Bản án 113/2020/HS-ST ngày 15/06/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

TOÀ ÁN NHÂN DÂN QUẬN BẮC TỪ LIÊM, TP. HÀ NỘI

BẢN ÁN 113/2020/HS-ST NGÀY 15/06/2020 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Ngày 15 tháng 6 năm 2020, tại trụ sở Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, tiến hành xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 95/2020/HSST, ngày 08 tháng 5 năm 2020 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 109/2020/HS-QĐ ngày 01/6/2020, đối với bị cáo:

Họ và tên: Q C T, sinh năm: 1993; Giới tính: Nam; Tên gọi khác: Không; HKTT và cư trú: Thôn Đ, xã T, huyện L, tỉnh H; Nghề nghiệp: Lái xe; Văn hóa: 12/12; Quốc tịch: Việt Nam; Dân tộc: Mường; Tôn giáo: Không; Họ tên cha: Q C T Sinh năm: 1966; Họ tên mẹ: Q T N, Sinh năm: 1971; Gia đình có hai chị em, bị cáo là con thứ hai. Theo danh chỉ bản số 184 lập ngày 18/02/2020 tại Công an quận Bắc Từ Liêm thì bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; Bị cáo khởi tố tại ngoại và bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. (Có mặt);

Người bào chữa cho bị cáo: Ông P G L – Luật sư thuộc Văn phòng Luật sư Hội tụ Trí Tuệ - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội. (Có mặt);

Người bị hại: Chị N T T L, sinh năm 1986 (Đã chết). Người đại diện hợp pháp của bị hại:

1. Anh Q C H, sinh năm 1987; Địa chỉ: Thôn B, xã B, huyện S, tỉnh L là chồng của chị L (Vắng mặt);

2. Ông N V N, sinh năm 1959 và bà N T D, sinh năm 1960; Cùng địa chỉ:

TDP H, phường L, quận B, Thành phố Hà Nội là bố mẹ đẻ của chị L (Vắng mặt).

Người có quyền lợi và nghĩa vụ L quan: Công ty TNHH Thương mại VQ; Địa chỉ: Số 34A, phố N, phường B, quận H, Thành phố Hà Nội; Người đại diện theo pháp luật: Ông N T G; Người đại diện theo ủy quyền: Ông Đ D P (Vắng mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 07 giờ 30 phút ngày 20/12/2019, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin về vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô tải, nhãn hiệu Thaco, màu xanh, BKS: 29H-000.25, do Q C T điều khiển và xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, màu đen, BKS: 29L1-332.28 do chị N T T L điều khiển xảy ra tại đường L phường Thụy Phương - L Mạc, phường L Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội hậu quả làm chị L bị thương tích nặng. Sau đó, T đã cùng người dân đưa chị L đến Bệnh viện Phương Đông để cấp cứu, nhưng trên đường đi đến bệnh viện chị L đã tử vong. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm đã triển khai lực lượng đến khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Vt chứng:

* Thu giữ của Q C T:

- 01 xe ô tô nhãn hiệu Thaco, màu xanh, BKS: 29H-000.25, số máy: JT- 691042, số khung: RNHA500BKFC 080123. Xe đã qua sử dụng, không kiểm tra chất lượng của xe.

- 01 Giấy chứng nhận kiểm định số 9484718, BKS: 29H-000.25.

- 01 Giấy chứng nhận bảo hiểm tự nguyện của chủ xe ô tô số 19026549, BKS:

29H-000.25.

- 01 Giấy phép lái xe hạng C số : 010176037647 đề ngày 24/4/2017, mang tên Q C T.

* Thu giữ 01 xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, màu đen, BKS: 29L1- 332.28 (số máy: 0018879, số khung: 018880) của nạn nhân N T T L.

Biên bản khám nghiệm hiện trường ngày 20/12/2019 xác định: Đường L phường L Mạc - Thụy Phương thuộc địa bàn phường L Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội là đường được rải bê tông nhựa, nhẵn phẳng. Đường được bố trí hướng đi hai chiều, một chiều hướng đi đường Tân Phong, chiều còn lại hướng đi đường Sùng Khang. Tại khu vực xảy ra tai nạn không có biển báo hiệu giao thông. Lòng đường rộng 3m60, lề đất rộng 3m30, mương nước rộng 2m50.

