Bản án 53/2021/HSST ngày 27/04/2021 về tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy  

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN THUẬN CHÂU, TỈNH SƠN LA

BẢN ÁN 53/2021/HSST NGÀY 27/04/2021 VỀ TỘI TÀNG TRỮ VÀ MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 27 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở Toà án nhân huyện Thuận Châu xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 58/2021/TLST-HS ngày 25/3/2021 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 59/2021/QĐXXST-HS ngày 14/4/2021 đối với các bị cáo:

1. Lường Văn C, tên gọi khác: Không; sinh năm 1997 tại huyện T, tỉnh Sơn La; nơi cư trú: Bản B, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La; nghề nghiệp: Trồng trọt; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Thái; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Lường Văn T, sinh năm 1980 và bà Lò Thị N, sinh năm 1978; bị cáo chưa có vợ con; không tiền án, có 01 tiền sự: tại Quyết định số 68/QĐ-TA ngày 18/4/2019 bị Tòa án nhân dân huyện Thuận Châu áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc thời hạn 14 tháng (đang tạm đình chỉ); bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 04/01/2021 đến nay, có mặt.

2. Quàng Văn T, tên gọi khác: Không; sinh năm 1998 tại huyện T, tỉnh Sơn La; nơi cư trú: Bản T, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La; nghề nghiệp: Trồng trọt; trình độ học vấn: 12/12; dân tộc: Thái; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông: Quàng Văn T, sinh năm 1972 và bà: Lường Thị C, sinh năm 1975; bị cáo chưa có vợ con; không tiền án, tiền sự; nhân thân: tại Quyết định số 40/QĐ-UBND ngày 03/7/2018 bị Chủ tịch UBND xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La áp dụng biện pháp giáo dục tại xã thời hạn 03 tháng (đã xóa tiền sự); bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 04/01/2021 đến nay, có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 18 giờ 30 phút ngày 04/01/2021, tổ công tác Đội hình sự Công an huyện Thuận Châu tiến hành kiểm tra nhà của Lường Văn C ở bản B, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La, qua kiểm tra phát hiện bắt quả tang các đối tượng Lường Văn C, sinh năm 1997, trú tại: bản B, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La; Quàng Văn T, sinh năm 1998, trú tại: bản T, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La; Lò Văn B sinh năm 2000 trú tại: bản S, xã M, huyện T, tỉnh Sơn La; Lò Văn T sinh năm 1998, trú tại: bản T, xã P, huyện T, tỉnh Sơn La có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Vật chứng thu giữ gồm:

- 01 (Một) gói nilon màu trắng bên trong có chứa chất bột màu trắng hồng nghi là heroine trộn với ma túy tổng hợp thu giữ của Lường Văn C (Lường Văn C khai là Heroine và hồng phiến);

- 01 (Một) gói nilon màu trắng bên trong có chứa chất bột màu trắng và 05 viên nén màu hồng nghi là heroine và ma túy tổng hợp thu giữ của Quàng Văn T (Quàng Văn T khai là Heroine và hồng phiến);

- 02 (hai) mảnh giấy bạc đã bị đốt cháy dở không rõ hình;

- 01 chiếc bật lửa ga màu hồng và 01 chiếc bật lửa ga màu xanh.

Hồi 08 giờ 40 phút ngày 05/01/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Châu đã tiến hành bóc mở niêm phong, cân tịnh vật chứng và lấy mẫu giám định, kết quả: số bột màu trắng, hồng thu giữ của Lường Văn C có khối lượng 0,21 gam, trích rút toàn bộ đánh ký hiệu C1; số bột màu trắng thu giữ của Quàng Văn T có khối lượng 0,20 gam trích rút toàn bộ đánh ký hiệu T1;

05 viên nên màu hồng có khối lượng 0,50 gam trích rút toàn bộ đánh ký hiệu T2;

các mẫu C1, T1, T2 gửi Phòng Kỹ thuật hình sự để giám định chất ma túy.

Tại Kết luận giám định số: 201/KLMT ngày 07/01/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La kết luận:

- Mẫu gửi giám định ký hiệu C1 là chất ma túy, loại chất heroine và methamphetamine; tổng khối lượng của mẫu gửi giám định là 0,21 gam.

- Mẫu gửi giám định ký hiệu T1 là chất ma túy, loại chất heroine; tổng khối lượng của mẫu gửi giám định là 0,20 gam.

- Mẫu gửi giám định ký hiệu T2 là chất ma túy, loại chất methamphetamine; tổng khối lượng của mẫu gửi giám định là 0,50 gam.

Tổng khối lượng ma túy thu giữ là 0,21 gam, loại heroine và methamphetamine; 0,20 gam loại heroine và 0,50 gam loại methamphetamine.

