Bản án 35/2019/HS-ST ngày 07/11/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NGHI XUÂN, TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 35/2019/HS-ST NGÀY 07/11/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 07 tháng 11 năm 2019, tại Hội trường Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 34/2019/HSST ngày 01/10/2019, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 35/2019/HSST ngày 24 tháng 10 năm 2019 đối với bị cáo:

Họ và tên: Vũ Văn T - Giới tính: Nam - Tên gọi khác: Không. Sinh ngày 13 tháng 7 năm 1986; Nơi ĐKTT: Thôn A, xã QH, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; Chỗ ở: Thôn A, xã QH, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Kinh; Tôn giáo: Thiên Chúa giáo. Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ học vấn: Lớp 9/12; Con ông: Vũ Văn Ph - Sinh năm: 1954 (đã chết); Con bà: Hoàng Thị M - Sinh năm: 1955, làm ruộng tại Quỳnh Lưu Nghệ An; Vợ: Hoàng Thị M1 - Sinh năm: 1986; Con: Có 3 đứa, lớn nhất sinh năm 2001, nhỏ nhất sinh năm 2019, vợ con hiện sinh sống tại Thôn A, xã QH, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; Anh chị em ruột: có 06 người, bị cáo là con thứ 04.

Tiền án, tiền sự: chưa Bị cáo được áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú”, hiện đang tại ngoại tại địa phương, nay có mặt tại phiên tòa.

+ Người đại diện hợp pháp cho bị hại:

Bà Đinh Thị H (vợ của nạn nhân Lê Văn Th) - Sinh năm 1963; Địa chỉ: Thôn BS, xã CG, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do. (vắng mặt)

Lê Văn D, sinh năm 1988, địa chỉ: Thôn BS, xã CG, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do (vắng mặt)

Lê Văn D, sinh năm 1952; Địa chỉ: Thôn BS, xã CG, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do (có mặt)

Lê Văn H, sinh năm 1958; Địa chỉ: Thôn BS, xã CG, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do (vắng mặt)

+ Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan: Phan Thị Ch - Sinh năm 1951

Địa chỉ: Thôn A, xã CĐ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Nghề nghiệp: Giám đốc Công ty TNHH Châu Tịnh (có mặt).

+ Người làm chứng: Nguyễn Văn H - Sinh năm 1978

Địa chỉ: Thôn BS, xã CG, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do (vắng mặt)

Nguyễn Văn H1 - Sinh năm 1966

Địa chỉ: Thôn BS, xã CG, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; Nghề nghiệp: Lao động tự do. (vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vũ Văn T có giấy phép lái xe hạng E, số 400081101052 ngày 18/9/2015 có hiệu lực đến ngày 18/9/2020, hiện đang lái xe khách cho công ty TNHH Châu Tịnh có trụ sở đóng tại thôn A, xã CĐ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Sáng ngày 23/7/2019, sau khi điều khiển xe ô tô khách BKS 38N – 0716 đi trả hàng cho khách tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, T quay về theo đường tỉnh lộ 547 theo hướng từ xã Cương Gián về xã Cổ Đạm. Khoảng 5 giờ 50 phút cùng ngày thì xe ô tô của T đi đến địa phận Thôn BS, xã CG. Lúc này trời đã sáng rõ, điều kiện thời tiết bình thường, mật độ giao thông trên đường người và phương tiện đi lại ít, T điều khiển xe ô tô đi với tốc độ khoảng 40 – 50 km/h. Ở khoảng cách 300 – 400 mét, T phát hiện phía trước bên phải cùng chiều đi của mình có ông Lê Văn Th, sinh năm 1954, trú tại Thôn BS, xã CG đạp xe đạp phía sau một con bò màu đen. Do con bò đi chậm và để giữ khoảng cách luôn đi phía sau bò nên xe đạp của ông Th đôi lúc không giữ được thăng bằng mà đi hơi láng qua láng lại trên đường nhưng vẫn không chiếm phần đường của các phương tiện khác. Khi đi đến cách ông Th khoảng 3 – 4m, T vẫn không giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn cần thiết nên đã để đầu xe phía trước bên phụ xe ô tô BKS 38N – 0716 do T điều khiển đâm vào phía sau xe đạp làm phía sau đầu của ông Th va đập vào kính chắn gió bên phụ xe ô tô, đẩy cả người và xe đạp trượt một đoạn trên phần đường bên phải chiều đi. Sau va chạm, T phanh gấp và đánh lái xe ô tô chếch về bên trái phần đường. Hậu quả của vụ tai nạn giao thông làm ông Lê Văn Th bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

