Bản án 86/2016/HSST ngày 29/04/2016 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊM, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

BẢN ÁN 86/2016/HSST NGÀY 29/04/2016 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 29/4/2016, tại Trụ sở Toà án nhân dân quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 49/2016/HSST ngày 28/3/2016 đối với bị cáo:

Họ và tên: Đỗ Văn H - Sinh năm 1993; Giới tính: Nam; ĐKNKTT: Huyện Q, thành phố Hà Nội; Nghề nghiệp: lao động tự do; Trình độ văn hóa: 12/12; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: không; Bố: Đỗ Mạnh G, SN 1970; Mẹ: Lê Thị N, SN 1972. Tiền án, tiền sự: Tại Bản án hình sự sơ thẩm số 67/2012/HSST ngày 25/4/2012, Tòa án nhân dân huyện Q, thành phố Hà Nội xử phạt Đỗ Văn H 12 tháng án treo, 24 tháng thử thách về tội “Gây rối trật tự công cộng” và 200.000đ án phí hình sự sơ thẩm. Xác minh Thi hành án, H đã nộp án phí sơ thẩm (Bị cáo đã được xóa án tích); Danh chỉ bản số 51 lập ngày 22/12/2015. Bị cáo tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”. (Có mặt tại phiên tòa).

- Người bị hại: Chị Trần Thị L (SN 1976; ĐKHKTT: Xã TM, huyện R, tỉnh Nam Định) – Đã chết.

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại: Anh Vũ Văn J (SN 1975; Trú tại: Xã TM, huyện R, tỉnh Nam Định) – Vắng mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Ông Phạm Công Ph (SN 1969; Trú tại: Quận G, Hà Nội). Vắng mặt tại phiên tòa.

2. Anh Vũ Văn J (SN 1975; Trú tại: Xã TM, huyện R, tỉnh Nam Định). Vắng mặt tại phiên tòa.

NHẬN THẤY

Bị cáo Đỗ Văn H bị Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Khoảng 11h15’ ngày 27/10/2015, Đỗ Văn H điều khiển xe máy Honda Wave màu đỏ đen, BKS 33P7- 9181 (có giấy phép lái xe hạng A1) đi trên đường Hoàng Tăng Bí rẽ xuống đường Kẻ Vẽ hướng đi UBND phường Đông Ngạc, khi đi đến khu vực cột đèn cH sáng số BN 135.6 thì có xảy ra va chạm với xe đạp do chị Trần Thị L điều khiển ngược chiều, sau va chạm chị L bị ngã đập phần đầu xuống đường chảy máu. H điều khiển xe máy đánh lái sang bên phải và lao đầu xe xuống bể cáp điện viễn thông đang trong tình trạng mở nắp để thi công ở phần đường bên phải khi đó đang có anh Phạm Công Ph làm nhiệm vụ cảnh giới phía trên bể cáp điện viễn thông.

Hậu quả: Chị Nguyễn Thị L được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức đến ngày 30/10/2015 thì tử vong tại gia đình; 02 xe liên quan đến tai nạn giao thông bị hư hỏng.

Vật chứng thu giữ:

- 01 xe đạp màu ghi xám nhãn hiệu Ventana;

- 01 xe môtô BKS 33P7 – 9181; 01 Giấy phép lái xe mang tên Đỗ Văn H; 01 đăng ký xe môtô số 065306 (photo).

Khám nghiệm hiện trường hồi 11h45’ ngày 27/10/2015 xác định:

Khu vực xảy ra tai nạn nằm trên đường Kẻ Vẽ, đường không có dải phân cách cứng ở giữa đường, không có vạch sơn kẻ giữa đường, được chia làm hai chiều, một chiều hướng từ Hoàng Tăng Bí đi Tân Xuân, một chiều đi theo hướng ngược lại. Đường được trải nhựa đường bằng phẳng, hai bên là lề đất không có vỉa hè dành cho người đi bộ. Khu vực xảy ra tai nạn có một bể cáp viễn thông đang sửa chữa là khu vực có lòng đường hẹp đo được 5m10, đường không có hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ.

- Xác định mốc là cột đèn chiếu sáng đánh dấu “K” trên sơ đồ có số BN135.6 và mép đường bên phải theo chiều từ Hoàng Tăng Bí đi Tân Xuân làm chuẩn.

- Xe đạp được xác định đi theo chiều từ đường Tân Xuân đi đường Hoàng Tăng Bí. Sau va chạm xe đổ nghiêng bên phải, đuôi xe chếch chéo vào lề đất bên phải theo chiều từ đường Tân Xuân đi Hoàng Tăng Bí, đầu xe chếch chéo ra giữa đường. Đo từ tâm đầu trục lấp trước vào mép đường chuẩn được 3m70. Đo từ tâm đầu trục lốp sau vào mép đường làm chuẩn được 4m50.

