Bản án về tội giao cấu với trẻ em số 148/2017/HSPT

TÒA ÁN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

BẢN ÁN 148/2017/HSPT NGÀY 01/09/2017 VỀ TỘI GIAO CẤU VỚI TRẺ EM

Ngày 01/9/2017, tại trụ sở Toà án nhân dân tỉnh ThA Hoá, xét xử phúc thẩm công khai vụ án Hình sự thụ lý số 101/2017/HSPT ngày 03/7/2017 đối với bị cáo Vũ Văn K, do có kháng cáo của bị cáo đối với Bản án Hình sự sơ thẩm số 18/2017/HSST ngày 24/5/2017 của Toà án nhân dân huyện Thạch Thành, tỉnh ThA Hoá.

Bị cáo có kháng cáo: Vũ Văn K - Sinh 28/8/1996.

Nơi ĐKHKTT: Thôn Đ, xã T, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa; nghề nghiệp: Lao động tự do; trình độ văn hoá: Lớp 9/12; con ông: Vũ Văn K và bà Nguyễn Thị D. Tiền án: Không; Tiền sự: Không.

Bị bắt tạm giữ ngày 25/11/2016 đến ngày 04/12/2016 thay đổi biện pháp ngăn chặn; hiện đang tại ngoại; có mặt.

Người bị hại và đại diện hợp pháp của bị hại không kháng cáo: Cháu Vũ Ngọc A, Bà Thiều Thị N.

NHẬN THẤY

Theo Cáo trạng và Bản án sơ thẩm Hình sự của Tòa án nhân dân huyện ThạchThành, nội dung vụ án tóm tắt như sau:

Tối ngày 24/11/2016, Vũ Văn K rủ Vũ Ngọc A đi chơi, do có quan hệ yêu đương. Đến khoảng 22h cùng ngày, K đưa Ngọc A về đến khu vực giếng làng, cả hai dừng lại nói chuyện. Tại đây, Ngọc A nói “về muộn, sợ bà đóng cửa không vào được nhà” nên K rủ Ngọc A về nhà mình lấy chăn, gối, rồi cả hai đi ra căn nhà trống của gia đình K ở dốc Đồng Kh để ngủ. Trong lúc nằm ôm nhau nói chuyện, K nảy sinh ý định giao cấu với Ngọc A nên dùng tay sờ mó vào bộ phận sinh dục của Ngọc A và nói “Cho A quan hệ nhé”. Ngọc A đồng ý, cả hai cởi bỏ quần áo rồi quan hệ tình dục với nhau. Khoảng 10 phút, K chủ động xuất tinh ra ngoài, sau đó hai người ôm nhau ngủ.

Đến khoảng 02h ngày 25/11/2016, bà Nguyễn Thị D (mẹ K) gọi điện bảo K có mang con bé nào đi chơi thì mang về nhà cho người ta, lúc này K biết gia đình Ngọc A đang đi tìm Ngọc A, nên dậy lấy xe mô tô chở Ngọc A về, sau đó K cũng đi về nhà mình.

Sáng ngày 25/11/2016, nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên Vũ Văn K đã đến Công an huyện Thạch Thành đầu thú và khai nhận hành vi giao cấu với Vũ Ngọc A như đã nêu trên.

Quá trình điều tra, đã xác định tại thời điểm K giao cấu với Vũ Ngọc A thì K là người đã thành niên, còn Vũ Ngọc A mới 14 tuổi 08 tháng 27 ngày, đang là trẻ em; việc giao cấu giữa K và Ngọc A là thuận tình.

Kết luận giám định pháp y đối với Vũ Ngọc A của Trung tâm pháp y tỉnh ThA Hóa, xác định: Âm hộ, tầng sinh môn không bị tổn thương;  màng trinh rách cũ vị trí 3 giờ, 6 giờ, sẹo liền cũ khó xác định thời gian; có vài xác tinh trùng trong mẫu xét nghiệm; hiện tại Vũ Ngọc A không có thai.

Ngày 01/01/2017, bị cáo đã cùng gia đình tự nguyện bồi thường tổn thất về tinh thần cho Ngọc A số tiền 10.000.000đ. Người bị hại và đại diện hợp pháp của bị hại đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Do có hành vi nêu trên, tại Bản án số 18/2017/HSST ngày 24/5/2017 của Toà án nhân dân huyện Thạch Thành đã quyết định: Vũ Văn K phạm tội “Giao cấu với trẻ em”. Áp dụng khoản 1 Điều 115; điểm b, p Khoản 1, Khoản 2 Điều 46; Điều 33BLHS 1999. Xử phạt Vũ Văn K 18 tháng tù. Ngoài ra, án sơ thẩm còn tuyên công nhận việc bị cáo đã bồi thường số tiền 10.000.000đ cho bị hại; tuyên xử lý vật chứng, tuyên án phí và quyền kháng cáo.

