Bản án 31/2017/HSST ngày 25/10/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN NGHI XUÂN TỈNH HÀ TĨNH

BẢN ÁN 31/2017/HSST NGÀY 25/10/2017 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Vào hồi 08 giờ ngày 25 tháng 10 năm 2017, tại Hội trường Tòa án nhân dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự thụ lý số: 29/2017/HSST ngày 14/9/2017 đối với bị cáo:

Trần Văn L – Sinh ngày 03/01/1980

Nơi ĐKHKTT: Thôn T, xã Y, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: 9/12

Bố: Trần Văn T, sinh năm 1950;

Mẹ: Trần Thị H, sinh năm 1952; Có vợ và 02 con.

Tiền án, tiền sự: Không

Bị cáo bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh từ ngày 13/4/2017 đến nay, nay có mặt tại phiên tòa.

- Người bị hại:

1. Bùi Thị H – Sinh năm 1977. Vắng mặt

Địa chỉ: Tổ 2A, T, phường V, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa.

2. Phan Văn T – Sinh năm 1997. Vắng mặt

Địa chỉ: Xóm G, xã Long Thành, Yên Thành, Nghệ An.

3.  Nguyễn Xuân T – Sinh năm 1968. Vắng mặt

Địa chỉ: Thôn P, xã Đại Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

4.  Nguyễn Thị G – Sinh năm 1962. Vắng mặt

Địa chỉ: Xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng

5. Nguyễn Văn B – Sinh năm 1951. Vắng mặt

Địa chỉ: Xóm A, xã T, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

6. Phạm Thị B – Sinh năm 1942. Vắng mặt

Địa chỉ: Thôn V, xã Thái Hồng, Thái Thụy, Thái Bình.

7. Bùi Thị L – Sinh năm 1951. Vắng mặt

Địa chỉ: Thôn C, xã Thụy Thường, Thái Thụy, Thái Bình.

8.  Vũ Văn H – Sinh năm 1970. Vắng mặt

Địa chỉ: Thị trấn T, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

9.  Hà Thị V – Sinh năm 1972. Vắng mặt

Địa chỉ: Tổ A, Ấp B, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

10. Huỳnh Thăng L – Sinh năm 1970. Vắng mặt

Địa chỉ: Số nhà A, lô B, phường C, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.

11. Trần Thị H – Sinh năm 1976. Vắng mặt

Địa chỉ: Thôn A, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

- Người đại diện hợp pháp của người bị hại:

1. Phạm Văn T – sinh năm 1974. Vắng mặt

Địa chỉ: Xóm B, M, xã Hưng Đông, Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An

2.  Nguyễn Thị T – Sinh năm 1976. Vắng mặt

Địa chỉ: Tổ A, khu phố A, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

3.  Ngô Sỹ H – Sinh năm 1963. Vắng mặt

Địa chỉ: Xóm A, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

- Bị đơn dân sự:

1. Đỗ Văn M – Sinh năm 1970. Có mặt

Địa chỉ: Thôn N, xã T, Thái Thụy, Thái Bình.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Bùi Mạnh K – Sinh năm 1987. Vắng mặt

Địa chỉ: Thôn Đ, xã Thái Học, huyện Thái Thụy, Thái Bình.

2.  Đinh Văn B– Sinh năm 1992. Vắng mặt

Địa chỉ: Xóm A, xã Thái Học, huyện Thái Thụy, Thái Bình.

3.  Trần Văn Đ – Sinh năm 1973. Có mặt

Địa chỉ: Thôn T, xã Yên Mỹ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

NHẬN THẤY

Bị cáo Trần Văn L bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân truy tố về hành vi phạm tội như sau:

Trần Văn L có giấy phép lái xe hạng E là lái xe thuê cho anh Đỗ Văn M trú tại thôn N, xã Thái Thịnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình chạy tuyến Thái Bình đi Bình Phước và ngược lại. Khoảng 10h40’ ngày 12/4/2017 bị cáo điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 17B-00702 đến KM 473+100 đường quốc lộ 1A (tuyến tránh Nam Bến Thủy) thuộc địa phận thôn 5, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đi ra Thái Bình. Tại đây thời tiết trời mưa, phía trước có biển cảnh báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên bên phải, người và phương tiện tham gia giao thông trên đường ít, chỉ có một xe ô tô tải đi phía trước cùng chiều. Bị cáo điều khiển xe ô tô đi với tốc độ từ khoảng 75 đến 80km/h và cho xe vượt qua xe ô tô tải đi phía trước cùng chiều. Sau khi vượt, bị cáo điều khiển xe đi sang bên trái để vào làn đường ở giữa, do mặt đường trơn trượt, gồ ghề, xe bị láng, không làm chủ được tay lái nên để xe ô tô lao sang lề đường bên phải (hướng thị xã Hồng Lĩnh đi Nghi Xuân) va chạm vào cột biển quảng cáo của nhà hàng “Tú Oanh” xe lao tiếp về phía trước đâm gãy 03 cọc tiêu ở lề đường. Do mất bình tĩnh và không làm chủ được tốc độ nên bị cáo đã để xe lao sang trái đâm vào dải phân cách cứng giữa đường, xe bị lật ngã nghiêng bên phải và nằm trên phần đường của xe ngược chiều, đầu xe quay hướng ngược lại.

Tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên xe có 22 người, gồm 05 người nhà xe và 17 hành khách. Hậu quả: Anh Tăng Văn T (phụ xe) – sinh năm 1982 trú tại xã T, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình và anh Đặng Đình D (hành khách đi trên xe) – sinh năm 1975, trú tại thị trấn T, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bị chết. Chị Bùi Thị H  - sinh năm 1977, trú tại tổ A1, T, phường V, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa bị thương vỡ thành ngoài hốc mắt hai bên, gãy cung tiếp gò má hai bên, gãy ngành ngang trái xương hàm dưới, vỡ thành trước và ngoài xương hàm trái, gãy xương chỉnh mũi. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 51%. Anh Phan Văn T – sinh năm 1997, trú tại xã L, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An bị thương cụt đốt 1 ngón 3 và cụt ngón 4 và 5 bàn chân trái. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 13%. Xe ô tô biển kiểm soát 17B-00702 hư hỏng nặng. Đại diện của bị hại Công ty BOT tuyến tránh Vinh tự giải quyết thiệt hại không có yêu cầu gì.

Kết quả khám nghiệm hiện trường xác định:

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn rải nhựa không bằng phẳng do mặt đường nhựa bị lún hình sống trâu dọc theo tuyến đường, mặt đường có đọng nước mưa. Đường hai chiều có dải phân cách cứng ở giữa. Tại nơi xảy ra tai nạn là vị trí khoảng mở của dải phân cách cứng rộng 6,70m. Mỗi chiều đi của đường gồm 3 làn đường theo thứ tự từ trong mép đường ra là 2,80m, 3,30m và 3,60m. ở giữa hai làn ngoài có vạch sơn màu trắng đứt quãng chia làn đường còn làn trong cùng dành cho xe máy, xe thô sơ và người đi bộ ngăn cách với làn giữa là vạch liền. Chiều đi từ thị xã Hồng Lĩnh ra thị trấn Xuân An là hướng Nam ra Bắc, bên cạnh mép đường theo chiều đi này là lề đường trống rộng 0,50m. Điểm mốc được xác định là cột biển báo nguy hiểm giao nhau với đường không ưu tiên giữa đường quốc lộ 1A và đường nội đồng thôn 5, xã Xuân Lĩnh cắm ở mép đường bên phải (hướng thị xã Hồng Lĩnh đi thị trấn Xuân An). Mép đường làm chuẩn là mép đường bên phải theo hướng đi từ thị trấn Xuân An và thị xã Hồng Lĩnh.

Vị trí số 1 là cọc tiêu hướng dẫn phạm vi phần đường và hướng đi của tuyến đường quốc lộ 1A. Từ điểm mốc đến vị trí cắm cọc tiêu này là 19,50m, cọc tiêu cao 0,70m, bị hỏng 2/3 phần chân so với vị trí chân đế và bị nghiêng vào trong lệ đường một góc 20 độ so với vị trí ban đầu. Phần cạnh ngoài phía trên đỉnh cọc tiêu có vết cà xước mất bê tông, kích thước 10cm x 3cm. Cọc tiêu này cách biển quảng cáo của nhà hàng Tú Oanh – Thôn 5, xã Xuân Lĩnh là ,50m, biển quảng cáo của nhà hàng Tú Oanh bị móp méo, biến dạng, rách phần mặt biển và bị xô nghiêng sang phía bờ ruộng 0,5m so với vị trí ban đầu.

