Bản án 17/2019/HS-ST ngày 07/05/2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy

TOÀ ÁN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN

BẢN ÁN 17/2019/HS-ST NGÀY 07/05/2019 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 07 tháng 5 năm 2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 12/2019/TLST-HS ngày 21 tháng 3 năm 2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 17/2019/QĐXXST-HS ngày 22 tháng 4 năm 2019 đối với bị cáo:

Hoàng Thanh X, sinh ngày 20 tháng 12 năm 1956 tại huyện L, tỉnh Lạng Sơn. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Tổ 1, khối 5, xã H, huyện C, tỉnh Lạng Sơn; chỗ ở: Số 234 đường B, khối 10, phường T, thành phố L, tỉnh Lạng Sơn; nghề nghiệp: Không; trình độ học vấn: 4/10; dân tộc: Nùng; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Hoàng Kim M và bà Lương Thị C (đều đã chết); có vợ: Nguyễn Thị D, sinh năm 1958; có 04 con, con cả sinh năm 1982, con út sinh năm 1994; tiền án: có 02 tiền án, cụ thể:

Bản án hình sự sơ thẩm số 30/HS-ST ngày 19/4/1996 của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn xử phạt bị cáo Hoàng Thanh X tù chung thân về tội Cướp tài sản của công dân, tổng hợp với hình phạt 03 năm tù về tội Mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, buộc bị cáo Hoàng Thanh X phải chịu hình phạt chung là tù chung thân.

Bản án hình sự sơ thẩm số 65/2014/HSST ngày 28/5/2014 của Tòa án nhân dân thành phố Lạng Sơn xử phạt bị cáo Hoàng Thanh X 05 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; Bản án hình sự phúc thẩm số 49/2014/HSPT ngày 30/7/2014 của Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn sửa bán án hình sự sơ thẩm số 65 nêu trên, xử phạt bị cáo Hoàng Thanh X 03 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Các bản án đều chưa được xóa án tích.

Tiền sự: Không có; nhân thân: đã nhiều lần bị kết án; bị cáo bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn từ ngày 15/11/2018 đến nay; có mặt.

- Người bào chữa cho bị cáo: Ông Nguyễn Tài H, Luật sư Văn phòng luật sư N - H, thuộc Đoàn luật sư tỉnh Lạng Sơn bào chữa cho Hoàng Thanh X; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Hồi 18 giờ 50 phút ngày 15/11/2018, tổ công tác Công an thành phố Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tại khu vực đường B, phường T, thành phố L, tỉnh Lạng Sơn phát hiện Hoàng Thanh X đang đứng trước cổng nhà có biểu hiện phạm tội về ma túy, tổ công tác tiến hành kiểm tra, phát hiện, thu giữ trong túi quần sau bên phải đang mặc của Hoàng Thanh X có 01 túi nilon màu trắng bên trong đựng chất tinh thể màu trắng và chất bột màu vàng đen, Hoàng Thanh X khai đó là ma túy tổng hợp. Tổ công tác Công an thành phố Lạng Sơn đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Hoàng Thanh X, đồng thời thu giữ và niêm phong vật chứng theo quy định của pháp luật.

Hồi 20 giờ 20 phút cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoàng Thanh X tại nhà số 234 đường B, phường T, thành phố L, tỉnh Lạng Sơn. Kết quả: đã phát hiện, thu giữ 43 túi nilon bên trong đựng chất tinh thể màu trắng và 30 túi nilon bên trong đựng tổng cộng 124 viên nén màu hồng và màu xanh, 02 cân điện tử và một số đồ vật, tiền, tài sản khác.

Tại bản kết luận giám định số 03/KL-PC09 ngày 17/11/2018 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn kết luận:

Tang vật thu giữ khi bắt quả tang Hoàng Thanh X: Chất tinh thể màu trắng và chất bột màu vàng đen đều là chất ma túy Methamphetamin, có khối lượng 0,216 gam.