Sau án sơ thẩm xử, ngày 31/5/2015, Vũ Văn K có đơn kháng cáo cho rằng giữa bị cáo với bị hại có quan hệ tình cảm yêu đương, do không hiểu biết pháp luật nên K đã có việc giao cấu tự nguyện với Vũ Ngọc A, bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin được hưởng án treo.

Tại phiên tòa, bị cáo giữ nguyên nội dung đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa, thấy rằng bị cáo không có thêm tình tiết gì mới ở cấp phúc thẩm nên đại diện VKS đề nghị giữ nguyên hình phạt của Bản án sơ thẩm đối với Vũ Văn K.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tra luận tại phiên toà;  trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

XÉT THẤY

Tại phiên toà, Vũ Văn K khai nhận: Vào khoảng 23h ngày 24/11/2016, sau khi cùng Vũ Ngọc A đi chơi về đến giếng làng, K rủ Ngọc A về nhà mình lấy chăn, gối, rồi cả hai đi ra căn nhà trống của gia đình K ở dốc Đồng KhA để ngủ. Tại đây, lợi dụng mối quan hệ yêu đương với Vũ Ngọc A, bị cáo K đã thực hiện hành vi giao cấu với Ngọc A và việc giao cấu này là có sự đồng thuận giữa 02 người.

Lời khai nhận của bị cáo ở phiên tòa phúc thẩm phù hợp với các tài liệu đã thu thập trong giai đoạn điều tra và những nhận định của bản án sơ thẩm, nên HĐXX thấy rằng hành vi của Vũ Văn K phạm tội “Giao cấu với trẻ em” như án sơ thẩm đã quyết định là có căn cứ. Bị cáo K cũng đã nhận tội và chỉ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo

Xét kháng cáo của bị cáo thấy rằng: Hành vi của Vũ Văn K là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến dA dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em. Người mà bị cáo có quan hệ tình dục đang ở độ tuổi 15, còn là trẻ em, thiếu sự hiểu biết về hậu quả của việc quan hệ nam nữ, lại không làm chủ được bản thân, làm chủ được hành vi của mình. Việc cách ly bị cáo để cải tạo giáo dục trong trại giam như án sơ thẩm đã quyết định là cần thiết để giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung trong xã hội.

Quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo. Sau khi phạm tội bị cáo đãra đầu thú tại cơ quan Công an; bị cáo có tác động với gia đình bồi thường số tiền 10.000.000đ cho gia đình bị hại, khắc phục hậu quả. Đại điện của bị hại có đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; những tình tiết này đã được Bản án sơ thẩm xem xét đến. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không có thêm tình tiết gì mới để có thể xem xét kháng cáo của bị cáo xin giản nhẹ hình phat, xin hưởng án treo.

Bản án sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất của vụ án, xem xét đầy đủ về nhân thân và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo trong vụ án. Mức án như cấp sơ thẩm đã quyết định là phù hợp với tính chất hành vi phạm tội của bị cáo. Vì vậy cần giữ nguyên hình phạt của Bản án sơ thẩm đối với Vũ Văn K.

Các nội dung khác của Bản án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị,không xem xét.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ điểm a Khoản 2 Điều 248 Bộ luật tố tụng hình sự.Không chấp nhận kháng cáo của Vũ Văn K.

Giữ nguyên hình phạt của Bản án số 18/2017/HSST ngày 24/5/2017 của Toà án nhân dân huyện Thạch Thành đối với Vũ Văn K.

Áp dụng Khoản 1 Điều 115; điểm b, p Khoản 1, Khoản 2 Điều 46; Điều 33 Bộ luật hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 về án phí, lệ phí Tòa án.

Xử phạt: Vũ Văn K 18 (mười tám) tháng tù về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Thời hạn tù tính từ ngày bắt giam thi hành án; được trừ 09 (Chín) ngày đã bị tạm giữ trước đó (từ 25/11/2016 đến ngày 04/12/2016).

Bị cáo K phải nộp 200.000đ án phí hình sự phúc thẩm.

Các quyết định khác của án sơ thẩm không có kháng cáo, kháng nghị đã có hiệu lực pháp luật kể từ ngày hết thời hạn kháng cáo, kháng nghị.

Bản án hình sự phúc thẩm, có hiệu lực pháp luật kể từ ngày tuyên án./

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

6838
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án về tội giao cấu với trẻ em số 148/2017/HSPT

Số hiệu:148/2017/HSPT
Cấp xét xử:Phúc thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thanh Hoá
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 01/09/2017
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về