức C và bà Lương Thị H; có vợ là Nguyễn Thị T và 01 con; tiền án, tiền sự: Không có; nhân thân: Chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chưa bị xử phạt vi phạm hành chính, chưa bị xử lý kỷ luật. Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 14/02/2022 đến nay; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Ngày 13/02/2022 Nguyễn Triệu Q đang ở nhà thì được một người đàn ông sử dụng tài khoản Zalo "Nhất Long" gọi đến tài khoản Zalo của Nguyễn Triệu Q là "Ghostar" đặt vấn đề đón 02 khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ khu vực thị trấn T, huyện T, tỉnh Quảng Ninh đến Hà Nội với tiền công là 12.000 đồng đến 12.500 đồng/km, khi nào Nguyễn Triệu Q đón được khách "Nhất Long" sẽ thông báo địa điểm giao khách tại Hà Nội và trả tiền công cho Nguyễn Triệu Q. Do Nguyễn Triệu Q đang có hợp đồng đưa đoàn thủy thủ lái tàu từ Thành phố Hải Phòng đến thành phố Q, tỉnh Bình Định và xe ô tô của Nguyễn Triệu Q đang cho Mạc Đức D mượn để chạy taxi nên Nguyễn Triệu Q đã gọi điện thoại bảo Mạc Đức D đến thị trấn T, huyện T, tỉnh Quảng Ninh đón 02 người Trung Quốc chở đến Hà Nội, tiền công là 12.000 đồng/km, khi nào đón được khách sẽ trả tiền công sau, Mạc Đức D đồng ý.

Khong 22 giờ cùng ngày, Mạc Đức D thông báo cho Nguyễn Triệu Q biết đã đến thị trấn T, Nguyễn Triệu Q báo lại cho "Nhất Long" biết xe ô tô đã đến thị trấn T và bảo đưa khách ra, người này cho biết khách không đi theo đường Quảng Ninh và bảo Nguyễn Triệu Q tiếp tục cho xe đến thị trấn Đ, huyện Đ, tỉnh Lạng Sơn đón khách. Nguyễn Triệu Q thông báo lại cho Mạc Đức D biết và bảo Mạc Đức D đi theo đường Quốc lộ 4B lên khu vực tỉnh Lạng Sơn, khi nào đến thị trấn Đ thì gửi định vị qua Zalo để Nguyễn Triệu Q biết.

Khong hơn 23 giờ cùng ngày, Mạc Đức D đi đến huyện Đ và thông báo cho Nguyễn Triệu Q biết đang đợi ở đây, Nguyễn Triệu Q tiếp tục liên lạc với "Nhất Long" bảo đưa khách ra, người này lại bảo Nguyễn Triệu Q cho xe đến thị trấn L, huyện L, tỉnh Lạng Sơn, khi đến nơi thì báo lại để người này đưa khách ra. Nguyễn Triệu Q gọi điện thoại bảo Mạc Đức D tiếp tục di chuyển lên L đón khách, Mạc Đức D thắc mắc là sao lại thay đổi điểm đón khách liên tục, Nguyễn Triệu Q cho biết đây là khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được đưa qua biên giới nên phải thay đổi điểm đón và thuyết phục Mạc Đức D đi thị trấn L. Trong quá trình Mạc Đức D di chuyển đến thị trấn L, "Nhất Long" gửi số điện thoại 0385882210 để Nguyễn Triệu Q liên hệ đón khách. Nguyễn Triệu Q kết bạn Zalo với số điện thoại trên thì hiện tên Zalo là "Hải Ls", Nguyễn Triệu Q cho biết là đang đi xe ô tô mang biển kiểm soát 15A-58662 đến đón và thống nhất với "Hải Ls" khi nào đến L sẽ báo cho nhau biết để đưa khách ra.

Khong 02 giờ ngày 14/02/2022, Mạc Đức D gọi điện thoại thông báo cho Nguyễn Triệu Q biết đã đến thị trấn L, Nguyễn Triệu Q bảo Mạc Đức D đỗ xe ở vị trí không có camera và lấy chiếc điện thoại mà Nguyễn Triệu Q để trên xe ô tô liên hệ với số 0385882210 để đón khách, khi nào đón được khách thì quay video khách lại gửi cho Nguyễn Triệu Q. Mạc Đức D sử dụng máy điện thoại của Nguyễn Triệu Q gọi đến số 0385882210 thì có một người đàn ông nghe máy, người này bảo Mạc Đức D hiện nay khách đang ở gần biên giới, chỉ có một xe máy nên không thể chở hai người Trung Quốc ra ngoài thị trấn L được và bảo Mạc Đức D đi tiếp khoảng 7-8 km nữa để đón khách. Mạc Đức D gọi điện thoại hỏi Nguyễn Triệu Q sao lại phải đi thêm để đón khách, Nguyễn Triệu Q bảo là người đưa biên chỉ có xe máy nên không thể chở khách ra được, nếu chở khách bằng xe máy khi ra đến khu vực thị trấn sẽ có camera ghi hình nhìn thấy mặt, còn đi ô tô thì camera sẽ không ghi hình được người ngồi bên trong, Mạc Đức D đồng ý. Sau đó, người đàn ông sử dụng số điện thoại 0385882210 gửi vị trí nơi cần đón khách qua Zalo cho Mạc Đức D rồi Mạc Đức D lái xe đi theo chỉ dẫn trên bản đồ điện thoại đến điểm đón khách.

