Bản án về tội chống người thi hành công vụ số 28/2021/HS-ST

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN KIM BÔI, TỈNH HÒA BÌNH

BẢN ÁN 28/2021/HS-ST NGÀY 06/07/2021 VỀ TỘI CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Ngày 06 tháng 7 năm 2021, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 25/2021/TLST-HS ngày 14/5/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 28/ 2021/QĐXXST- HS ngày 22 tháng 6 năm 2021 đối với bị cáo:

- Họ và tên: Bùi Mạnh D, tên gọi khác: Không, sinh ngày 01/4/2003; Nơi cư trú: khu MĐ, thị trấn B, huyện KB, tỉnh Hòa Bình; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Mường; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Bùi Thanh Ph, sinh năm 1979 và bà Bùi Thị Th, sinh năm 1978; Vợ con: Chưa có.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị b t tạm gi t ngày 05/02/2021 đến ngày 09/02/2021, hiện đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, có mặt tại phiên tòa.

* Người bào chữa cho bị cáo: ông Nguyễn Đình Huy- Trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

* Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án:

- Anh: Bùi Ngọc Th, sinh năm 1991- Cán bộ Công an thị trấn B; Trú tại: xóm B, xã X, huyện K, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Anh: Phạm Hồng K, sinh năm 1974- Công an viên khu Đồng Tiến, thị trấn Bo; Trú tại: khu Đ, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Anh: Bùi Văn Ph, sinh năm 1978- Công an viên khu Bãi, thị trấn Bo; Trú tại: khu B, thị trấn B, huyện K, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Anh: Nguyễn Đình L, sinh năm 1973- Công an viên khu Lục Cả, thị trấn Bo; Trú tại: khu L, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Ông Bùi Văn Nh, sinh năm 1968- Công an viên khu M, thị trấn B; Trú tại: khu M, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

* Người làm chứng:

- Anh Bùi Văn NH, sinh ngày 07/10/2003; Trú tại: khu MĐ, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Anh Bùi Văn Ch, sinh năm 2000; Trú tại: khu M, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Anh Bùi Văn C, sinh năm 1994; Trú tại: xóm C, xã V, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, vắng mặt tại phiên tòa.

- Anh Bùi Văn Ng, sinh năm 1989; Trú tại: khu MĐ, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, v ng mặt tại phiên tòa.

- Chị Bùi Thị H, sinh năm 1976; Trú tại: khu MĐ, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, có mặt tại phiên tòa.

- Anh Bùi Văn H, sinh năm 1983; Trú tại: khu MĐ, thị trấn B, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, vắng mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm t t như sau:

Buổi trưa ngày 05 tháng 02 năm 2021 Bùi Mạnh D, sinh năm 2003; Bùi Văn Ch, sinh năm 2000 cùng trú tại khu Mớ Đồi, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi đi đến nhà Bùi Văn N, sinh năm 2003 tại khu Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi để ăn cơm, uống rượu. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, H điều khiển xe mô tô BKS: 28H1- 42815 chở D và Ch đi về trên đường 12B theo hướng Ba Hàng Đồi đi dốc Cun. Khi đi đến Km22+100 thuộc khu Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, H lái xe vượt ẩu rồi đâm vào phía sau bên trái xe ô tô tải BKS: 98C- 02792 do anh Bùi Văn C, sinh năm 1994, trú tại: xóm Chanh, xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi đang điều khiển đi phía trước cùng chiều. Sau khi va chạm, anh C dừng lại, mở cửa xuống xe kiểm tra, D, Ch, H cùng xe mô tô bị đổ ngã ra đường. Lúc này, H đứng dậy chạy đến chỗ hàng bán rau ở gần đó, lấy một con dao và đi về phía xe ô tô tìm người lái xe vừa va chạm với mình. Anh C thấy vậy nên bỏ chạy, đồng thời gọi điện thoại báo Công an thị trấn Bo về vụ việc va chạm giao thông, chủ sạp hàng bán rau cũng chạy theo can ngăn, lấy lại dao.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ anh C, Trưởng Công an thị trấn Bo huyện Kim Bôi đã khẩn trương điều động ông Bùi Văn Nh, sinh năm 1968, là Công an thị trấn đi đến thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, sau đó huy động thêm một tổ công tác lên sau. Ông Nh đến khu vực xảy ra va chạm giao thông thì thấy Bùi Mạnh D đang đứng ở gần đấy to tiếng chửi tục nên nhắc nhở D “Sao to tiếng thế", D không nói gì mà nhặt một hòn đá ném về phía xe ô tô tải BKS: 98C- 02792 nhưng không trúng. Ông Nh tiếp tục nhắc nhở D: “Sao lại ném xe người ta”, thấy vậy D to tiếng quát lại ông Nh thì một người thanh niên có mặt ở đấy bức xúc nói D: “Còn trẻ mà láo thế”. Sau đó, D xảy ra xô xát với người thanh niên này nhưng được người dân ở đó và ông Nh can ngăn nên dừng lại. Lúc này, Bùi Văn NH được một người chở trên xe mô tô đi qua, trên người có thương tích nên ông Nh bảo H về nhà sơ cứu. Sau đó, Bùi Văn Ch cũng đến khu vực ông Nh đang đứng, thấy D và Ch trong tình trạng say rượu, ông Nh liền bảo D và Ch: “Các cháu say rồi thì về nhà đi ngủ đi”. D nghe thấy vậy tiến đến định dắt xe mô tô BKS: 28H7- 428.15 rời khỏi hiện trường thì ông Nh xưng là Công an thị trấn Bo, được cử đến để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông, ông Nh yêu cầu D không được đem xe đi nên D dừng lại. Một lúc sau, D và Ch đi về còn ông Nh ở lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hiện trường.

Anh Bùi Văn Ng, sinh năm 1989, trú tại khu Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi là con rể ông Nh, khi đang ở nhà thì nhận được điện thoại của người quen nói về vụ việc trên nên đã đi đến chỗ ông Nh để hỏi chuyện. Ông Nh trả lời: “Có vụ va chạm giao thông, bố đi đến thì thằng D nó láo, nó chửi định xông vào đánh bố”. Anh Nguyện điều khiển xe máy đuổi theo thì gặp D nên đã dừng lại, giữa hai bên lời qua tiếng lại nên đã xảy ra xô xát với nhau.

