Bản án 30/2018/HS-ST ngày 30/08/2018 về tội giết người

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

BẢN ÁN 30/2018/HS-ST NGÀY 30/08/2018 VỀ TỘI GIẾT NGƯỜI

Ngày 30 tháng 8 năm 2018 tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Long An xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 25/2018/TLST-HS ngày 03/7/2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 38/2018/QĐXXST-HS ngày 16/8/2018 đối với bị cáo:

Nguyễn Văn Tr, sinh năm 1980 tại Long An;

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Ấp V, xã MTT, huyện ĐH, tỉnh Long An; Nghề nghiệp: Làm ruộng; Trình độ học vấn: 0/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Nguyễn Văn C, sinh năm 1932 (đã chết) và bà Nguyễn Thị T, sinh năm 1944; Có vợ là Võ Thị Cẩm N, sinh năm 1989 và 03 con, lớn nhất sinh năm 2011 và nhỏ nhất sinh năm 2016; Tiền án, tiền sự: Không;

Bị cáo bị bắt tạm giam từ ngày 20/3/2018 cho đến nay. (có mặt)

- Người bào chữa cho bị cáo: Bà Nguyễn Thị C1 là Luật sư Văn phòng luật sư NTC, thuộc Đoàn luật sư tỉnh Long An.

- Bị hại: Nguyễn Nhật H, sinh ngày 08/01/2002 (đã chết);

- Người đại diện hợp pháp của bị hại: Nguyễn Văn P, sinh năm 1984; Nơi cư trú: Ấp 6, xã MQT, huyện ĐH, tỉnh Long An.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Nguyễn Văn Th, sinh năm 1976;

2. Nguyễn Văn VL, sinh năm 1993;

Cùng cư trú: Ấp V, xã MTT, huyện ĐH, tỉnh Long An.

3. Nguyễn Văn G, sinh năm 1986;

4. Kiều Quang Đ, sinh năm 1999;

5. Trần Văn K, sinh năm 1996;

Cùng địa chỉ: Ấp 6, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Người làm chứng:

1. Nguyễn Văn Tr E, sinh năm 1984;

2. Nguyễn Trường G1, sinh năm 1996;

Cùng cư trú: Ấp V, xã MTT, huyện ĐH, tỉnh Long An.

(Tất cả có mặt, riêng Kiều Quang Đ vắng mặt)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 15 giờ ngày 19/3/2018 chị Nguyễn Thị R phát hiện đàn bò đang ăn lúa trong đám ruộng của chị tại ấp V, xã MTT, huyện ĐH, tỉnh Long An, chị cùng cháu ruột tên Nguyễn Trường G1 đuổi bắt đàn bò. Nguyễn Văn P cùng vợ Nguyễn Thị L cho rằng chị R bắt bò của P nên hai bên gây sự với nhau. Lúc này em và cháu chị R làm thuê cạnh bên gồm Nguyễn Văn Tr, Nguyễn Văn Th, Nguyễn Văn VL, Nguyễn Văn Tr E chạy tới. Nguyễn Văn Tr dùng tay đánh vào mặt P một cái, P điện thoại nói với con ruột là Nguyễn Nhật H sinh ngày 08/01/2002: “tao đang coi bò bị người ta đánh”. H kêu thêm Nguyễn Văn G, Kiều Quang Đ, Nguyễn Văn K, cả ba người dùng xe môtô, mang theo cây gỗ, cây tre, gỗ dẹp chở nhau chạy đến. Khi Nguyễn Văn Tr E (em chị R) nhận được tin và chạy đến thấy nhóm chị R và nhóm của P đang cãi cọ lẫn nhau và thấy P đang cầm cây tre gây sự với Th, Tr E cho rằng P sẽ đánh T nên đến ôm P lại can ngăn và kêu Th, VL, Tr bỏ chạy đi, cả ba cùng bỏ đi. Lúc này, Nguyễn Nhật H cầm khúc cây tràm đuổi đánh vào đầu Nguyễn Văn Th một cái, Nguyễn Văn Tr cầm liềm đứng cạnh bên nhìn thấy Th bị đánh ngã nằm dưới ruộng lúa (lúa đã thu hoạch), Tr liền cầm liềm bằng tay phải đưa lên cao bổ bốn cái vào người của H rồi bỏ đi đến chân bờ đê Kênh G1 cất giấu và đến Công an huyện Đức Huệ đầu thú, khai rõ hành vi phạm tội của mình.

