Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 88/2022/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

BẢN ÁN 88/2022/HS-ST NGÀY 30/06/2022 VỀ TỘI TÀNG TRỮ TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 30 tháng 6 năm 2022 tại trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 94/2022/TLST-HS ngày 07 tháng 6 năm 2022 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 119/2022/QĐXXST-HS ngày 10 tháng 6 năm 2022 đối với bị cáo:

Trần Anh T; tên khác: Không; giới tính: Nam; sinh ngày 24 tháng 02 năm 1982 tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình; nơi ĐKHKTT: Khối 5, phường H, thành phố V, tỉnh Nghệ An; chỗ ở hiện nay: Khối 1, phường Vi, thành phố V, tỉnh Nghệ An; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ học vấn: 10/12; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Trần Ngọc T (đã chết); và bà Điền Thị Ch,sinh năm 1956; vợ Đặng Thị O và có 01 con; tiền án: ngày 09/6/2005, bị Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xử phạt 16 năm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", chấp hành xong hình phạt ngày 07/8/2016 tiền sự: Không; nhân thân: Ngày 10/7/1999, bị Tòa án nhân dân thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An xử phạt 6 tháng tù về tội "Trộm cắp T sản của công dân"; bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 23/10/2020 đến nay. Có mặt.

- Người bào chữa cho bị cáo:Ông Nguyễn Huy Khang, Văn phòng luật sư Huy Khang, Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An bào chữa cho bị cáo.Có mặt

- Người liên quan: Ông Phạm Anh T, sinh năm 1982; dịa chỉ: Khối 8, phường L, thành phố V, tỉnh Nghệ An. Có mặt

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các Tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng giữa tháng 9 năm 2020, thông qua mạng xã hội Facebook, Trần Anh T quen và nói chuyện với một người trên mạng, T không nhớ tên người này. Người này đặt vấn đề gửi một số thùng hàng sản phẩm chức năng và lấy số điện thoại của T để gọi điện làm quen. Sau đó, người này gọi điện thoại cho T bằng số điện thoại quốc tế và nói sẽ gửi cho T thùng hàng sản phẩm chức năng, T đồng ý. Vài ngày sau, người này gọi lại cho T hỏi địa chỉ và T cho địa chỉ của mình. Khoảng một tuần sau, T nhận được thùng hàng và mở ra thấy bên trong có: 01 túi ni lông chứa 02 đôi giày thể thao màu trắng và một số quần áo; 06 hộp đựng nhiều viên nén (05 hộp có kích thước bằng nhau và 01 hộp nhỏ hơn); 01 bọc tinh thể màu trắng. Sau đó, có người gọi điện hỏi T đã nhận được thùng hàng chưa, T báo đã nhận được. Người này nói T gửi 02 đôi giày và quần áo đến 02 địa chỉ tại Macao rồi cho T địa chỉ để gửi, T ghi vào 02 mảnh giấy. Sáng ngày hôm sau, T gọi điện cho Phạm Anh T, sinh năm 1982; trú tại khối 8, phường Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An nhờ T gửi giúp 02 gói hàng cho T. T hẹn T đến 01 quán cà phê ở đường Đặng Thái Thân, thành phố Vinh đưa cho T túi đồ gồm 02 đôi giày và quần áo và dặn T chia thành 02 gói, mỗi gói chứa 01 đôi giày và quần áo gửi đi theo địa chỉ T đưa cho T.

T mang 02 túi đồ đi gửi và báo cho T biết số tiền cước. T đưa cho T 4.000.000 đồng. Sau đó, T gửi được 02 túi đồ và gửi phiếu gửi về cho T.

Khoảng 02 ngày sau, người gửi đồ (biết qua mạng Facebook) gọi điện nói cho T biết số thực phẩm chức năng chứa trong 06 hộp và các gói chứa viên nén chừng 02 gói chứa chất tinh thể màu trắng là ma túy và dặn T cất để gửi khi nào gọi điện đến. Người này hứa sẽ trả công cho T và không để T thiệt. T cất 06 hộp ma túy trong tủ quần áo còn các gói ma túy (dạng viên và tinh thể) T để trong túi ni lông màu đen đặt trước cửa nhà giả làm bao rác. Sau đó, người gửi ma túy nói T mua giày, nói T cạy tấm lót đế giày và bỏ ma túy vào để gửi. T mua giày về và làm theo hướng dẫn, bóc tấm lót đế và bỏ ma túy vào nhưng không được.

