Bản án về tội cố ý gây thương tích số 133/2021/HS-ST

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN XUÂN LỘC, TỈNH ĐỒNG NAI

BẢN ÁN 133/2021/HS-ST NGÀY 02/11/2021 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Vào ngày 02 tháng 11 năm 2021, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 53/2021/TLST-HS ngày 07 tháng 5 năm 2021 đối với bị cáo:

Nguyễn Ng, sinh năm 1985 tại Đồng Nai; Nơi cư trú: Ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai; Nghề nghiệp: Buôn bán; Trình độ học vấn: 9/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Thiên chúa; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn N, sinh năm 1962 và bà Nguyễn T, sinh năm 1963; Vợ: Lê Thị L, sinh năm 1990; có 04 người con, lớn nhất sinh năm 2014, nhỏ sinh năm 2021; Tiền án, tiền sự: không; Bị tạm giam từ ngày 29/12/2020. (Bị cáo có mặt tại phiên tòa)

- Người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Ng: Ông Nguyễn Tr - Luật sư Văn phòng Luật sư C thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. (Có mặt)

- Bị hại: Anh Trần Văn K, sinh năm 1990; Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Khu A, thị trấn T, huyện T, thành phố Hải Phòng; Nơi cư trú: khu phố A, phường X, thành phố L, tỉnh Đồng Nai. (Có mặt)

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Nguyễn T, sinh năm 1963;

Nơi cư trú: Ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai. (Có mặt)

- Người làm chứng:

1. Bà Phạm Thị M, sinh năm 1971; Nơi cư trú: Ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai. (Vắng)

2. Ông Lê X, sinh năm 1977; Nơi cư trú: Ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai. (Vắng)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào khoảng tháng 02/2020 do cần tiền để đầu tư buôn bán, Nguyễn Ng thông qua tờ rơi quảng cáo trên đường đã tự nguyện liên hệ và vay số tiền 5.000.000 đồng của một đối tượng tên L (chưa rõ nhân thân, lai lịch) với hình thức trả góp theo ngày, mỗi ngày trả 250.000 đồng, tổng cộng 24 ngày. Do buôn bán thua lỗ, nhiều ngày Nguyễn Ng không có tiền để trả góp cho L nên Nguyễn Ng và L thỏa thuận sẽ trả góp mỗi ngày 400.000 đồng. Khoảng 14 giờ ngày 10/10/2020, anh Trần Văn K có mối quan hệ quen biết với L và đã được L nhờ đến quán cà phê “C”, thuộc ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai để thu tiền góp của Nguyễn Ng. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bà Nguyễn T là mẹ ruột của Nguyễn Ng, thay Nguyễn Ng đến quán cà phê “C” để đóng tiền góp cho anh Trần Văn K số tiền là 200.000 đồng. Thấy bà Nguyễn T đến muộn và đưa thiếu tiền như đã thỏa thuận nên anh Trần Văn K bực tức, lớn tiếng chửi mắng, bà Nguyễn T liền gọi điện thoại cho Nguyễn Ng kể lại sự việc trên. Thấy mẹ mình bị anh Trần Văn K xúc phạm, Nguyễn Ng bực tức một mình điều khiển xe mô tô biển số 60B…-….92, mang theo 01 đoạn cây kim loại dài khoảng 01m, 04 cạnh vuông dài khoảng 2,5cm đến quán cà phê “C” để đánh anh Trần Văn K. Nguyễn Ng dựng xe mô tô phía trước quán, trên tay cầm hung khí đi bộ đến vị trí anh Trần Văn K đang nằm võng trong quán “C” nói chuyện. Anh Trần Văn K đứng dậy nói chuyện thì hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến mâu thuẫn, Nguyễn Ng dùng đoạn cây kim loại đánh 01 cái trúng vào vị trí lưng sườn bên trái, anh Trần Văn K bị đau nhức vùng hông trái liền bỏ chạy vào phía trong quán để né tránh. Thấy anh Trần Văn K bỏ chạy, Nguyễn Ng cầm hung khí lên xe mô tô bỏ đi về. Sau khi Nguyễn Ng rời khỏi hiện trường, anh Trần Văn K một mình điều khiển xe mô tô đi về nhà trọ tại khu phố A, phường X, thành phố L, tỉnh Đồng Nai. Lúc này, anh Trần Văn K thấy đau từ vùng hông lan ra vùng bụng nên đã được vợ đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực L cấp cứu.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 6285/C09B ngày 09/12/2020 của Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh kết luận: Tỷ lệ tổn thương cơ thể của anh Trần Văn K do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là: 49%.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 6289/C09B ngày 09/12/2020 của Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh kết luận: Thương tích trên cơ thể của anh Trần Văn K là do vật tày có cạnh tác động với lực mạnh gây nên.