- Vị trí xe ô tô BKS: 29H-000.25 trên sơ đồ sau tai nạn xe đổ dọc lòng đường, đầu xe hướng Sùng Khang, đuôi xe hướng Tân Phong. Đo từ tâm đầu trục bánh trước bên trái xe ô tô BKS: 29H-000.25 vào mép đường chuẩn đo được 1m60. Đo từ tâm đầu trục bánh sau (bánh xe phía bên ngoài) bên trái xe ô tô vào mép đường chuẩn đo được 1m80.

- Vị trí xe mô tô BKS: 29L1-332.28 trên sơ đồ sau tai nạn xe đổ nghiêng bên phải và nằm dưới mương nước. Đuôi xe hướng chếch chéo đường Sùng Khang, đầu xe hướng chếch chéo mép đường Tân Phong. Đo từ tâm đầu trục bánh trước xe mô tô BKS 29L1-33228 vào mép đường chuẩn đo được 4m10. Đo từ tâm đầu trục bánh sau xe mô tô đo dọc theo lòng đường theo chiều từ Tân Phong đi Sùng Khang đến tâm đầu trục bánh sau (bánh xe phía bên ngoài) bên trái xe ô tô BKS: 29H-000.25 đo được 7m60.

- Vị trí vết máu có kích thước (0,65 x 0,45)m trên sơ đồ. Đo từ điểm gần nhất vào vùng máu mép đường chuẩn đo được 0m45. Đo từ điểm gần nhất của vùng máu dọc theo lòng đường đến tâm trục bánh sau xe mô tô BKS 29L1-33228 đo được 2m40.

- Vị trí vết cà trượt dài 2m60, điểm đầu vết cà trượt đo vào mép đường chuẩn đo được 0m70. Điểm cuối vết cà trượt trùng với mép đường chuẩn tại vị trí thước 0m00. Đo từ điểm cuối vết cà trượt dọc lòng đường đến tâm trục bánh sau xe mô tô BKS 29L1-33228 đo được 0m20.

Ka chốt hiện trường đo từ tâm đầu trục bánh trước xe mô tô BKS 29L1- 33228 dọc theo lòng đường đến cột điện số 12/176E1.6-172E1.40 đo được 99m00.

Ngày 31/12/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm ra Quyết định trưng cầu giám định số 43/ĐTTH trưng cầu Trung tâm pháp y Hà Nội giám định nguyên nhân gây tử vong đối với chị N T T L.

Kết luận giám định pháp y tử thi số 02/GĐTT-TTPY ngày 28/12/2019 của Trung tâm pháp y Hà Nội kết luận:

- Vùng trán, thái dương, đỉnh trái bị va đập vào vật tày với lực tác động mạnh gây:

+ Rách da đuôi cung lông mày trái đến đỉnh thái dương trái kích thước 12 cm x8 cm. Qua vết rách da thấy vỡ xương thái dương.

+ Tụ máu dưới màng cứng bên trái.

+ Bầm tím và rách cơ thái dương trái.

+ Vỡ xương vòm sọ.

+ Chảy máu màng mềm bán cầu đại não bên trái.

+ Dập não, mất L tục cấu trúc mô học của não.

+ Vỡ xương thái dương trái lan đến trần ổ mắt trái.

- Biến dạng cánh tay trái.

- Ngực mất vững.

Nguyên nhân tử vong: N T T L tử vong do đa chấn thương, chấn thương sọ não rất nặng.

Ngày 31/12/2019, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Bắc Từ Liêm có Quyết định trưng cầu giám định số 69/ĐTTH trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an giám định dấu vết va chạm giữa hai phương tiện.

Kết luận giám định số 53/C09-P3 ngày 31/01/2020 của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an kết luận về dấu vết va chạm giữa hai phương tiện như sau:

- Dấu vết trượt xước mất sơn màu xanh ở mặt trước bên trái chắn đà trước xe ô tô BKS: 29H-000.25 có chiều từ trước về sau (ảnh 4, 6 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt ngoài ốp kính nhựa đèn pha trước bên trái xe mô tô BKS: 29L1-332.28. Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 5, 7 trong bản ảnh giám định).