Khoảng 13 giờ ngày 22/10/2020, T gọi điện báo T 01 gói đồ bị trả về và nhân viên báo phí trả về mất 1.000.000 đồng. T đến gặp T lấy 1.000.000 đồng và đi lấy gói đồ bị trả về.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, T đến cửa hàng bưu chính Viettel tại địa chỉ số 27, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Bến Thủy, thành phố Vinh để nhận đồ. T liên lạc nói T gửi lại mã phiếu đồ để nhận gói đồ. T đọc mã số 556026754 nhưng không đúng mã. T liên hệ với nhân viên đã nhận đồ trước đây hỏi lại mã chính xác là 550485350 và nhận được gói đồ bị trả. Khi T nhận lại gói đồ là 01 thùng cát tông màu trắng thì bị Tổ công tác công an huyện Hưng Nguyên phối hợp công an phường Bến Thủy kiểm tra, phát hiện bên trong có 04 chiếc quần (01 quần bò người lớn và 03 quần bò trẻ em); 01 chiếc áo ba lỗ màu đen; 01 chiếc áo dài tay trẻ em và 01 đôi giày thể thao màu trắng nhãn hiệu Fashon sport, trong mỗi chiếc giày có chứa 03 gói ni lông màu trong suốt đều chứa chất tinh thể màu trắng (nghi ma túy) được giấu dưới lót giày. Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ vật chứng và 01 chiếc điện thoại SamSung Galaxy J4, 01 chiếc điện thoại NOKIA màu đen bạc.

Ngày 22/10/2020, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Anh T và khám xét khẩn cấp nơi ở của T, thu giữ 01 gói ni lông để góc ngoài sân nhà, bên trong có: 02 túi ni lông màu trắng bên trong chứa nhiều viên nén màu xanh hình ngũ giác (nghi là ma túy), 01 gói ni lông màu trong suốt bên trong chứa nhiều viên nén màu nâu hình lục giác (nghi là ma túy), 02 gói ni lông màu trong suốt bên trong chứa chất tinh thể dạng rắn màu trắng (nghi là ma túy), 01 hộp thuốc mang nhãn hiệu "Đại tràng hoàn PH" bên trong chứa nhiều viên nén có hình thù màu sắc khác nhau (nghi là ma túy). Thu giữ trong ngăn tủ quần áo trong phòng ngủ của T: 05 hộp có chữ "Mivolis" bên trong đều chứa các viên nén có hình dạng và màu sắc khác nhau. Ngoài ra còn thu giữ 04 đôi giày thể thao, 01 phiếu gửi Viettel post số 550485350 ghi tên người gửi là Nguyễn Văn Hùng, địa chỉ Xuân Hòa, Nam Đàn, số điện thoại 0819214648, 01 chiếc điện thoại di động Iphone 6plus, 01 chiếc điện thoại OPPO F9.

Tại Kết luận giám định số 449/KL-PC09 ngày 28/10/2020, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: “06 mẫu chất tinh thể dạng rắn thu giữ của Phạm Anh T gửi tới giám định đều là ma túy (Methaphetamine). Số chất rắn thu giữ của Phạm Anh T có tổng khối lượng là 228,44 gam (Hai trăm hai mươi tám phẩy bốn bốn gam).

Tại Kết luận giám định số 450/KL-PC09 ngày 02/11/2020, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An kết luận: “14 mẫu viên nén thu giữ của Trần Anh T gửi tới giám định đều là ma túy (MDMA). Số viên nén thu giữ của Trần Anh T có tổng khối lượng là 2.019,4 gam (Hai nghìn không trăm mười chín phẩy bốn gam);

