Bản án 24/2019/HS-ST ngày 16/08/2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN TRÀNG ĐỊNH, TỈNH LẠNG SƠN

BẢN ÁN 24/2019/HS-ST NGÀY 16/08/2019 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 16 tháng 8 năm 2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 31/2019/TLST-HS ngày 25 tháng 7 năm 2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 27/2019/QĐXXST-HS ngày 02 tháng 8 năm 2019 đối với các bị cáo:

1. Lý Văn T; tên gọi khác: Không, sinh ngày 29 tháng 01 năm 1997, tại huyện T, tỉnh Lạng Sơn. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở: Thôn N, xã T, huyện T, tỉnh Lạng Sơn; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ văn hoá: Lớp 8/12; dân tộc: Tày; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Lý Văn T1 và bà Nông Thị K; chưa có vợ, con; tiền án: không, tiền sự: Có 01 tiền sự, nhân thân: Ngày 06/3/2019 bị Tòa án nhân dân huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc (chưa thi hành). Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 28/5/2019 đến nay. Có mặt.

2. Đinh Văn V; tên gọi khác: Không, sinh ngày 28 tháng 02 năm 1995, tại huyện T, tỉnh Lạng Sơn. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú và chỗ ở: Thôn N, xã T, huyện T, tỉnh Lạng Sơn; nghề nghiệp: Làm ruộng; trình độ văn hoá: Lớp 9/12; dân tộc: Tày; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đinh Văn V1 và bà Đinh Thị T2; chưa có vợ, con; tiền án, tiền sự: Không, nhân thân: Chưa bị xử lý trách nhiệm hình sự, xử lý vi phạm hành chính. Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 28/5/2019 đến nay. Có mặt.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan: Ông Lý Văn T1, sinh năm 1965; trú tại: Thôn N, xã T, huyện T, tỉnh Lạng Sơn. Có mặt.

Người làm chứng:

1. Anh Nông Văn T3. Vắng mặt.

2. Anh Đinh Văn K2. Vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hi 08 giờ 40 phút, ngày 28/5/2019, Tổ công tác Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, đang làm nhiệm vụ tại khu vực thôn P, xã T, huyện T, tỉnh Lạng Sơn, phát hiện một nam thanh niên ngồi trên xe mô tô có biểu hiên nghi vấn, Tổ công tác tiến hành kiểm tra phát hiện trong tay trái của nam thanh niên cầm 01 gói chất bột màu trắng, được bằng giấy trắng kẻ dòng có chữ ghi là ma túy. Qua kiểm tra nhân thân nam thanh niên khai họ tên Lý Văn T, tiến hành kiểm tra thu giữ 01 điện thoại hiệu Iphone 5s, màu vàng. Tổ công tác đã đưa Lý Văn T về trụ sở Ủy ban nhân dân xã T, huyện T lập biên bản bắt người phạm tội quả tang bắt quả tang, Lý Văn T khai nhận: Khoảng 16 giờ ngày 26/5/2019 cùng Lý Văn V là người cùng thôn làm thuê ở huyện T, tỉnh B đi đến làng C ở T, tỉnh B, mua ma túy với 01 người đàn ông không biết tên tuổi địa chỉ, đem về sử dụng chung và bán kiếm lời, lợi nhuận chia đôi, Lý Văn T cùng Đinh Văn V mua 1.500.000 đồng, được 03 gói Heroine, gói trong giấy màu vàng. Sau khi mua được ma túy Lý Văn T cùng Đinh Văn V đi xe khách về thôn N, xã T, huyện T, chia ma túy ra thành gói nhỏ để sử dụng và bán cho người nghiện, chia 03 gói ma túy ra được 37 gói nhỏ, chia xong Lý Văn T và Đinh Văn V sử dụng đi 05 gói, số còn lại Đinh Văn V giữ 09 gói, Lý Văn T giữ 23 gói, để bán cho các người nghiện. Khoảng 16 giờ ngày 27/5/2019 Lý Văn T đã bán cho Đinh Văn K2 04 gói với giá 400.000 đồng, đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Lý Văn T cùng Đinh Văn V đem bán cho Nông Văn T3 01 gói với giá 100.000 đồng, sáng ngày 28/5/2019 Lý Văn T đem 01 gói ma túy đi bán lẻ cho người nghiện tại khu vực gần cây xăng thôn P, xã T, huyện T, thì bị Tổ công tác Công an huyện Tràng Định bắt quả tang.

