Bản án về tội tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy số 15/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ QUẢNG NGÃI, TỈNH QUẢNG NGÃI

BẢN ÁN 15/2022/HS-ST NGÀY 11/03/2022 VỀ TỘI TÀNG TRỮ VÀ TỔ CHỨC SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 11 tháng 3 năm 2022 tại trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 179/2021/TLST-HS ngày 28 tháng 12 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 43/2022/QĐXXST-HS ngày 23 tháng 02 năm 2022 đối với bị cáo:

Họ và tên: Võ Thành S, sinh ngày 02-7-1977 tại tỉnh Quảng Ngãi. Nơi cư trú: Tổ 2, phường T, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi; nghề nghiệp: Không; trình độ học vấn: 3/12; giới tính: Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Võ Thành S (chết) và bà Nguyễn Thị S; vợ đã ly hôn, có 02 con sinh năm 2002 và năm 2007; tiền án, tiền sự: Không; bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 14-8-2021 đến nay, có mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

1. Chị Võ Thị Dương T, sinh năm 2002, địa chỉ: Số 117 đường N, phường T, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, có mặt.

2. Chị Nguyễn Thị B, sinh năm 1991, địa chỉ: Khu phố T, phường X, thị xã S, tỉnh Phú Yên, vắng mặt.

3. Bà Đặng Thị X, sinh năm 1974, địa chỉ: Hẻm 185 đường M, tổ 5, phường L, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, vắng mặt.

4. Anh Nguyễn Hữu T, sinh năm 1993, địa chỉ: Thôn X, xã T, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 10 giờ ngày 13-8-2021, Võ Thành S đang bốc vác tại đầu cầu Trà Khúc 2 thì gặp một người thanh niên (S không biết họ tên, địa chỉ) hành nghề lái xe tải đang sử dụng ma túy “đá” nên S xin cùng sử dụng. Sau khi sử dụng ma túy xong, thấy người thanh niên này còn ma túy, S hỏi mua ma túy của người thanh niên với giá 1.500.000 đồng và người thanh niên này cho S một cân tiểu ly cùng một túi ni lông chứa nhiều túi ni lông nhỏ. Sau khi mua được ma túy, S đem toàn bộ số ma túy cùng cân tiểu ly và bao ni lông về nhà mình tại tổ 2, phường T, thành phố Quảng Ngãi cất giấu để sử dụng. Tại nhà, S chia số mua túy “đá” mua được thành nhiều túi ni lông nhỏ với mục đích sử dụng được nhiều lần, S không đếm nên không biết chia ra được bao nhiêu túi ma túy. Sáng ngày 14-8-2021 tại nhà của mình, S tự lấy một túi ma túy “đá” ra sử dụng một mình (nhưng sử dụng không hết, vẫn còn lại một ít ma túy “đá” trong “nỏ”), lúc này Nguyễn Hữu T gọi điện thoại cho S để qua nhà chơi nhưng S nói qua phòng trọ của S thuê tại hẻm 185 đường M, tại tổ 5, phường L, thành phố Quảng Ngãi (phòng trọ này S thuê để ở cùng với bạn gái là Nguyễn Thị B, T đồng ý vì T biết địa chỉ phòng trọ này (trước đó T đã qua phòng trọ chơi 1 lần).

Khoảng 11 giờ ngày 14-8-2021 Sĩ đem toàn bộ số ma túy “đá” còn lại cất giấu trong túi quần, túi áo, bao thuốc lá và 01 bộ dụng cụ sử dụng ma túy “đá” (vẫn còn ma túy “đá”) điều khiển xe mô tô biển số: 76B1-419.22 đến phòng trọ của S thuê để cùng Nguyễn Thị B sử dụng ma túy. Tại đây, S cởi áo treo trên móc treo đồ sau cửa chính (trong túi áo có 01 ống nhựa màu tím, bên trong ống nhựa có 11 túi ni lông chứa ma túy “đá”) và cởi quần treo trên tường (bên trong túi quần trước bên phải có 10 túi ni lông chứa ma túy “đá” và túi quần bên trái có 03 túi ni lông chứa ma túy “đá”), rồi lấy bao thuốc lá WHITE HORSE bên trong có chứa 01 (một) túi ma túy đá cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy đem theo (bên trong vẫn còn ma túy “đá”) để ra ngoài cùng Nguyễn Thị B sử dụng. Sau khi S và B hút được khoảng 5 đến 6 hơi ma túy “đá” thì Nguyễn Hữu T đến phòng trọ. Lúc này S nói với T “Có dùng thì dùng” (nghĩa là có sử dụng ma túy thì sử dụng). Khi nghe S nói thì T ngồi vào sử dụng ma túy cùng với Nguyễn Thị B, còn S ra nằm ngủ. Trong lúc T và B hút được khoảng 02 hơi ma túy “đá” thì bị Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện bắt quả tang.