Mạc Đức D lái xe đi theo hướng vào cửa khẩu C khoảng 08 km thì thấy có một người đàn ông cầm điện thoại đứng cạnh bên đường vẫy tay (Mạc Đức D không quen biết), người đàn ông lên xe Mạc Đức D ngồi rồi chỉ đường cho Mạc Đức D đi tiếp 01km thì người này bảo Mạc Đức D quay đầu xe, tắt máy để chờ người đó đi đón khách Trung Quốc. Người đàn ông xuống xe đi về phía chiếc xe ô tô bán tải màu xám mang biển kiểm soát 30E-20967 đón 02 khách Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam lên xe của Mạc Đức D. Người này bảo Mạc Đức D là chờ chủ khách Trung Quốc trả tiền công xong mới cho xe chạy. Mạc Đức D gọi điện báo cho Nguyễn Triệu Q biết là đã đón được khách, Nguyễn Triệu Q bảo Mạc Đức D quay video hai khách Trung Quốc để Nguyễn Triệu Q chuyển cho "Nhất Long". Mạc Đức D quay video hai khách rồi gửi cho Nguyễn Triệu Q, sau đó Nguyễn Triệu Q tiếp tục gửi cho "Nhất Long" và được "Nhất Long" cho biết chờ khi người đàn ông đón khách Trung Quốc từ biên giới vào Việt Nam nhận được tiền công thì Mạc Đức D chở hai người này đến T, Hà Nội, tiền công là 5.000.000 đồng/người. Khoảng 15 phút sau, người đàn ông đón khách Trung Quốc cho biết đã được trả tiền công và rời khỏi xe Mạc Đức D. Sau đó, Mạc Đức D gọi điện thông báo cho Nguyễn Triệu Q biết, Nguyễn Triệu Q bảo Mạc Đức D chở những người này đi Hà Nội. Khi Mạc Đức D chuẩn bị lái xe di chuyển thì bị Tổ công tác Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện bắt quả tang tại khu vực đường P, thuộc thôn B, xã Y, huyện L, tỉnh Lạng Sơn. Ngày 17/02/2022 Nguyễn Triệu Q đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đầu thú.

Với nội dung nêu trên, tại bản Cáo trạng số 68/CT-VKSLS-P2 ngày 14/6/2022 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã truy tố bị cáo Nguyễn Triệu Q và Mạc Đức D về tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép theo khoản 1 Điều 348 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa: Các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như nội dung bản Cáo trạng đã truy tố. Trong lời nói sau cùng, các bị cáo đều nhận thấy lỗi lầm của bản thân và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo và được hưởng mức án thấp nhất để sớm được trở về với gia đình và xã hội.

Đi diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn giữ nguyên quyết định truy tố đối với các bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố các bị cáo Nguyễn Triệu Q và Mạc Đức D phạm tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép. Đề nghị áp dụng khoản 1 Điều 348; điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 17, Điều 38, Điều 50, Điều 58 của Bộ luật Hình sự năm 2015, xử phạt bị cáo Nguyễn Triệu Q từ 02 năm đến 02 năm 06 tháng tù; xử phạt bị cáo Mạc Đức D 01 năm 06 tháng đến 02 năm tù; không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo. Đề nghị tịch thu hóa giá sung quỹ Nhà nước 04 điện thoại di động dùng vào việc phạm tội; trả lại cho bị cáo Mạc Đức D 01 điện thoại di động Iphone 7; trả lại cho các bị cáo các giấy tờ tùy thân do không liên quan đến hành vi phạm tội. Các bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Tn cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của người tiến hành tố tụng đã thực hiện là hợp pháp.