* Tài liệu, đồ vật thu giữ, tạm giữ gồm: 01 gói chất bột màu trắng; 01 điện thoại di động màn hình cảm ứng, hiệu Iphone 5s, màu vàng; 01 xe mô tô biển kiểm soát 12TA-00592.

Cùng ngày cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Lý Văn T, tại thôn N, xã T, huyện T, tỉnh Lạng Sơn. Qua khám xét thu giữ đồ vật, tài liệu gồm: 17 gói chất bột màu trắng, nghi là ma túy, bên trong máy xay sinh tố để tại góc bên trái trong chạn bát, tại nhà bếp của Lý Văn T và cơ quan điều đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đinh Văn V, thu giữ 09 gói chất bột màu trắng nghi là ma túy, trong túi quần bên trái của Đinh Văn V; 01 điện thoại di động hiệu NOKIA; 01 ví giả da màu đen, bên trong có 383.000 đồng (tiền Ngân hàng Nhà nước Việt Nam); tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Văn V, không thu giữ đồ vật tài liệu gì.

Tại bản kết luận giám định số: 184/KL-PC09, ngày 30/5/2019 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn kết luận: 1. Chất bột màu trắng có trong 01 (một) gói giấy, thu giữ khi bắt quả tang Lý Văn T gửi giám định, là chất ma tuý Heroine, có khối lượng 0,024 gam (đã trừ bì); 2. Chất bột màu trắng có trong 17 (mười bẩy) gói giấy, thu giữ khi khám xét nơi ở của Lý Văn T gửi giám định, đều là chất ma tuý Heroine, có tổng khối lượng 0,381 gam (đã trừ bì); 3. Chất bột màu trắng có trong 09 (chín) gói giấy, thu giữ Đinh Văn V gửi giám định, là chất ma tuý Heroine, có tổng khối lượng 0,159 gam (đã trừ bì);

Tại bản cáo trạng số 31/CT-VKS ngày 24/7/2019 của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đã truy tố các bị cáo ra trước Tòa án nhân dân huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn để xét xử các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa: Các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V đã khai nhận hành vi của mình, như cáo trạng đã nêu. Các bị cáo thấy việc làm của mình là sai vi phạm pháp luật, tỏ ra ăn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn trong phần tranh luận giữ nguyên quyết định truy tố, đồng thời đề nghị Hội đồng xét xử, tuyên bố các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, áp dụng điểm b khoản 2 Điều 251, điểm s khoản 1 Điều 51, Điều 17, Điều 58 Điều 38 Bộ luật Hình sự, đề nghị xử phạt bị cáo Lý Văn T mức án từ 07 năm 06 tháng đến 08 năm tù giam, bị cáo Đinh Văn V mức án từ 07 năm đến 07 năm 06 tháng tù giam, không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với các bị cáo.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị tịch thu tiêu hủy toàn bộ số ma túy hoàn lại sau giám định, tịch thu hóa giá sung quỹ Nhà nước 02 điện thoại di động, tịch thu sung quỹ Nhà nước 383.000 đồng, là tiền bán ma túy mà có.

