Bản án 26/2020/HS-ST ngày 11/09/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN VĨNH BẢO, THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

BẢN ÁN 26/2020/HS-ST NGÀY 11/09/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 11 tháng 9 năm 2020, tại Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 26/2020/HS-ST ngày 24 tháng 8 năm 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 26/2020/QĐXXST-HS ngày 31 tháng 8 năm 2020, đối với bị cáo:

Trần Thái Tr, sinh năm 1971 tại tỉnh Thái Bình. Nơi cư trú: Thôn LỔ, xã AQ, huyện QPh, tỉnh Thái Bình; giới tính: Nam; quốc tịch: Việt Nam; dân tộc: Kinh; tôn giáo: Không; nghề nghiệp: Lái xe; Trình độ văn hóa: 7/12; con ông Trần Thái Yến và bà Nguyễn Thị Nh (đều đã chết); có vợ là Đỗ Thị N và có 03 con; tiền án, tiền sự: Không; bị áp dụng biện pháp ngăn chặn Cấm đi khỏi nơi cư trú kể từ ngày 20-7-2020 đến nay, có mặt.

- Bị hại: Anh Khổng Hữu Kh (đã chết); người đại diện hợp pháp: Chị Ngô Ngọc B, sinh năm 1978; nơi cư trú: Thôn NA, xã TC, huyện VB, thành phố Hải Phòng, vắng mặt.

- Người làm chứng:

+ Anh Nguyễn Văn T, có mặt; anh Nguyễn Đức Th, có mặt; chị Vũ Thị Thu Th1, vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 11 giờ ngày 27-12-2019, Trần Thái Tr (có giấy phép lái xe ô tô hạng C) điều khiển xe ô tô mang biển số 17C-090.64 đi trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo với vận tốc khoảng 40km/h thì va chạm với anh Khổng Hữu Kh sinh năm 1971 ở Nam Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo đang điều khiển xe mô tô mang biển số 16P2-2397 theo hướng từ Ủy ban nhân dân xã Lý Học đi đến cầu Đền Trạng. Hậu quả làm cho anh Kh bị Th1 phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, đến ngày 29-12-2019 thì tử vong.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa Trần Thái Tr khai nhận: Khoảng 11 giờ ngày 27-12-2019, Tr điều khiển xe ô tô mang biển số 17C-090.64 đi trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo với vận tốc khoảng 40km/h, trên xe có anh Nguyễn Văn T sinh năm 1981 và anh Nguyễn Đức Th sinh năm 1986 đều ở xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, là phụ xe ngồi ở ghế phụ (anh Th ngồi giữa anh T và Tr). Khi đi đến khu vực ngã tư cầu Đền Trạng thuộc địa phận xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo thì phát hiện ở phía bên phải theo hướng của Tr đi có người đàn ông (sau này biết là anh Khổng Hữu Kh ở Nam Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Bảo) đang điều khiển xe mô tô theo hướng từ Ủy ban nhân dân xã Lý Học đi đến cầu Đền Trạng. Thấy vậy, Tr đạp phanh và đánh lái sang trái nên phần đầu xe ô tô do Tr điều khiển đã đâm va vào ngang bên trái xe mô tô do anh Kh điều khiển làm anh Kh bị Th1 phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Sau khi đưa anh Kh đi cấp cứu Tr đến Công an huyện Vĩnh Bảo trình báo sự việc.

Tại bản kết luận giám định pháp y số 325/2019/TT ngày 21-01-2020, của Tr tâm pháp y Hải Phòng đã kết luận về Th1 tích và nguyên nhân chết của anh Khổng Hữu Kh như sau: “... Nạn nhân bị chấn Th1 sọ não gây vỡ xương thái dương trán đỉnh bên phải, vỡ xương chẩm hai bên và tổn Th1 nội sọ nặng. Nguyên nhân chết của nạn nhân do suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục do chấn Th1 sọ não nặng”.