- Dấu vết trượt xước mất sơn màu xanh ở mặt ngoài phía sau cánh cửa buồng lái bên trái xe ô tô BKS: 29H-000.25 có chiều từ trước về sau (ảnh 4,8 trong bản ảnh giám định) phù hợp với dấu vết trượt xước dính chất màu xanh (dạng sơn) ở mặt trước đầu tay phanh bên trái xe mô tô BKS: 29L1-332.28. Dấu vết va chạm ở xe mô tô tại vị trí này có chiều từ trước về sau (ảnh 5,9 trong bản ảnh giám định).

Tại dữ liệu điện tử của thiết bị định vị gắn trên xe ô tô BKS: 29H-000.25 xác định, ngay trước thời điểm xảy ra tai nạn, T điều khiển xe ô tô đi với vận tốc 32km/giờ.

Quá trình điều tra xác định:

Khong 07 giờ 20 phút ngày 20/12/2019, Q C T điều khiển xe ô tô tải, nhãn hiệu Thaco, màu xanh, BKS: 29H-000.25 (số máy: JT691042, số khung: RNHA500BKFC080123) trên xe còn có anh N V T (sinh năm: 1982, HKTT: xã Q, huyện C, Hà Nội) chở ga từ khu công nghiệp Nam Thăng Long đến thị xã Sơn Tây, Hà Nội để giao hàng.

T điều khiển xe thông trên đường L phường Thụy Phương- L Mạc theo chiều từ đường Tân Phong hướng đi Sùng Khang. Khi đến khu vực cột điện cao thế số 10/176E16-172E1.40 thuộc phường L Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội do không giảm tốc độ và không đi về bên phải theo chiều đi của mình (đi lấn sang phần đường của xe khác đi ngược chiều) nên xảy ra va chạm với xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, màu đen, BKS: 29L1-332.28 (số máy: 0018879, số khung: 018880) do chị N T T L điều khiển đi theo chiều ngược lại làm chị L bị thương tích nặng rồi tử vong.

Quá trình điều tra xác định, ngay trước khi điều khiển xe ô tô, Q C T không sử dụng rượu, bia và ma túy, có giấy phép lái xe ô tô theo quy định. Xe ô tô, BKS: 29H-000.25 có giấy chứng nhận đăng ký xe, Giấy chứng nhận đăng kiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc đều còn hiệu lực, xe chở quá tải 53,7% (1.185 kg/2.205kg).

Quá trình điều tra xác định chiếc xe ô tô nhãn hiệu Thaco, BKS: 29H-000.25, số máy: JT691042, số khung: RNHA500BKFC080123 là của Công ty TNHH thương mại VQ, địa chỉ: 34A N, phường B, quận H, Hà Nội. Chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, màu đen, BKS: 29L1-332.28, số máy: 0018879, số khung:

018880 là của nạn nhân N T T L. Ngày 25/3/2020, cơ quan điều tra đã ra Quyết định xử lý vật chứng, trao trả chiếc xe ô tô BKS: 29H-000.25 và giấy tờ xe cho Công ty TNHH thương mại VQ, trao trả chiếc xe mô tô BKS: 29L1-332.28 cho gia đình chị L.

Về dân sự: Q C T đã bồi thường cho gia đình chị N T T L số tiền 150.000.000 đồng. Gia đình chị L không yêu cầu bồi thường gì thêm và có đơn đề nghị miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với T.

Ti cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Q C T khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung Bản cáo trạng số 108/CT-VKS ngày 5/5/2020 của Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã truy tố. Vị đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm vẫn giữ nguyên Quyết định truy tố bị cáo Q C T về tội: “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” tội danh và hình phạt quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật hình sự;

Tại phiên tòa đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm có ý kiến về tội danh: Nguyên nhân xảy ra tai nạn dẫn đến chị N T T L tử vong là do lỗi của bị cáo. Tuy nhiên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét đến nguyên nhân khách quan, vì tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn thể hiện đường hẹp, không có vạch phân làn đường, trời mưa phùn dẫn đến trơn trượt; Sau khi xẩy ra tai nạn, bị cáo đã đưa ngay nạn nhân đến bệnh viện gần nhất để cữu chữa; bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại; Gia đình người bị hại đã có đơn xin miễn truy cữu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo; Nhân thân bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; có nơi cư trú rõ ràng. Vì vậy đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng Điểm a Khoản 1, Khoản 5 Điều 260; Điểm b,s Khoản 1 Điều 51; Khoản 2 Điều 51; Điều 41; Điều 65 Bộ luật hình sự năm 2015. Xử phạt bị cáo Q C T mức án từ 12 đến 16 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách từ 24 đến 32 tháng tính từ ngày Tòa tuyên án.