Các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V thừa nhận hành vi phạm tội, không có ý kiến tranh luận với vị đại diện Viện kiểm sát, chỉ đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan điều tra, Điều tra viên, Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Hành vi cấu thành tội phạm của các bị cáo, Hội đồng xét xử thấy rằng: Tại phiên tòa các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối chiếu lời khai nhận của các bị cáo với lời khai của người làm chứng và tài liệu chứng cứ đã thu thập có trong hồ sơ vụ án là hoàn toàn phù hợp, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở xác định. Các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V đã thống nhất với nhau, lấy chứng nhân dân của Đinh Văn V đi cần cố lấy 2.000.000 đồng, để lấy tiền đi mua ma túy về sử dụng và bán cho những người nghiện kiếm lời, các bị cáo đã đi mua ma túy tại làng C, thị xã T, tỉnh B với người đàn ông không biết họ tên, địa chỉ cụ thể, các bị cáo mua được 03 gói ma túy, đem về nhà ở thôn N, xã T, huyện T, chia thành nhiều gói nhỏ, mục đích để sử dụng và bán kiếm lời, các bị cáo đã bán trái phép chất ma túy nhiều lần cụ thể: Khoảng 16 giờ ngày 27/5/2019 Lý Văn T đã bán cho Đinh Văn K2 04 gói với giá 400.000 đồng, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 27/5/2019 Lý Văn T đưa cho Đinh Văn V 01 gói ma túy, bán cho Nông Văn T3 với giá 100.000 đồng. Sáng ngày 28/5/2019 Lý Văn T mang 01 gói ma túy đi bán lẻ cho người nghiện, tại khu vực gần cây xăng thôn P, xã T, huyện T, thì bị Tổ công tác Công an huyện Tràng Định bắt quả tang, Đinh Văn V bị bắt trong trường hợp khẩn cấp. Hành vi phạm tội của các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V có đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định của Bộ luật Hình sự. Do đó, cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm b khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật.

[3] Xét về vai trò của từng bị cáo: Các bị cáo thực hiện hành vi có đồng phạm, nhưng là đồng phạm giản đơn, Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Đinh Văn V là người khởi xướng mang chứng minh nhân dân của bản thân, đi cầm cố lấy 2.000.000 đồng, nguyên nhân từ việc bị cáo Đinh Văn V lấy chứng minh nhân dân đi cầm cố có được tiền, nên đã cùng bị cáo Lý Văn T đi mua ma túy, mang về chia nhỏ để sử dụng và bán kiếm lời, khi bán được ma túy bị cáo Đinh Văn V là người trực tiếp cầm tiền, nên cần xử phạt bị cáo Đinh Văn V với mức án nặng hơn bị cáo Lý Văn T, nhưng bị cáo Lý Văn T là đồng phạm với vai trò giúp sức tích cực, thể hiện ở chỗ cùng bị cáo Đinh Văn V đi mua ma túy, mang về chia thành nhiều gói nhỏ và trực tiếp liên lạc, giao dịch qua điện để bán ma túy cho người nghiện, nên cũng phải chịu mức hình phạt nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật.

[4] Xét tính chất, mức độ do hành vi phạm tội của các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V đã gây ra là nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tại địa phương và xã hội, tiếp tay làm lan truyền tệ nạn nghiện ma túy, nhưng do muốn có tiền để mua ma túy sử dụng, nên đã cố ý phạm tội. Vì vậy, cần xử lý nghiêm áp dụng mức hình phạt tù có thời hạn nghiêm khắc tương xứng với tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội mà các bị cáo đã gây ra, mới đủ điều kiện giáo dục các bị cáo và phòng ngừa giáo dục chung. Tuy vậy, Hội đồng xét xử sẽ xem xét đánh giá về nhân thân các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của từng bị cáo.