02 mẫu chất tinh thể màu trắng thu giữ của Trần Anh T gửi tới giám định đều là ma túy (Ketamin). Số chất tinh thể màu trắng thu giữ của Trần Anh T có tổng khối lượng là 108,64 (Một trăm linh tám phẩy sáu tư) gam Bản Cáo trạng số 115/CT-VKS-P1 ngày 06/6/2022 của Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An quyết định truy tố bị cáo Trần Anh T về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” theo điểm h khoản 4 Điều 250 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Trần Anh T cho rằng bị cáo không cạy các đôi giày để thử bỏ ma túy vào đế giày, các đôi giày bị bóc tách đế là những đôi dày cũ còn hai đôi giầy bị cáo mới mua đang còn nguyên vẹn và là dày ba ta đế mỏng và các đôi giày bị thu giữ tại nhà bị cáo không lập biên bản mô tả đặc điểm, tình trạng khi bị thu giữ. Do đó, bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo. Đồng thời, bị cáo cho rằng khi gửi các đôi giày và quần áo đi Ma Cao theo yêu cầu của người gửi đồ đến bị cáo không biết các hộp thực phẩm chức năng và các đôi giày có ma túy. Sau khi gửi các đôi giày đi người gửi đồ mới gọi điện và cho bị cáo biết các hộp thực phẩm chức năng là ma túy. Sau khi biết các hộp thực phẩm chức năng là ma túy thì bị cáo sợ hãi và cất dấu nhằm mục đích trả lại cho người gửi. Bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử xem xét khối lượng ma túy thu giữ trong đôi giày gửi đi Ma cao, bị cáo không biết trong giày có ma túy. Bị cáo cho rằng Cáo trạng truy tố bị cáo về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy" là không đúng. Bị cáo không có hành vi vận chuyển.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An thay đổi nội dung truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử bị cáo Trần Anh T về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy"điểm h khoản 4 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Trần Anh T mức án tù chung thân; Miễn hình phạt tiền cho bị cáo do bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định.

Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự : Tiêu hủy khối lượng ma túy còn lại; tịch thu nộp vào ngân sách Nhà nước điện thoại di động hiệu OPPO F9; trả lại cho Phạm Anh T điện thoại di động SamSung Galaxy J4, điện thoại di động Nokia màu đen bạc. Trả lại cho bị cáo Trần Anh T chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 6 plus, Luật sư bào chữa cho bị cáo: Nhất trí như đề nghị của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo với những căn cứ sau:

Bị cáo khai báo thành khẩn.

Bị cáo Trần Anh T tranh luận: Bị cáo không tranh luận gì thêm, nhất trí như lời bào chữa của luật sư và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các Tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về nội dung: Căn cứ lời khai của bị cáo tại phiên tòa và quá trình điều tra vụ án có đủ căn cứ kết luận: Vào khoảng 16 giờ ngày 22/10/2020 tại khu vực đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc khối 9, phường Bến Thủy, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Cơ quan Công an huyện Hưng nguyên đã phát hiện Phạm Anh T đang ôm một thùng cattong màu trắng đi từ trong cửa hàng bưu chính Viettel ra đường Nguyễn Văn Trỗi, tiến hành kiểm tra phát hiện trong thùng cattong có một chiếc quần bò người lớn, 03 chiếc quần bò trẻ em, 01 áo dài tay trẻ em, 01 ba lô màu đen và 01 đôi giáy thể thao màu trắng nhãn hiệu Fasshion Spors, bên trong mỗi chiếc giày có 03 gói potylen chứa tinh thể dạng rắn màu trắng có khối lượng 228,44g Methamphetamin. Phạm Anh T khai nhận thùng hàng trên của Trần Anh T nhờ T gửi đi Ma cao nhưng bị trả về.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà ở của Trần Anh T thu giữ 2.019,4 gam ma túy MDMA, 108,64 gam ma túy Ketamin mục đích cất giữ để người gửi hàng đến nhận lại hàng.

