Bản án 25/2018/HS-ST ngày 28/03/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TÒA ÁN NHÂN DÂN THỊ XÃ ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƯỚC

BẢN ÁN 25/2018/HS-ST NGÀY 28/03/2018 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 28/3/2018, tại trụ sở Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài, mở phiên tòa xét xử công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số 21/2018/TLST-HS, ngày 08 tháng 02 năm 2018 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 34/2018/QĐXXST-HS ngày 15 tháng 3 năm 2018 đối với bị cáo:

Họ và tên: ĐINH CÔNG B; Tên gọi khác: không; Sinh năm: 1956; Tại: Ninh Bình; HKTT và Chỗ ở: tổ 2, khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước; Nghề nghiệp: buôn bán; Trình độ văn hoá: 10/10; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông Đinh Văn K (đã chết) và bà Nguyễn Thị S (đã chết); Bị cáo có vợ tên Đinh Thị H, sinh năm 1960 và 03 con, lớn nhất sinh năm 1983, nhỏ nhất sinh năm 1994. Tiền án, tiền sự: không; Bị cáo được tại ngoại và có mặt tại phiên toà.

Người bị hại:

- Bà Trần Thị A, sinh năm 1985; Nơi cư trú: tổ 3, khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước (Có mặt).

- Cháu Trần Hoàng Đ, sinh năm 2011; Nơi cư trú: khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước.

Người đại diện hợp pháp của Cháu Trần Hoàng Đ: Bà Trần Thị A, sinh năm 1985; Nơi cư trú: khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước.

Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan:

- Ông Lâm Bá Đ, sinh năm 1980; Nơi cư trú: khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước (Vắng mặt).

- Bà Đinh Thị Ánh T, sinh năm 1985; Nơi cư trú: tổ 2, khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước (Vắng mặt).

Người làm chứng: Ông Nguyễn D, sinh năm 1956; Nơi cư trú: khu phố P,phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước (Vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 08 giờ 15 phút ngày 11/5/2017 Đinh Công B (không có giấy phép lái xe theo quy định) điều khiển xe mô tô biển số 93H9-50XX lưu thông trên đường Trần Phú hướng đường Lý Thường Kiệt đi Quốc lộ 14. Khi đi đến trước tiệm gạo “Hùng Oanh” thuộc khu phố P, phường T thì cho xe rẽ trái qua đường không bật tín hiệu đèn xi nhan hay bấm còi xin chuyển hướng. Khi đang điều khiển xe tới phần đường dành cho xe đi ngược chiều hướng Quốc lộ 14 đi Lý Thường Kiệt thì bị xe mô tô biển số 93P2-045.XX do anh Lâm Bá Đ điều khiển lưu thông bên phải trên đường Trần Phú theo hướng đường Quốc lộ 14 đi Lý Thường Kiệt đụng vào làm B, anh Đ cùng hai xe ngã xuống đường. Xe mô tô biển số 93P2-045.XX trượt dài trên đường đụng vào xe mô tô biển số 93P1-148.XX do chị Trần Thị A điều khiển chở cháu Trần Hoàng Đ đang lưu thông trên đường Trần Phú hướng đường Lý Thường Kiệt đi Quốc lộ 14 gây tai nạn giao thông. Tai nạn xảy ra làm chị A và cháu Đ bị thương được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy – Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu và điều trị (các bút lục 85->97, 98->101, 114->119).

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường vào lúc 08 giờ 35 phút ngày 11 tháng 5 năm 2017, xác định như sau:

Hiện trường không còn nguyên vẹn do đưa người bị nạn đi cấp cứu và phương tiện lưu thông qua lại.

Đoạn đường xảy ra tai nạn giao thông là đường Trần Phú, thuộc khu phố P, phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước. Đường Trần Phú là đường hai chiều có vạch sơn đứt nét ở giữa chia mặt đường thành hai chiều xe chạy riêng biệt. Mỗi chiều rộng 04m. Mặt đường được trải nhựa bằng phẳng, tầm nhìn không hạn chế.

Ghi nhận việc đánh số thứ tự theo số tự nhiên vị trí nạn nhân, phương tiện, tang vật, dấu vết: Xe mô tô biển số: 93H9-50XX được đánh số thứ tự 01; Xe mô tô biển số 93P2-045.XX được đánh số thứ tự 02; Xe mô tô biển số 93P1-148.XX được đánh số thứ tự 03; Vết máu được đánh số thứ tự 04; Vết cà xe mô tô biển số 93P2 - 045.XX được đánh số thứ tự 05.