Tại Bản kết luận giám định số: 747/KLGĐ-PC09 ngày 20-8-2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi, kết luận:

- Chất rắn màu nâu bên trong nỏ thủy tinh trong phong bì gửi giám định là ma túy; loại: Methamphetamine; khối lượng mẫu: 0,08 gam (đây là số ma túy các đối tượng sử dụng còn lại trong “nỏ”).

- Chất rắn dạng tinh thể màu trắng bên trong 01 túi nylon trong phong bì gửi giám định là ma túy; loại: Methamphetamine; khối lượng mẫu: 0,94 gam (thu giữ trong gói thuốc lá WHITE HORSE).

- Chất rắn dạng tinh thể màu trắng bên trong 11 túi nylon trong phong bì gửi giám định là ma túy; loại: Methamphetamine; khối lượng mẫu: 2,50 gam.

- Chất rắn dạng tinh thể màu trắng bên trong 10 túi nylon trong phong bì gửi giám định là ma túy; loại: Methamphetamine; khối lượng mẫu: 2,08 gam.

- Chất rắn dạng tinh thể màu trắng bên trong 03 túi nylon trong phong bì gửi giám định là ma túy; loại: Methamphetamine; khối lượng mẫu: 0,62 gam.

Quá trình điều tra, truy tố bị cáo đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên.

Cáo trạng số 08/CT-VKS ngày 28-12-2021 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi truy tố bị cáo Võ Thành S về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm g khoản 2 Điều 249 Bộ luật hình sự và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị: Hội đồng xét xử căn cứ vào điểm g khoản 2 Điều 249; điểm b khoản 2 Điều 255; điểm s khoản 1, 2 Điều 51; Điều 38; Điều 47; Điều 55 Điều Bộ luật hình sự; Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự. Tuyên bố bị cáo Võ Thành S phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” xử phạt bị cáo Sĩ từ 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và từ 7 năm đến 7 năm 6 tháng tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt chung của hai tội là từ 12 năm đến 13 năm tù .Về vật chứng đề nghị Hội đồng xét xử giải quyết theo quy định.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Quảng Ngãi, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quảng Ngãi, Kiểm sát viên. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đều đúng quy định của pháp luật.

[2] Bà Đặng Thị X, chị Nguyễn Thị B và anh Nguyễn Hữu T là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án vắng mặt tại phiên tòa, nhưng đã có lời khai trong quá trình điều tra và việc vắng mặt của những người này không trở ngại cho việc giải quyết vụ án, do đó căn cứ vào Điều 292 Bộ luật tố tụng hình sự Hội đồng xét xử tiến hành xét xử vụ án vắng mặt người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

[3] Tại phiên tòa bị cáo Võ Thành S đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, xét lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang và phù hợp với vật chứng thu giữ cùng các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án, do đó Hội đồng xét xử có cơ sở xác định: Vì để thỏa mãn nhu cầu sử dụng ma túy, ngày 13-8-2021 bị cáo mua ma túy “đá” của một người thanh niên không rõ nhân thân, lai lịch tại Cầu Trà Khúc 2 với số tiền 1.500.000 đồng. Sau đó bị cáo đã cung cấp ma túy, dụng cụ cho 02 người khác là Nguyễn Thị B và Nguyễn Hữu T cùng sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng trọ do bị cáo thuê tại hẻm 185 đường Mạ, tổ 5, phường L, thành phố Quảng Ngãi thì bị bắt quả tang với khối lượng ma túy Methamphetamine là 0,08gam còn lại trong “nỏ” chưa sử dụng hết. Đồng thời qua khám xét, bị cáo đã tàng trữ 6,14gam Methamphetamine được cất giấu trong túi áo, túi quần và trong vỏ bao thuốc lá “WHITE HORSE” nhằm mục đích để sử dụng. Do đó, với hành vi nêu trên, cáo trạng số 08/CT-VKS ngày 28-12-2021 của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Quảng Ngãi truy tố Võ Thành S về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm g khoản 2 Điều 249 Bộ luật hình sự và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

[4] Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo: Bị cáo là người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, mặc dù biết rõ tác hại của chất ma túy đối với cộng đồng, xã hội nhưng để có ma túy sử dụng bị cáo đã mua ma túy từ một người không rõ nhân thân, lai lịch cất giấu để sử dụng và cung cấp cho người khác sử dụng. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chính sách độc quyền về quản lý các chất ma túy của nhà nước và là nguyên nhân để gây ra nhiều tội phạm khác, gây mất trật tự an toàn xã hội. Do đó, cần áp dụng mức hình phạt nghiêm để răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung tội phạm.