Tại phiên tòa: Bị cáo Trần Anh T không thừa nhận khối lượng 228, 44g thu giữ trong đôi giày nhờ Phạm Anh T chuyển đi Ma Cao bị trả lại với lý do khi nhờ T gửi đồ bị cáo không biết trong giày có ma túy.Hội đồng xét xử thấy rằng, quá trình điều tra và tại các phiên tòa ngày 18/10/2021 (BL 386) bị cáo thừa nhận sau khi gửi gói đồ đi Ma Cao thì 02 ngày sau bị cáo T biết thùng hàng gửi về cho Trần Anh T có chứa ma túy và sau khi Phạm Anh T thông báo gói đồ gửi đi Ma Cao bị trả về Trần Anh T đã nhận thức được các gói đồ đó có chứa ma túy nhưng vẫn yêu cầu T đến lấy hàng về để cất dấu. Do đó, đủ căn cứ buộc Trần Anh T phải chịu trách nhiệm hình sự đối với khối lượng ma túy thu giữ Phạm Anh T là 228,64g Methamphetamin.Như vậy, số ma túy mà bị cáo Trần Anh T phải chịu trách nhiệm hình sự tổng khối lượng là 2.284,05g ma túy thể rắn ( bao gồm 2.019,4 ma túy MDMA + 108,64 ketamin: 3 = 36,21g + 228,44 g Methamphetamin). Tại phiên tòa hôm nay, đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa trong phần luận tội đã thay đổi một phần bản Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Trần Anh T phạm tội " Tàng trữ trái phép chất ma túy". Xét việc thay đổi một phần Cáo trạng của đại diện Viện kiểm sát về tội danh đối với bị cáo Trần Anh T là có căn cứ vì quá trình điều tra và tại phiên tòa chưa chứng minh được việc sau khi biết thùng hàng gửi đến nhà là ma túy, bị cáo không có hành vi vận chuyển khối lượng ma túy này cho ai mà cất dấu trong nhà. Mục đích theo bị cáo khai là cất dấu để chờ người gửi hàng đến nhận lại. Do đó, chưa đủ căn cứ kết luận bị cáo phạm tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy". Căn cứ lời khai của bị cáo, vật chứng thu giữ,các Tài liệu có tại hồ sơ và diễn biến tại phiên tòa đủ căn cứ kết luận bị cáo Trần Anh T phạm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Theo quy định tại điểm h khoản 4 Điều 249 Bộ luật hình sự.

[2] Xét tính chất vụ án: Hành vi của bị cáo Trần Anh T là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trực tiếp đến sự độc quyền quản lý của Nhà nước về chất ma túy. Bị cáo biết rõ ma túy không những hủy hoại sức khỏe của chính người sử dụng, mà còn là nguyên nhân phát sinh ra nhiều loại tội phạm khác, nhưng bị cáo Trần Anh T vẫn cố tình thực hiện hành vi phạm tội. Do đó, cần phải áp dụng hình phạt nghiêm minh phù hợp với tính chất hành vi của bị cáo nhằm trừng trị và phòng ngừa chung.

[3] Xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ:

[3.1] Xét tình tiết tăng nặng: Bị cáo Trần Anh T có nhân thân xấu, ngày 10/7/1999, bị Tòa án nhân dân thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An xử phạt 6 tháng tù về tội "Trộm cắp T sản của công dân"; có 01 tiền án: Ngày 09/6/2005, bị Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh xử phạt 16 năm về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", chưa được xóa án tích mà lại phạm tội mới đặc biệt nghiêm trọng nên hành vi bị truy tố lần này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm được quy định tại điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự.

[3.2] Về tình tiết giảm nhẹ: Không [3.3] Từ những nhận định trên thấy rằng tại phiên tòa bị cáo chưa thành khẩn khai báo, chưa ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình nên cần lên mức án nghiêm khắc nhất của khung hình phạt nhằm cải tạo và giáo dục bị cáo. Do đó, cần áp dụng hình phạt tù không thời hạn đối với bị cáo như đề nghị của kiểm sát viên tại phiên tòa.

[4] Về hình phạt bổ sung: Bị cáo không có T sản và thu nhập ổn định nên miễn áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[5] Về vật chứng: Tịch thu tiêu hủy khối lượng ma túy Nhà nước cấm lưu hành sử dụng gồm: 228,4 gam ma túy Methaphetamine thu giữ từ Phạm Anh T, 2.019,4 gam ma túy MDMA; 108,64 gam ma túy Ketamin thu giữ của Trần Anh T.

Sau khi giám định còn lại khối lượng (gồm 1.910,76 gam MDMA và 85,2 gam Ketamin, 182,145g Methamphetamin) và tịch thu tiêu hủy 05 đôi giày thể thao, 01 quần bò màu đen, 01 áo ba lỗ màu đen, 03 quân dài trẻ em, 01 áo phông dài tay trẻ em không còn giá trị sử dụng, Hóa gía sung ngân sách Nhà nước gồm: 01 chiêc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO F9 màu xanh đen đã qua sử dụng, số IMEI: 866376049410977 thu giữ của bị cáo T là phương tiện liên lạc để vận chuyển ma túy.