Về hình phạt bổ sung: Để ổn định tâm lý cho bị cáo và tại phiên tòa bị cáo trình bày sau khi xảy ra tai nạn bị cáo đã không lái xe và chuyển sang kinh doanh bán hàng nên đề nghị Hội đồng xét xử tuyên cấm bị cáo hành nghề lái xe trong thời hạn từ 01 - 02 năm, thời hạn chấp hành kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự: Gia đình người bị hại đã nhận tiền bồi thường thiệt hại của bị cáo Q C T. Gia đình người bị hại và Bị cáo đã tự giải quyết về trách nhiệm bồi thường dân sự, không yêu cầu Tòa án giải quyết. Vì vậy Hội đồng xét xử không xét.

Về vật chứng của vụ án, đề nghị: Trả cho bị cáo 01 Giấy phép lái xe mang tên Q C T;

Luật sư bào chữa cho bị cáo:

Về tội danh và điều luật áp dụng: Vị luật sư nhất trí với ý kiến của đại diện Viện kiểm sát về tội danh và điều luật áp dụng đối với bị cáo. Luật sư nhất trí với ý kiến của vị đại diện viện kiểm sát phát biểu về nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến vụ tai nạn. Tuy nhiên Luật sư đề nghị Hội đồng xét xử xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo như: Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã bồi thường, khắc phục hậu quả; Gia đình người bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo; bị cáo là người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh kinh tế của gia đình bị cáo rất khó khăn nên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo được hưởng án treo như vị đại diện Viện kiểm sát đã đề xuất và không áp dụng hình phạt bổ sung: “cấm bị cáo hành nghề lái xe” mà để bị cáo tiếp tục hành nghề lái xe để kiếm sống.

Lời nói sau cùng của bị cáo: Bị cáo nhận thức được hành vi phạm tội của mình, đã khai báo thành khẩn và ăn năn hối cải, mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào lời khai của bị cáo và kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ toàn diện các chứng cứ, ý kiến Kiểm sát viên và của các bị cáo.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về tố tụng: Các hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội; Kiểm sát viên, Viện kiểm sát nhân dân quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo, đại diện hợp pháp của Bị hại, Người có quyền lợi, nghĩa vụ L quan không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều phù hợp với các quy định của pháp luật.

[2] Những căn cứ xác định tội danh:

Xét thấy lời khai nhận tội của bị cáo tại phiên tòa phù hợp với lời khai của những người làm chứng; Biên bản khám nghiệm hiện trường và Sơ đồ hiện trường; Biên bản khám nghiệm phương tiện L quan đến tai nạn giao thông; Biên bản khám nghiệm tử thi; Bản kết luận giám định pháp y về tử thi và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đã có đủ cơ sở kết luận: Khong 07 giờ 20 phút ngày 20/12/2019, bị cáo Q C T điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Thaco, BKS: 29H-000.25 trên đường L phường Thụy Phương- L Mạc theo chiều từ đường Tân Phong hướng đi Sùng Khang, khi đến khu vực cột điện cao thế số 10/176E16-172E1.40 thuộc phường L Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội do điều khiển xe chở quá tải 53,7%; không đi về bên phải theo chiều đi của mình do đường hẹp trơn trượt, không làm chủ được tốc độ bị cáo đã lấn làn gây tai nạn giao thông làm chị N T T L tử vong do đa chấn thương, chấn thương sọ não rất nặng. Hành vi của bị cáo đã vi phạm Khoản 1 Điều 17; Khoản 1 Điều 28 Luật Giao thông đường bộ và đã phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, tội danh và hình phạt được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình s.