Tại Kết luận giám định số 229/C09-P3 ngày 15-01-2020 của Viện khoa học hình sự Bộ Công an đã kết luận về dấu vết va chạm giữa xe ô tô mang biển số 17C-090.64 với xe mô tô mang biển số 16P2-2397 trong vụ tai nạn này như sau: “…“1. Dấu vết biến dạng kim loại, trượt xước, mất sơn màu xanh, bám dính chất màu đỏ và màu đen (dạng sơn) ở mặt ngoài bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 17C-090.64 có chiều từ phải sang trái (ảnh 4,6 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước, mất sơn màu đỏ, đen, bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài phía trước ốp nhựa sườn bên trái xe mô tô biển số 16P2-2397. Dấu vết va chạm ở xe mô tô biển số 16P2-2397 tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 5, 7 trong bản ảnh giám định). Dấu vết hằn, trượt xước, mất sơn màu xanh, bám dính chất màu đen (dạng nhựa) ở mặt ngoài bên phải ốp kim loại đầu xe ô tô biển số 17C-090.64 có chiều từ trước về sau (ảnh 4,8,10,12 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước, mất nhựa màu đen, bám dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài đầu tay lái và đầu tay phanh bên trái xe mô tô biển số 16P2-2397. Dấu vết va chạm ở xe mô tô biển số 16P2-2397 tại các vị trí này có chiều từ trái sang phải (ảnh 5,9,11,13 trong bản ảnh giám định). Dấu vết trượt xước ở mặt ngoài phía dưới bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 17C-090.64 có chiều từ trước về sau (ảnh 14,16 trong bản ảnh giám định), phù hợp với dấu vết trượt xước ở mặt ngoài ốp bên trái sàn để chân trước xe mô tô biển số 16P2-2397 (khi xe mô tô đã đổ nằm nghiêng phải trên mặt đường). Dấu vết va chạm ở xe mô tô biển số 16P2-2397 tại vị trí có chiều từ dưới lên trên (ảnh 15,17 trong bản ảnh giám định). Các dấu vết còn lại ở xe ô tô biển số 17C - 090.64 và xe mô tô biển số 16P2-2397 được ghi nhận trong "Biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông" của Công an huyện Vĩnh Bảo không thể hiện rõ đặc điểm, không đủ yếu tố để giám định. Mặt ngoài bên phải chắn đà trước xe ô tô biển số 17C-090.64 (ảnh 6 trong bản ảnh giám định) và mặt ngoài phía trước ốp nhựa sườn bên trái xe mô tô biển số 16P2-2397 (ảnh 7 trong bản ảnh giám định) là vị trí va chạm đầu tiên giữa 02 phương tiện này”.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 29 ngày 21-7-2020, của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Vĩnh Bảo đã kết luận: Chiếc xe mô tô mang biển số 16P2-2397 bị thiệt hại 3.600.000 đồng.

Quá trình khám nghiệm hiện trường cho thấy: Nơi xảy ra tai nạn là khu vực ngã tư nơi giao nhau giữa đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và đường từ UBND xã Lý Học đi đến cầu Đền Trạng thuộc địa phận xã Lý Học, là đường 02 chiều, có lòng đường rộng 11m được chia đôi bởi vạch sơn vàng đứt đoạn. Trước ngã 4 cầu Đền Trạng, theo hướng đi của Trần Thái Tr có biển báo nguy hiểm số 207a (báo hiệu nơi giao nhau với đường không ưu tiên) và theo hướng đi của anh Khổng Hữu Kh có biển báo nguy hiểm số 208 (báo hiệu nơi giao nhau với đường ưu tiên). Trên hiện trường còn để lại các dấu vết cụ thể sau: 01 vết xước I đứt đoạn dài 8,5m, đầu vết cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo là 3,7m, cuối vết nằm dưới trục giữa xe mô tô mang biển số 16P2-2397. Vết xước II đứt đoạn dài 5,6m, đầu vết cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo là 4,3m, cuối vết nằm dưới trục trước xe mô tô mang biển số 16P2-2397. 01 vết mài đứt đoạn dài 7,3m, đầu vết cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo là 4,6m, cuối vết nằm dưới tay cầm bên phải của xe mô tô mang biển số 16P2-2397. 01 vết phanh dài 7,8m, đầu cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo là 5,8m, cuối vết nằm dưới trục trước bên trái của xe ô tô mang biển số 17C-09064. 01 xe ô tô mang biển số 17C-090.64 có trục trước và trục sau bên phải cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo lần lượt là 4,7m và 4,4m; 01 xe mô tô mang biển số 16P2-2397 đổ nghiêng bên phải có trục trước nằm dưới gầm xe ô tô mang biển số 17C-09064 và cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo là 5,5m, trục sau cách lề đường này là 4,5m. 01 vết máu cókích thước 0,5m x 0,5m, tâm vết cách lề đường phải theo hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo là 4,3m.