* Kết quả khám nghiệm hiện trường (Lập hồi 06h20, ngày 23/7/2019) phản ảnh: Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đường hai chiều, không có vạch S ngăn cách ở giữa, mặt đường được rải nhựa tương đối bằng phẳng, có tổng chiều rộng mặt đường là 11m, phía bắc là hướng đi Xuân Liên, phía Nam là hướng đi huyện Lộc Hà, phía đông và tây là khu vực dân cư, đường đang trong giai đoạn thi công chưa hoàn thiện nên chưa có hệ thống biển báo. Lấy tâm cổng vào nhà anh Nguyễn Thái S, SN 1971 trú tại thôn BS làm điểm mốc, lấy mép đường nhựa bên phải hướng Lộc Hà đi Xuân Liên làm mép chuẩn.

Vết phanh in hằn cao su màu đen trên mặt đường được đánh dấu thứ tự số 01 trên sơ đồ hiện trường có kích thước 14,6m x 0,5m. Điểm đầu vết phanh đến mép nhựa bên phải là 4,8m và cách tâm cổng vào nhà anh S 1m; điểm cuối vết phanh nằm dưới trục bánh sau bên trái xe ô tô BKS 38N – 0716.

Dấu vết phanh in hằn cao su màu đen trên mặt đường nhựa đánh số thứ tự 02 trên sơ đồ hiện trường có KT 12,9m x 0,5m, từ điểm đầu vết phanh đến mép đường làm chuẩn là 3,2m và cách điểm đầu 01 là 2,4m, điểm cuối vết phanh nằm dưới trục bánh sau bên phải xe ô tô BKS 38N – 0716 và cách mép đường nhựa phải là 5,6m.Chiều rộng giữa vết phanh 01 và 02 là 1,4m.

Dấu vết cày xước đường nhựa số 03 là một đường thẳng không liền mạch, KT 0,015m x 10,27m. Từ điểm đầu vết cày đến mép chuẩn là 4,8m, điểm cuối vết cày nằm dưới trục giữa xe đạp và cách mép chuẩn 4,95m.

Trục bánh trước xe đạp bị bung rời nằm trên đường nhựa được đánh số thứ tự 04 trên sơ đồ hiện trường. Từ tâm trục bánh xe đến mép đường chuẩn là 2,7m, cách điểm đầu vết cày 03 là 0.4m và cách trục sau bên phải xe ô tô BKS 38N-0716 là 2.1m. Xe đạp nằm ngả nghiêng bên trái đánh số 05 trên hiện trường, từ trục bánh sau đến mép đường chuẩn là 4.84m và cách trục trước bên phải xe ô tô 38N- 0716 là 1.4m, đầu xe hướng Xuân Liên, đuôi xe hướng Lộc Hà.

Xe ô tô 38N- 0716 dừng lại trên đường, đầu xe hướng Xuân Liên, đuôi xe hướng Lộc Hà. Từ trục bánh trước bên phải đến mép đường chuẩn là 7.58m, từ trục bánh sau bên phải đến mép đường chuẩn là 5.6m.

* Biên bản khám phương tiện liên quan đến TNGT xe ô tô 38N-0716 lập 14h ngày 23/7/2019 phản ảnh: Góc phải phía trước kính chắn gió có dấu vết nứt, vỡ kính, lõm vào trong, kích thước 2x1.6m, tâm vùng lõm cao so với mặt đất là 1.5m, cách mặt ngoài bên phải 65cm, ngay giữa vùng lõm có bám dính tóc.