Tang vật thu giữ khi khám xét chỗ ở của Hoàng Thanh X:

- Chất tinh thể có trong 41 túi nilon màu trắng nhỏ gửi giám định đều là chất ma túy Mathamphetamine, có tổng khối lượng 6,832 gam.

- Chất tinh thể có trong 01 túi nilon màu trắng ký hiệu “Túi to 1” gửi giám định là chất ma túy Mathamphetamine, có khối lượng 19,899 gam.

- Chất tinh thể có trong 01 túi nilon màu trắng ký hiệu “Túi to II” gửi giám định, có khối lượng 5,045 gam, không tìm thấy chất ma túy.

- Các viên nén màu hồng gửi giám định đều là chất ma túy Methamphetamine, có tổng khối lượng 12,394 gam.

- Các viên nén màu xanh gửi giám định đều là chất ma túy Methamphetamine, có tổng khối; lượng 0,295 gam.

Tổng số ma túy thu giữ được khi khám xét chỗ ở của Hoàng Thanh X là 39,42 gam Methamphethamine.

Quá trình điều tra, Hoàng Thanh X đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như sau: Khoảng đầu tháng 10/2018, Hoàng Thanh X gặp một người đàn ông quen biết từ trước có tên là H, Hoàng Thanh X nói với H là biết chỗ nào bán ma túy đá và ma túy ngựa thì giới thiệu để Hoàng Thanh X mua về bán lẻ và để sử dụng, H nói sẽ giới thiệu với Hoàng Thanh X một người tên là T ở tỉnh B có ma túy bán. Theo sự giới thiệu của H, khoảng 21 giờ ngày 11/11/2018, tại khách sạn D thuộc phường V, thành phố L, Hoàng Thanh X và đối tượng có tên là T gặp nhau để thỏa thuận và thực hiện việc mua bán ma túy. Hoàng Thanh X mua của T 03 túi ma túy đá và 150 viên ma túy ngựa với số tiền là 14.000.000 đồng. Sau đó, Hoàng Thanh X mang số ma túy mua được nêu trên về nhà tại số 234 đường B, phường T, thành phố L, rồi đi mua nhiều túi nilon nhỏ về đựng ma túy, Hoàng Thanh X dùng cân tiểu ly điện tử cân ma túy đá cho vào các túi nilon nhỏ để bán lẻ với giá như sau: Túi ma túy đá có khối tượng 0,2 gam giá 200.000 đồng, túi ma túy đá có khối lượng 0,3 gam giá 300.000 đồng, túi ma túy đá có khối lượng 0,5 gam giá 500.000 đồng, ma túy ngựa bán với giá 100.000 đồng/ 01 viên. Sau đó, Hoàng Thanh X cất giấu ma túy ở trong nhà để khi có người mua thì đem bán. Từ khi mua được ma túy đến khi bị bắt, Hoàng Thanh X chưa bán được ma túy cho ai. Trong số ma túy mua được, Hoàng Thanh X đã sử dụng khoảng 2 gam ma túy đá và hơn 20 viên ma túy ngựa, số ma túy còn lại bị Công an thành phố Lạng Sơn thu giữ vào ngày 15/11/2018 như nêu ở trên.