Vật chứng vụ án: không thu giữ được.

Bản cáo trạng số 61/CT-VKSXL ngày 07 tháng 5 năm 2021, Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc truy tố bị cáo Nguyễn Ng về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

luận:

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố luận tội và tranh Vào khoảng 15 giờ ngày 10/10/2020, tại quán cà phê “C”, thuộc ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên bị cáo Nguyễn Ng đã có hành vi dùng 01 đoạn cây kim loại dài khoảng 01m, 04 cạnh vuông dài khoảng 2,5cm đánh 01 cái trúng vào vị trí lưng sườn bên trái của anh Trần Văn K gây thương tích với tỷ lệ tại thời điểm giám định là 49%.

Tài liệu chứng cứ thu thập hoàn toàn khách quan, đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, do đó Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc giữ nguyên quyết định truy tố bị cáo Nguyễn Ng về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Có nhân thân tốt, không tiền án, tiền sự; là lao động chính trong gia đình, có con còn nhỏ, tự nguyện khắc phục một phần thiệt hại.

Vì vậy, đề nghị Hội đồng xét xử:

Căn cứ điểm c khoản 3 Điều 134, điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Nguyễn Ng từ 06 năm 06 tháng đến 07 năm 06 tháng tù.

Căn cứ Điều 48 Bộ luật hình sự; Điều 584 và Điều 590 Bộ luật Dân sự: buộc Nguyễn Ng có trách nhiệm bồi thường chi phí điều trị thương tích cho anh Trần Văn K theo quy định của pháp luật.

Đối với đối tượng tên L, hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng và xử lý sau.

Đối với bà Nguyễn T, khi bị anh Trần Văn K lớn tiếng chửi mắng thì bà Nguyễn T có điện thoại cho bị cáo Nguyễn Ng kể lại sự việc. Bà Nguyễn T không nói bị cáo đến đánh anh Trần Văn K nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc không đưa ra hình thức xử lý là phù hợp.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Ng nhận định: Bị cáo không cố tình tình gây thương tích cho bị hại, bị cáo chỉ đánh 01 cái rồi bỏ đi và không đánh vào điểm trọng yếu trên cơ thể bị hại. Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh vì những căn cứ sau:

Bị hại có hành vi trái pháp luật đối với người thân thích của bị cáo vì căn cứ vào lời khai của bị cáo, người làm chứng và người bị hại cũng thừa nhận là đã có lời nói chửi bới và hành vi xúc phạm bà Nguyễn T là mẹ ruột bị cáo, do mẹ bị cáo đóng tiền góp 200.000 đồng, thiếu tiền so với thỏa thuận là 400.000 đồng. Căn cứ theo hướng dẫn tại điểm b Mục 1 Chương 2 Nghị quyết số 04-HĐTPTANDTC/ NQ ngày 29/11/1986 của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thì có thể thấy bị cáo thực hiện hành vi gây thương tích cho bị hại trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là xuất từ hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của bị hại đối với mẹ của bị cáo Thời gian diễn biến từ khi biết mẹ bị cáo bị đe dọa đánh đến khi bị cáo phạm tội diễn ra liên tục và xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn.