- Xe máy BKS 33P7–9181 xác định đi theo chiều từ đường Hoàng Tăng Bí đi đường Tân Xuân. Sau va chạm xe đổ nghiêng bên trái, đầu xe nằm trong hố cáp điện viễn thông, đuôi xe nằm ngoài hố cáp điện viễn thông. Đo từ tâm đầu trục lốp trước vào tâm đầu trục lốp sau vào mép đường làm chuẩn lần lượt là 1m90 và 1m60.

- Bể cáp điện viễn thông Hà Nội KT 1m70x1m35. Đo từ điểm gần nhất của bể cáp điện vào mép đường chuẩn được 1m30.

- Cuộn dây cáp điện KT 2m20x2m40, cuộn dây cáp điện nằm sát bể cáp điện.

- Vết phanh xe máy BKS 33P7–9181 độ dài đo được là 4m40. Đo từ điểm đầu vết phanh vào mép đường chuẩn được 2m70. Đo từ điểm cuối vết phanh vào mép đường chuẩn được 2m90.

- Cột đèn chiếu sáng số BN135.6 xác định là điểm chốt của hiện trường, đo từ điểm gần nhất của cột đèn số BN 135.6 đến đầu vết phanh xe máy BKS 33P7– 9181 được 5m40. Đo từ điểm gần nhất của cột đèn đến tâm đầu trục bánh trước xe đạp được 9m.

- Đo từ điểm cuối của vết phanh xe máy BKS 33P7–9181 đến tâm đầu trục bánh sau xe máy được 5m60. Đo từ tâm đầu trục bánh sau xe đạp đến tâm đầu trục bánh sau xe máy BKS 33P7 – 9181 được 6m00.

Đo lòng đường được 5m10 tại khu vực xảy ra tai nạn. Khám nghiệm xe đạp nhãn hiệu Ventana xác định:

- Mặt ngoài cạnh vành bên trái có dấu vết trượt xước KT 5,5x1cm, dấu vết có chiều từ cạnh vành bên trái vào tâm trục trục, điểm gần nhất đo vào tâm trục 26cm.

- Mặt ngoài cạnh vành bên trái có dấu vết trượt xước KT 10x1cm, dấu vết có chiều từ cạnh vành bên trái vào tâm trục trục, điểm gần nhất đo vào tâm trục bánh trước 30cm dấu vết có chiều ngược với chiều kim đồng hồ.

- Mặt ngoài càng phía trước có dấu vết trượt trên bề mặt còn bám dính chất màu trắng KT 3x0,1cm, vết có chiều từ trước lên trên, điểm thấp nhất cách đất 32cm.

- Mặt trong càng bên trái phía trước còn bám dính chất màu đen KT 4x0,2cm vết có chiều từ dưới lên trên, điểm thấp nhất cách đất 31cm.

- Mặt ngoài giá đỡ giỏ xe bên trái phía trước có dấu vết trượt xước sơn làm lộ kim loại KT 10 x 1cm, dấu vết có làm lộ kim loại KT 10x1cm. Dấu vết có chiều từ ngoài vào trong từ dưới lên trên, điểm thấp nhất cách đất 29cm.

- Mặt trong giá đỡ giỏ xe phía trước bên trái có dấu vết trượt xước làm lộ mặt kim loại dấu vết có chiều từ sau về trước KT 3x0,2cm, điểm thấp nhất cách đất 45cm.

- Mặt ngoài phía trên giá đỡ giỏ xe phía trước bên trái có dấu vết trượt xước, dấu vết có chiều từ sau về trước KT 3x0,2cm, điểm thấp nhất cách đất 63cm.

- Hệ thống phanh đầy đủ an toàn còn sử dụng được.

* Thiệt hại: Cong càng phía trước, cong vành phía trước, lốp xăm chắn bùn bị hỏng.

Khám nghiệm xe môtô BKS 33P7– 9181 xác định:

- Mặt ngoài bên trái phía sau giá để hàng có dấu vết trượt trên bề mặt còn bám dính chất màu trắng có KT 8x 0,5cm, điểm thấp nhất cách đất 77cm.

- Mặt ngoài bên trái phía trước giá đèo hàng có dấu vết trượt xước có bám

dính chất màu trắng KT 8x0,5cm. Điểm thấp nhất cách đất 35cm, dấu vết có chiều từ trong ra ngoài của giá để hàng.