[2] Lời khai nhận tội của các bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của các bị cáo tại Cơ quan điều tra; phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra tại phiên tòa. Vì vậy, có căn cứ xác định: Trong hai ngày 13, 14/02/2022, Nguyễn Triệu Q và Mạc Đức D đã có hành vi Tổ chức cho 02 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ khu vực đường P thuộc thôn B, xã Y, huyện L, tỉnh Lạng Sơn đến Thành phố Hà Nội để nhận tiền công là 5.000.000 đồng/khách. Khi Mạc Đức D đang chuẩn bị điều khiển xe di chuyển xuống Hà Nội thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. Do đó, hành vi của các bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép theo quy định tại khoản 1 Điều 348 của Bộ luật Hình sự năm 2015. Vì vậy, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn, truy tố đối với các bị cáo Nguyễn Triệu Q, Mạc Đức D là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Hành vi phạm tội của các bị cáo gây ra là hành vi nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; gây mất ổn định trật tự, xã hội tại địa phương, nhất là khu vực biên giới. Việc đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và an ninh kinh tế - xã hội. Các bị cáo là người có thể chất phát triển bình thường, có đầy đủ năng lực hành vi, đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự; nhận thức được hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép là vi phạm pháp luật nhưng vì hám lợi nên các bị cáo vẫn cố ý thực hiện.

[4] Đây là vụ án hình sự mang tính chất đồng phạm giản đơn do các bị cáo cùng cố ý thực hiện tội phạm. Bị cáo Nguyễn Triệu Q là người có vai trò chính, trực tiếp trao đổi với người đàn ông có Zalo là "Nhất Long" về việc đón người nhập cảnh trái phép sau đó thuê và chỉ đạo Mạc Đức D thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo Mạc Đức D là đồng phạm thực hành tích cực, trực tiếp tiếp nhận ý chí và sự chỉ đạo, hướng dẫn của bị cáo Nguyễn Triệu Q để liên lạc với người giao khách và đón khách tại khu vực biên giới.

[5] Về nhân thân: Bị cáo Mạc Đức D là người có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự. Bị cáo Nguyễn Triệu Q là người có nhân thân xấu, tại Quyết định số 1940/QĐ-XPHC ngày 23/9/2021 của Ủy ban nhân dân quận H, Thành phố Hải Phòng đã xử phạt bị cáo 5.000.000 đồng về hành vi Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, chưa được xóa, nay lại phạm tội.

[6] Về tình tiết tăng nặng: Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng.

[7] Về tình tiết giảm nhẹ: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của bản thân. Sau khi sự việc bị phát hiện, bị cáo Nguyễn Triệu Q đã ra đầu thú, bị cáo có bố là ông Nguyễn Văn R được Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huy chương kháng chiến hạng Nhất, mẹ là bà Nguyễn Thị S được tặng thưởng Huy chương vì sự nghiệp Giao thông - Vận tải. Bị cáo Mạc Đức D có bố là ông Mạc Đức C được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba và là thương binh hạng 4/4, có ông nội là ông Mạc Đức V được Nhà nước tặng thưởng Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng Ba và Huân chương kháng chiến hạng Ba, bà nội là bà Mạc Thị L được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng Nhì. Do đó, các bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[8] Từ những phân tích trên, cần xử phạt các bị cáo mức án tù có thời hạn, cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian nhất định nhằm cải tạo, giáo dục các bị cáo trở thành người công dân có ích cho xã hội và trong việc phòng, ngừa tội phạm chung; đảm bảo công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương.

[9] Về hình phạt bổ sung: Theo tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ và lời khai của các bị cáo thấy các bị cáo không có tài sản riêng để đảm bảo cho việc thi hành án. Do đó không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với các bị cáo.

[10] Đối với người đàn ông sử dụng tài khoản Zalo "Nhất Long" liên lạc với Nguyễn Triệu Q, Nguyễn Triệu Q chưa được gặp "Nhất Long", không biết họ tên, địa chỉ, số điện thoại, chỉ biết là người nam giới nói giọng miền Bắc. Do không có thông tin cụ thể nên Cơ quan điều tra không thể xác minh làm rõ.

[11] Đối với người đàn ông có tài khoản Zalo "Hải Ls", sử dụng số điện thoại 0385882210 xác định được người sử dụng số điện thoại này là Nguyễn Thị N, sinh ngày 23/11/1957, trú tại phường H, thành phố L, tỉnh Lạng Sơn. Nguyễn Thị N khai nhận không được sử dụng và không cho ai mượn căn cước công dân để đăng ký số điện thoại này, không quen biết và không liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Triệu Q và Mạc Đức D. Do đó, không có căn cứ để xử lý với Nguyễn Thị N.