[5] Về nhân thân: Bị cáo Lý Văn T chưa có tiền án; có 01 tiền sự ngày 06/3/2019 bị Tòa án nhân dân huyện Tràng Định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc (chưa thi hành). Về tình tiết tăng nặng ngoài tình tiết tăng nặng định khung, bị cáo không có tình tiết tăng nặng theo quy định tại Điều 52 Bộ luật Hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ bị cáo có 01 tình tiết giảm nhẹ, là người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải theo quy định tại điểm s Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[6] Về nhân thân: Bị cáo Đinh Văn V chưa có tiền án; tiền sự. Về tình tiết tăng nặng ngoài tình tiết tăng nặng định khung, bị cáo không có tình tiết tăng nặng theo quy định tại Điều 52 Bộ luật Hình sự. Về tình tiết giảm nhẹ bị cáo có 01 tình tiết giảm nhẹ, là người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải theo quy định tại điểm s Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[7] Về hình phạt bổ sung: Theo quy định tại khoản 5 Điều 251 Bộ luật Hình sự thì “Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản”. Hội đồng xét xử xét thấy bản thân các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V sinh sống cùng bố mẹ, không có tài sản gì có giá trị (thể hiện tại các biên bản xác minh ngày 18/6/2019). Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V.

[8] Đối với ông Lý Văn T1 (bố đẻ bị cáo Lý Văn T) có chiếc xe mô tô, bị cáo Lý Văn T mang xe đi bán ma túy, nhưng ông Lý Văn T1 không biết bị cáo Lý Văn T mang xe đi bán ma túy, nên không liên quan.

[9] Theo các bị cáo khai mua ma tuý với người đàn ông tại làng C, thị xã T, tỉnh B. Nhưng các bị cáo không biết họ tên, địa chỉ cụ thể của đàn ông trên. Nên cơ quan điều tra không thể tiến hành xác minh làm rõ được.

[10] Theo các bị cáo Đinh Văn V, Lý Văn T khai mang chứng minh nhân dân đi cầm cố với 01 nam thanh niêm ở hiệu cầm đồ tại tỉnh B để lấy 2.000.000 đồng. Nhưng các bị cáo đều khai do thời gian đã lâu và không nhớ rõ tên, địa chỉ cụ thể của hiệu cầm đồ trên. Nên cơ quan điều tra không thể tiến hành xác minh làm rõ được.

[11] Tại phiên tòa những người làm chứng anh Đinh Văn K2, Nông Văn T3, đều vắng mặt, nhưng trong bản tự khai và các biên bản ghi lời khai tại cơ quan điều tra, tất cả đều khẳng định được mua ma túy với các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V để sử dụng trái phép. Cơ quan điều tra đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

[12] Về vật chứng của vụ án Hội đồng xét xử xét thấy: Đối với chiếc xe mô tô biển kiểm soát 12TA-00592, cơ quan điều đã ra quyết định xử lý vật chứng, trả lại tài sản cho ông Lý Văn T1 (theo biên bản trả lại tài sản ngày 17/6/2019), nên Hội đồng xử không xem xét giải quyết nữa; đối với số ma túy hoàn lại mẫu vật sau giám định niêm phong trong 01 phong bì ghi tang vật thu giữ khi bắt quả tang của Lý Văn T, ngày 28/5/2019 (cũ), có chữ ký cùng giám định viên Hoàng Mạnh Hà và các hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự tại các phần giáp lai mới. Bên trong có 01 gói giấy đựng 0,013 gam Heroine; 01 phong bì niêm phong ghi tang vật thu giữ khi khám xét nơi ở của Lý Văn T, ngày 28/5/2019 (cũ), có chữ ký cùng giám định viên Hoàng Mạnh Hà và các hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự tại các phần giáp lai mới. Bên trong có 01 gói giấy đựng tổng cộng 0,310 gam Heroine; 01 phong bì ghi tang vật thu giữ của Đinh Văn V, ngày 28/5/2019 (cũ), có chữ ký cùng giám định viên Hoàng Mạnh Hà và các hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự tại các phần giáp lai mới. Bên trong có 01 gói giấy đựng tổng cộng 0,127 gam Heroine, là vật Nhà nước cấm tàng trữ, cấm lưu hành, cần tịch thu, tiêu hủy; đối với 01 điện thoại di động hiệu NOKIA và 01 điện thoại di động hiệu Iphone 5s, màu vàng, các bị cáo đã sử dụng liên lạc vào việc mua bán ma túy, nên tịch thu, hóa giá sung quỹ Nhà nước; đối với số tiền 383.000 đồng, là tiền do bán ma túy mà có, tịch thu sung quỹ Nhà nước; đối với 01 ví giả da màu đen cũ, là vật dùng đựng tiền bán ma túy, không có giá trị, tịch thu, tiêu hủy.