Tổ công tác Công an thị trấn Bo được điều động lên tăng cường gồm: Đồng Ch Bùi Ngọc Th, sinh năm 1991, Đồng Ch Phạm Hồng K, sinh năm 1974, Đồng Ch Nguyễn Đình L, sinh năm 1973, Đồng Ch Bùi Văn Ph, sinh năm 1978. Khi tổ công tác đến nơi xảy va chạm thỉ không thấy ai. Đồng Ch Bùi Ngọc Th, Tổ trưởng tổ công tác đã báo cáo lại sự việc với đồng Ch Trưởng Công an thị trấn Bo xin ý kiến. Sau khi nghe báo cáo xong, đồng Ch Trưởng Công an thị trấn Bo đã báo cáo xin ý kiến Lãnh đạo Công an huyện Kim Bôi, đồng thời yêu cầu các đồng Ch trong tổ công tác thực hiện kế hoạch đã phân công, tiếp tục bảo vệ hiện trường và mời những người có liên quan đến vụ va chạm giao thông đến hiện trường để làm việc. Trong khi đang thi hành công vụ thì người dân báo lại phía đường bê tông cổng khu Mớ Đồi thị trấn Bo đang có xô xát. Tổ công tác đi lên đến nơi thì thấy D và Ng đang vật lộn với nhau còn Ch ở gi a can ngăn. Tổ công tác giới thiệu là Công an thị trấn Bo đến để đảm bảo an ninh trật tự, yêu cầu D, Ng dừng lại, không được có hành vi gây rối nhưng không được nên đã vào can ngăn. Một lúc sau, Nguyện với D dừng lại, Ng lấy xe mô tô đi về, Ch cũng bỏ đi để một mình D ở lại. Tổ công tác yêu cầu D phối hợp, trình bày lại sự việc va chạm giao thông và sư việc xô sát vừa rồi để có hướng giải quyết theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, D không chấp hành mà còn có những lời nói chửi bới xúc phạm tổ công tác. Tổ công tác vẫn tiếp tục khuyên giải, yêu cầu D hợp tác giải quyết, không được có những lời lẽ thô tục thì D bắt đầu vung tay, vung chân chống đối tố công tác. Đồng chỉ Thích thấy vậy tiến lại gần D để yêu cầu D bình tĩnh thì D dùng tay và chân đấm đá về phía đồng Ch Thích nhưng đồng Ch Thích tránh được nên không trúng. Đồng Ch Thích cầm một tay của D yêu cầu D chấp hành, không được có hành động chống đối, yêu cầu D về trụ sở giải quyết nhưng D không chấp hành, tiếp tục có hành vi nhổ nước bọc, đạp một cái vào đồng Ch Thích. Đồng Ch Thích lao đến ôm lấy D, cầm hai tay khống chế D, lúc này những đồng Chí khác cũng xông đến cùng phối hợp theo. Khi bị khống chế D tiếp tục lặng mạ lực lượng Công an thị trấn Bo, chống cự, đạp, nhổ nước bọt vào những người trong tổ công tác. Sau khi bị khóa tay D nằm ra đất vừa lặn lộn vừa tiếp tục chửi bới. Sau khi tiếp nhận báo cáo của đồng Ch Trưởng Công an thị trấn Bo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bôi đã phối hợp với Công an thị trấn Bo đưa Bùi Mạnh D về trụ sở để giải quyết.

Ngay sau khi xảy ra vụ va chạm, Công an huyện Kim Bôi đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với Bùi Mạnh D bằng phương pháp đo khí thở. Kết quả kiểm tra cho thấy, nồng độ cồn của Bùi Mạnh D là: 0,838 miligam/1lít khí thở.

Về trách nhiệm dân sự: Anh Bùi Ngọc Th, Phạm Hồng K, Nguyễn Đình L, Bùi Văn Ph không yêu cầu Bùi Mạnh D bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Bùi Mạnh D.

Trước Cơ quan điều tra, Bùi Mạnh D đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, phù hợp với hiện trường vụ án, lời khai của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án, lời khai của các nhân chứng. Đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự.

Đối với hành vi của Bùi Văn NH, sinh năm 2003, trú tại khu Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, nhận thấy không có dấu hiệu phạm tội nhưng đã vi phạm hành Chính. Công an huyện Kim Bôi đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành Chính đối vớ Bùi Văn NH.

Cáo trạng số 23/CT - VKS ngày 07/5/2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình truy tố bị cáo Bùi Mạnh D về tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Bùi Mạnh D đã th a nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bị cáo như đã nêu ở trên.

* Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Bôi gi quyền công tố tại phiên tòa trình bày lời luận tội, gi nguyên bản cáo trạng, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử:

Tuyên bố: Bị cáo Bùi Mạnh D phạm tội “Chống người thi hành công vụ”.

Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét tại thời điểm phạm tội, bị cáo Bùi Mạnh D chưa đủ 18 tuổi (cụ thể 17 tuổi 10 tháng 4 ngày), có nhân thân tốt, các bị hại trong vụ án đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Trong giai đoạn điều tra, truy tố, xét xử tại phiên tòa, bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, ngoài ra bị cáo phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và chưa gây thiệt hại.