Lấy mép đường bên phải hướng đường Quốc lộ 14 – Lý Thường Kiệt làm mép lề chuẩn. Chọn trụ điện số 12 làm mốc vật chuẩn.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông để lại như sau: Xe mô tô (01) ngã nghiêng bên trái nằm trên đường Trần Phú, đầu xe hướng ra đường Quốc lộ 14, phần đuôi xe hướng vào đường Lý Thường Kiệt.

Xe mô tô (02) ngã nghiêng bên phải nằm trên đường Trần Phú, phần đầu xe hướng ra đường Quốc lộ 14, phần đuôi xe hướng vào đường Lý Thường Kiệt.

Xe mô tô (03) ngã nghiêng bên trái nằm trên đường Trần Phú, phần đầu xe hướng vào lề phải, phần đuôi xe hướng vào lề trái.

Vết máu (04) có kích thước (0,9 x 0,8)m nằm trên đường Trần Phú hướng ra đường Quốc lộ 14.

Vết cà (05) của xe mô tô (02) nằm trên đường Trần Phú, vết cà có chiều dài 11,8m.

Từ tâm trục bánh xe phía trước của xe mô tô (01) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 2,3m.

Từ tâm trục bánh xe phía sau của xe mô tô (01) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 2m.

Từ tâm trục bánh xe phía trước của xe mô tô (02) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 5,5m.

Từ tâm trục bánh xe phía sau của xe mô tô (02) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 5,3m.

Từ tâm trục bánh xe phía trước của xe mô tô (03) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 6,7m.

Từ tâm trục bánh xe phía sau của xe mô tô (03) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 7,8m.

Từ tâm trục bánh xe phía sau của xe mô tô (01) đo tới tâm trục bánh xe phía trước của xe mô tô (02) có khoảng cách là 14,1m.

Từ tâm trục bánh xe phía trước xe mô tô (02) đo tới tâm trục bánh xe trước của xe mô tô (03) có khoảng cách là 1m.

Từ tâm vết máu (04) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 5,9m.

Từ tâm vết máu (04) đo tới tâm trục bánh xe phía trước của xe mô tô (03) có khoảng cách 2,6m.

Vết cà (05) đo vuông góc vào lề chuẩn một đường thẳng dài 2,9m.

Vết cà (05) đo vào tâm trục bánh xe phía sau của xe mô tô (01) có khoảng cách 2,6m.

Từ tâm trục bánh xe phía sau của xe mô tô (03) đo vào mốc vật chuẩn có khoảng cách là 6,3m (bút lục 18, 19).

Kết quả khám nghiệm các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông như sau:

* Xe mô tô biển số 93P2-045.XX, nhãn hiệu Suzuki, màu sơn xanh: Ốp đầu bị bể kích thước (20 x 30)cm. Mặt nạ trước bị bể văng ra ngoài (30 x 40)cm. Đế chắn bùn trước bị bể văng ra ngoài (10 x 30)cm. Bộ phận giảm sóc trước bên phải bị trầy xước (10 x 10)cm. bộ phận giảm sóc trước bên trái bị biến dạng (10 x 40)cm. Đầu xe bị biến dạng kích thước (20 x 30)cm. Gác chân trước bên phải bị trầy xước (10 x 10)cm. Ốp sườn bên phải bị trầy xước (10 x 40)cm. Cảng sau bên phải bị bào mòn (0,4)cm.

Ghi nhận an toàn kỹ thuật của phương tiện: Hệ thống lái mất tác dụng. Hệ thống đèn, còi, gương mất tác dụng. Hệ thống côn, ga, số mất tác dụng (bút lục 23, 24).

* Xe mô tô biển số 93P1-148.XX: Trục bánh xe trước bị móp méo có kích thước 0,14m. Vành bánh xe bị gãy có kích thước 0,9m. Thắng dĩa phía trước bị cày xước có kích thước 0,4m. Yếm chắn gió bên trái bị bào mòn có kích thước 0,7m. Đầu tay cầm bên trái bị bào mòn có kích thước 0,1m. Gương chiếu hậu bên trái bị bào mòn có kích thước 0,2m.

Ghi nhận an toàn kỹ thuật của phương tiện: Hệ thống lái vẫn hoạt động. Hệ thống phanh vẫn hoạt động. Hệ thống đèn, còi, gương vẫn đầy đủ chi tiết, vẫn hoạt động. Hệ thống treo, côn, ga vẫn đầy đủ chi tiết bút lục 25, 26).

* Xe mô tô biển số 93H9-50XX nhãn hiệu Honda, màu sơn: Bạc - đen: Gác chân trước bên phải bị cong trước - sau kích thước (10 x 10)cm. Cần khởi động bị trầy xước kích thước (0,5 x 0,5)cm. Gác chân sau bên phải bị biến dạng kích thước (10 x 10)cm. Bộ phận giảm thanh bị biến dạng kích thước (10 x 50)cm. Ốp sườn bên phải bị trầy xước kích thước (20 x 40)cm. Tay thắng bên phải gãy (0,5 x 0,5)cm.