Nguyễn Nhật H bị thương nặng được mọi người đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu, đến 08 giờ ngày 20 tháng 3 năm 2018 thì tử vong.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số 35/ TT.NNK ngày 27/3/2018 của Trung tâm pháp y, Sở y tế Long An, kết luận như sau:

Dấu hiệu chính qua giám định:

- 01 vết thương giữa đỉnh đầu thủng da đầu kích thước: 0,5cm x 0,5cm;

- Vùng thái dương đỉnh trái có 01 vết thương hở da hình khe, dưới vết thương này là vùng khuyết mất xương hộp sọ (do bệnh viện mổ) kích thước 10cm x 10cm và tổ chức não dập lẫn nhiều máu;

- Vùng vai trái có 02 vết thương hở da sâu đến xương vai kích thước 02cm x 0,5cm và 04cm x 0,8cm;

- Nhiều vết xây sát da rải rác ở tứ chi.

Kết luận: Nguyễn Nhật H tử vong do vết thương vùng thái dương đỉnh trái gây xuất huyết, dập não nặng không đáp ứng điều trị.

Tại bản kết luận giám định bổ sung pháp y về tử thi số 48 ngày 18/5/2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Long An

- Nắp sọ não có 01 vết nứt thủng xương sọ mặt ngoài kích thước: 2,5cm x 0,1cm bờ sắc gọn, mặt trong kích thước: 2,7cm x 0,2cm bờ nham nhở.

- Vết nứt thủng xương sọ phù hợp do vật cứng sắc nhọn tác động trực tiếp. Nạn nhân Nguyễn Nhật H, sinh ngày 08/01/2002 tử vong do vết thương vùng thái dương đỉnh trái gây tổn thương nứt thủng xương sọ, xuất huyết não, dập não nặng không đáp ứng điều trị.

Tại cáo trạng số 25/CT-VKSLA-P1 ngày 02/7/2018 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An truy tố bị cáo Nguyễn Văn Tr về tội “Giết người” theo Khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Văn Tr thừa nhận đã thực hiện hành vi đúng như bản cáo trạng đã nêu. Bị cáo xác định bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An truy tố bị cáo về tội “Giết người” là đúng, không oan, bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét khoan hồng cho bị cáo vì sau khi phạm tội bị cáo đã ra đầu thú, bị cáo rất hối hận về hành vi phạm tội của mình, bị cáo hiện là lao động chính trong gia đình phải nuôi vợ và ba con nhỏ.

Nguyễn Văn P là đại diện hợp pháp của bị hại trình bày: Anh P xác định cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố bị cáo về tội “Giết người” là hoàn toàn đúng với diễn biến của vụ án. Vợ chồng anh là người đứng ra lo, tổng cộng số tiền yêu cầu bồi thường là 146.199.131đồng. Gia đình của bị cáo Tr đã bồi thường toàn bộ tổng cộng số tiền là 146.199.131đồng, gồm: chi phí điều trị, mai táng cho Nguyễn Nhật H tổng cộng 116.199.131đồng, 30.000.000đồng tổn thất tinh thần nên anh P không có yêu cầu gì khác về trách nhiệm dân sự. Về xử lý hình sự, anh yêu cầu Tòa án xử lý bị cáo theo quy định pháp luật.

Nguyễn Văn Th, Nguyễn Văn VL, Nguyễn Văn G và Trần Văn K đều trình bày xác định sự việc đúng như bản cáo trạng đã nêu, khi hai bên xô xát thì P điện thoại cho H. H báo tin và cùng G, K và Đ cầm cây chạy ra. Tuy nhiên, không thấy anh Th bị Nguyễn Nhật H đánh vào đầu té xuống ruộng và không trực tiếp chứng kiến Nguyễn Nhật H bị chém chết như thế nào.

