Bản án 48/2017/HSST ngày 14/07/2017 về tội cố ý gây thương tích

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN XUYÊN MỘC, TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

BẢN ÁN 48/2017/HSST NGÀY 14/07/2017 VỀ TỘI CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH

Ngày 14 tháng 7 năm 2017, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện XM, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 34/2017/HSST ngày 19 tháng 5 năm 2017 đối với bị cáo: Lý Sĩ H (tức Hổ), sinh năm 1990 tại Bà Rịa-Vũng Tàu; hộ khẩu thường trú: Tổ 3, ấp Tân Hội, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; nghề nghiệp: Làm nông; trình độ văn hóa: 6/12; dân tộc: Kinh; con ông Lý Sĩ Hùng, sinh năm 1968 và bà

Trương Thị Út, sinh năm: 1970; bị cáo có vợ Hồ Thị Tạo, sinh năm: 1992 (đã ly hôn), có 01 con sinh năm: 2010; tiền sự: không, tiền án: có 01 tiền án, ngày 20/6/2013 bị Tòa án nhân dân huyện XM, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xử phạt 01 năm 04 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” chấp hành xong hình phạt tù ngày 25/3/2014; bắt tạm giam ngày 27/02/2017 theo lệnh truy nã của Cơ quan CSĐT Công an huyện XM, bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Bị hại:

Phan Đức Q, sinh năm: 1982 (có mặt)

Địa chỉ: Tổ 8, khu phố Láng Sim, thị trấn Phước Bửu, huyện XM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan:

- Ngô Văn Đ, sinh năm: 1993 (vắng mặt)

Địa chỉ: Tổ 11, ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu

- Nguyễn Văn Th, sinh năm: 1988 (vắng mặt)

Địa chỉ: khu phố Xóm Rẫy, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa -Vũng

-   Lý Sĩ Hu, sinh năm: 1968 (có mặt)

Địa chỉ: Tổ 3, ấp Tân Hội, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Người làm chứng

- Nguyễn Thị Hồng Nh, sinh năm: 1978 (vắng mặt)

Địa chỉ: Tổ 11, ấp An Thạnh, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa -Vũng TÀu

-   Nguyễn Văn T, sinh năm: 1988 (vắng mặt)

Địa chỉ: Tổ 5, khu phố Xóm Rẫy, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

-   Lý Thị Phương Ng, sinh năm: 1999 (vắng mặt) Địa chỉ: Tổ 2, thôn 1, xã Suối Rao, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

-   Nguyễn H Nữ Nhi, sinh năm: 1991 (vắng mặt)

Địa chỉ:Ấp Bình Giã, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu

-   Nguyễn Quốc C, sinh năm: 1991 (vắng mặt)

Địa chỉ: Tổ 8, khu phố Láng Sim, thị trấn Phước Bửu, huyện XM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

-   Lê Thành Ch, sinh năm: 1991 (vắng mặt) Địa chỉ: Tổ 8, khu phố Láng Sim, thị trấn Phước Bửu, huyện XM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

-   Vũ Văn T, sinh năm: 1970 (vắng mặt)

Địa chỉ: Tổ 14, khu phố Láng Sim, thị trấn Phước Bửu, huyện XM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