Quá trình điều tra Lường Văn C, Quàng Văn T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như sau:

Khong 16 giờ 00 phút ngày 04/01/2021, Lường Văn C đang ở nhà một mình tại bản B, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La thì có Quàng Văn T nhà ở bản T, xã T, huyện T, tỉnh Sơn La đi bộ đến nhà. Quàng Văn T đã hỏi mua heroine và ma túy tổng hợp của C, C nhất trí. T đưa cho C số tiền 500.000 đồng, C cầm tiền rồi đi bộ vào bản Thôm, xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu để tìm mua ma túy, còn T đợi C ở phòng ngủ tầng hai nhà C. Khi đi đến bản Thôm, xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, C gặp và mua được của một người đàn ông dân tộc Thái (C không biết tên và địa chỉ cư trú) 01 gói nilon màu trắng bên trong có chứa heroine và 10 viên ma túy tổng hợp với giá 500.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, C cầm ở tay bên trái rồi đi bộ về nhà. Khi về đến phòng ngủ tầng hai, C mở gói ma túy vừa mua được san ra một lượng heroine và 06 viên ma túy tổng hợp đưa cho Quàng Văn T, còn lại một lượng heroine và 04 viên ma túy tổng hợp C nghiền ra trộn lẫn vào nhau rồi để trên giường ngủ mục đích là để sử dụng và bán khi có người hỏi mua. Sau khi mua được ma túy, T mở san ra một lượng heroine và 01 viên ma túy tổng hợp để sử dụng bằng hình thức hít ở góc tường nhà cách giường ngủ của Lường Văn C khoảng 3m, lúc này Lường Văn C cũng đang ngồi hít ma túy ở trên giường ngủ. Khi C và T đang sử dụng ma túy thì có Lò Văn B nhà ở bản S, xã M, huyện T đến nhà gặp Quàng Văn T, sau đó B xin sử dụng ma túy cùng T và được T đồng ý cho sử dụng bằng hình thức hít. Khoảng 20 phút sau thì có Lò Văn T nhà ở bản T, xã P, huyện T đến như tìm gặp Quàng Văn T, thấy T và B đang ngồi sử dụng ma túy nên T xin T cho sử dụng ma túy cùng và được B, T đồng ý cho cùng sử dụng. Khi C, T, B và T đang ngồi sử dụng ma túy trong buồng ngủ thì bị tổ công tác Công an huyện Thuận Châu phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ vật chứng.

Do có hành vi nêu trên, tại Cáo trạng số 37/CT- VKS ngày 24 tháng 3 năm 2021 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận Châu đã truy tố bị cáo Lường Văn C về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự; truy tố bị cáo Quàng Văn T về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên toà, các bị cáo Lường Văn C, Quàng Văn T đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân huyện Thuận Châu đã truy tố và thừa nhận bản cáo trạng truy tố bị cáo Lường Văn C về tội Mua bán trái phép chất ma túy, truy tố bị cáo Quàng Văn T về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội.

Trong phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát nhân huyện Thuận Châu giữ quyền công tố tại phiên toà trình bày lời luận tội, sau khi phân tích đánh giá tính chất, mức độ hành vi phạm tội, nhân thân của các bị cáo, cũng như qua xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo đã đề nghị Hội đồng xét xử:

- Căn cứ khoản 1 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51, Điều 58 Bộ luật Hình sự:

Tuyên bố bị cáo Lường Văn C phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Xử phạt bị cáo Lường Văn C từ 36 đến 42 tháng tù.

- Căn cứ điểm i khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51, Điều 58 Bộ luật Hình sự:

Tuyên bố bị cáo Quàng Văn T phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Xử phạt bị cáo Quàng Văn T từ 24 đến 30 tháng tù.

Không áp dụng hình phạt bổ sung (phạt tiền) đối với các bị cáo.

Về vật chứng vụ án: Áp dụng điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ Luật Hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự tuyên tịch thu tiêu hủy: chất ma túy không sử dụng hết trong quá trình giám định gồm các mẫu C1 = 0,13 gam, T1 = 0,16 gam, T2 = 0,33 gam; 02 mảnh nilon màu trắng, 01 vỏ phong bì niêm phong vật chứng ban đầu, 01 vỏ phong bì niêm phong mẫu giám định đã bóc mở, 02 mảnh giấy bạc đã bị đốt cháy dở, 02 chiếc bật lửa ga.

Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Lường Văn C, buộc bị cáo Quàng Văn T phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa, các bị cáo Lường Văn C, Quàng Văn T thừa nhận hành vi phạm tội và không có ý kiến tranh luận gì với vị đại diện Viện kiểm sát, đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận Châu, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, thực hiện đúng thủ tục tố tụng. Quá trình điều tra và tại phiên tòa các bị cáo không có ý kiến khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng.