Vị trí số 2 là dấu vết cày xới lề  đường đất trồng cỏ, kích thước 16,80m x 0,30m và nằm sát mép đường nhựa bên phải hướng thị xã Hồng Lĩnh đi thị trấn Xuân An. Điểm đầu vết cày xới cách cọc tiêu (vị trí số 1) là 14,90m, điểm cuối vết cày cách trục bánh trước xe ô tô BKS 17B-00702 là 30,60m. Nằm dọc theo vết cày này có 03 cọc tiêu hướng dẫn phạm vi phần đường và hướng đi của tuyến đường bị gãy hoàn toàn và rơi xuống ruộng, chỉ còn lại phần chân đế. Khoảng cách 03 cọc tiêu bị gãy là 11m và 10,60m; điểm đầu vết cày xới cách cọc tieu đầu tiên bị gãy là 5,80m.

Vị trí số 3 là dấu vết cà xước bê tông trên dải phân cách cứng. Vị trí của dấu vết cà xước này nằm ở mặt ngoài phía bên phải điểm cuối của phần dải phân cách cứng còn lại không bị di chuyển do tác động của xe ô tô  BKS 17B-007.02. phần dải phân cách cứng này là điểm nối tiếp sau khi hết khoảng mở đoạn đường quốc lộ 1 A trước nhà hàng Tú Oanh. Vết cà xước bê tông có kích thước 0,50m x 0,10m và có dính chất màu đỏ, chiều hướng Nam – Bắc. Điểm cuối vết cà xước này cách trục bánh trước xe ô tô BKS 17B-007.02 là 22m.

Phần dải phân cách cứng bị xe ô tô biển kiểm soát 17B-00702 đâm làm đứt đoạt có chiều dài là 33m, gồm 10 đoạn bê tông ghép nối với nhau, các đoạn bê tông này đều gãy, vỡ và nằm trong vùng mảnh vỡ. Vùng mảnh vỡ (gồm các đoạn bê tông gãy vỡ; các mảnh vỡ của xe ô tô và hàng hóa) nằm xung quanh xe ô tô BKS 17B-00702, kích thước 35m x 15m. Tâm vùng mảnh vỡ cách mép đường làm chuẩn 7,40m và cách trục bánh trước xe ô tô BKS 17B-007.02 là 1,50m

Xe ô tô BKS 17B-00702 ngã nghiêng bên phải và nằm trên mặt đường nhựa phía bên trái theo chiều đi từ thị xã Hồng Lĩnh ra thị trấn Xuân An đầu xe quay hướng Đông Nam (hướng đi thị xã Hồng Lĩnh), đuôi xe quay hướng Tây bắc. Trục bánh trước cách mép đường làm chuẩn 7,40m và cách điểm cuối cùng còn lại của dải phân cách cứng nối tiếp khoảng mở là 22m. Trục bánh sau cách mép đường làm chuẩn 6,50m.

Thi thể nạn nhân Đặng Đình D chết tại hiện trường, nằm úp mặt xuống mặt đường nhựa, đầu hướng ra lòng đường nhựa, chân hướng vào lề đường. Đỉnh đầu nạn nhân cách mép đường làm chuẩn 7,90m và cách trục bánh sau xe ô tô BKS 17B-00702 là 1,60m, ở dưới thi thể nạn nhân là vũng máu.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định:

Tử thi Đặng Đình D và Tăng Văn T chết là do đa chấn thương.

Kết quả khám phương tiện liên quan đến vụ tại nạn giao thông xác định:

Xe ô tô khách giường nằm, nhãn hiệu UNIVERSE sơn màu dỏ, BKS 17B- 007.02. Giấy tờ liên quan gồm: 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô BKS 17B-00702 do Công an tỉnh Thái Bình cấp ngày 05/5/2014, tên chủ xe Đỗ Văn M, địa chỉ N, Thái Thịnh, Thái Thụy, Thái Bình; 01 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có hiệu lực đến hết ngày 23/4/2017; giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện xe ô tô BKS 17B-00702 thời hạn bảo hiểm đến ngày 11/5/2017; 01 giấy phép lái xe hạng E mang tên Trần Văn L do sở GTVT tỉnh Nam Định cấp ngày 18/4/2013 có giá trị đến ngày 18/4/2018. Trên xe có các dấu vết, toàn bộ kính chắn gió trước đầu xe, sau đuôi xe và hai bên thành xe bị vỡ, bung rời khỏi vị trí. Đèn chiếu sáng bên lái, đèn sương mù hai bên bị vỡ hoàn toàn,  Ba đờ xốc bị bung rời, gương chiếu hậu phía bên phải (bên phụ) bị gãy, bung rời khỏi vị trí cao so với mặt đất 2,80m. Toàn bộ thân khung xe bên phải (bên phụ) tính từ mặt đất 1,75m trở lên bị dẹo, đổ nghiêng sang trái và toàn bộ ốp thành xe tính từ đầu xe kéo đến đuôi xe bị trượt xước sơn, kim loại bung, rời, móp méo biến dạng không rõ chiều hướng từ sau ra trước, kích thước 2m x0,9m. Phần giữa sàn dưới gầm xe bị nứt, rạn, biến dạng hoàn toàn. Ốp bảo vệ  thành bên trái bị bung rời khỏi vị trí ban đầu. Mặt ngoài lốp sau bên phải có vết rách cao su kéo dài vòng cung, kích thước 1m x 0,24m. Cụm đèn bên phải đuôi xe bị vỡ nát phần dưới. Kết quả định giá xác định tổng giá trị thiệt hại của xe ô tô BKS 17B-00702 là 1.464.650.000 đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã giao trả xe ô tô BKS 17B-00702 cho chủ phương tiện.

Trách nhiệm dân sự: Bị cáo, bị đơn dân sự và những người tham gia tố tụng đã thỏa thuận xong về số tiền bồi thường, không ai có yêu cầu gì thêm.

Bản cáo trạng số 31/CTr-KSĐT, ngày 12/9/2017 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã truy tố bị cáo Trần Văn L về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo điểm đ, h khoản 2 điều 260 BLHS năm 2015.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên trình bày lời luận tội và đề nghị kết tội bị cáo theo toàn bộ nội dung cáo trạng đã truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng điểm p khoản 1, khoản 2 điều 46, BLHS 1999; điểm đ, h khoản 2 điều 260 BLHS năm 2015 và đề nghị xử phạt Trần Văn L từ 5 đến 6 năm tù. Hình phạt bổ sung cấm bị cáo hành nghề lái xe chở khách trong thời hạn 2-3 năm tính từ ngày thi hành xong hình phạt tù

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa. Trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

XÉT THẤY

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trần Văn L đều khai và nhận tội đúng như nội dung của bản cáo trạng. Xét lời khai của bị cáo phù hợp với lời khai của người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, nhân chứng trong vụ án; phù hợp với các nội dung sự việc phản ánh tại Biên bản khám nghiệm hiện trường, Biên bản khám nghiệm xe, Biên bản khám nghiệm tử thi và các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Vì vậy đủ căn cứ khẳng định ngày 12/4/2017 bị cáo điều khiển xe ô tô BKS 17B-00702 vi phạm các quy định đảm bảo an toàn giao thông gây ra tai nạn, hậu quả 2 người chết, 2 người bị thương, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể 64% và thiệt hại về tài sản là 1.464.650.000 đồng.

Hành vi của bị cáo vi phạm điểm đ khoản 5 Điều 14, Luật giao thông đường bộ:

“Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

đ. Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không đảm bảo an toàn cho việc vượt”.

Vi phạm điều 5 Thông tư số: 91/2015/TT-BGTVT, ngày 31/12/2015 của Bộ giao thông vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.

“ Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:

1. Có biển cảnh báo nguy hiểm… trên đường

12. Trời mưa;..mặt đường trơn trượt…”.

Theo quy định điểm b khoản 3 điều 2 Thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT- BCA-BQP-VKSNDTC-TANDTC ngày 28/8/2013 của Bộ công an, Bộ quốc phòng, Viện kiểm sát nhân nhân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao, hướng dẫn áp dụng một số quy định tại chương XIX, Bộ luật hình sự, thì hành vi của bị cáo đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại khoản 3 điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.

