Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 40/2021/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN YÊN DŨNG TỈNH BẮC GIANG

BẢN ÁN 40/2021/HS-ST NGÀY 24/06/2021 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 24 tháng 6 năm 2021, tại trụ sở Toà án nhân dân huyện Y, tỉnh Bắc Giang xét xử sơ thẩm, công khai vụ án hình sự thụ lý số 35/2021/HSST ngày 26 tháng 4 năm 2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số:44/2021/QĐXXST-HS ngày 11 tháng 5 năm 2021; thông báo thay đổi thời gian mở phiên tòa số 113/2021/TB-TA ngày 19/5/2021; thông báo mở lại phiên tòa số 04/TB-TA ngày 11 tháng 6 năm 2021 và quyết định hoãn phiên tòa số 17/2021/QĐST-HS ngày 07/6/2021 đối với bị cáo:

Nguyn Trung K, sinh năm 2002 tại tỉnh Lạng Sơn; nơi cư trú: Thôn C, xã M, huyện V, tỉnh Lạng Sơn; nghề nghiệp: Tự do; trình độ học vấn: 12/12; dân tộc: Tày; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Nguyễn Văn D và bà Linh Thị S; vợ, con: Chưa có; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo bị bắt quả tang, bị tạm giữ, tạm giam từ ngày 02/02/2021 đến nay, hiện đang tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang (có mặt tại phiên tòa) 

- Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

+ Anh Nguyễn Văn Q, sinh năm 1993.(vắng mặt) Địa chỉ: Thôn Đ, xã C, huyện Y, tỉnh Bắc Giang.

+ Ông Dương Thanh Tr, sinh năm 1954. (vắng mặt) Địa chỉ: Thôn G, xã N, huyện Y, tỉnh Bắc Giang.

- Người làm chứng: Anh Trần Văn Q, sinh năm 1988; địa chỉ: Thôn N, xã Đ, huyện Y, tỉnh Bắc Giang.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 11 giờ 15 phút ngày 02/02/2021, tại ki ốt nhà ông Dương Thanh Tr, sinh 1954 ở thôn G, xã N, huyện Y, Bắc Giang. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng bắt quả tang Nguyễn Trung K, sinh năm 2002, ở thôn C, xã M, huyện V, tỉnh Lạng Sơn đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Nguyễn Văn Q, sinh năm 1993, ở thôn Đ, xã C, huyện Y, tỉnh Bắc Giang:

Tang vật thu giữ gồm:

+ Thu giữ tại túi quần phía trước bên trái của Nguyễn Văn Q 01 đoạn ống nhựa màu xanh hàn kín hai đầu, bên trong có chứa chất cục bột màu trắng được niêm phong trong phong bì thư ký hiệu “QT1”;

+ Thu giữ trên mặt chiếu đang trải trên gác xép của kiốt 03 túi nilon màu trắng, có rãnh khoá bằng nhựa có viền kẻ đỏ, trong đó 01 túi nilon màu trắng có rãnh khoá nhựa và đường chỉ kẻ đỏ ở trên, bên trong có chứa 16 đoạn ống nhựa gồm các màu xanh, trắng, vàng, cam, hồng, tím đều được hàn kín hai đầu bên trong đều đựng chất cục bột màu trắng; 01 túi nilon màu trắng có rãnh khoá nhựa và đường chỉ kẻ đỏ bên trong có chứa 05 đoạn ống nhựa gồm các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín hai đầu bên trong đựng chất cục bột màu trắng; 01 túi nilon màu trắng có rãnh khoá nhựa và đường chỉ kẻ đỏ bên trong có chứa 04 đoạn ống nhựa gồm các màu hồng, xanh, vàng đều được hàn kín hai đầu bên trong đều đựng chất cục bột màu trắng được niêm phong trong phong bì thư ký hiệu “QT2”;

+ Thu giữ tại túi quần phía sau bên phải và túi quần phía sau bên trái của K đang mặc 5.410.000 đồng; 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu Sam Sung đã qua sử dụng.

Đấu tranh khai thác nhanh, K khai: Các đoạn ống nhựa bị thu giữ trên, trong có chứa đựng chất cục bột màu trắng là ma túy K mua của một người không quen biết ở thành phố Lạng Sơn đem đến bán kiếm lời.

Cùng ngày 02/02/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng ra Quyết định trưng cầu giám định gửi tới Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang để giám định các chất được thu giữ khi bắt quả tang.

Tại kết luận giám định số 250/KL- KTHS ngày 05/02/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bắc Giang kết luận:

“- Trong phong bì (QT1) được niêm phong gửi giám định: Chất cục bột màu trắng đựng trong 01 đoạn ống nhựa màu xanh được hàn kín 02 đầu là ma túy, có khối lượng 0,056 gam, loại ma túy Heroine.