Góc phải phía trước bên phụ có dấu vết trượt xước sơn, bám dính chất màu đen, chiều hướng từ trước ra sau, từ phải qua trái, vết 1 có kích thước 20cmx10cm, vết 2 có kích thước 26x30cm, tâm cao so với mặt đất là 84cm.

Mặt ngoài góc bên phải cản trước (phía trên đèn sương mù) có dấu vết trượt xước sơn, bám dính chất màu đen, kích thước 22x10cm, tâm cao so với mặt đất là 60cm. Góc bên phải phía trước đầu xe có nhiều vết trượt xước sơn, bám dính chất màu đen, kích thước 80x60cm.

- Biên bản khám phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông – xe đạp lập hồi 14h40 ngày 23/7/2019: Mặt ngoài phía sau giá chở đồ có bám dính chất sơn màu đỏ, kích thước 0.5x8cm, tâm cao so với mặt đất là 67cm; 2/3 đèn phản quang phía sau bị vỡ bung khỏi vị trí; Dè chắn bùn sau, bánh lốp sau bị đẩy dồn gây méo mó, biến dạng, bộc lộ xăm ra ngoài cách vị trí chân van 50cm theo chiều ngược kim đồng hồ.

- Khung đứng giữa thân xe tại vị trí tiếp nối với thân ngang bị đẩy dồn, cong vênh, chiều hướng từ sau ra trước, từ trên xuống dưới, lệch so với vị trí ban đầu một góc 5o . Mặt ngoài phần trên của cần đạp bên trái có dấu vết trượt xước kim loại, kích thước 2x0.5cm. Giỏ đựng đồ phía trước bị bóp méo biến dạng không rõ hình. Hai càng phía trước bị cong vênh, toàn bộ trục và bánh xe phía trước bung rời khỏi vị trí.

* Biên bản khám nghiệm tử thi Lê Văn Th hồi 12h ngày 23/7/2019 tại nhà riêng Thôn BS, xã CG:

Vùng thái dương đỉnh trái có vết thương tụ máu KT 3x4 cm, ấn lõm vào trong. Vành tai trái có vết xước rách da không rõ hình KT 01x02cm.

Kết luận tử vong do chấn thương sọ não kín sau tai nạn giao thông.

* Trách nhiệm dân sự: Sau tai nạn xảy ra, bị cáo Vũ Văn T đã tự nguyện bồi thường cho gia đình nạn nhân Lê Văn Th số tiền 120.000.000 đồng (Một trăm hai mươi triệu đồng) gồm chi phí mai táng phí và tổn thất về tinh thần cho người thân. Hiện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị can Vũ Văn T.

* Vật chứng vụ án: Phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông gồm xe ô tô BKS 38N- 0716 và xe đạp sau khi khám nghiệm đã giao trả lại cho các sở hữu chủ.

Tại bản cáo trạng số 32/ CT-VKSNX ngày 27/9/2019 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh truy tố bị cáo Vũ Văn T về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự.