Tuy nhiên, căn cứ khoản 3 điều 7 Bộ luật hình sự 2015, Nghị quyết 41/2017/QH14 ngày 20/6/2017 thì điều 260 BLHS năm 2015 có hình phạt nhẹ hơn nên cần thiết áp dụng thêm các điều luật đã viện dẫn theo hướng có lợi cho bị cáo.

Từ các căn cứ nêu trên có đủ cơ sở để kết luận bị cáo Trần Văn L phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” như Cáo trạng truy tố và luận tội của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, làm mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ, xâm hại đến tính mạng con người và tài sản của người khác.

Tuy nhiên khi quyết định hình phạt cũng cần xem xét giảm nhẹ cho bị cáo một phần thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Quá trình giải quyết vụ án chủ phương tiện nguồn nguy hiểm cao độ đã tiến hành bồi thường theo quy định, bị cáo bị tạm giam nhưng đã tự nguyện tác động gia đình bồi thường một phần thiệt hại. Ngoài ra  bị cáo có thời gian tham gia phục vụ trong quân đội, bố bị cáo có thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước được tặng Huy chương kháng chiến hạng nhất, một người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, năm 2011 được tặng Giấy khen của Chủ tịch hiệp hội vận tải Hà Nội, các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại điểm b, p khoản 1 và khoản 2 điều 46 Bộ luật hình sự.

Xét thấy bị cáo hành nghề lái xe chuyên chở hành khách, thường xuyên lưu thông trên đường, ý thức rõ về luật giao thông và trách nhiệm đối với tính mạng, sức khỏe và tài sản của người khác trên xe do mình điều khiển, nhưng cố ý vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng không thể khắc phục được cho người bị hại. HĐXX thiết nghĩ phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội, cấm hành nghề trong một thời gian nhất định, để giáo dục bị cáo và đấu tranh phòng ngừa chung.

Xét mức hình phạt của Đại diện Viện kiểm sát đề nghị tại phiên tòa, HĐXX cho rằng: Hậu quả do bị cáo gây ra vi phạm 2 tình tiết định khung quy định tại khoản 2 điều 260 BLHS, nhưng xét hậu quả là ngoài ý muốn, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên thiết nghĩ cần xử lý bị cáo trên mức khởi điểm của khung hình phạt 4 năm tù là đủ nghiêm.

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo và những người tham gia tố tụng khác đã tự thỏa thuận bồi thường xong về trách nhiệm dân sự, HĐXX không xét.

Vật chứng vụ án: Ở giai đoạn điều tra, xe ô tô BKS 17B-00702 Cơ quan điều tra đã trả cho chủ sở hữu HĐXX không xét.

HĐXX không xem xét trách nhiệm dân sự và vật chứng; người bị hại, người làm chứng vắng mặt đã có lời khai không ảnh hưởng đến việc xem xét trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và quyền lợi của những người tham gia tố tụng khác nên hoãn phiên tòa là không cần thiết.

Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Trần Văn L phạm tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Áp dụng khoản 3 điều 202; các điểm b, p khoản 1 và khoản 2 điều 46 Bộ luật hình sự năm 1999; khoản 3 điều 7, điểm đ, h khoản 2 điều 260 BLHS năm 2015; điểm b khoản 1, điểm h khoản 2 điều 2 Nghị quyết số 41/2017/QH14, ngày 20 tháng 6 năm 2017.

Xử phạt Trần Văn L 4( Bốn) năm tù, thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 13/4/2017. Tiếp tục tạm giam bị cáo để đảm bảo thi hành án.

Hình phạt bổ sung: Áp dụng điểm a khoản 2 điều 28, khoản 5 điều 202 Bộ luật hình sự 1999; khoản 6 điều 260 BLHS năm 2015, cấm Trần Văn L hành nghề lái xe ô tô chở khách trong thời hạn 3(Ba) năm tính từ ngày thi hành xong hình phạt tù.

Về án phí: Áp dụng khoản 2 điều 99 Bộ luật tố tụng hình sự và điểm a khoản 1 điều 3, khoản 1 điều 6, khoản 1 điều 21, điểm a khoản 1 điều 23 Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14, quy định về án phí và lệ phí Tòa án: Buộc bị cáo Trần Văn L phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo và những người tham gia tố tụng có mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án, những người tham gia tố tụng vắng mặt được kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hợp lệ.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

316
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 31/2017/HSST ngày 25/10/2017 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:31/2017HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/10/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về