Tại Cáo trạng số 20/CT-VKS-P1 ngày 20/3/2019 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã truy tố bị cáo Hoàng Thanh X về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa bị cáo Hoàng Thanh X đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân như Cáo trạng đã truy tố. Do bản thân nghiện chất ma túy nên bị cáo đã mua ma túy với một người đàn ông tên là T (bị cáo không biết rõ họ và địa chỉ) mục đích chia nhỏ để bán và một phần để sử dụng cho bản thân.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn tại phiên tòa vẫn giữ nguyên quyết định truy tố, đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bố bị cáo Hoàng Thanh X phạm Tội mua bán trái phép chất ma túy; không nhất trí với đề nghị của người bào chữa áp dụng tình tiết giảm nhẹ là tự thú cho bị cáo, áp dụng điểm b khoản 3 Điều 251, điểm s khoản 1 Điều 51, điểm h khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo Hoàng Thanh X từ 17 đến 18 năm tù. Không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ Điều 106 Bộ luật Tố tụng Hình sự: Tịch thu tiêu hủy: toàn bộ số ma túy còn lại sau giám định, 03 lọ nhựa hình tròn màu trắng, 01 lọ nhựa hình tròn màu xanh, 02 cân tiểu ly điện tử, 01 bộ bình vòi bằng nhựa có gắn vòi hút nhựa, 01 bộ bình vòi bằng thủy tinh có gắn vòi hút nhựa, 22 túi nilon màu trắng, 01 hộp giả da màu đen; trả lại cho bị cáo 02 chiếc điện thoại di động Nokia đã qua sử dụng do chưa đủ căn cứ xác định có liên quan đến hành vi phạm tội; trả cho bị cáo 2.000.000 đồng do không liên quan đến hành vi phạm tội.

Người bào chữa cho bị cáo đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng thêm tình tiết giảm nhẹ là tự thú cho bị cáo Hoàng Thanh X, vì sau khi bị bắt quả tang bị cáo đã khai ra số ma túy được cất giấu tại nhà. Bị cáo Hoàng Thanh X là đối tượng nghiện ma túy, tuổi đã cao, bị cáo thành khẩn khai báo nên đề nghị Hội đồng xét xử xử phạt bị cáo mức hình phạt 15 năm tù là phù hợp.

Bị cáo nhất trí với ý kiến của người bào chữa và đề nghị Hội đồng xét xử cho bị cáo mức án thấp nhất để bị cáo có cơ hội trở về với gia đình và xã hội.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Trong quá trình điều tra, truy tố và xét xử, các hành vi, quyết định tố tụng của những người tiến hành tố tụng, Cơ quan tiến hành tố tụng phù hợp với quy định của pháp luật Tố tụng Hình sự, các văn bản tố tụng được tống đạt hợp lệ và đầy đủ. Không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện hợp pháp, đúng quy định của pháp luật.

[2] Về lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với nội dung bản Cáo trạng đã truy tố, phù hợp với các lời khai tại Cơ quan điều tra, phù hợp với Kết luận giám định và các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án. Do vậy, có căn cứ để kết luận: Trong khoảng thời gian từ ngày 11/11/2018 đến ngày 15/11/2018, tại nhà số 234 đường B, phường T, thành phố L, tỉnh Lạng Sơn, bị cáo Hoàng Thanh X đã thực hiện hành vi mua ma túy về rồi san ra đóng gói với mục đích để bán lẻ kiếm lợi, tổng khối lượng ma túy mà bị cáo Hoàng Thanh X cất giấu tại chỗ với mục đích để bán là 39,636 gam Methamphetamine. Vì vậy, bị cáo Hoàng Thanh X bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn truy tố về Tội mua bán trái phép chất ma túy theo điểm b khoản 3 Điều 251 Bộ luật Hình sự là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật và không bị oan.

[3] Xét tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội của bị cáo Hoàng Thanh X thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, vì ma túy là chất gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người; là nguyên nhân phát sinh các tệ nạn xã hội và các tội phạm khác. Hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện sự coi thường pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang lo ngại trong dư luận quần chúng nhân dân tại địa phương. Bị cáo đã bị đi chấp hành án về nhiều tội trong đó có tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, có đủ năng lực nhận thức được hành vi mua bán trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng vì động cơ vụ lợi, bị cáo vẫn cố ý thực hiện, lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm. Vì vậy, cần phải xử phạt thật nghiêm khắc để góp phần giáo dục, răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

[4] Xét về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo thấy rằng:

[5] Về nhân thân: Bị cáo có 02 tiền án chưa được xóa án tích, là trường hợp tái phạm nguy hiểm.