- Trong phong bì (QT2) được niêm phong gửi giám định: Chất cục bột màu trắng đựng trong 05 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu, được đựng trong 01 túi ni lon màu trắng, một đầu có rãnh khóa bằng nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có tổng khối lượng 0,308 gam, loại ma túy Heroine.

- Chất cục bột màu trắng đựng trong 04 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu,được đựng trong 01 túi ni lon màu trắng, một đầu có rãnh khóa bằng nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có tổng khối lượng 0,232 gam, loại ma túy Heroine.

- Chất cục bột màu trắng đựng trong 16 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu, được đựng trong 01 túi ni lon màu trắng, một đầu có rãnh khóa bằng nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có tổng khối lượng 0,892 gam, loại ma túy Heroine.

Tổng khối lượng của 26 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu là 1,488 gam, loại ma túy Heroine.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trung K khai nhận:

Biết ở khu vực huyện Y, tỉnh Bắc Giang có khu Công nghiệp và có nhiều Công nhân ở nhiều nơi đến thuê nhà trọ để ở, trong đó sẽ có đối tượng nghiện ma tuý có nhu cầu mua ma tuý để sử dụng. Nguyễn Trung K đã nảy sinh ý định đến khu vực huyện Yên Dũng nơi có nhiều Công nhân trọ để thuê nhà mục đích để bán ma tuý. Khoảng tháng 12/2020, K có đến thôn G, xã N, huyện Y, Bắc Giang tìm và thuê được một ki ốt của ông Dương Thanh Tr, sinh 1954 ở thôn Giá, N, Y, Bắc Giang.

Khoảng 06 giờ ngày 02/02/2021, K đi từ nhà đến thành phố Lạng Sơn tìm và mua được 26 đoạn ống nhựa hàn kín 02 đầu, bên trong đựng chất ma túy Hêrôin của một người không biết tên, tuổi, địa chỉ. Sau khi tìm mua được ma tuý, K cất dấu vào trong người rồi đi xuống nhà đã thuê trọ từ trước ở thôn Giá, xã N, Y, Bắc Giang. Khi đến nhà trọ, K đem số ma tuý cất dấu ở trên gác xép của ki ốt chờ để bán cho các đối tượng. Khoảng 11 giờ cùng ngày 02/02/2021, K đang ở ki ốt thì có Nguyễn Văn Q, sinh năm 1993, ở thôn Đông, xã Cảnh Thuỵ, huyện Y, tỉnh Bắc Giang và anh Trần Văn Q, sinh năm 2002 ở Thôn N, xã Đ, huyện Y, tỉnh Bắc Giang đến ki ốt của K. Khi đến, Q vào và bảo với K là “Để cho anh ít đồ”, (K hiểu ý tức là bán cho Q ít ma tuý), thì K đồng ý, sau đó Q đưa cho K 200.000 đồng K cầm tiền của Q rồi trèo lên gác xép lấy 01 đoạn ống nhựa màu xanh hàn kín hai đầu, bên trong có đựng ma tuý xuống giao cho Q, Q cầm ống ma tuý mua được cất dấu vào túi quần thì bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng phát hiện đến bắt quả tang, khám xét và thu giữ toàn bộ tang vật.

Trong vụ án này, đối với Nguyễn Văn Q có hành vi tàng trữ trái phép 0,056 gam ma túy Heroin mục đích để sử dụng, bản thân Q chưa có tiền án, tiền sự gì liên quan đến chất ma túy, khối lượng ma túy chưa đến mức xử lý hình sự. Ngày 12/4/2021, Công an huyện Yên Dũng đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Q theo quy định.

Đối với đối tượng bán ma túy cho K ở thành phố Lạng Sơn do K không biết tên, tuổi, địa chỉ, nên cơ quan điều tra không có căn cứ để điều tra xử lý.

Đối với ông Dương Thanh Tr là người cho K thuê ki ốt và anh Trần Văn Q là người đi cùng Q. Tuy nhiên, ông Trong không biết K thuê ki ốt dùng để thực hiện hành vi phạm tội, anh Quảng không biết Q đến để mua ma tuý, ngoài lời khai không có chứng cứ khác, nên Cơ quan điều tra không đề cập xử lý.

Đối với số tiền thu giữ, K khai có 200.000 đồng là tiền bán ma tuý mà có, số tiền còn lại và chiếc điện thoại bị thu giữ không liên quan đến vụ án.

Vật chứng của vụ án gồm: 01 phong bì ký hiệu “QT1” và 01 phong bì ký hiệu “QT2” đều được niêm phong lại bằng hình dấu của phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang, có chữ ký của Giám định viên và đại diện cơ quan trưng cầu;

5.410.000 đồng và 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu Sam Sung đã qua sử dụng được chuyển đến Chi cục Thi hành án dân sự để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trung K đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu ở trên.