- Mặt ngoài giá để hàng bên trái có dấu vết trượt xước bám dính chất màu trắng KT 3x0,5cm. điểm thấp nhất cách đất 37cm, dấu vết có chiều từ trong ra ngoài từ trước về sau.

- Mặt ngoài giá để hàng bên trái có vết trượt xước bám dính chất màu trắng KT 2x0,5cm, điểm thấp nhất cách đất 34,5cm, dấu vết có chiều từ trước về sau từ trong ra ngoài.

- Mặt ngoài cách yếm bên trái có dấu vết trượt xước làm lộ lớp sơn màu trắng KT 2,5x0,5cm, điểm thấp nhất cách đất 53cm, dấu vết có chiều từ trước về sau.

- Mặt ngoài phía dưới cách yếm bên trái có dấu vết trượt xước bám bính chất màu nâu làm lộ lớp sơn màu trắng KT 18x4cm. Dấu vết có chiều từ trước về sau từ trong ra ngoài điểm thấp nhất cách đất 18cm.

- Mặt ngoài phía dưới cụm đèn xinnhan bên trái có dấu vết trượt xước làm lộ lớp sơn màu đen, dấu vết có chiều từ mép dưới cụm đèn xinhan về sau KT 2,5 x 1,5cm, điểm thấp nhất cách đất 91cm.

* Ghi nhận an toàn kỹ thuật của phương tiện: Xe có đầy đủ hệ thống còi, đèn, xinhan, gương cH hậu hai bên. Hệ thống phanh tay, chân có tác dụng.

Ngày 10/11/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Bắc Từ Liêm có Quyết định số 456 trưng cầu giám định dấu vết va chạm giữa xe mô tô biển số 33P7–9181 và xe đạp liên quan đến vụ tai nạn giao thông.

Kết luận giám định dấu vết số 10601/C54 (P3) ngày 04/12/2015 của Viện Khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát kết luận:

Dấu vết trượt mất cao su màu đen, dính chất màu trắng (dạng sơn) ở mặt ngoài phía sau dây cao su dưới cùng buộc ở bên trái giá kim loại đèo hàng đặt ở phái sau xe mô tô biển số 33P7–9181, có chiều từ trước về sau phù hợp với dấu vết trượt mất sơn màu trắng, dính chất màu đen (dạng cao su) ở mặt ngoài thanh dọc bên trái phía trước xe đạp. Dấu vết ở xe đạp tại vị trí này có chiều từ trước về sau.

Xác minh thương tích chị Trần Thị L hồi 14h40’ ngày 27/10/2015 tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội xác định: Hiện tại bệnh nhân mê sâu, Glassgow 6 điểm đổng tử trái 3,5mm; PXAS âm tính.

Khám nghiệm tử thi chị Trần Thị L hồi 12h15’ ngày 30/10/2015 tại xã Trực Mỹ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định xác định:

- Vùng thái dương đỉnh phải có diện bầm tím sưng nề KT 10,5 x 8cm. Lỗ tai phải có máu chảy ra, hai mắt nhắm, nhãn cầu hai mắt không tổn thương, miệng ngậm, khoang miệng không tổn thương. Hai lỗ mũi khô.

- Vùng mặt không có dấu vết tổn thương, vùng cổ, ngực, bụng không có dấu vết tổn thương. Mu bàn tay phải tại vị trí gốc ngón 2 có vết xây sát da KT 0,6x0,5cm. Tại mặt trước ngoài 1/3 trên cẳng tay trái có vết bầm tím KT 3,2x2,5cm. Tại mặt sau cổ tay trái có diện bầm tím KT 3,5x2cm.

- Vùng lưng, mông, sinh dục không có dấu vết tổn thương. Mặt trước ngoài 1/3 giữa đùi phải có diện bầm tím KT 4,5x3cm. Mặt trước trong 1/3 giữa đùi phải có diện bầm tím KT 6x1,5cm. Mặt trước trong đùi trái có diện bầm tím không liên tục KT 23x7cm.

Giải phẫu:

- Vùng đầu tụ máu dưới da đầu, vùng thái dương đỉnh phải diện đo được KT 9x6cm.

- Vỡ xương sọ vùng thái dương phải hướng lan xuống nền sọ đoạn đo được KT 2,7x0,1cm, qua đường vỡ có nhiều máu chảy ra.

* Gia đình đề nghị không giải phẫu các vùng khác.

Ngày 30/10/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Bắc Từ Liêm có Quyết định số 17 trưng cầu giám định nguY nhân dẫn đến cái chết của chị Trần Thị L.