[5] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo đã thành khẩn khai báo; bị cáo có cha được Ủy ban nhân dân tỉnh Nghĩa Bình tặng Bằng khen vì đã có thành tích đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nên áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1, 2 Điều 51 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt.

[6] Các đối tượng có liên quan:

Đối với người thanh niên bán ma túy cho bị cáo Võ Thành S, bị cáo không biết họ tên, lai lịch nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Quảng Ngãi không có cơ sở để xác minh.

Đối với Nguyễn Thị B là người ở tại phòng trọ số 12 nhưng qua điều tra, xác minh phòng trọ này do bị cáo S trực tiếp thuê để ở cùng B, nên Cơ quan điều tra xác định B không phạm tội “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”.

Các đối tượng Nguyễn Hữu T và Nguyễn Thị B có hành vi “Sử dụng trái phép chất ma túy”, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Quảng Ngãi đã thông báo về địa phương để lập hồ sơ quản lý giáo dục.

[7] Về xử lý vật chứng:

- Đối với số ma túy trong phong bì số 747/PC09(GĐ-2021), trên giáp lai có chữ ký của những người tham gia gói niêm phong và hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi. Đây là ma túy còn lại sau giám định nên tịch thu tiêu hủy.

- Đối với 01 vỏ bao thuốc lá, trên vỏ bao thuốc lá có chữ “WHITE HORSE”; 01 máy lửa ga màu hồng; 01 bộ dụng cụ sử dụng ma túy gồm: 01 chai nhựa có nắp màu trắng, trên nắp chai nhựa có đục thủng 02 lỗ, một lỗ có gắn một ống nhựa màu trắng - hồng, một lỗ có gắn nỏ thủy tinh chứa chất rắn mầu nâu (Nỏ thủy tinh có chứa chất rắn màu nâu được niêm phong theo quy định);

01 đoạn ống nhựa hình trụ tròn, nắp màu tím; 01 áo sơ mi sọc đen- trắng; 01 quần màu xám; 01 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá gồm: 01 bình nhựa có nắp màu đỏ, 01 nỏ thủy tinh, 01 ống hút nhựa; 01 nỏ thủy tinh; 01 cân tiểu ly màu đen có chữ “Digital Pocket Scale”; 01 túi ni lông màu trắng bên trong chứa nhiều túi ni lông màu trắng rỗng; 01 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá gồm: 01 chai nhựa có nắp màu đỏ, 01 nỏ thủy tinh, 01 ống hút nhựa. Đây là các đồ vật, dụng cụ mà bị cáo dùng để chia nhỏ ma túy, cất giấu, sử dụng ma túy nên tịch thu tiêu hủy.

- Đối với 6.000.000 đồng tiền Ngân hàng nhà nước Việt Nam . Qua điều tra xác minh đây là tiền Võ Thành S để dành được khi làm bốc xếp, dùng để tiêu xài vào mục đích cá nhân, không liên quan đến việc phạm tội nên trả lại cho bị cáo.

- Đối với 01 giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô số 051824, tên chủ xe Trịnh Ngọc Mẫn và 01 xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Mio màu đỏ đen, biển kiểm soát 76B1 – 419.22. Qua điều tra xác định chiếc xe mô tô này do Võ Thị Dương T là con gái của Võ Thành S mua lại của Trịnh Ngọc M vào năm 2018 nhưng chưa làm thủ tục sang tên. Sau đó chị T sử dụng xe này để đi lại, ngày 14-8- 2021 chị T cho bị cáo S mượn xe mô tô đi nhưng không biết bị cáo S sử dụng xe mô tô vào mục đích phạm tội nên trả lại cho chị T.

- Đối với 01 chứng minh nhân dân mang tên Võ Thành S là giấy tờ tùy thân của bị cáo; 01 điện thoại di động màu xanh hiệu Nokia, bên trong có gắn 01 thẻ sim Mobifone và 01 điện thoại di động màu xanh đen hiệu Vivo, bên trong có gắn 02 thẻ sim Viettel, quá trình điều tra xác minh các vật chứng này không liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo nên trả lại cho bị cáo.