Với nội dung vụ án như trên, tại bản cáo trạng số 39/CT-VKS ngày 26/4/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Dũng truy tố bị cáo Nguyễn Trung K về tội Mua bán trái phép chất ma túy”, theo khoản 1 Điều 251 Bộ luật hình sự.

Tại cơ quan điều tra, truy tố và tại phiên tòa hôm nay bị cáo Nguyễn Trung K thành khẩn khai nhận về toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như đã nêu trên. Bị cáo nhận thức được việc làm của mình là sai, xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Hội đồng xét xử công bố lời khai của những người tham gia tố tụng vắng mặt tại phiên tòa. Các bị cáo không có ý kiến gì.

Tại phiên tòa hôm nay, Đại diện Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo Nguyễn Trung K và đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố Bị cáo Nguyễn Trung K phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Căn cứ khoản 1 Điều 251, điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật hình sự: Xử phạt bị cáo Nguyễn Trung K từ 30 tháng tù đến 36 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngàybị cáo bị tạm giữ, tạm giam 02/02/2021. Không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo Nguyễn Trung K.

Về vật chứng: Căn cứ khoản Điều 47 của Bộ luật Hình sự, Điều 106 của Bộ luật Tố tụng hình sự:

+ Tịch thu tiêu hủy 01 phong bì ký hiệu “QT1” và 01 phong bì ký hiệu “QT2” đều được niêm phong lại bằng hình dấu của phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang, có chữ ký của Giám định viên và đại diện cơ quan trưng cầu.

+ Tịch thu số tiền 200.000 đồng để sung ngân sách nhà nước.

+ Trả lại bị cáo Nguyễn Trung K số tiền 5.210.000 đồng và 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu Sam Sung đã qua sử dụng nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

Về án phí: Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Nguyễn Trung K.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1]. Về tố tụng: Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo và những người tham gia tố tụng khác không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa hôm nay người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt, Hội đồng xét xử căn cứ quy định tại Điều 292, Điều 293 BLTTHS xét xử vắng mặt họ.

[2]. Về tội danh: Tại phiên toà, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như bản cáo trạng đã truy tố; lời nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng, vật chứng thu giữ và kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bắc Giang, Hội đồng xét xử xét thấy đã có đủ cơ sở kết luận: Hồi 11 giờ 15 phút ngày 02/02/2021, tại ki ốt K thuê của ông Dương Thanh Tr, sinh năm 1954 ở thôn Giá, xã N, huyện Yên Dũng tỉnh Bắc Giang, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng bắt quả tang Nguyễn Trung K đang có hành vi bán trái phép 01 ống nhựa trong đựng ma túy Heroine có tổng khối lượng 0,056 gam trị giá 200.000 đồng cho Nguyễn Văn Q, sinh năm 1993, ở thôn Đông, xã Cảnh Thuỵ, huyện Y, tỉnh Bắc Giang thì bị bắt quả tang. Tang vật thu giữ: Thu giữ trên người Q 01 đoạn ống nhựa trong đựng ma túy Hêrôin có tổng khối lượng 0,056gam; Thu giữ trên mặt chiếu ở gác xép của kiốt 03 túi nilon màu trắng, có rãnh khoá bằng nhựa có viền kẻ đỏ, trong 03 túi có tổng 25 đoạn ống nhựa được hàn kín hai đầu, bên trong có chứa ma tuý Hêrôin có tổng khối lượng là 1,432 gam và một số tài sản khác.

Tổng số ma tuý Nguyễn Trung K tàng trữ mục đích để bán là 1,488 gam, loại ma túy Heroine. K đang bán 01 đoạn ống nhựa trong đựng ma tuý Heroine có khối lượng 0,056 gam cho Nguyễn Văn Q thì bị bắt quả tang, số ma tuý còn lại chưa kịp bán thị bị thu giữ.

Với hành vi nêu trên của bị cáo Nguyễn Trung K đã đủ yếu tố cấu thành tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định khoản 1 tại Điều 251 của Bộ luật hình sự. Do đó, Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Yên Dũng truy tố bị cáo Nguyễn Trung K theo khoản 1 điều 251 BLHS là đúng người, đúng tội.

[3] Xét về tính chất hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sự độc quyền quản lý về ma túy của Nhà nước, xâm phạm trật tự xã hội, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, bị xã hội lên án. Hành vi của bị cáo là nguyên nhân kéo theo nhiều tội phạm nguy hiểm khác như nghiện hút, trộm cắp tài sản, cướp tài sản,....làm ảnh hưởng kinh tế. Là căn nguyên của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS...là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, an toàn trật tự công cộng của xã hội. Bị cáo là người có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, do vậy, cần xử nghiêm bị cáo bằng pháp luật hình sự nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung đối với loại tội này.