Tại kết luận giám định số 10572/C54 (TT1) ngày 07/12/2015 của Viện khoa học hình sự - Tổng cục Cảnh sát kết luận:

Nguyên nhân chết của chị Trần Thị L: chấn thương sọ não (vỡ xương sọ, chảy máu nội sọ).

Ngày 19/11/2015, Đỗ Văn H giao nộp Công an quận Bắc Từ Liêm:

- 01 biên bản về việc giải quyết hậu quả sau vụ tai nạn giao thông; 01 đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự (bản sao);

- 01 giấy bán xe, 01 chứng minh nhân dân mang tên Bùi Tiến Y (phôtô).

Ngày 19/01/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Bắc Từ Liêm có Quyết định số 39 trưng cầu định giá tài sản.

Tại Kết luận định giá tài sản số 10/KL - ĐGTS ngày 27/01/2016 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự - UBND quận Bắc Từ Liêm xác định:

- 01 chiếc xe đạp màu bạc, khung xe có chữ Ventana, tài sản đã qua sử dụng phải chữa vành trước, càng trước, chắn bùn trước thay thế và thay thế săm, lốp trước. Căn cứ kết quả khảo giá của tài sản trên thị trường giá trị thiệt hại là: 450.000đ.

Xác minh xe môtô Honda Wave màu đỏ đen BKS 33P7 – 9181, số máy 0005149, số khung 001936 đăng ký tên anh Bùi Tiến Y (SN 1973, NKTT: huyện Q, Hà Nội) và không có trong cơ sở dữ liệu xe máy vật chứng.

Năm 2014, anh Y đã bán lại xe trên cho Đỗ Văn H và không có yêu cầu gì về dân sự. Ngày 21/12/2015, Công an quận Bắc Từ Liêm ra Quyết định xử lý vật chứng số 21 trao trả Đỗ Văn H 01 xe môtô BKS 33P7 – 9181.

Ngày 21/12/2015, Công an quận Bắc Từ Liêm có Quyết định xử lý vật chứng số 22 trao trả anh Vũ Văn J (SN 1975; là chồng chị Trần Thị L) 01 xe đạp màu bạc khung xe in chữ Ventana. Anh J đã nhận lại tài sản và không có yêu cầu gì.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự: Sau tai nạn giao thông, gia đình Đỗ Văn H và đại diện công trường thi công bể cáp điện viễn thông đã bồi thường, khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân chị Trần Thị L là 200.000.000 đồng (gia đình H là 140.000.000đ; đại diện thi công cáp ngầm là 60.000.000đ). Ông Vũ Văn J (chồng nạn nhận chị Nguyễn Thị L) đã nhận đủ tiền, không có yêu cầu gì về dân sự và có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Đỗ Văn H.

Đối với ông Phạm Công Ph có hành vi thi công công trình trong phạm vi đất dành cho người đi bộ không thực hiện theo đúng quy định trong giấy phép thi công nên ngày 07/01/2016, Công an quận Bắc Từ Liêm quyết định phạt vi phạm hành chính 2.000.000đ đối với anh Phạm Công Ph theo điểm a khoản 1 Điều 13 Nghị định số 171/2013/NĐ- CP của Chính phủ.

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn H khai nhận hành vi của mình như trên

Tại Bản cáo trạng số 50/CT-VKS, ngày 21/3/2016, Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm truy tố bị cáo Đỗ Văn H về tội “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự 1999.

Tại phiên toà:

Bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện kiểm sát luận tội vẫn giữ nguyên quan điểm của bản cáo trạng đã truy tố, sau khi phân tích các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1, khoản 5 Điều 202; Điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46, Điều 33 Bộ luật hình sự, xử phạt bị cáo Đỗ Văn H mức án từ 09 đến 12 tháng tù. Hình phạt bổ sung đề nghị: Cấm bị cáo lái xe môtô trong thời hạn 01 năm.

Về dân sự: Đại diện hợp pháp của người bị hại và người liên quan không có yêu cầu gì về dân sự nên Tòa không xét.

Vật chứng: 01 giấy phép lái xe mô tô thu giữ của H đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ toàn diện các chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, lời khai của bị cáo:

XÉT THẤY

Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa, phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở để xác định:

Khoảng 11h30’ ngày 27/10/2015, Đỗ Văn H điều khiển xe môtô Honda Wave màu đỏ đen, BKS 33P7 – 9181 (có giấy phép lái xe hạng A1) đi trên đường Kẻ Vẽ theo hướng từ đường Hoàng Tăng Bí đi Kẻ Vẽ, khi đi đến khu vực cột đèn cH sáng số BN 135.6 có chướng ngại vật phía trước, Đỗ Văn H đã không nhường đường ch o xe không có chướng ngại vật đi trước nên đã va chạm với xe đạp do ch ị Trần Thị L điều khiển đi ngược chiều. Hậu quả chị L bị tử vong, xe đạp bị thiệt hại 450.000đ - vi phạm điểm c khoản 2 Điều 17 Luật Giao thông đường bộ.