Tại phiên tòa, kiểm sát viên vẫn giữ nguyên quyết định truy tố đối với bị cáo về tội danh, điều luật áp dụng nội dung như bản cáo trạng đã truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm a khoản 1 Điều 260; Điểm b,s khoản 1; khoản 2 Điều 51 BLHS; xử phạt bị cáo Vũ Văn T mức án từ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời hạn thử thách của án treo từ 30 đến 36 tháng. Đề nghị áp dụng khoản 5 Điều 260 BLHS tạm giữ giấy phép lái xe và cấm hành nghề lái xe đối với Vũ Văn T trong thời hạn 01 năm kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật. Tại phiên tòa bị cáo đồng ý với bản luận tội của Kiểm sát viên không có tranh luận và chỉ xin được giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo có cơ hội lao động giúp gia đình trả nợ vì hoàn cảnh gia đình bị cáo quá khó khăn là lao động chính duy nhất trong gia đình bố mẹ già ốm đau bệnh tật hiện có 3 con còn nhỏ, sau tai nạn bị cáo phải vay mượn nhiều để khắc phục phần nào về sự tổn thất về mặt tinh thần cho gia đình bị hại, hàng tháng phải trả tiền lãi cho nên nếu bị cáo phải đi tù thì gia đình và bản thân bị cáo không có cơ hội để vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Tại hồ sơ và tại phiên tòa đại diện gia đình bị hại không có ý kiến gì thêm về phần bồi thường dân sự còn về phần hình phạt đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo được hưởng án treo để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra, xét hỏi, tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

[1] Về thủ tục tố tụng:

[1.1] Cơ quan điều tra Công an và Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Bị cáo, người đại diện bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan không có ý kiến hoặc khiếu nại gì. Do đó, các hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[1.2] Về sự vắng mặt của đại diện cho bị hại và những người làm chứng. Xét thấy những người này đã được triệu tập hợp lệ. Tại hồ sơ đã có đủ lời khai nên Hội đồng xét xử căn cứ điều 292, 293 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 tiến hành xét xử vắng mặt những người này.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo: Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với nội dung bản Cáo trạng phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đủ cơ sở để khẳng định.

Khoảng 5 giờ 50 phút ngày 23/7/2019, trong khi điều khiển xe ô tô BKS 38N - 0716 đi từ xã Cương Gián về xã Cổ Đạm theo đường tỉnh lộ 547, khi đi qua địa phận Thôn BS, xã CG do không giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn cần thiết với phương tiện phía trước cùng chiều, Vũ Văn T đã để phía trước bên phụ đầu xe ô tô của mình đâm vào phía sau xe đạp do ông Lê Văn Th điều khiển đang đi trên phần đường bên phải chiều đi. Hậu quả vụ tai nạn giao thông làm ông Th bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Theo biên bản khám nghiệm tử thi và kết quả giám định thì ông Lê Văn Th chết là do vụ tai nạn giao thông gây ra.

[3] Xét thấy nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn giao thông là do Vũ Văn T điều khiển xe ô tô khách BKS: 38N- 0716 không chú ý quan sát giảm tốc độ và giữ khoảng cách an toàn cần thiết với phương tiện phía trước cùng chiều đã để phía trước bên phụ đầu xe ô tô của mình đâm vào phía sau xe đạp do ông Lê Văn Th điều khiển đang đi trên phần đường bên phải với xe bị cáo. Hành vi của Vũ Văn T thực hiện không đúng quy tắc giao thông đường bộ đã vi phạm vào khoản 1 Điều 12 Luật Giao thông đường bộ “..Người lái xe, người điều khiển xe chuyên dùng phải tuân thủ về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình” gây hậu quả nghiêm trọng, gây thiệt hại đến tính mạng cho ông Th.

[4] Xét tính chất, mức độ nguy hiểm, hậu quả của hành vi phạm tội của bị cáo Hội đồng xét xử xét thấy: Hành vi của bị cáo Vũ Văn T là rất nguy hiểm cho xã hội, tội phạm không chỉ xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ mà còn xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng con người, gây bao đau thương ly tan cho gia đình bị hại, gây ra tâm lý lo ngại chung cho người tham gia giao thông. Hậu quả làm chết người của bị cáo đủ yếu tố cấu Th tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 BLHS khung hình phạt từ 01 đến 5 năm tù. Do đó cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân truy tố bị cáo Vũ Văn T là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và không oan sai.

Hậu quả thiệt hại mà bị cáo gây ra quá lớn vì vậy, cần áp dụng hình phạt tương xứng với tính chất, hậu quả của hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra nhằm giáo dục, răn đe bị cáo và phòng ngừa chung.