Do tâm lý bị cáo bị kìm nén trong thời gian dài, nguyên nhân sâu xa là hoàn cảnh bị cáo khó khăn phải vay tiền nặng lãi của Long, mặc dù đã trả góp số tiền rất lớn vượt qua số tiền gốc đã vay ban đầu rất nhiều. Trước ngày xảy ra vụ việc, các đối tượng cho vay nặng lãi là đàn em của Long đã có những hành vi đe dọa gia đình bị cáo như đến nhà chửi bới, tát vào mặt mẹ bị cáo, dùng nước mắm, muối tạt vào nhà. Khi nghe mẹ bị bị hại chửi, xúc phạm đòi đánh đã khiến cho tinh thần bị cáo bị kích động mạnh nên đã cầm theo cây kim loại dùng để chống hàng đến để nói chuyện rõ ràng với bị hại.

Hành vi cho vay lãi suất vượt quá 20%/năm là vượt gấp 5 lần là có dấu hiệu của tội cho vay lãi nặng, đây là hành vi vi phạm pháp luật của bị hại, thỏa mãn yếu tố cấu thành tội cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị cáo làm nghề buôn bán ngoài chợ, có 04 người con. Bị cáo là lao động chính trong gia đình, chỉ vì dịch bệnh khó khăn mà phải đi vay tiền của Long làm vốn lấy hàng kiếm tiền xoay sở cho cả gia đình. Bị cáo là công dân sống tuân thủ theo pháp luật, chưa có tiền án tiền sự. chỉ vì thiếu 200.000 đồng tiền trả góp mà bị hại đã chửi bới, xúc phạm dọa đánh mẹ bị cáo cộng với một loạt hành động sai trái của các đối tượng cho vay nặng lãi đã làm cho tinh thần của bị cáo bị kích động mạnh mới dẫn đến hành vi phạm tội.

Bị cáo không đồng ý với số tiền bồi thường 200.000.000 đồng mà phía bị hại đưa ra. Bị cáo chỉ đồng ý bồi thường các khoản thiệt hại theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, khi quyết định mức bồi thường đề nghị Hội đồng xét xử xem xét và cân nhắc tới hoàn cảnh khó khăn của gia đình bị cáo.

Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: quá trình điều tra, truy tố, xét xử tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã tác động gia đình bị cáo tự nguyện bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại; gia đình bị cáo hoàn cảnh khó khăn, là lao động chính trong gia đình và có con còn nhỏ; bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự.

Từ những phân tích trên, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét bị cáo phạm tội “Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo quy định tại khoản 1 Điều 135 của Bộ luật Hình sự. Khi quyết định hình phạt, đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và áp dụng quy định tại Điều 54 của Bộ luật Hình sự để chuyển khung hình phạt nhẹ hơn và quyết định hình phạt thấp nhất để bị cáo có cơ hội sửa chữa những sai lầm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Ý kiến bị hại anh Trần Văn K về hành vi phạm tội của bị cáo: Đề nghị Hội đồng xét xử quyết định mức hình phạt đối với bị cáo theo quy định. Về phần bồi thường thiệt hại dân sự, yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại số tiền 200.000.000 đồng, gồm các khoản: viện phí điều trị tại Bệnh viện L là 15.000.000 đồng; viện phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy là 29.000.000 đồng; tiền xe cấp cứu từ Bệnh viện L đi Bệnh viện Chợ Rẫy là 2.000.000 đồng; chi phí ăn uống đi lại là 14.000.000 đồng; tiền công lao động bị mất trong 06 tháng là 30.000.000 đồng; tiền công lao động người chăm sóc bị mất trong 03 tháng là 15.000.000 đồng; tiền tổn thất về tinh thần do thương tích phải cắt bỏ toàn bộ lách ảnh hưởng sức khỏe là 95.000.000 đồng.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Xuân Lộc, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Xuân Lộc, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, bị hại không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Ng thừa nhận vào khoảng 15 giờ ngày 10/10/2020, tại quán cà phê “C”, thuộc ấp A, xã X, huyện X, tỉnh Đồng Nai, bị cáo Nguyễn Ng đã có hành vi dùng 01 đoạn cây kim loại dài khoảng 01m có 04 cạnh vuông đánh 01 cái trúng vào vị trí lưng sườn bên trái gây thương tích cho anh Trần Văn K, tuy nhiên bị cáo không đồng ý với kết luận giám định về thương tích nên đề nghị được giám định lại do tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại theo kết luận giám định là quá cao. Xét thấy, tỷ lệ tổn thương cơ thể của bị hại tại Kết luận giám định là hoàn toàn phù hợp với mô tả tại Giấy chứng nhận thương tích của Bệnh viện đa khoa khu vực L và Bệnh viện Chợ rẫy, do đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc không chấp nhận giám định lại tỷ lệ thương tật theo yêu cầu của bị cáo Nguyễn Ng là phù hợp.