Quá trình khám xe ô tô mang biển số 17C-090.64 cho thấy: Mặt nạ xe bị bóp méo kích 42cm x 30cm và có hai vết tróc sơn. Ốp ngoài đèn xin nhan bên phải bị dập vỡ kích thước 17cm x 17cm. Ốp ngoài bên phải mặt nạ ở phía trên đèn xin nhan bị bóp méo kích thước 37cm x 30cm và có dính tạp chất màu đen. Ba đờ xốc phía trước bên phải bị dập vỡ phần nhựa, phần kim loại bị đẩy lệch theo chiều từ trước về sau, trên bề mặt phần kim loại có dính tạp chất màu hồng, đen có kích thước 70cm x 19cm. Bên ngoài giá để chân phía trước bên phải bị đẩy lệch và mài mòn phần bề mặt có kích thước 22cm x 9cm, theo chiều từ phải qua trái, từ ngoài vào trong.

Quá trình khám xe mô tô mang biển số 16P2-2397 cho thấy: Mũi chắn bùn trước có mài mòn kích thước 09cm x 03cm theo chiều từ trên xuống dưới và bị đẩy lệch khỏi vị trí ban đầu 14cm theo chiều từ phải sang trái. Hộp đèn xin nhan bên phải bị dập vỡ kích thước 10cm x 02cm. Cánh yếm phía trên bên phải bị mài mòn theo chiều từ trên xuống dưới kích thước 27cm x 08cm. Cánh yếm bên phải phía dưới bị mài mòn kích thước 24cm x 09cm theo chiều từ trên xuống dưới. Tay phanh bên phải bị bẻ cong, đầu tay phanh bị mài mòn. Mặt nạ phía trên bên phải bị mài mòn kích thước 18cm x 6cm. Hộp dầu phanh phía trước bên phải bị mài mòn. Giá để chân ở giữa bên trái xe bị bật bung khỏi vị trí ban đầu và phần ốp nhựa có vết mài mòn dài 40cm theo chiều từ trên xuống dưới. Giá để chân phía sau bên phải có vết mài mòn phần cao su và phần kim loại kích thước 10cm x 3,5cm theo chiều từ trên xuống dưới. Ốp nhựa phía sau bên phải có vết mài mòn dài 32cm theo chiều từ trên xuống dưới. Ốp kim loại bọc ngoài ống bô bị mài mòn kích thước 17cm x 4cm theo chiều từ trên xuống dưới. Tay phanh bên trái bị đẩy lệch theo chiều từ trên xuống dưới và đầu tay phanh có dính tạp chất màu xanh. Cánh yếm phía trước bên trái bị dập vỡ hoàn toàn. Đầu tay cầm bên trái có dính tạp chất màu xanh. Ốp máy ở phía sau bên trái xe có dính tạp chất màu xanh kích thước 10cm x 09cm. Ốp ngoài phía sau bên trái sườn xe có dính tạp chất màu xanh, đen và bị mài mòn kích thước 14cm x 07cm theo chiều từ trên xuống dưới. Gương chiếu hậu bên trái bị bật rời khỏi xe.

Về trách nhiệm dân sự: Trần Thái Tr đã bồi thường cho gia đình anh Khổng Hữu Kh tổng số tiền là 50.000.000 đồng. Hiện gia đình anh Kh không có yêu cầu gì thêm về dân sự và có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Tại bản Cáo trạng số 29/CT-VKS ngày 21-7-2020 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đã truy tố bị cáo Trần Thái Tr về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên trình bày lời luận tội giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 và Điều 65 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo từ 12 đến 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Thời gian thử thách từ 24 đến 30 tháng.

Về hình phạt bổ sung: Đề nghị không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

Về vật chứng: Đề nghị tuyên trả lại cho bị cáo 01 Giấy phép xe ô tô hạng C mang tên Trần Thái Tr.

Bị cáo nói lời sau cùng: Bị cáo thấy rằng hành vi của mình là sai trái và vi phạm pháp luật. Bị cáo rất ân hận và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, tạo điều kiện cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội để bị cáo có điều kiện chăm sóc gia đình và trở thành người có ích cho xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy như sau:

- Về tố tụng:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng, của Điều tra viên, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại không có ý kiến và khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

- Về nội dung vụ án:

[2] Lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo tại giai đoạn điều tra, phù hợp với lời khai của người đại diện hợp pháp của bị hại, người làm chứng, phù hợp với sơ đồ hiện trường vụ án, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y, kết luận định giá tài sản, biên bản khám nghiệm phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông, cùng các tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, có đủ căn cứ kết luận: Trưa ngày 27-12-2019, Trần Thái Tr có giấy phép lái xe theo quy định, điều khiển xe ô tô mang biển số 17C-090.64, đi trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hướng từ xã Lý Học về thị trấn Vĩnh Bảo. Khi đi đến khu vực ngã tư cầu Đền Trạng thuộc địa phận xã Lý Học, nơi có biển cảnh báo nguy hiểm số 207a (báo hiệu nơi giao nhau với đường không ưu tiên) đã không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn nên đã xô va vào xe mô tô do anh Khổng Hữu Kh điều khiển đã vi phạm khoản 1 Điều 12 Luật Giao thông đường bộ, được hướng dẫn cụ thể tại khoản 1, khoản 3 Điều 5 Thông tư số 31/2019/TT-BGTVT ngày 29-8-2019, của Bộ Giao thông vận tải về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Hậu quả làm anh Kh chết và gây thiệt hại về tài sản có trị giá 3.600.000 (Ba triệu sáu trăm nghìn) đồng. Do đó, Tr phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 của Bộ luật Hình sự. Điều luật quy định:

“1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

a) Làm chết người”.