[5] Xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo: Bị cáo không có tình tiết tăng nặng nào. Có nhiều tình tiết giảm nhẹ như trong quá trình điều tra và tại phiên Tòa bị cáo Th khẩn khai báo, đã thật sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, đã bồi thường khắc phục hậu quả gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ vào những tình tiết này Hội đồng sẽ áp dụng các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, s khoản 1 khoản 2 Điều 51 BLHS để giảm nhẹ cho bị cáo phần nào thể hiện tính khoan hồng của pháp luật.

Xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ và không có tình tiết tăng nặng, không vi phạm những điều cấm được quy định tại Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP ngày 15/5/2018 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân Tối Cao hướng dẫn áp dụng Điều 65 của BLHS về án treo nên Hội đồng xét xử sau khi cân nhắc đã xét thấy không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội, mà nên áp dụng Điều 65 Bộ luật hình sự xử cho bị cáo được hưởng án treo, cải tạo tại địa phương và ấn định thời gian thử thách là cũng đủ tác dụng giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

Chấp nhận quan điểm của Đại diện Viện kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử, xử phạt bị cáo với mức án từ 15 đến 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 30 đến 36 tháng.

[6] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi tai nạn xẩy ra Vũ Văn T đã tự thỏa thuận thống nhất bồi thường cho gia đình bị hại ông Trần Văn Th số tiền: 120.000.000đ (Một trăm hai mươi triệu đồng). Hiện nay gia đình bị hại không yêu cầu gì thêm nên miễn xét.

[7] Về vật chứng: Xe ô tô khách BKS: 38N-0716 và chiếc xe đạp là phương tiện liên quan đến tai nạn giao thông đã trả lại cho các chủ sở hữu và thân nhân gia đình bị hại đúng quy định pháp luật nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

- Cần áp dụng khoản 5 Điều 260 BLHS: Cấm hành nghề lái xe đối với Vũ Văn T và tạm giữ 01 giấy phép lái xe hạng E số 400081101052 ngày 18/9/2015 có hiệu lực đến ngày 18/9/2020 mang Vũ Văn T trong thời hạn 1 năm kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

[8] Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Vũ Văn T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Căn cứ vào điểm a khoản 1, khoản 5 Điều 260; Điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 Bộ luật hình sự; khoản 1 Điều 106; Điều 135, khoản 2 Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự và điểm a khoản 1 Điều 3, khoản 1 Điều 6, khoản 1 Điều 21, Điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14, quy định về án phí và lệ phí Tòa án:

Xử phạt: Bị cáo Vũ Văn T 15 (mười lăm) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 (ba mươi) tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm (ngày 07/11/2019).

Giao bị cáo Vũ Văn T cho UBND xã QH, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An giám sát giáo dục trong thời gian thử thách án treo. Gia đình bị cáo T có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trường hợp bị cáo thay đổi nơi cứ trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 Luật thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách nếu người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ theo quy định của Luật thi hành án hình sự 02(hai) lần trở lên, thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

3. Về xử lý vật chứng và biện pháp tư pháp: Cấm hành nghề lái xe đối với Vũ Văn T và tạm giữ 01 giấy phép lái xe hạng E số 400081101052 có hiệu lực đến ngày 18/9/2020 mang tên Vũ Văn T trong thời hạn 1 năm kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật. Hiện tại giấy phép lái xe hạng E số 400081101052 ngày 18/9/2015 đang lưu giữ cùng hồ sơ vụ án.

4. Về án phí: Buộc bị cáo Vũ Văn T phải nộp 200.000đ (hai trăm ngàn) đồng án phí hình sự sơ thẩm.

5. Bị cáo, người đại diện bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt có quyền kháng cáo lên tòa án cấp trên trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Đại diện bị hại vắng mặt có quyền kháng cáo lên Tòa án cấp trên trong hạn 15 ngày kể từ ngày được nhận bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.


41
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 35/2019/HS-ST ngày 07/11/2019 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:35/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành:07/11/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về