-   Nguyễn Thanh T, sinh năm: 1987 (vắng mặt) Địa chỉ: khu phố Thạnh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện XM, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Qua các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 16/01/2016 các anh Phan Đức Q, Ngô Văn Đ cùng nhóm bạn của mình đến hát tại quán karaoke Gia Bảo, ở ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận, huyện XM, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại đây nhóm của Q mâu thuẫn với tiếp viên Trần Thị Kim Thoa không rõ lai lịch, Thoa gọi điện cho Lý Sĩ H đến chở Thoa về, khi H tới thì không gặp Thoa mà gặp Ngọc và Thuỷ đều không rõ lai lịch, H chở Ngọc và Thuỷ về nhà trọ của bà Võ Thị Chanh ở khu phố Xóm Rẫy, thị trấn Phước Bửu, huyện XM. Tại đây Ngọc và Thuỷ đã nói cho H và 04 người bạn của H là Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Viên), Minh, Thành và Long (những người này đều không rõ lai lịch) biết là nhóm của Q ở khu phố Láng Sim, thị trấn Phước Bửu đánh Thoa, Ngọc và Thuỷ. Nghe vậy H cùng 3 người bạn của mình mỗi người cầm theo 1 con dao tự chế,dao của H dài khoãng 80cm, cán gỗ, lưỡi bằng kim loại, riêng Tùng Viên không cầm hung khí đi bằng 2 xe mô tô đến quán Gia Bảo để đánh nhau với nhóm của Q, khi đến quá Gia Bảo thấy anh Q, anh Đ và anh Nguyễn Quốc Cường không rõ lai lịch đang đứng trước cổng (Cường không rõ lai lịch đi lấy xe và những người khác còn đang hát trong phòng), Tùng Viên nhận ra Q là người quen nên nói nhóm của H đi về còn Tùng Viên ở lại chơi sau đó thì bỏ đi. H chở Minh, Thành về phòng trọ nhưng mới đi được nữa đường thì gặp Long chạy xe máy tới, H nói Long chở Minh và Thành về phòng trọ còn H quay lại đón Thoa nhưng Long, Minh và Thành không về mà đi theo H, khi đến quán Gia Bảo thấy Thoa đang ngồi khóc và nói bị nhóm của Q đánh. H đi về nhóm của Q thì bị Quốc Cường nhặt đá ném nhưng không trúng, Cường chuẩn bị nhặt cục thứ hai thì Minh, Thành và Long cầm dao tự chế xông tới, Long hô “Chém chết tụi nó đi”, lúc này H rút dao từ trong người ra cùng cả nhóm đuổi chém anh Q, anh Q chạy vào hẽm Doanh nghiệp đồng Nhất thì bị H và Thành đuổi kịp, H chém 01 nhát, Thành chém 02 nhát vào lưng anh Q, anh Q tiếp tục bỏ chạy đến cổng Doanh nghiệp Đồng Nhất thì không chạy được nữa, H xông vào chém thêm 01 nhát nữa, anh Q đưa tay trái lên đở thì bị đứt lìa ngón tay áp út và bị thương các ngón khác của bàn tay trái, Thành chém thêm 01 nhát vào lưng anh Q, anh Q cố bỏ chạy ra đường Xuyên Phước Cơ thì H và Thành không chém nữa, anh Q được những người bạn đi cùng chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện XM.

Trong khi đó, Minh và Long đuổi chém anh Đ và anh Quốc Cường khi đến khu vực cổng khu phố Phước An thì anh Đ bị một trong hai người Minh và Long dùng cán dao đánh vào đầu làm anh Đ choáng váng và bị té ngã và bị chém 01 nhát vào lưng, anh Quốc Cường thấy vậy tháo dây thắt lưng đánh Minh và Long để giải cứu cho anh Đ, thì Minh và Long quay qua đuổi chém anh Cường nhưng anh Cường chạy thoát, nhân cơ hội anh Đ bỏ chạy vào nhà người quen gần đó nhờ đi cấp cứu tại Trung tâm y tế XM.

Trong quá trình điều tra và tại phiên toà hôm nay, các người làm chứng, bị hại và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đều khai nhận nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn của nhóm H với người trong nhóm của anh Q, bản thân anh Q và bị cáo không có mâu thuẫn gì, sau khi bị ném đá thì nhóm của H xông vào chém nhóm của anh Q, anh Q cố gắng để chạy thoát thân nhưng gặp phải cổng rào và ngõ cụt nên không chạy tiếp được nữa. Vì vậy mới bị H và Thành chém gây thương tích.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên toà hôm nay, bị cáo Lý Sĩ H  khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Tại kết luận giám định pháp y về thương tích số 2238/C54B ngày 11/8/2016 của Phân viện khoa học hình sự tại Tp. Hồ Chí Minh- Tổng cục cảnh sát, kết luận: anh Phan Đức Q bị vết thương cắt cụt đốt 1 và ngón IV tay trái, sẹo vết thương phần mềm các ngón 2, 3, 4, 5 bàn tay trái, sẹo nông mờ vùng ngực trái và lưng. Tổng tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 11%, các vết thương do vật sắc gây ra.