[2] Ngày 04/01/2021 Lường Văn C đã có hành vi bán trái phép một lượng heroine và methamphetamine với số tiền 500.000 đồng cho Quàng Văn T, sau khi mua được ma túy Quàng Văn T đã sử dụng một lượng ma túy mua được cùng với các đối tượng Lò Văn B, Lò Văn T tại buồng ngủ nhà của Lường Văn C. Khi Lường Văn C, Quàng Văn T, Lò Văn B, Lò Văn T đang sử dụng ma túy trong buồng ngủ thì bị Công an huyện Thuận Châu phát hiện bắt quả tang thu giữ của Lường Văn C 0,21 gam chất heroine trộn với chất methamphetamine; thu của Quàng Văn T 0,20 gam chất heroine; 0,50 gam chất methamphetamine mục đích là để sử dụng.

Tại phiên tòa các bị cáo giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra, không bổ sung thêm nội dung gì làm thay đổi nội dung của vụ án, các bị cáo hoàn toàn nhất trí với hành vi phạm tội như quyết định truy tố của Viện kiểm sát.

Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với nhau và phù hợp với kết quả điều tra, phù hợp với: Biên bản bắt người phạm tội quả tang lập hồi 18 giờ 30 phút ngày 04/01/2021 tại Trụ sở Ủy ban nhân dân xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La; Biên bản niêm phong vật chứng; Biên bản mở niêm phong, xác định khối lượng, lấy mẫu gửi giám định và niêm phong lại vật chứng; Biên bản mở niêm phong và giao nhận đối tượng giám định; Kết luận giám định số 396 ngày 25/01/2021 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Sơn La; lời khai của người chứng kiến.

Từ các căn cứ trên có đủ cơ sở kết luận các bị cáo Lường Văn C phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 1 Điều 251 Bộ luật Hình sự, có khung hình phạt từ 02 năm đến 07 năm; Quàng Văn T phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự năm 2015, có khung hình phạt từ 01 năm đến 05 năm. Quyết định truy tố và quan điểm luận tội của Viện kiểm sát nhân dân huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La tại phiên tòa là có căn cứ đúng người, đúng tội.

[3] Hành vi phạm tội của các bị cáo thuộc trường hợp nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về chất ma túy, gây mất trật tự an ninh xã hội tại địa phương. Do đó cần có mức hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục đối với các bị cáo, trên cơ sở xem xét vai trò của các bị cáo; các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, nhân thân của các bị cáo.

Các bị cáo phạm tội với vai trò đồng phạm giản đơn, trong đó Quàng Văn T là người khởi xướng hành vi phạm tội, là người đưa tiền cho Lường Văn C đi mua ma túy; Lường Văn C là người tiếp nhận ý chí của Quàng Văn T, trực tiếp đi mua ma túy về bán cho Quàng Văn T. Do đó, cần áp dụng Điều 58 Bộ luật Hình sự năm 2015 để cá thể hóa hình phạt đối với các bị cáo.

Về nhân thân: Các bị cáo có nhân thân xấu, bị cáo Lường Văn C tại Quyết định số 68/QĐ-TA ngày 18/4/2019 bị Tòa án nhân dân huyện Thuận Châu áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc thời hạn 14 tháng (đang tạm đình chỉ); bị cáo Quàng Văn T tại Quyết định số 40/QĐ-UBND ngày 03/7/2018 bị Chủ tịch UBND xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La áp dụng biện pháp giáo dục tại xã thời hạn 03 tháng (đã xóa tiền sự) Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Các bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Các bị cáo Lường Văn C, Quàng Văn T thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015.

[4] Về hình phạt bổ sung (phạt tiền): Bị cáo Lường Văn C, Quàng Văn T đều không có tài sản nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với các bị cáo.

[5] Về nguồn gốc số ma túy bị thu giữ: Các bị cáo Lường Văn C, khai mua của một người đàn ông dân tộc Thái (C không biết tên và địa chỉ cư trú) ở khu vực bản Thôm, xã Thôm Mòn, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La với giá 500.000đ (năm trăm nghìn đồng) vào ngày 04/01/2021. Quá trình điều tra xác định Lường Văn C không biết họ tên, tuổi, địa chỉ của người đã bán ma túy cho C, do đó Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thuận Châu không có đủ căn cứ để điều tra, xử lý.

Đối với Lò Văn B, Lò Văn T đã có hành sử dụng trái phép chất ma túy cùng với Quàng Văn T tại nhà ở của Lường Văn C, xét thấy không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Châu đã quyết định xử phạt hành chính đối với Lò Văn B, Lò Văn T về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy mức phạt C là 750.000 đồng.