[3] Về tính chất, mức độ hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo: Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông, gây thiệt hại đến tính mạng của người khác, đồng thời gây tâm lý hoang mang lo ngại cho quần chúng nhân dân khi tham gia giao thông; Bị cáo thực hiện hành vi phạm tội với lỗi vô ý, hậu quả dẫn đến chị N T T L tử vong. Vì vậy việc đưa bị cáo ra xét xử và phải ra một bản án tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo mới đủ tác dụng giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên khi lượng hình Hội đồng xét xử xét: Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại để khắc phục hậu quả; Gia đình người bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho bị cáo; bị cáo là người dân tộc thiểu số; Có nơi cư trú rõ ràng. Vì vậy xét cho bị cáo được hưởng án treo, cải tạo ngoài xã hội để bị cáo có cơ hội cải tạo thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Về hình phạt bổ sung: Hội đồng xét xử xét để ổn định về tâm lý cho bị cáo nên đề xuất của vị đại diện Viện kiểm sát phải áp dụng hình phạt bổ sung cấm hành nghề lái xe đối với bị cáo là có căn cứ và cần được chấp nhận.

[4] Về nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự:

- Bị cáo không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự;

- Bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự gồm: Bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; Bị cáo đã bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại; Gia đình bị hại có đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại điểm b, s khoản 1 Điều 51; Khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[5] Trách nhiệm dân sự: Bị cáo và người đại diện hợp pháp của người bị hại đã tự nguyện giải quyết về bồi thường thiệt hại, không yêu cầu Tòa án giải quyết vấn đề bồi thường thiệt hại. Vì vậy, Hội đồng xét xử không xét.

Đi với chiếc xe ô tô BKS: 29H-000.25 và giấy tờ xe đã được trả lại cho Công ty TNHH thương mại VQ. Công ty TNHH thương mại VQ không có yêu cầu gì về dân sự nên Hội đồng xét xử không xét.

[6] Về vật chứng của vụ án: Giấy phép lái xe số 010176037647 mang tên Q C T. Hội đồng xét xử xét trả lại cho bị cáo.

[7] Về án phí: Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp lut.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

1. Về tội danh: Tuyên bố bị cáo Q C T phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

2. Về hình phạt:

- Áp dụng Điểm a Khoản 1, Khoản 5 Điều 260; Điểm b, s Khoản 1 Điều 51; Khon 2 Điều 51; Điều 41; Điều 65 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xử phạt bị cáo: Q C T 15 (mười lăm) tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 30 (ba mươi) tháng tính từ ngày tuyên án. Giao bị cáo về UBND xã T, huyện L, tỉnh H giám sát giáo dục trong thời gian thử thách.

Gia đình bị cáo có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương trong việc giám sát, giáo dục bị cáo.

Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo qui định tại Khoản 1 Điều 69 của Luật Thi hành án hình sự. Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

- Cấm bị cáo Q C T hành nghề lái xe trong thời hạn 01 (Một) năm kể từ ngày Bản án có hiệu lực pháp luật.

3. Về trách nhiệm dân sự: Không xét.

4. Về xử lý vật chứng, án phí và quyền kháng cáo:

- Áp dụng Điều 106, Điều 331, Điều 333, Điều 135, Điều 136 Bộ luật tố tụng hình sự;

- Áp dụng Danh mục án phí, lệ phí Tòa án ban hành kèm theo Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016;

* Về vật chứng: Trả lại cho bị cáo Q C T 01 (một) Giấy phép lái xe số 010176037647 mang tên Q C T.

(Vật chứng trên được xử lý theo biên bản giao, nhận vật chứng số 153/20, ngày 12 tháng 5 năm 2020 giữa Cơ quan CSĐT công an quận Bắc Từ Liêm với Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm).

* Về án phí: Bị cáo phải chịu 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

* Về quyền kháng cáo:

+ Bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày Tòa tuyên án.

+ Người đại diện hợp pháp cho bị hại có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được tống đạt hợp lệ bản án.

+ Người có quyền lợi và nghĩa vụ L quan có quyền kháng cáo phần có L quan trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được tống đạt hợp lệ bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

137
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 113/2020/HS-ST ngày 15/06/2020 về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

Số hiệu:113/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 15/06/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về