- Đối với 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu SAMSUNG Galaxy J4 màu vàng đã qua sử dụng, số IMEI: 355021101578349; 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA màu đen bạc đã qua sử dụng, số IMEI: 359935094532691 thu giữ của Phạm Anh T không phải là phương tiện thực hiện tội phạm nên cần trả lại cho Phạm Anh T.Đối chiếc điện thoại di động nhãn hiệu IPHONE 6 Plus màu vàng đã qua sử dụng, số IMEI: 355384073303397 thu giữ của Trần Anh T không liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo trả lại cho bị cáo.

[6] Các nội dung khác:

[6.1]Đối với số chất rắn thu giữ của Phạm Anh T có tổng khối lượng là 228,44 gam (Hai trăm hai mươi tám phẩy bốn bốn gam). Phạm Anh T là người đã được T nhờ gửi 02 gói đồ chứa ma túy.T không biết trong các túi chứa đồ T đưa chứa ma túy nên không đủ cơ sở để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với T. Do Viện kiểm sát tỉnh Nghệ An không truy tố nên Hội đồng xét xử không xem xét.

[6.2]Đối với người gửi ma túy cho T, do không biết địa chỉ, lai lịch người này nên chưa có căn cứ để xử lý. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ và sẽ xử lý sau.

[6.3]Đối với 01 gói đồ mà Phạm Anh T đã gửi đi Macao, Trung Quốc, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã phát hiện trong đó có 114,109 gam ma túy MDMA, 95,38 gam ma túy Ketamin và ra Quyết định khởi tố vụ án đồng thời chuyển vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền.

[7] Về án phí: Buộc bị cáo Trần Anh T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm.

[8] Tại phiên tòa hôm nay bị cáo, luật sư bào chữa cho bị cáo, người liên quan không khiếu nại về hành vi và quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Trần Anh T phạm tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Căn cứ điểm h khoản 4 Điều 249; điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật hình sự: Xử phạt bị cáo Trần Anh T tù chung thân. Thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam 23.10.2020.

Về vật chứng: Áp dụng điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ luật hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự:

Tịch thu tiêu hủy khối lượng ma túy Nhà nước cấm lưu hành sử dụng gồm: 228,4 gam ma túy Methaphetamine thu giữ từ Phạm Anh T, 2.019,4 gam ma túy MDMA; 108,64 gam ma túy Ketamin thu giữ của Trần Anh T. Sau khi giám định còn lại khối lượng (gồm 1.910,76 gam MDMA và 85,2 gam Ketamin, 182,145g Methamphetamin) và tiêu hủy 05 đôi giày thể thao, 01 quần bò màu đen, 01 áo ba lỗ màu đen, 03 quân dài trẻ em, 01 áo phông dài tay trẻ em.

Tịch thu hóa giá ngân sách Nhà nước 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu IPHONE 6 Plus màu vàng đã qua sử dụng, số IMEI: 355384073303397; 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu OPPO F9 màu xanh đen đã qua sử dụng, số IMEI:

866376049410977.

Trả lại cho Phạm Anh T 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu SAMSUNG Galaxy J4 màu vàng đã qua sử dụng, số IMEI: 355021101578349; 01 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA màu đen bạc đã qua sử dụng, số IMEI: 359935094532691.

Đặc điểm các vật chứng như Biên bản giao nhận vật chứng ngày 08/7/2021 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ an và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Nghệ An.

Về án phí: Áp dụng Điều 136, khoản 2 Điều 135 Bộ luật tố tụng hình sự; Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án, buộc bị cáo Trần Anh T phải chịu 200.000 đồng án phí Hình sự sơ thẩm.

Bị cáo Trần Anh T, người liên quan Phạm Anh T được quyền kháng cáo lên Toà án Nhân dân cấp cao tại Hà Nội trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

143
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy số 88/2022/HS-ST

Số hiệu:88/2022/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Nghệ An
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/06/2022
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về