Gương chiếu hậu bên trái bị biến dạng (10 x 10)cm.

Ghi nhận an toàn kỹ thuật của phương tiện: Hệ thống lái, hệ thống phanh còn hoạt động. Hệ thống gương mất tác dụng. Hệ thống côn, ga, số còn hoạt động (bút lục 27, 28).

Tại bản kết luận giám định số 144/2017/GĐPY ngày 17/7/2017 của Trung tâm giám định y khoa – pháp y tỉnh Bình Phước, kết luận thương tích đối với chị Trần Thị A: Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 64% (sau mươi bốn phần trăm) (bút lục 61->63).

Tại bản kết luận giám định số 156/2017/GĐPY ngày 04/7/2017 của Trung tâm giám định y khoa – pháp y tỉnh Bình Phước, kết luận thương tích đối với cháu Trần Hoàng Đ: Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại là 03% (ba phần trăm) (bút lục 64, 65).

Đối với xe mô tô biển số 93H9 – 50XX, xe mô tô biển số 93P1-148.XX và xe mô tô biển số 93P2-045.XX trong quá trình điều tra Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại cho chủ sở hữu là chị Đinh Thị Ánh T, chị Trần Thị A và anh Lâm Bá Đ để quản lý và sử dụng (các bút lục: 67->70).

Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Đinh Công B đã bồi thường cho bị hại là chị Trần Thị A và cháu Trần Hoàng Đ số tiền 70.000.000 Đ (bảy mươi triệu đồng) và chị A có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo (bút lục 66).

Bản cáo trạng số 21/CT-VKS-ĐX ngày 06/02/2018, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài truy tố bị cáo Đinh Công B về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999.

Tại phiên toà, vị đại diện Viện kiểm sát cho rằng bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội đã tự nguyện bồi thường cho gia đình người bị hại nên đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ vào điểm a khoản 2 Điều 202 Bộ luật hình sự năm 1999 và điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51, Điều 50 của Bộ luật hình sự năm 2015 xử phạt bị cáo từ 30 đến 36 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 05 năm; Về trách nhiệm dân sự: Bị cáo Đinh Công B đã bồi thường cho bị hại là chị Trần Thị A và cháu Trần Hoàng Đ số tiền 70.000.000 Đ, chị A không yêu cầu gì thêm nên đề nghị Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

Bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng như Cáo trạng và lời luận tội của đại diện Viện kiểm sát, bị cáo không tranh luận mà chỉ xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra; Viện kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài, Điều tra viên và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Qúa trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến và khiếu nại gì. Do đó các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về hành vi phạm tội: Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Đinh Công B đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng số 21/CT- VKS-ĐX ngày 06/02/2018 của Viện kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Xét lời khai nhận tội của bị cáo phù hợp với lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người bị hại, lời khai của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, lời khai của người làm chứng, Biên bản khám nghiệm hiện trường, vật chứng vụ án. Thấy, phù hợp với nhau về thời gian, địa điểm và hành vi phạm tội cùng các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án đã được thẩm tra công khai tại phiên tòa. Do đó, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở kết luận: Ngày 11/5/2017, Đinh Công B điều khiển xe mô tô biển số 93H9-50XX không có giấy phép lái xe theo quy định lưu thông trên đường Trần Phú thuộc khu phố P, phường T, thị xã Đ theo hướng Lý Thường Kiệt đi hướng Quốc lộ 14 chuyển hướng xe không bật đèn xi nhan và không nhường đường cho xe đi ngược chiều gây ra tai nạn giao thông với xe mô tô biển số 93P2-045.XX do anh Lâm Bá Đ điều khiển chạy ngược chiều. Xe mô tô biển số 93P2-045.XX ngã xuống đường trượt dài đụng vào xe mô tô biển số 93P1-148.XX do chị Trần Thị A điều khiển chở theo cháu Trần Hoàng Đ đã vi phạm Khoản 1, 2 Điều 15 Luật giao thông đường bộ, là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến hậu quả chị Trần Thị A bị thương tích 64% và cháu Trần Hoàng Đ thương tích 03%. Hành vi của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” . Tội phạm và Hình phạt được quy định tại Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999.