Bị cáo Nguyễn Ng đã có hành vi sử dụng cây kim loại là hung khí nguy hiểm đánh anh Trần Văn K bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 49%, do đó hành vi của bị cáo Nguyễn Ng đã phạm tội “Cố ý gây thương tích” tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

Đối với đối tượng tên L hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng và xử lý sau là phù hợp.

Đối với bà Nguyễn T đã có hành vi dùng điện thoại thông báo cho bị cáo Nguyễn Ng biết việc bị anh Trần Văn K chửi mắng. Tuy nhiên, bà Nguyễn T không yêu cầu bị cáo đến đánh anh Trần Văn K nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Xuân Lộc không đưa ra hình thức xử lý là phù hợp.

[3] Về tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của bị cáo: Bị cáo là công dân có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình, chỉ vì bực tức với thái độ nói chuyện của anh Trần Văn K với mẹ ruột của bị cáo, bị cáo đã không kiềm chế được bản thân và đã có hành vi dùng cây kim loại đánh gây thương tích nặng cho anh Trần Văn K. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khỏe của người khác. Do đó cần áp dụng mức hình phạt tù tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự. Bị cáo có tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự là: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có con còn nhỏ, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, tự nguyện bồi thường một phần thiệt hại. Do đó, cần cho bị cáo hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s và khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[5] Về vật chứng: 01 đoạn cây kim loại dài khoảng 01m, 04 cạnh vuông dài khoảng 2,5cm, không thu giữ được nên không xem xét giải quyết.

[6] Về trách nhiệm dân sự: quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị hại anh Trần Văn K yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại số tiền 200.000.000 đồng, gồm các khoản: viện phí điều trị tại Bệnh viện L là 15.000.000 đồng; viện phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy là 29.000.000 đồng; tiền xe cấp cứu từ Bệnh viện L đi Bệnh viện Chợ Rẫy là 2.000.000 đồng; chi phí ăn uống đi lại là 14.000.000 đồng; tiền công lao động bị mất trong 06 tháng là 30.000.000 đồng; tiền công lao động người chăm sóc bị mất trong 03 tháng là 15.000.000 đồng; Tiền tổn thất về tinh thần do thương tích phải cắt bỏ toàn bộ lách ảnh hưởng sức khỏe là 95.000.000 đồng.

Do yêu cầu của anh Trần Văn K có những khoản chi không hợp lý nên chỉ chấp nhận các khoản chi với số tiền như sau:

- Chi phí điều trị tại Bệnh viện L từ ngày 10/10/2020 đến ngày 15/10/2020 có hóa đơn là: 12.905.000 đồng.

- Chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 15/10/2020 đến ngày 29/10/2020 có hóa đơn là: 24.536.000 đồng.

- Tiền xe chuyển viện từ Bệnh viện L đến Bệnh viện Chợ rẫy là 2.000.000 đồng; tiền xe xuất viện là 1.500.000 đồng; tiền xe đi lại của người chăm sóc là 800.000 đồng - Thu nhập thực tế bị mất của bị hại: thời gian điều trị tại bệnh viện và thời gian hồi phục sức khỏe được chấp nhận là 04 tháng, do bị hại là lao động tự do, hiện đang sinh sống tại thành phố L, tỉnh Đồng Nai, không có thu nhập ổn định nên áp dụng mức thu nhập theo mức lương tối thiểu vùng I là 4.420.000 đồng x 04 tháng = 17.680.000 đồng.

- Thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc: thời gian chăm sóc tại bệnh viện và thời gian chăm sóc cho bị hại sau khi xuất viện được chấp nhận là 02 tháng, do người chăm sóc là lao động làm thuê, không có bảng lương, hiện đang sinh sống tại thành phố L, tỉnh Đồng Nai, nên áp dụng mức thu nhập theo mức lương tối thiểu vùng I là 4.420.000 đồng x 02 tháng = 8.840.000 đồng.

- Tiền bù đắp tổn thất về tinh thần do sức khỏe bị xâm phạm cho bị hại được chấp nhận là 20 tháng lương cơ sở với số tiền là 29.800.000 đồng (20 tháng x 1.490.000 đồng).

Không chấp nhận yêu cầu bồi thường của anh Trần Văn K về chi phí điều trị tại bệnh viện không có hóa đơn và chi phí ăn uống.

Như vậy, yêu cầu bồi thường thiệt hại của anh Trần Văn K được chấp nhận là 98.061.000 đồng.

Ngày 21/5/2021, chị Nguyễn Thị K là em ruột bị cáo Nguyễn Ng đã tự nguyện nộp số tiền 10.000.000 đồng tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Xuân Lộc để bồi thường thiệt hại cho bị hại, do đó tiếp tục tạm giữ số tiền này để đảm bảo công tác thi hành án cho bị cáo đối với bị hại là phù hợp.

[7] Về án phí: bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm và phải chịu 4.903.000 đồng tiền án phí dân sự sơ thẩm do có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho bị hại (5% x 98.061.000 đồng).

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Ng phạm tội: “Cố ý gây thương tích”.

- Căn cứ vào điểm c khoản 3 Điều 134; điểm, b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự:

Xử phạt bị cáo Nguyễn Ng 05 (Năm) năm 06 (Sáu) tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày 29/12/2020.

- Căn cứ Điều 48 của Bộ luật Hình sự; Điều 584, Điều 586, Điều 590 và Điều 357 của Bộ luật Dân sự năm 2015:

Buộc bị cáo Nguyễn Ng bồi thường cho anh Trần Văn K số tiền 98.061.000 đồng (Chín mươi tám triệu không trăm sáu mươi mốt ngàn đồng).

Kể từ ngày người được thi hành án có đơn xin thi hành án (Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật) mà người phải thi hành án chưa thi hành xong số tiền nêu trên thì còn phải chịu khoản tiền lãi theo mức lãi suất quy định tại khoản 2 Điều 468 của Bộ luật dân sự năm 2015 tương ứng với thời gian và số tiền chưa thi hành.

Tiếp tục tạm giữ số tiền 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng) chị Nguyễn Thị K giao nộp hiện đang lưu giữ tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Xuân Lộc theo biên lai thu số 000826 ngày 21/5/2021 để đảm bảo công tác thi hành án cho bị cáo Nguyễn Ng.

- Căn cứ vào Điều 135 và Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án.

Buộc bị cáo Nguyễn Ng phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm ngàn đồng) án phí hình sự sơ thẩm và 4.903.000 đồng (Bốn triệu chín trăm lẽ ba ngàn đồng) tiền án phí dân sự sơ thẩm. Tổng cộng bị cáo Nguyễn Ng phải chịu 5.103.000 đồng (Năm triệu một trăm lẽ ba ngàn đồng) tiền án phí.

Bị cáo Nguyễn Ng, anh Trần Văn K và bà Nguyễn T được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày tròn kể từ ngày tuyên án

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

220
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội cố ý gây thương tích số 133/2021/HS-ST

Số hiệu:133/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Xuân Lộc - Đồng Nai
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 02/11/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về