[6] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên bị cáo bị áp dụng tình tiết tăng nặng là tái phạm nguy hiểm theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 52 của Bộ luật Hình sự.

[7] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội. Do vậy, được áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Hành vi của bị cáo không được coi là tự thú vì sau khi bị cơ quan Công an phát hiện bắt quả tang bị cáo mới khai ra số ma túy cất giấu tại nhà, vì vậy đề nghị của người bào chữa về việc áp dụng cho bị cáo tình tiết giảm nhẹ là tự thú không phù hợp với quy định của pháp luật nên không được chấp nhận.

[8] Tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng; khối lượng ma túy mà bị cáo mua bán là lớn. Do đó cần có một hình phạt thật nghiêm khắc nhằm trừng trị, cải tạo bị cáo và răn đe phòng ngừa chung là hết sức cần thiết. Từ những phân tích nêu trên, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và nhân thân của bị cáo thấy rằng mức hình phạt mà Đại diện Viện kiểm sát đề nghị xử phạt đối với bị cáo là phù hợp nên Hội đồng xét xử chấp nhận.

[9] Về hình phạt bổ sung là phạt tiền: Qua xác minh tại địa phương, bị cáo Hoàng Thanh X không có nghề nghiệp ổn định, không có tài sản riêng nên không áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

[10] Về xử lý vật chứng: Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã thu giữ 36,898 gam mathamphetamine (còn lại sau giám định); 4,859 gam chất tinh thể màu trắng không tìm thấy chất ma túy; 04 lọ nhựa; 02 cân tiểu ly điện tử; 02 điện thoại di động nhãn hiệu Nokia đã qua sử dụng; 01 hộp giả da màu đen; 01 bộ bình vòi bằng nhựa có gắn vòi hút nhựa; 01 bộ bình vòi bằng thủy tinh có gắn vòi hút nhựa; 22 túi nilon màu trắng và 2.000.000 đồng thu giữ của bị cáo. Xét thấy:

[11] Đối với số ma túy còn lại sau giám định là chất Nhà Nước cấm lưu hành; 4,859 gam chất tinh thể màu trắng không tìm thấy chất ma túy và những đồ vật khác gồm 04 lọ nhựa, 02 cân tiểu ly điện tử; 01 hộp giả da màu đen; 01 bộ bình vòi bằng nhựa có gắn vòi hút nhựa; 01 bộ bình vòi bằng thủy tinh có gắn vòi hút nhựa; 22 túi nilon màu trắng là những công cụ, phương tiện phục vụ cho việc mua bán ma túy và không còn giá trị sử dụng cần tịch thu tiêu hủy;

[12] Đối với 02 chiếc điện thoại di động Nokia do không đủ căn cứ chứng minh bị cáo đã sử dụng vào việc mua bán ma túy cần trả lại cho bị cáo;

[13] Đối với số tiền 2.000.000 đồng do không liên quan đến hành vi phạm tội nên trả lại cho bị cáo;

[14] Về án phí: Bị cáo bị kết án nên theo quy định tại khoản 2 Điều 135 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 và điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, bị cáo phải chịu 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

[15] Đối với các đối tượng có tên là H và T đã giới thiệu và bán ma túy cho bị cáo Hoàng Thanh X, do không xác định được họ tên và địa chỉ cư trú của các đối tượng này nên không có cơ sở để điều tra, xử lý.

[16] Bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan có quyền kháng cáo theo quy định.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm b khoản 3 Điều 251; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52; Điều 38 Bộ luật Hình sự:

Căn cứ Điều 47 của Bộ luật Hình sự; khoản 2 Điều 106 của Bộ luật Tố tụng Hình sự;

Căn cứ khoản 2 Điều 135 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 và điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí Tòa án,

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Hoàng Thanh X phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

2. Về hình phạt

- Xử phạt bị cáo Hoàng Thanh X 17 (mười bảy) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam 15/11/2018.

- Không áp dụng hình phạt tiền bổ sung đối với bị cáo.