Nguyễn Văn G, Kiều Quang Đ, Trần Văn K đều xác định cùng với H mang theo cây gỗ và cây tre đến nơi cự cãi giữa anh P và chị R, cả ba cùng hô hào, đuổi đánh với nhóm của bị cáo. Trong lúc đánh nhau và bỏ chạy thì H bị chém trúng đầu thấy máu chảy rất nhiều, H cầm cây đuổi đánh một người được vài mét thì ngã quỵ.

Người làm chứng Nguyễn Văn Tr E có mặt tại Tòa xác định khi hai bên xảy ra xô xát, anh có can ngăn, ôm anh P lại và kêu Tr, Th, VL bỏ đi thì thấy H cầm cây đánh vào đầu anh Th, Tr cầm cây liềm gõ vào người H, thấy đầu của H bị chảy máu, H bỏ chạy vài mét thì ngã quỵ.

Người làm chứng Nguyễn Trường G1 khai nhận anh cùng với cô ruột là Nguyễn Thị R có đuổi bắt bò của Nguyễn Văn P do bò ăn lúa của cô R, khi thấy hai bên cự cãi, xô xát anh bỏ chạy đến hàng cây cách đó 300m ngồi nghỉ, anh chứng kiến có có đánh nhau, nhưng không tham gia đánh nhau và cũng không chứng kiến bị cáo chém H.

Kiểm sát viên phát biểu quan điểm giải quyết vụ án: Nguyễn Văn P cho rằng chị R bắt bò của P nên xảy ra cãi vã lẫn nhau. Thấy vậy các em, cháu chị R gần đó chạy lại, trong đó Nguyễn Văn Tr đánh Phúc vào mặt một cái. Phúc điện thoại nói cho Nguyễn Nhật H (con) biết, H liền kêu thêm Nguyễn Văn G, Kiều Quang Đ, Trần Văn K, đem gậy gỗ, gậy tre, gỗ dẹp chạy đến gây sự đánh nhau với nhóm chị R. Nguyễn Nhật H dùng khúc cây tràm đuổi theo Nguyễn Văn Th đánh một cái vào đầu, Nguyễn Văn Tr đứng cạnh bên nhìn thấy Thắng té ngã, sẵn tay phải đang cầm liềm liền bổ vào cơ thể Nguyễn Nhật H bốn cái. Hậu quả Nguyễn Nhật H bị tử vong do vết thương thái dương đỉnh trái gây tổn thương nứt thủng xương sọ, xuất huyết não, dập não nặng không đáp ứng điều trị. Vậy nên Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An truy tố bị cáo Nguyễn Văn Tr về tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

Về tình tiết giảm nhẹ: Bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã nhờ vợ bồi thường toàn bộ theo yêu cầu của đại diện bị hại đây là những tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại điểm s, b Khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, bị cáo là lao động chính nuôi ba con còn nhỏ được chính quyền địa phương xác nhận; cha ruột bị cáo là người có công với Cách mạng được tặng thưởng bằng khen; bị cáo ra đầu thú về hành vi phạm tội của mình, bị hại cũng có một phần lỗi, đại diện bị hại có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là những tình tiết quy định tại Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Khoản 2 Điều 1233; các điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật Hình sự xử phạt: Bị cáo Nguyễn Văn Tr từ 05 đến 07 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị cáo đã bồi thường theo yêu cầu của gia đình bị hại, phía bị hại cũng đã có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và về trách nhiệm dân sự không có yêu cầu gì khác nên không đề cập xem xét.

Về tang vật vụ án và về án phí đề nghị Hội đồng xét xử xem xét theo quy định pháp luật.