[13] Ý kiến của Kiểm sát viên tại phiên tòa đề nghị mức án, xử lý vật chứng là phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử, nên được chấp nhận.

[14] Về án phí: Các bị cáo bị kết án, nên phải chịu án phí hình sự theo quy định tại khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

[15] Về quyền kháng cáo: Các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được quyền kháng cáo theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 251, điểm s khoản 1 Điều 51, Điều 38 Điều 17, Điều 58 Bộ luật Hình sự.

1. Tuyên bố các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V phạm tội: Mua bán trái phép chất ma túy.

Xử phạt bị cáo Lý Văn T 07 (bẩy) năm 06 (sáu) tháng tù giam, thời hạn tính từ ngày 28 tháng 5 năm 2019.

Xử phạt bị cáo Đinh Văn V 07 (bẩy) năm 06 (sáu) tháng tù giam, thời hạn tính từ ngày 28 tháng 5 năm 2019.

2. Xử lý vật chứng: Căn cứ điểm a, c khoản 1 Điều 47 Bộ luật Hình sự, khoản 1, điểm a, b khoản 2 Điều 106 Bộ luật Tố tụng hình sự.

Tch thu, tiêu hủy gồm: Số ma túy hoàn lại mẫu vật sau giám định niêm phong trong 01 phong bì ghi tang vật thu giữ khi bắt quả tang của Lý Văn T, ngày 28/5/2019 (cũ), có chữ ký cùng giám định viên Hoàng Mạnh Hà và các hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự tại các phần giáp lai mới. Bên trong có 01 gói giấy đựng 0,013 gam Heroine; 01 phong bì niêm phong ghi tang vật thu giữ khi khám xét nơi ở của Lý Văn T, ngày 28/5/2019 (cũ), có chữ ký cùng giám định viên Hoàng Mạnh Hà và các hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự tại các phần giáp lai mới. Bên trong có 01 gói giấy đựng tổng cộng 0,310 gam Heroine; 01 phong bì ghi tang vật thu giữ của Đinh Văn V, ngày 28/5/2019 (cũ), có chữ ký cùng giám định viên Hoàng Mạnh Hà và các hình dấu của Phòng kỹ thuật hình sự tại các phần giáp lai mới. Bên trong có 01 gói giấy đựng tổng cộng 0,127 gam Heroine; 01 ví giả da màu đen cũ, đã qua sử dụng.

Tch thu hóa giá sung quỹ Nhà nước gồm: 01 điện thoại di động hiệu NOKIA và 01 điện thoại di động hiệu Iphone 5s, màu vàng, đều đã qua sử dụng.

Tch thu sung quỹ Nhà nước: 383.000 (ba trăm tám mươi ba nghìn) đồng. (các vật chứng trên đang lưu giữ tại Chi cục thi hành án dân sự huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, theo biên bảo giao nhận vật chứng ngày 31/7/2019 và giấy ủy nhiệm chi chuyển khoản, chuyển tiền điện tử ngày 05/8/2019 và biên bản giao vật chứng bổ sung ngày 16/8/2019).

3. Về án phí: Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14, ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Buộc các bị cáo Lý Văn T, Đinh Văn V mỗi bị cáo phải chịu 200.000 (hai trăm nghìn) đồng án phí hình sự sơ thẩm sung quỹ Nhà nước.

Các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

201
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 24/2019/HS-ST ngày 16/08/2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy

Số hiệu:24/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Tràng Định - Lạng Sơn
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 16/08/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về