Căn cứ khoản 1 Điều 330, điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 100 Bộ luật hình sự đề nghị xử phạt bị cáo Bùi Mạnh D từ 15 đến 18 tháng cải tạo không giam gi .

* Về trách nhiệm dân sự, về vật chứng của vụ án: Viện kiểm sát không đề nghị HĐXX xem xét.

* Về án phí và quyền kháng cáo: Tuyên theo quy định của pháp luật.

* Người bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh D trình bày lời bào chữa:

Đồng ý với Viện kiểm sát về tội danh đối với bị cáo D và đề nghị Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo như thành khẩn khai báo. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật có hạn chế, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, thời điểm phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Bị cáo có ông bên ngoại là Quách Đình Thung là người có công với cách mạng được tặng thưởng huy chương chiến sỹ giải phóng. Đây là những tình tiết quy định tại điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự. Đề nghị áp dụng khoản 1 Điều 330, các điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 100 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo Bùi Mạnh D 15 tháng cải tạo không giam gi về tội chống người thi hành công vụ thể hiện sự khoan hồng của pháp luật để bị cáo phấn đấu trở thành một công dân tốt cho xã hội.

Bị cáo Bùi Mạnh D không có ý kiến tranh luận gì với lời luận tội, đề nghị của đại diện Viện kểm sát và không có ý kiến bổ sung gì với lời bào ch a của người bào ch a cho bị cáo. Lời nói sau cùng của bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét áp dụng cho bị cáo mức hình phạt nhẹ nhất.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng: Cơ quan điều tra Công an huyện Kim Bôi, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Bôi, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo không có ý kiến hoặc kH nại về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo đã khai nhận:

Buổi trưa ngày 05 tháng 02 năm 2021 Bùi Mạnh D cùng Bùi Văn Ch, Bùi Văn NH ăn cơm uống rượu tại nhà H, sau đó H điều khiển xe mô tô chở Ch và D đi chơi, đến Km22+100 thuộc khu Mớ Đá, thị trấn Bo, huyện Kim Bôi thì xảy ra tai nạn va chạm với xe ô tô do anh Bùi Văn C điều khiển. Sau khi va chạm xe mô tô bị đổ ngã ra đường, nhóm của H, D, Ch có xảy ra mâu thuẫn với anh C, H đứng dậy chạy đến chỗ hàng bán rau ở gần đó, lấy một con dao và đi về phía xe ô tô tìm người lái xe vừa va chạm với mình. Anh C bỏ chạy, đồng thời gọi điện thoại báo Công an thị trấn Bo Tiếp nhận thông tin từ anh C, Trưởng Công an thị trấn Bo huyện Kim Bôi đã điều động ông Bùi Văn Nh là Công an thị trấn Bo đi đến thực hiện nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, sau đó điều động thêm một tổ công tác gồm các đồng Ch Bùi Ngọc Th, Phạm Hồng K, Nguyễn Đình L, Bùi Văn Ph lên tăng cường. Thấy Bùi Mạnh D đang đứng ở gần đấy to tiếng chửi tục, nhặt một hòn đá ném về phía xe ô tô nên ông Nh có nhắc nhở D nhưng D không nghe mà còn hung hăng, to tiếng quát lại ông Nh, D tiếp tục xảy ra xô xát với một người thanh niên có mặt ở đó nhưng được người dân ở đó và ông Nh can ngăn nên dừng lại. Sau đó D và anh Bùi Văn Nguyện là con rể ông Nh hai bên có lời qua tiếng lại nên đã xảy ra xô xát. Khi D đang xô xát vật lộn với anh Nguyện thì các đồng Ch công an viên tăng cường đến yêu cầu D, Nguyện dừng lại, không được có hành vi gây rối nhưng không được nên đã vào can ngăn. Được can ngăn Nguyện với D dừng lại, Nguyện lấy xe mô tô đi về, Ch cũng bỏ đi để một mình D ở lại. Tổ công tác yêu cầu D phối hợp, trình bày lại sự việc va chạm giao thông và sư việc xô sát vừa rồi để có hướng giải quyết theo quy định pháp luật. D không chấp hành mà còn có những lời nói chửi bới xúc phạm, vung tay, vung chân chống đối, dùng tay và chân đấm đá về phía đồng Ch Thích, Đồng Ch Thích cầm một tay của D yêu cầu D chấp hành, không được có hành động chống đối, yêu cầu D về trụ sở giải quyết nhưng D không chấp hành, tiếp tục có hành vi nhổ nước bọc, đạp vào đồng Ch Thích, sau khi bị khóa tay D nằm ra đất vừa lặn lộn vừa tiếp tục chửi bới. Tổ công tác nhanh đã báo cáo và phối hợp với Công an thị trấn Bo đưa Bùi Mạnh D về trụ sở để giải quyết.