- Đối với 01 vật màu đen có dòng chữ “60000K VOLT 928 TYPE”: Cơ quan điều tra tiến hành trưng cầu giám định xác định đây là công cụ hỗ trợ có tính năng, tác dụng tương tự dùi cui điện, được quy định tại điểm e, khoản 11, Điều 3 Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ năm 2017. Trong quá trình điều tra S khai mua trên mạng Facebook từ lâu không nhớ rõ thời gian, giá tiền. Cơ quan điều tra đã chuyển cho Đội Cảnh sát Quản lý hành chính Công an thành phố Quảng Ngãi để xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tịch thu tang vật vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

[8] Đề nghị của Kiểm sát viên phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên chấp nhận.

[9] Về án phí: Bị cáo bị kết án nên phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào:

Điểm g khoản 2 Điều 249; điểm b khoản 2 Điều 255; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38; Điều 47; Điều 55 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Điều 106 và Điều 292 Bộ luật tố tụng hình sự.

Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

1. Tuyên bố bị cáo Võ Thành S phạm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Xử phạt: Bị cáo Võ Thành S 05 (năm) năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và 07 (Bảy) năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt, buộc bị cáo phải chịu hình phạt chung của hai tội là 12 (Mười hai) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 14-8-2021.

2. Về xử lý vật chứng:

2.1. Tịch thu tiêu hủy các vật chứng gồm:

- Phong bì số 747/PC09(GĐ-2021), trên giáp lai có chữ ký của những người tham gia gói niêm phong và hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi (bên trong chứa số ma túy còn lại sau giám định).

- 01 (Một) vỏ bao thuốc lá, trên vỏ bao thuốc lá có chữ “WHITE HORSE”;

- 01 (Một) máy lửa ga màu hồng;

- 01 (Một) bộ dụng cụ sử dụng ma túy gồm: 01 chai nhựa có nắp màu trắng, trên nắp chai nhựa có đục thủng 02 lỗ, một lỗ có gắn một ống nhựa màu trắng - hồng, một lỗ có gắn nỏ thủy tinh chứa chất rắn mầu nâu (Nỏ thủy tinh có chứa chất rắn màu nâu được niêm phong theo quy định);

- 01 (Một) đoạn ống nhựa hình trụ tròn, nắp màu tím;

- 01 (Một) áo sơ mi sọc đen- trắng;

- 01 (Một) quần màu xám;

- 01 (Một) bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá gồm: 01 bình nhựa có nắp màu đỏ, 01 nỏ thủy tinh, 01 ống hút nhựa;

- 01 (Một) nỏ thủy tinh;

- 01 (Một) cân tiểu ly màu đen có chữ “Digital Pocket Scale”;

- 01 (Một) túi ni lông màu trắng bên trong chứa nhiều túi ni lông màu trắng rỗng;

- 01 (Một) bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá gồm: 01 chai nhựa có nắp màu đỏ, 01 nỏ thủy tinh, 01 ống hút nhựa;

2.2. Trả lại cho Võ Thành S các vật chứng gồm:

- 01 (Một) chứng minh nhân dân mang tên Võ Thành S.

- 01 (Một) điện thoại di động màu xanh hiệu Nokia, bên trong có gắn 01 thẻ sim Mobifone và 01 (Một) điện thoại di động màu xanh đen hiệu Vivo, bên trong có gắn 02 (Hai) thẻ sim Viettel, trên giáp lai có chữ ký của giám định viên và hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi.

- 6.000.000 đồng (Sáu triệu đồng) tiền Ngân hàng nhà nước Việt Nam (Số tiền này Công an thành phố Quảng Ngãi đã chuyển vào tài khoản số 3949.0.1075855.00000 của Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Quảng Ngãi mở tại Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi theo giấy ủy nhiệm chi ngày 10-3-2022).

2.3. Trả lại cho chị Võ Thị Dương T: 01 (Một) giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô, tên chủ xe Trịnh Ngọc M và 01 (Một) xe mô tô nhãn hiệu Yamaha - Mio màu đỏ - đen, số máy 5WP404743, số khung RLCM5WP404Y004743, biển số 76B1 – 419.22.

(Tất cả các vật chứng nêu trên có đặc điểm cụ thể theo biên bản giao nhận vật chứng ngày lập ngày 22-02-2022 giữa Công an thành phố Quảng Ngãi và Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Quảng Ngãi).

3. Về án phí: Bị cáo Võ Thành S phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Bị cáo, chị Võ Thị Dương T có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm. Những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác vắng mặt tại phiện tòa có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niên yết theo quy định pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

368
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy số 15/2022/HS-ST

Số hiệu:15/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Quảng Ngãi - Quảng Ngãi
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 11/03/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về