Hành vi của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ " được quy định tại khoản 1 Điều 202 Bộ luật hình sự.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác (làm 1 người chết), gây tổn thất về tài sản của người khác, gây mất trật tự an toàn giao thông. Bị cáo phạm tội do lỗi phần lớn thuộc về bị cáo, vì vậy cần xử lý nghiêm bị cáo theo pháp luật. Bị cáo đã có 01 tiền án, ngày 25/4/2012 tòa án nhân dân huyện Q, thành phố Hà Nội xử 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, 24 tháng thử thách về tội “Gây rối trật tự công cộng”; xác minh thi hành án H đã nộp án phí, đã được xóa án tích, nhưng xét tính chất mức độ hành vi phạm tội và nhân thân của bị cáo thấy cần thiết phải áp dụng một mức án tương xứng với hành vi phạm tội, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội và áp dụng hình phạt bổ sung cấm bị cáo điều khiển xe mô tô một thời gian mới có tác dụng giáo dục và phòng ngừa chung.

Khi lượng hình, Hội đồng xét xử có xem xét, quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, phạm tội khi người thứ ba là ông Phạm Công Ph có hành vi thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ, không thực hiện theo đúng quy định trong giấy phép thi công khiến thiệt hại xảy ra, bị cáo và gia đình đã tích cực khắc phục và bồi thường thiệt hại, gia đình người bị hại đã có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, đây là các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự để giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và gia đình người bị hại đã tự nguyện thoả thuận việc bồi thường thiệt hại, đại diện hợp pháp của bị hại không có yêu cầu gì về dân sự nên Tòa không xét.

Đối với ông Phạm Công Ph có hành vi thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không thực hiện theo đúng quy định trong giấy phép thi công nên ngày 07/01/2016, Công an quận Bắc Từ Liêm ra quyết định phạt vi phạm hành chính 2.000.000đ đối với anh Phạm Công Ph theo điểm a khoản 1 Điều 13 Nghị định số 171/2013/NĐ- CP của Chính phủ là đúng quy định pháp luật nên Tòa không xét.

Về vật chứng: Tạm giữ của bị cáo 01 Giấy phép lái xe số AV 954593 mang tên Đỗ Văn H do Sở giao thông vận tải Hà Nội cấp ngày 27/8/2012 cho đến khi hết thời hạn cấm điều khiển xe mô tô thì trả lại cho bị cáo.

Bị cáo phải chịu án phí theo quy định của pháp luật.

Từ những căn cứ nhận định trên:

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Đỗ Văn H phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

1. Áp dụng khoản 1, khoản 5 Điều 202; Điểm b, p khoản 1, khoản 2 Điều 46; Điều 33 Bộ luật hình sự:

Xử phạt Đỗ Văn H 06 (sáu) tháng tù tính từ ngày bắt thi hành án. Cấm bị cáo điều khiển mô tô 01 năm kể từ ngày Tòa tuyên án.

2. Về vật chứng: Áp dụng Điều 41 Bộ luật hình sự; Điều 76 Bộ luật tố tụng hình sự

Tạm giữ của bị cáo 01 Giấy phép lái xe số AV 954593 mang tên Đỗ Văn H do Sở giao thông vận tải Hà Nội cấp ngày 27/8/2012 cho đến khi hết thời hạn cấm điều khiển xe mô tô.

3. Về trách nhiệm dân sự:

Đại diện hợp pháp của người bị hại, những người liên quan đã thỏa thuận được về vấn đề bồi thường, không có yêu cầu gì về dân sự nên Tòa không xét.

4. Về án phí và quyền kháng cáo: Áp dụng Điều 98, khoản 2 Điều 99, Điều 231, Điều 234 Bộ luật tố tụng hình sự; Khoản 1 Điều 22 Pháp lệnh về án phí, lệ phí Tòa án năm 2009:

Bị cáo Đỗ Văn H phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày Toà tuyên án.

Người đại diện hợp pháp của người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày được tống đạt hợp lệ Bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

312
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 86/2016/HSST ngày 29/04/2016 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:86/2016/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 29/04/2016
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về