Hành vi của Bùi Mạnh D đã phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ” theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự. Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Bôi đã truy tố bị cáo là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[3] Xét tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến hoạt động bình thường, đúng đ n của các cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức và những người được giao nhiệm vụ, công vụ, do vậy cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự. Bị cáo là người có năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được việc chồng người thi hành công vụ là trái pháp luật nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp, thể hiện sự coi thường pháp luật. Tuy nhiên tại thời điểm thực hiện hành vi phạm tội bị cáo mới 17 tuổi 10 tháng 04 ngày (dưới 18 tuổi) nên nhận thức pháp luật còn có phần hạn chế. Xét thấy bị cáo có nhân thân tốt, có nơi cư trú rõ ràng, không cần thiết cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội cũng đủ để giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và hình phạt đối với bị cáo: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, có nhân thân tốt, là người dân tộc thiểu số, nhận thức pháp luật có hạn chế, phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, thời điểm phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi. Đây là những tình tiết quy định tại điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự có thể xem xét áp dụng cho bị cáo.

[5] Về trách nhiệm dân sự: Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến vụ án không yêu cầu bị cáo bồi thường, Hội đồng xét xử không xem xét.

[6] Về vật chứng và xử lý vật chứng của vụ án: Không có, Hội đồng xét xử không xem xét.

[7] Về án phí: Bị cáo Bùi Mạnh D phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định tại khoản 2 Điều 136 BLTTHS và điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 về án phí, lệ phí Tòa án.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Bùi Mạnh D phạm tội “Chống người thi hành công vụ”.

2. Về hình phạt: Áp dụng khoản 1 Điều 330; các điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 100 Bộ luật hình sự.

Xử phạt bị cáo Bùi Mạnh D 15 (mười lăm) tháng cải tạo không giam gi , được tr 12 (mười hai) ngày, do bị cáo bị tạm giam từ ngày 05/2/2021 đến ngày 09/2/2021 (4 ngày). Bị cáo còn phải chấp hành 14 tháng 18 ngày cải tạo không giam gi . Thời hạn cải tạo không giam giam tính từ ngày Ủy ban nhân dân thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình nhận được quyết định thi hành án và bản sao bản án.

Miễn việc khấu trừ thu nhập cho bị cáo.

Giao bị cáo Bùi Mạnh D cho Ủy ban nhân dân thị trấn Bo, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình quản lý, giám sát, giáo dục. Gia đình bị cáo phải có trách nhiệm phối hợp với Ủy ban nhân dân thị trấn Bo trong việc giám sát, giáo dục.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo điều 100 của Luật thi hành án hình sự. Trong thời gian chấp hành án bị cáo phải thực hiện một số nghĩa vụ theo quy định về Cải tạo không giam giữ.

3. Về án phí: Bị cáo Bùi Mạnh D phải chịu 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo: Bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

321
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội chống người thi hành công vụ số 28/2021/HS-ST

Số hiệu:28/2021/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Kim Bôi - Hoà Bình
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 06/07/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về