Luật sư bào chữa cho bị cáo xác định Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An truy tố bị cáo Nguyễn Văn Tr về tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015 là đúng người, đúng tội. Đề nghị Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Trung như bị cáo là lao động chính, nuôi 03 con nhỏ; bản thân chưa tiền án, tiền sự; bị hại phần lỗi dùng cây đánh vào đầu của anh bị cáo; gia đình bị cáo đã bồi thường toàn bộ theo yêu cầu của người bị hại; đại diện hợp pháp của người bị hại đã có đơn xin bãi nại và xin giảm nhẹ cho bị cáo. Đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015 để xử phạt bị cáo dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng:

Cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo và người bào chữa cho bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội của bị cáo:

Qua lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và lời khai của những người làm chứng đã được thẩm tra tại phiên toà đối chiếu với biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản thực nghiệm điều tra, biên bản khám nghiệm tử thi, biên bản bắt người ra đầu thú và các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án có đủ cơ sở xác định: Khoảng 16 giờ ngày 19/3/2018, giữa nhóm bị cáo Nguyễn Văn Tr và nhóm của bị hại Nguyễn Nhật H xảy ra đánh nhau. Mâu thuẫn xuất phát từ việc bò của Nguyễn Văn P ăn lúa của chị Nguyễn Thị R nên chị R và cháu là Nguyễn Trường G1 đuổi bắt bò của Phúc dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, xô xát lẫn nhau. Bị cáo Trung tát vào mặt Phúc nên Phúc điện thoại kêu con là Nguyễn Nhật H ra. Hào cùng K, Đ và G cầm cây chạy ra mục đích đánh nhau với nhóm của Tr. Trong lúc xô xát và bỏ chạy giữa hai nhóm, bị cáo Tr thấy H cầm cây đánh vào đầu Th (anh ruột Tr) nên Tr đã dùng 01 cái lưỡi liềm bổ 04 cái vào người của Hào, hậu quả làm Nguyễn Nhật H tử vong do vết thương vùng thái dương đỉnh trái gây tổn thương nứt thủng xương sọ, xuất huyết não, dập não nặng không đáp ứng điều trị.

Bị cáo Nguyễn Văn Tr nhận thức được tính mạng con người được pháp luật bảo vệ, mọi hành vi xâm hại đến tính mạng con người đều bị pháp luật xử lý. Nhưng trong lúc xô xát, cự cãi giữa hai nhóm về việc để trâu ăn lúa và khi thấy anh ruột là Nguyễn Văn Th bị Nguyễn Nhật H dùng cây đánh vào đầu té xuống ruộng. Bị cáo Nguyễn Văn Tr đã dùng lưỡi liềm là công cụ lao động dùng để cắt lúa là hung khí nguy hiểm bổ 04 cái vào người của bị hại trúng vào đầu và vai của bị hại đều là những vị trí trọng yếu của cơ thể con người, làm tổn thương, nứt thủng xương sọ, xuất huyết não, dập não nặng dẫn đến tử vong. Bị hại Nguyễn Nhật H chết là do lỗi của bị cáo gây ra, bị hại chết là sự đau thương, mất mát lớn cho gia đình nạn nhân; gây mất trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Hành vi của bị cáo xâm phạm đến tính mạng của người khác là rất nguy hiểm cho xã hội, đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”. Vì vậy, cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Long An đã truy tố bị cáo về tội “Giết người” theo khoản 2 Điều 93 Bộ luật Hình sự là có căn cứ đúng pháp luật, không oan. Xét tính chất nguy hiểm của hành vi, hậu quả vụ án và nhân thân bị cáo cần buộc cách ly xã hội đối với bị cáo trong thời gian nhất định để giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung. Đối với việc đại diện hợp pháp của bị hại xác định do gia đình muốn được gia đình bị cáo bồi thường nên đã làm đơn bãi nại và xin giảm nhẹ nhưng tại phiên tòa anh Phúc xin không xem xét việc bãi nại và không xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên Hội đồng xét xử không xem xét tình tiết này cho bị cáo. Tuy nhiên, khi quyết định hình phạt, Hội đồng xét xử có xem xét các tình tiết giảm nhẹ theo Điều 51 Bộ luật Hình sự như: Bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo tác động gia đình đến viếng và bồi thường toàn bộ theo yêu cầu của đại diện bị hại là những tình tiết giảm nhẹ quy định tại điểm s, điểm b khoản 1 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015. Ngoài ra, gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, bị cáo là lao động chính nuôi ba con còn nhỏ được chính quyền địa phương xác nhận, cha ruột bị cáo là người có công với Cách mạng được Thủ tướng tặng thưởng bằng khen; sau khi gây án bị cáo ra đầu thú về hành vi phạm tội của mình, bị hại cũng có một phần lỗi được quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự năm 2015. Vì vậy, Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự cho bị cáo và xem xét mức hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt theo quy định tại khoản 3 Điều 54 Bộ luật hình sự năm 2015 như quan điểm của đại diện Viện kiểm sát và lời bào chữa của Luật sư.