[3] Tính chất vụ án là nghiêm trọng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, không chỉ gây hậu quả làm một người chết mà còn gây thiệt hại về tài sản với số tiền là 3.600.000 đồng. Vì vậy, cần phải áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo mới có tác dụng răn đe và phòng ngừa chung.

[4] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Bị cáo Trần Thái Tr không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào theo quy định tại Điều 52 Bộ luật Hình sự.

[5] Về nhân thân và tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo không có tiền án, tiền sự, trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, sau khi gây tai nạn giao thông đã đến Cơ quan công an để đầu thú, có ý thức bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân, khắc phục một phần hậu quả của vụ tai nạn giao thông, gia đình nạn nhân có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự. Do đó, bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 của Bộ luật Hình sự.

[6] Cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, về nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo Hội đồng xét xử thấy, bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có nơi cư trú rõ ràng, đến nay không còn nguy hiểm cho xã hội. Mặt khác, trong vụ tại nạn giao thông này cũng có một phần lỗi của nạn nhân. Do đó, không nhất thiết phải áp dụng hình phạt cách ly khỏi xã hội đối với bị cáo mà chỉ cần áp dụng hình phạt cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương theo quy định tại Điều 65 của Bộ luật Hình sự cũng đảm bảo tính răn đe, giáo dục của pháp luật đồng thời thể hiện được chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta đối với người phạm tội.

[7] Ngoài hình phạt chính bị cáo có thể phải chịu hình phạt bổ sung theo quy định tại khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử thấy bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, không có tài sản gì có giá trị nên không áp dụng hình phạt bổ sung đối với bị cáo.

[8] Về trách nhiệm dân sự: Tại giai đoạn điều tra, bị cáo cùng gia đình đã bồi thường cho gia đình bị hại. Nay, gia đình bị hại không có yêu cầu gì thêm về thiệt hại dân sự nên Hội đồng xét xử không đặt ra để giải quyết.

[9] Về vật chứng: Đối với 01 chiếc xe mô tô mang biển số 16 P2-2397 và 01 chiếc xe ô tô mang biển số 17C- 090.64 cùng một số giấy tờ của 02 chiếc xe này. Qua xác minh cho thấy chiếc xe mô tô mang biển số 16 P2-2397 là của anh Khổng Hữu Kh, chiếc xe ô tô mang biển số 17C - 090.64 là của bị cáo Trần Thái Tr. Do đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Bảo đã trả lại 02 chiếc xe cùng các giấy tờ của 02 chiếc xe này cho gia đình anh Kh và bị cáo Trần Thái Tr quản lý, sử dụng là đúng quy định của pháp luật. Đối với 01 giấy phép lái xe hạng C hiện đang lưu giữ tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Vĩnh Bảo nên cần trả lại cho bị cáo.

[10] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ vào điểm a khoản 1 Điều 260; điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65 của Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Trần Thái Tr 12 (Mười hai) tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Thời gian thử thách là 24 (Hai mươi bốn) tháng kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Giao bị cáo Trần Thái Tr cho Ủy ban nhân dân xã An Quý, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trường hợp bị cáo Trần Thái Tr thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật thi hành án hình sự;

Trong thời gian thử thách, bị cáo Trần Thái Tr cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc bị cáo Trầ Thái Tr phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ vào Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự: Trả lại 01 Giấy phép lái xe ô tô hạng C mang tên Trần Thái Tr cho bị cáo.

3. Về án phí: Căn cứ vào khoản 2 Điều 135; khoản 2 Điều 136 của Bộ luật Tố tụng hình sự và khoản 1 Điều 6; Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về án phí, lệ phí Tòa án. Buộc bị cáo Trần Thái Tr phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Quyền kháng cáo đối với bản án sơ thẩm: Bị cáo có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án; người đại diện hợp pháp của bị hại vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

175
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 26/2020/HS-ST ngày 11/09/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:26/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Vĩnh Bảo - Hải Phòng
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 11/09/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về