Căn cứ kết luận giám định pháp y số 67/TgT ngày 16/3/2016 của Trung tâm Pháp y sở y tế tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu thì tại thời điểm giám định anh Ngô Văn Đ bị một vết thương phần mềm vùng lưng đã lành thương, do vật cứng sắc gây ra, tổn thương cơ thể là 08%.

Vật chứng trong vụ án: xe mô tô và dao tự chế sau khi gây án, các đối tượng khác đã bỏ trốn, dao mà H dùng để chém Q, đã bị mất, Cơ quan CSĐT không thu giữ được vật chứng trong vụ án.

Về bồi thường thiệt hại:

Bị can đã bồi thường cho anh Ngô Văn Đ số tiền 7.000.000đ, sau khi bồi thường anh Đ không có ý kiến gì, anh Đ rút yêu cầu khởi tố đối với H cũng như các người đã gây thương tích cho mình. Bị can đã bồi thường cho anh Phan Đức Q số tiền 6.000.000đ, cha bị can đã bồi thường thay cho bị can 9.000.000đ, tổng cộng anh Q đã nhận 15.000.000đ.

Ý kiến của người bị hại là anh Phan Đức Q: xác nhận hành vi cố ý gây thương tích của Lý Sỹ H cho mình đúng như cáo trạng truy tố, đề nghị xử lý H theo quy định của pháp luật nhưng xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho H, về trách nhiệm bồi thường thiệt hại còn lại thì tại Cơ quan điều tra anh Q đề nghị H bồi thường thêm số tiền 20.000.000đ nhưng tại phiên toà hôm nay anh Q xin rút yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với số tiền 20.000.000đ vì anh Q thấy không cần thiết và hoàn cảnh của bị cáo còn con nhỏ và khó khăn trong cuộc sống.

Bản cáo trạng số 44/QĐ-KSĐT ngày 19/5/2017 Viện kiểm sát nhân dân huyện XM truy tố bị cáo Lý Sĩ H về tội “Cố ý gây thương tích” theo   khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 2 Điều 104;  Điều 33; điểm g khoản 1 Điều 48,  các điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999 xử phạt bị cáo Lý Sĩ H từ 02 năm 06 tháng đến 03 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Phần bồi thường thiệt hại, trong giai đoạn điều tra bị cáo và gia đình bị cáo đã bồi thường xong cho bị hại, tại phiên toà bị hại rút yêu cầu bồi thường thêm số tiền 20.000.000đ. Về vật chứng Cơ quan điều tra không thu giữ được.

Bị cáo không tranh luận và bào chữa cho hành vi phạm tội của bản thân; nói lời sau cùng chỉ thể hiện thái độ đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhận thức rõ lỗi lầm; đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm ổn định cuộc sống.

NHẬN ĐỊNH CỦA HỘI ĐỒNG XÉT XỬ

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện XM, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện XM, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và bị hại không có người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.Tuy nhiên khi khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án cho thấy, Lý Sĩ H đã bị Toà án nhân dân huyện XM xét xử và phải chấp hành hình phạt tù về tội “Cố ý gây thương tích” chưa được xoá án tích và ngày 16/01/2016  bị cáo H lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội và bị khởi tố theo khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự nhưng Cơ quan điều tra lại không áp dụng biện pháp ngăn chặn dẫn đến bị cáo đã bỏ trốn và phải truy nã đã gây khó khăn cho công tác điều tra là chưa phù hợp với Điều 79, 80 Bộ luật tố tụng hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Lý Sĩ H đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội; lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, lời khai của người bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và phù hợp với các tài liệu chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án đủ cơ sở kết luận Lý Sĩ H đã thực hiện các hành vi phạm tội như sau:

Khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 16/01/2016 do các tiếp viên nữ mâu thuẫn với nhóm anh Phan Đức Q, Ngô Văn Đ đến hát tại quán karaoke Gia Bảo, ở ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Thuận, huyện XM, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và khi nghe kể lại nhóm của H gồm Minh, Thành và anh Tùng Viên đã đến quán để xử lý mâu thuẫn, khi anh Tùng Viên dàn xép, xử lý để giải quyết mâu thuẫn nhóm của H đã về, trên đường về gặp Long đang từ nhà bà Chanh đến quán Gia Bảo thì nhóm của H lúc này gồm H, Minh, Thành và Long lại quay lại quán Gia Bảo , khi đến quán Gia Bảo thấy Thoa đang ngồi khóc và nói bị nhóm của Q đánh. H đi về phía Q và Đ, Cường đang đứng thì bị Đ nhặt đá ném nhưng không trúng, Đ chuẩn bị nhặt cục thứ hai thì Minh, Thành và Long cầm dao tự chế xông tới, Long hô “Chém chết tụi nó đi”, lúc này H rút dao từ trong người ra cùng cả nhóm đuổi chém anh Q, anh Q chạy vào hẽm Doanh nghiệp Đồng Nhất thì bị H và Thành đuổi kịp, H chém 01 nhát, Thành chém 02 nhát vào lưng anh Q, anh Q tiếp tục bỏ chạy đến cổng Doanh nghiệp Đồng Nhất thì không chạy được nữa, H xông vào chém thêm 01 nhát nữa, anh Q đưa tay trái lên đở thì bị đứt lìa ngón tay áp út và bị thương các ngón khác của bàn tay trái, Thành chém thêm 01 nhát vào lưng anh Q, anh Q cố bỏ chạy ra đương Xuyên Phước Cơ thì H và Thành không chém nữa, anh Q được những người bạn đi cùng chở đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện XM. Thương tích do bị cáo H gây ra cho anh Q là 11%.

Trong khi đó, Minh và Long đuổi chém anh Đ và anh Quốc Cường khi đến khu vực cổng khu phố Phước An thì anh Đ bị một trong hai người Minh và Long dùng cán dao đánh vào đầu làm anh Đ choáng váng và bị té ngã và bị chém 01 nhát vào lưng, anh Quốc Cường thấy vậy tháo dây thắt lưng đánh Minh và Long để giải cứu cho anh Đ, thì Minh và Long quay qua đuổi chém anh Cường nhưng anh Cường chạy thoát, nhân cơ hội anh Đ bỏ chạy vào nhà người quen gần đó nhờ đi cấp cứu tại Trung tâm y tế XM, thương tích do Long và Minh gây ra cho anh Đ là 08%.

Như vậy đã có đủ căn cứ xác định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt thay vì dùng lời nói để hoá giải mâu thuẫn nhưng vì bênh vực bạn của mình khi chưa rõ các bạn nữ là tiếp viên có bị nhóm của Đ và Q  đánh hay không, Lý Sĩ H có hành vi dùng dao chém nhiều nhát vào cơ thể anh Q gây đứt ngón tay và nhiều nhát vào lưng anh H dẫn đến tổng tỷ lệ thương tật là 11%, H thực hiện hành vi không phải từ câu nói kích động của Long mà xuất phát từ việc bênh vực nhóm tiếp viên nữ là bạn mình và từ việc anh Đ ném đá về phía mình nên có hành vi chém loạn xạ vào cơ thể anh Q chứ không có ý định tước đoạt tính mạng của anh Q vì vậy  hành vi của bị cáo H phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” theo qui định tại khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự tương ứng với tình tiết định khung là “hung khí nguy hiểm”

Là công dân trưởng thành, phát triển đầy đủ về thể chất và tinh thần bị cáo hiểu rõ việc pháp luật bảo vệ tính mạng sức khỏe của công dân, nghiêm trị các hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe người khác nhưng xuất phát từ nghe kể lại bạn mình bị đánh nên H và nhóm bạn của H là Minh Thành, Long lại bênh vực bạn một cách tùy tiện, cảm tính đã và chọn giải pháp nguy hiểm là dùng dao chém anh Q và anh Đ, khi anh Q không có vật dùng gì trong tay, đang cố chạy để thoát thân không có dấu hiệu gì chống trả nhưng vướng tường rào nên không còn khả năng chạy  do đó hình phạt đối với bị cáo nhất thiết phải là hình phạt tù mới tương xứng với hành vi do bị cáo gây ra nhằm giáo dục riêng đối với bị cáo và góp phần đấu tranh phòng ngừa chung. Quá trình lượng hình có xem xét áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để có quyết định hình phạt chính xác đối với hành vi phạm tội của bị cáo.