Đối với Quàng Văn T, Lò Văn B, Lò Văn T đã có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà ở của Lường Văn C, quá trình điều tra xác định Lường Văn C không biết việc Quàng Văn T, Lò Văn B, Lò Văn T sử dụng ma túy tại nhà do vị trí giường ngủ của Lường Văn C có 01 chiếc tủ đựng quần áo chắn ngang che khuất tầm nhìn, do vậy Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Châu không xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy đối với Lường Văn C.

[6] Vật chứng vụ án:

Đối với chất ma túy không sử dụng hết trong quá trình giám định gồm các mẫu C1 =0,13 gam, T1 0,16 gam, T2 = 0,33 gam là chất ma túy, thuộc loại Nhà nước cấm lưu hành, cần tịch thu tiêu hủy cùng 02 mảnh ni lông màu trắng + 02 vỏ phong bì thư niêm phong vật chứng ban đầu; 02 chiếc bật lửa ga; 02 mảnh giấy bục đã bị đốt cháy dở là công cụ phương tiện bị cáo dùng vào việc phạm tội và không còn giá trị sử dụng theo quy định tại điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự.

[7] Về án phí:

Bị cáo Lường Văn C thuộc hộ cận nghèo, các bị cáo là người dân tộc thiểu số sinh sống tại xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, Căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 12 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Lường Văn C.

Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Quàng Văn T phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh và hình phạt

- Căn cứ khoản 1 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 58 Bộ luật Hình sự:

Tuyên bố bị cáo Lường Văn C phạm tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Xử phạt bị cáo Lường Văn C 36 (ba mươi sáu) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam (ngày 04/01/2021).

- Căn cứ điểm i khoản 1 Điều 249; điểm s khoản 1 Điều 51; Điều 58 Bộ luật Hình sự:

Tuyên bố bị cáo Quàng Văn T phạm tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Xử phạt bị cáo Quàng Văn T 24 (hai mươi tư) tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam (ngày 04/01/2021).

Không áp dụng hình phạt bổ sung (phạt tiền) đối với các bị cáo.

2. Về vật chứng vụ án: Căn cứ điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ Luật Hình sự; điểm a, c khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự:

Tịch thu tiêu hủy: Một phong bì niêm phong có viền màu xanh đỏ, mặt trước ghi: “Vật chứng nhập kho vụ Lường Văn C cùng đồng bọn - Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt ngày 04/01/2021” Mặt sau phong bì, dán giấy niêm phong của Công an tỉnh Sơn La số: 023866 dè lên các mép dán của phong bì, trên giấy niêm phong có đầy đủ chữ ký, họ tên của các thành phần tham gia niêm phong và 02 hình dấu đỏ của cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Châu, bên trong có: Hai mảnh nilon màu trắng + hai vỏ phong bì niêm phong vật chứng ban đầu; Một phong bì niêm phong, mặt trước ghi: Vật chứng vụ: Lường Văn C, Quảng Văn T, Lò Văn T và Lò Văn B - Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, xảy ra ngày 04/01/2021. Gồm có: Vỏ phong bì niêm phong cũ gửi giám định + Chất bột màu trắng hồng thuộc mẫu gửi giám định ký hiệu C1, chất bột màu trắng thuộc mẫu gửi giám định ký hiệu T1 và chất bột màu hồng thuộc mẫu gửi giám định ký hiệu T2 không sử dụng đến trong quá trình giám định, có khối lượng C1 = 0,13 gam; T1 = 0,16 gam; T2 = 0,33 gam, mặt sau phong bì dán giấy niêm phong Công an tỉnh Sơn La, có số seri 051631 đè lên các mép dán của phong bì và trên giấy niêm phong 3 dòng chữ ký kèm 3 dòng họ tên và 02 hình dấu đỏ của phòng KTHS Công an tỉnh Sơn La; Một bật lửa ga vỏ nhựa màu xanh + Một bật lửa ga vỏ nhựa màu vàng; Hai mảnh giấy bạc bị đốt cháy dở không rõ hình.

(Theo biên bản giao nhận vật chứng ngày 23/3/2021 giữa Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Thuận Châu và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Thuận Châu).

3. Về án phí: Căn cứ điểm đ khoản 1 Điều 12 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: Miễn án phí hình sự sơ thẩm cho bị cáo Lường Văn C.

Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 14 quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Quàng Văn T phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Căn cứ Điều 331, Điều 333 Bộ luật Tố tụng hình sự: Các bị cáo Lường Văn C, Quàng Văn T được quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

155
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 53/2021/HSST ngày 27/04/2021 về tội tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy  

Số hiệu:53/2021/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Thuận Châu - Sơn La
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/04/2021
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về