[3] Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe của người khác là khách thể được pháp luật B vệ, làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông tại địa phương. Khi điều khiển xe mô tô biển số 93H9- 50XX đi qua đường bị cáo đã không quan sát, không đảm B an toàn nên bị xe mô tô biển số 93P2-045XX do anh Lâm Bá Đ điều khiển va chạm vào dẫn đến xe mô tô biển số 93P2-045XX ngã xuống đường trượt dài đụng vào xe mô tô biển số 93P1- 148.XX do chị Trần Thị A điều khiển chở theo con trai là Trần Hoàng Đ gây tai nạn làm chị A bị thương tích 64% và cháu Đ bị thương tích 03%, hơn nữa tại thời điểm xảy ra tai nạn bị cáo chưa có giấy phép lái xe theo quy định. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài truy tố bị cáo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” với tình tiết định khung tăng nặng theo điểm a “Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định” khoản 2 Điều 202 Bộ luật Hình sự năm 1999 là hoàn toàn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

[4] Xét tính chất, mức độ do hành vi và hậu quả mà bị cáo gây ra là rất nghiêm trọng cần xử phạt bị cáo một mức án nghiêm tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo nhằm răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

[5] Bị cáo được xem xét các tình tiết giảm nhẹ như sau: sau khi phạm tội bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, bản thân chưa có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội đã tự nguyện bồi thường cho người bị hại, người bị hại có đơn bãi nại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, đồng thời bị cáo là người tham gia cách mạng được Nhà nước tặng thưởng Huy chương kháng chiến hạng nhì. Đây là những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, p khoản 1, 2 Điều 46 Bộ luật hình sự nên được Hội đồng xét xử xem xét khi quyết định hình phạt.

Xét bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được Hội đồng xét xử áp dụng Điều 47 của Bộ luật Hình sự cho bị cáo được hưởng mức hình phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt mà bị cáo bị xét xử và áp dụng Điều 60 của Bộ luật Hình sự cho bị cáo được hưởng án treo cũng đủ tính răn đe, giáo dục đối với bị cáo, đồng thời thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

[6] Về hình phạt bổ sung: xét bị cáo không có nghề nghiệp ổn định nên Hội đồng xét xử không áp dụng.

[7] Đối với Lâm Bá Đ là người điều khiển xe mô tô biển số 93P2-045.XX va chạm vào xe mô tô biển số 93H9-50XX do bị cáo B điều khiển dẫn đến xe mô tô biển số 93P2-045.XX trượt dài trên đường đụng vào xe mô tô biển số 93P1-148.XX do chị Trần Thị A điều khiển chở theo con trai là cháu Trần Hoàng Đ gây tai nạn nhưng tại thời điểm xảy ra tai nạn Lâm Bá Đ điều khiển xe chạy đúng làn đường quy định và đã có giấy phép lái xe hạng A1 nên Hội đồng xét xử không đặt ra vấn đề xử lý.

[8] Về trách nhiệm dân sự:

- Bị cáo Đinh Công B đã bồi thường cho bị hại là chị Trần Thị A và cháu Trần Hoàng Đ số tiền 70.000.000 Đ (bảy mươi triệu đồng), tại phiên tòa người bị hại là chị A, đồng thời là người đại diện hợp pháp của cháu Đ không yêu cầu gì thêm nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

- Sau tai nạn ông Lâm Bá Đ đã hỗ trợ cho chị Trần Thị A số tiền 10 triệu đồng và không có yêu cầu gì đối với số tiền này nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

[9] Về vật chứng vụ án: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài đã ra quyết định xử lý vật chứng trả lại xe mô tô biển số 93H9 – 50XX, xe mô tô biển số 93P1-148.XX và xe mô tô biển số 93P2-045.XX cho chủ sở hữu là chị Đinh Thị Ánh T, ông Lâm Bá Đ và chị Trần Thị A là chủ sở hữu hợp pháp nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

[10] Đề nghị của đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài là có căn cứ và phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được chấp nhận.

[11] Án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào:

- Điểm a khoản 2 Điều 202 và điểm b, p khoản 1, 2 Điều 46; Điều 45, 47, 60 của Bộ luật hình sự năm 1999.

- Điều 99 Bộ luật tố tụng hình sự và Nghị quyết số 326/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí tòa án.

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Đinh Công B phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt:

Xử phạt bị cáo Đinh Công B 02 (Hai ) năm tù cho hưởng án treo. Thời gian thử thách là 04 năm tính từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Tuyên giao bị cáo B cho Ủy ban nhân nhân phường T, thị xã Đ, tỉnh Bình Phước giám sát, giáo dục trong thời gian thử thách.

Trong trường hợp bị cáo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 69 của Luật thi hành án hình sự.

3. Về án phí hình sự sơ thẩm: Bị cáo phải chịu 200.000đồng (Hai trăm ngàn đồng).

4. Về quyền kháng cáo:

Bị cáo, bà A có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Ông Đ, bà T vắng mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án hoặc ngày bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

208
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 25/2018/HS-ST ngày 28/03/2018 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:25/2018/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Đồng Xoài - Bình Phước
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/03/2018
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về