3. Về xử lý vật chứng

3.1. Tịch thu tiêu hủy

- 01 (một) phong bì in chữ “CÔNG AN THÀNH PHỐ LẠNG SƠN” được niêm phong dán kín. Mặt trước phong bì có dòng chữ Tang vật thu giữ khi khám xét chỗ ở của Hoàng Thanh X, tại phần giáp lai có tên và chữ ký của Bùi Anh T, Vũ Văn D và 2 hình dấu tròn đỏ của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn. Mặt sau phong bì có tên và chữ ký những người tham gia niêm phong gồm: Hoàng Thanh X, Vương Quốc H, Hoàng Văn T, Trần Việt H, Ma Thanh B và 05 hình dấu tròn màu đỏ của Công an phường Tam Thanh. Bên trong phong bì có: Tổng cộng 36,724 gam Methaphetamine; 4,895 gam chất tinh thể màu trắng không tìm thấy chất ma túy;

- 01 (một) phong bì được niêm phong dán kín. Mặt trước phong bì có dòng chữ Tang vật thu giữ khi bắt quả tang của Hoàng Thanh X, tại phần giáp lai có tên và chữ ký của Bùi Anh T, Vũ Văn D và 2 hình dấu tròn đỏ của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn . Mặt sau phong bì có tên và chữ ký những người tham gia niêm phong gồm: Hoàng Thanh X, Vương Quốc H, Lý Nông T, Lăng Văn C, Đoàn Văn T và 05 hình dấu tròn màu đỏ của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Lạng Sơn . Bên trong phong bì có: 0,174 gam Methamphetamine.

- 02 (hai) lọ nhựa hình tròn màu trắng có in dòng chữ XYLITOL;

- 01 (một) lọ nhựa hình tròn màu trắng có in dòng chữ XYLITOL COOL;

- 01 (một) lọ nhựa hình tròn màu xanh có in dòng chữ DOUBLEMINT;

- 01 (một) cân tiểu ly điện tử vỏ màu xám, mặt sau in dòng chữ Intem No Mini 2-200 (cân đã qua sử dụng);

- 01 (một) cân tiểu ly điện tử vỏ màu đen, mặt sau in dòng chữ MADE IN CHINA (cân đã qua sử dụng);

- 01 (một) hộp giả da màu đen kích thước 08 x 23 x 35cm, trên mặt hộp có in dòng chữ “Ống giác hơi không dùng lửa”;

- 01 (một) bộ bình vòi bằng nhựa có gắn vòi hút nhựa;

- 01 (một) bộ bình vòi bằng thủy tinh có gắn vòi hút nhựa;

- 22 (hai mươi hai) túi nilon màu trắng kích thước 2 x 2,5cm.

3.2. Trả lại cho bị cáo Hoàng Thanh X

- 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Nokia màu đen, số IMEI 1: 356010083630482, điện thoại cũ, đã qua sử dụng;

- 01 (một) điện thoại di động nhãn hiệu Nokia màu đen, số IMEI 1: 357319084128597, điện thoại cũ, đã qua sử dụng.

- 01 (một) phong bì niêm phong dán kín, có tên cùng chữ ký của những thành phần tham gia niêm phong và các hình dấu tròn đỏ của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn, Công an phường Tam Thanh. Bên trong có 2.000.000 đồng (hai triệu đồng).

(Các vật chứng trên được thể hiện tại Biên bản giao, nhận vật chứng ngày 21/3/2019 giữa Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC04) Công an tỉnh Lạng Sơn và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Lạng Sơn).

4. Về án phí

Bị cáo Hoàng Thanh X phải chịu 200.000 đồng (hai trăm nghìn đồng) tiền án phí hình sự sơ thẩm để sung quỹ Nhà nước.

Bị cáo có quyền kháng cáo Bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án (07/5/2019)./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

181
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 17/2019/HS-ST ngày 07/05/2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy

Số hiệu:17/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Lạng Sơn
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 07/05/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về