Về trách nhiệm dân sự: Gia đình bị cáo đã bồi thường theo yêu cầu của gia đình bị hại, tại phiên tòa địa diện bị hại không có yêu cầu gì khác nên không đề cập xem xét.

Đối với hành vi đánh nhau của Nguyễn Thị R, Nguyễn Văn Tr E, Nguyễn Văn Th, Nguyễn Trường G1, Nguyễn Văn VL, Nguyễn Văn P, Nguyễn Văn G, Kiều Quang Đ, Trần Văn K: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An xác định thuộc thẩm quyền của Công an huyện Đức Huệ và đã có công văn số 173/CV- PC44 ngày 12/6/2018 đề nghị xử lý và chuyển hồ sơ liên quan cho Công an huyện Đức Huệ giải quyết theo thẩm quyền là có căn cứ.

Vật chứng thu giữ gồm: 01 cái lưỡi liềm, mũi nhọn dài 33cm, cán cây dài 15cm, trọng lượng 190 gam là hung khí gây án; 06 khúc gỗ tròn, 01 khúc gỗ tre, 02 tấm gỗ dẹp, 03 đôi dép, 01 chiếc dép trái và 01 cái nón kết vải đã không còn giá trị sử dụng nên áp dụng Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 và Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 cần tịch thu tiêu hủy. (Những vật chứng này hiện do Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Long An quản lý)

[3] Về án phí: Bị cáo Nguyễn Văn Tr phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Văn Tr phạm tội “Giết người”.

Áp dụng Khoản 2 Điều 123; Điểm b, s Khoản 1, Khoản 2 Điều 51; Điều 50; Điều 38 và khoản 3 Điều 54 Bộ luật Hình sự năm 2015, xử phạt:

Bị cáo Nguyễn Văn Tr 05 (năm) năm tù, thời hạn tù được tính từ ngày tạm giam bị cáo 20/3/2018. Tiếp tục tạm giam bị cáo để đảm bảo cho việc kháng cáo, kháng nghị và thi hành án.

2. Về xử lý vật chứng: Áp dụng Điều 47 Bộ luật Hình sự năm 2015 và Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015,

Tịch thu, tiêu hủy: 01 cái lưỡi liềm, mũi nhọn dài 33cm, cán cây dài 15cm, trọng lượng 190gam; 06 khúc gỗ tròn, 01 khúc gỗ tre, 02 tấm gỗ dẹp, 03 đôi dép, 01 chiếc dép trái và 01 cái nón kết vải.

Những vật chứng này hiện do Cục Thi hành án Dân sự tỉnh Long An quản lý theo Quyết định chuyển vật chứng số 25/QĐ-VKSLA-P1 ngày 28/6/2018.

3. Về án phí: Bị cáo Nguyễn Văn Tr phải chịu 200.000đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bản án sơ thẩm bị cáo; đại diện bị hại; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Người có quyền, nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản sao bản án hoặc được niêm yết./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

389
  • Tên bản án:
    Bản án 30/2018/HS-ST ngày 30/08/2018 về tội giết người
  • Cơ quan ban hành:
  • Số hiệu:
    30/2018/HS-ST
  • Cấp xét xử:
    Sơ thẩm
  • Lĩnh vực:
    Hình sự
  • Ngày ban hành:
    30/08/2018
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 30/2018/HS-ST ngày 30/08/2018 về tội giết người

Số hiệu:30/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Long An
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/08/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về