[12] Đối với chiếc xe ô tô bán tải mang biển kiểm soát 30E-20967 do Mạc Đức D khai nhìn thấy khi đón 02 người Trung Quốc, qua xác minh biển kiểm soát trên được cấp cho Nguyễn Thị T, trú tại thôn T, xã M, huyện S, Thành phố Hà Nội, tuy nhiên tại địa chỉ trên không có ai tên Nguyễn Thị T, trên địa bàn huyện L cũng không có ai sử dụng xe ô tô có Biển kiểm soát như trên, do không có thêm thông tin nên Cơ quan điều tra không thể xác minh làm rõ.

[13] Đối với chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 15A-5866* là tài sản của Công ty Cổ phần điện tử tin học viễn thông ELITECO, địa chỉ tại số 18 T, phường H, quận H, Thành phố Hải Phòng. Ngày 01/01/2022 Nguyễn Triệu Q ký hợp đồng thuê chiếc xe này của Công ty ELITECO để chở khách; Công ty không biết và không liên quan đến hành vi phạm tội của các bị cáo. Ngày 17/5/2022, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định xử lý vật chứng bằng hình thức trả lại chiếc xe trên cho Công ty ELITECO và các giấy tờ kèm theo.

[14] Về xử lý vật chứng: 05 điện thoại thu giữ của các bị cáo là phương tiện các bị cáo sử dụng khi thực hiện hành vi phạm tội nên cần tịch thu hóa giá, sung quỹ Nhà nước. Trả lại cho các bị cáo giấy tờ tùy thân do không liên quan đến hành vi phạm tội.

[15] Về án phí: Các bị cáo bị kết án nên phải chịu 200.000 đồng để nộp ngân sách Nhà nước.

[16] Về quyền kháng cáo: Các bị cáo có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ khoản 1 Điều 348, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51, Điều 17, Điều 38, Điều 50, Điều 58 của Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với các bị cáo Nguyễn Triệu Q, Mạc Đức D.

Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 106, khoản 1 Điều 135, khoản 2 Điều 136, Điều 333 của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015; điểm a khoản 1 Điều 23 của Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

1. Về tội danh: Tuyên bố các bị cáo Nguyễn Triệu Q và Mạc Đức D phạm tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

2. Về hình phạt:

Xử phạt bị cáo Nguyễn Triệu Q 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị bắt đi thi hành án, được trừ đi thời hạn tạm giữ, tạm giam từ ngày 17/02/2022 đến 24/02/2022 (08 ngày).

Xử phạt bị cáo Mạc Đức D 12 (mười hai) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam 14/02/2022.

Không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

3. Về xử lý vật chứng:

3.1 Tịch thu hóa giá sung quỹ Nhà nước:

- 01 (một) điện thoại di động IPHONE 8PLUS màu hồng (cũ, đã qua sử dụng), số IMEI: 354834092045578; số seri: F17WN8NUJCM4; số máy: MQ8V2LL/A; bên trong có một sim mạng Viettel.

- 01 (một) điện thoại di động IPHONE 7 màu đen (cũ, đã qua sử dụng); số máy: MN912VN/A; số sê ri: C76SGM8SHG7J; số IMEI: 359204077052616; bên trong có một sim mạng Mobiphone.

- 01 điện thoại di động NOKIA Model: 1280 màu xanh (cũ, đã qua sử dụng); số IMEI: 353408/04/732706/7 (kiểm tra trên vỏ máy); bên trong có một sim mạng Viettel.

- 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Samsung, màu đen, cũ, đã qua sử dụng, IMEI: 356161/11/031591/8 (kiểm tra trên vỏ máy), bên trong lắp 01 sim điện thoại Viettel.

- 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Nokia, màu đen, cũ, đã qua sử dụng, IMEI: 357688100099291/07, bên trong lắp 01 sim điện thoại Mobifone.

3.2. Trả lại cho bị cáo Mạc Đức D: 01 (một) thẻ CCCD số 030089003443 mang tên Mạc Đức D, sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại xã A, huyện N, tỉnh Hải Dương; do Cục Cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư cấp ngày 26/04/2017 và 01 (một) giấy phép lái xe số 330215291947 mang tên Mạc Đức D, do Sở giao thông vận tải tỉnh Hải Dương cấp ngày 10/5/2021.

3.3. Trả lại cho bị cáo Nguyễn Triệu Q: 01 (một) căn cước công dân số 031075018907, mang tên Nguyễn Triệu Q, do Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cấp ngày 03/6/2021.

(Các vật chứng trên được thể hiện tại biên Bản giao nhận vật chứng ngày 15/6/2022 giữa Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn và Cục thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn).

4. Về án phí: Các bị cáo Nguyễn Triệu Q, Mạc Đức D mỗi bị cáo phải chịu 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm để nộp ngân sách Nhà nước.

Các bị cáo có quyền kháng cáo Bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

137
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép số 57/2022/HS-ST

Số hiệu:57/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Lạng Sơn
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/07/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về