Bị cáo đã 01 lần phải chấp hành hình phạt tù về tội Cố ý gây thương tích chưa được xoá án tích nhưng bị cáo không lấy đó làm bài học kinh nghiệm sống tôn trọng pháp luật, tu dưỡng bản thân lại tiếp tục có hành vi xâm phạm tính mạng sức khoẻ của người khác nên lần phạm tội này của bị cáo là tái phạm. Sau khi bị cấm đi khỏi nơi cư trú lại bỏ trốn gây khó khăn cho Cơ quan Điều tra nên cũng cần xem xét khi lượng hình.

Tuy nhiên bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, bồi thường khắc phục hậu quả do mình gây ra và đã ra đầu thú, tại phiên toà bị hại cũng có ý kiến xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, do đó cần áp dụng các điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự, để xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo đảm bảo tác dụng cải tạo, giáo dục, đồng thời nêu cao tính  nhân đạo khoan hồng của pháp luật xã hội chủ nghĩa.

Hội đồng xét xử cũng xem xét thêm tình tiết: Khi so sánh điều luật cho thấy Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999 và Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 là hai điều luật quy định tội phạm bằng nhau,  bị cáo bị xét xử theo khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999 có khung hình phạt từ 02-07 năm tù, so sánh với điều khoản tương ứng là khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 có khung hình phạt từ 02-05 năm tù, do đó cần áp dụng tinh thần của Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015 để xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Về trách  nhiệm dân sự: các phần anh Q yêu cầu bối thường thiệt hại đã giải quyết xong, tại phiên toà hôm nay anh Q rút yêu cầu đối với số tiền 20.000.000đ và không yêu cầu bồi thường gì thêm. Xét việc rút yêu cầu tại Toà án là phù hợp nên ghi nhận.

Đối với hành vi của các đối tượng Minh, Thành, Long qua điều tra xác minh đã thể hiện, sau khi thực hiện hành vi gây thương tích cho anh Q và anh Đ, các đối tượng Minh, Thành và Long đã đi khỏi địa bàn huyện XM, Cơ quan điều tra đã áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để truy tìm nhằm xem xét xử lý hành vi cố ý gây thương tích của các đối tượng Minh, Thành và Long nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Do vậy hành vi của các đối tượng này chưa xem xét trong vụ án này mà tách riêng khi nào có kết quả sẽ xử lý bằng một vụ án khác. Qua xem xét hồ sơ cũng như những lời khai tại phiên toà cho thấy: Hành vi của các đối tượng Minh, Thành và Long là vi phạm pháp luật nên Hội đồng xét xử kiến nghị đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện XM, Viện kiểm sát nhân dân huyện XM tiếp tục xem xét điều tra đối với hành vi của các đối tượng Minh, Thành, Long. Qua thẩm tra tại Toà án cho thấy, vào thời điểm năm 2012-2013 Minh và Thành và H quen biết nhau vì cùng làm bảo vệ tại quán bar TP trên đường Tôn Đức Thắng, phường Phú Thuỷ, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận; Long có làm tại quán bar PP đường Cách Mạng Tháng 8, tp Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu tuy nhiên quán bar PP này hiện nay đã đổi tên.

Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải nộp 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Về vật chứng: xong

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Lý Sĩ H (tức Hổ) phạm tội “Cố ý gây thương tích”.

Áp dụng khoản 2 Điều 104 Bộ luật hình sự năm 1999; điểm g khoản 1 Điều 48, Điều 33; các điểm b, p khoản 1 và khoản 2 Điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999.

Xử phạt bị cáo Lý Sĩ H (tức Hổ) 02 (Hai) năm 06 (Sáu) tháng tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 27/02/2017.

Về trách nhiệm dân sự: xong

Về án phí hình sự sơ thẩm: áp dụng Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 buộc bị cáo Lý Sĩ H (tức Hổ) phải nộp 200.000đ (Hai trăm nghìn đồng).

Kiến nghị đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện XM, Viện kiểm sát nhân dân huyện XM tiếp tục xem xét đối với hành vi của các đối tượng Minh, Thành, Long để đưa ra giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bị cáo, người bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày tuyên án. Thời hạn kháng cáo mười lăm ngày áp dụng đối với người tham gia tố tụng vắng mặt tại phiên tòa được tính từ khi nhận hoặc được niêm yết bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

368
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 48/2017/HSST ngày 14/07/2017 về tội cố ý gây thương tích

Số hiệu:48/2017/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 14/07/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về