[4] Về nhân thân: Bị cáo Nguyễn Trung K có nhân thân tốt.

[5] Xét về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự của các bị cáo thì thấy: Bị cáo Nguyễn Trung K không có tình tiết tăng nặng nào.

[6] Xét về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo thấy: Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình, ăn năn hối cải. Nên cần áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử thấy cũng cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo khi lượng hình.

Từ những phân tích trên, đánh giá về nhân thân, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Hội đồng xét xử thấy cần buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tù có thời hạn để cách ly bị cáo với xã hội trong một thời gian mới có tác dụng giáo dục bị cáo trở thành người công dân có ích cho xã hội, có ý thức tuân theo pháp luật.

Tại khoản 5 Điều 251 của Bộ luật hình sự quy định phạt bổ sung bằng tiền, tuy nhiên xét thấy bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, không có tài sản riêng nên Hội đồng xét xử thấy không cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với các bị cáo.

[7].Về vật chứng của vụ án:

- Trong phong bì (QT1) được niêm phong gửi giám định: Chất cục bột màu trắng đựng trong 01 đoạn ống nhựa màu xanh được hàn kín 02 đầu là ma túy, có khối lượng 0,056 gam, loại ma túy Heroine.

- Trong phong bì (QT2) được niêm phong gửi giám định gồm có:

+ Chất cục bột màu trắng đựng trong 05 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu, được đựng trong 01 túi ni lon màu trắng, một đầu có rãnh khóa bằng nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có tổng khối lượng 0,308 gam, loại ma túy Heroine.

+ Chất cục bột màu trắng đựng trong 04 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu,được đựng trong 01 túi ni lon màu trắng, một đầu có rãnh khóa bằng nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có tổng khối lượng 0,232 gam, loại ma túy Heroine.

+ Chất cục bột màu trắng đựng trong 16 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu, được đựng trong 01 túi ni lon màu trắng, một đầu có rãnh khóa bằng nhựa, viền màu đỏ là ma túy, có tổng khối lượng 0,892 gam, loại ma túy Heroine.

Tổng khối lượng của 26 đoạn ống nhựa các màu xanh, hồng, cam đều được hàn kín 02 đầu là 1,488 gam, loại ma túy Heroine.

Đây là các chất Nhà nước cấm lưu hành nên Hội đồng xét xử thấy cần tịch thu tiêu hủy.

- Đối với số tiền 5.410.000 đồng thu được trong túi quần của K. Trong đó có 200.000 đồng liên quan đến việc phạm tội nên cần tịch thu sung ngân sách nhà nước; còn lại số tiền 5.210.000 đồng không liên quan đến hành vi phạm tội nên trả lại cho Nguyễn Trung K nhưng được tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

- Đối với 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu Sam Sung đã qua sử dụng, không liên quan đến hành vi phạm tội nên trả lại cho Nguyễn Trung K nhưng được tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

[8]. Về án phí: Bị cáo là người dân tộc thiếu số ở xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn do đó được miễn án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại các điều 135, 136 Bộ luật tố tụng hình sự và điểm đ khoản 1 Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.

[9] Về quyền kháng cáo: Bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo bản án theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ khoản 1 Điều 251, điểm s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 50; Điều 47 của Bộ luật hình sự; các điều 106, 135, 136, 331, 333 Bộ luật tố tụng hình sự; điểm đ khoản 1 Điều 12 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.

1.Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Trung K phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

2. Xử phạt: Bị cáo Nguyễn Trung K 02 năm 09 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bị cáo bị tạm giữ, tạm giam 02/02/2021.

3. Về vật chứng:

+ Tịch thu tiêu hủy 01 phong bì ký hiệu “QT1” và 01 phong bì ký hiệu “QT2” đều được niêm phong lại bằng hình dấu của phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang, có chữ ký của Giám định viên và chữ ký giáp lai của các thành phần niêm phong và dấu tròn mực đỏ của Công an xã N.

+ Tịch thu sung ngân sách nhà nước số tiền 200.000 đồng.

+ Trả lại bị cáo Nguyễn Trung K số tiền 5.210.000 đồng và 01 chiếc điện thoại nhãn hiệu Sam Sung đã qua sử dụng nhưng tạm giữ để đảm bảo thi hành án.

4. Về án phí: Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Nguyễn Trung K.

5. Về quyền kháng cáo: Bị cáo có mặt tại phiên toà có quyền kháng cáo bản án trong hạn là 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người có quyền và nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên toà có quyền kháng cáo bản án trong hạn là 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày niêm yết bản án

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

248
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội mua bán trái phép chất ma túy số 40/2021/HS-ST

Số hiệu:40/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Yên Dũng - Bắc Giang
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 24/06/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về