Bản án 10/2019/HS-ST ngày 27/02/2019 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

TOÀ ÁN NHÂN DÂN HUYỆN BÌNH LỤC, TỈNH HÀ NAM

BẢN ÁN 10/2019/HS-ST NGÀY 27/02/2019 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH ĐKPTGTĐB

Ngày 27-02-2019, tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 03/2019/TLST-HS ngày 10 tháng 01 năm 2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số 11/2019/QĐXXST-HS ngày 13 tháng 02 năm 2019 đối với bị cáo:

Đỗ Ngọc B, sinh năm 1974 tại xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình; nơi cư trú: Thôn T, xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình; nghề nghiệp: Lái xe ô tô; trình độ văn hóa: 7/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Đỗ Ngọc P và bà Trần Thị R; có vợ là Nguyễn Thu H và có 02 con, lớn sinh năm 2003, nhỏ sinh năm 2009; tiền án, tiền sự: Không; bị cáo tại ngoại, có mặt tại phiên tòa.

- Bị hại: Bà Đỗ Thị T, sinh năm 1964 (đã chết). Người đại diện hợp pháp của bà T: Ông Nguyễn Văn Q, sinh năm 1964; nghề nghiệp: Công nhân (là chồng bà T); nơi cư trú: Thôn C, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam; có mặt.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án: Công ty TNHH T; địa chỉ: Thôn C, xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình. Người đại diện theo pháp luật: Ông Đặng Ngọc H, Giám đốc; có mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Đỗ Ngọc B, sinh năm 1974, trú tại thôn T, xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình có giấy phép lái xe ôtô hạng E và FC, ký hợp đồng lái xe chở khách thời hạn 1 năm kể từ ngày 10-02-2018 với Công ty TNHH T có trụ sở tại thôn C, xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình. Khoảng 16 giờ 50 phút ngày 04-10-2018, B điều khiển xe ôtô khách BKS 17B – 01xxx đi từ bến xe thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên chở khách về bến xe tỉnh Thái Bình. Khoảng 19 giờ 20 phút cùng ngày, B điều khiển xe đi đến Km 78 + 700 Quốc lộ 21B, thuộc địa bàn thôn C, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam hướng Phủ Lý - Nam Định với vận tốc khoảng 70 đến 80km/giờ ở làn đường dành cho xe cơ giới sát dải phân cách cố định bên trái chiều đi của mình thì phát hiện phía trước cùng chiều cách xe ôtô khoảng 80m có cháu Nguyễn Thị Q, sinh ngày 01-02-2001 và bà Đỗ Thị T, sinh năm 1964 (mẹ cháu Q), cùng trú tại thôn C, xã A, huyện B, mỗi người điều khiển một xe đạp đang đi chếch chéo sang trái đường, cháu Q điều khiển xe đạp đi phía trước đã sang làn đường dành cho xe cơ giới sát dải phân cách cố định, đi qua vạch sơn đứt quãng phân chia 2 làn đường xe cơ giới khoảng 1m, còn bà T đang điều khiển xe đạp đi sau ở làn đường dành cho xe cơ giới ở giữa và cách vạch sơn khoảng 50cm thì B rà phanh, nháy đèn và bấm còi 2 đến 3 lần và vẫn điều khiển xe ôtô đi thẳng. Khi xe ôtô do B điều khiển còn cách xe đạp của bà T khoảng 30m thì cháu Q đã điều khiển xe đạp đi đến sát dải phân cách cố định, còn bà T điều khiển xe đạp đi chậm lại. Vì nghĩ bà T dừng lại nên B đánh lái sang trái để vượt bên trái xe đạp của bà T, nhưng khi đó bà T vẫn tiếp tục điều khiển xe đạp đi sang làn đường xe ôtô của B đang đi thì B nhấn phanh, đánh lái sang trái để tránh nhưng lúc này khoảng cách giữa ôtô và xe đạp quá gần nên phần đầu phía trước bên phải ôtô BKS 17B – 01xxx do B điều khiển đã đâm vào phía bên trái bánh sau xe đạp, hất xe đạp và bà T về phía trước ngã xuống đường, bánh trước bên phải xe ôtô tiếp tục chèn qua xe đạp và bà T làm bà T tử vong tại hiện trường, xe đạp hư hỏng, còn xe ôtô hư hỏng nhẹ.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Lục đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và phương tiện liên quan đến vụ tai nạn.

- Kết quả khám nghiệm hiện trường: Hiện trường nơi xảy ra tai nạn là đường đôi Quốc lộ 21B, hai chiều đường được phân chia bằng dải phân cách cứng cố định. Vị trí tai nạn thuộc chiều đường Phủ Lý - Nam Định, mặt đường trải bê tông nhựa phẳng rộng 10,5m, gồm 3 làn đường được chiếu sáng bằng đèn chiếu sáng công cộng, làn đường dành cho xe thô sơ có chiều rộng 2,5m, hai làn đường dành cho xe cơ giới, làn ở giữa và làn sát dải phân cách cố định cùng có chiều rộng 3,75m. Khu vực hiện trường có bố trí 02 hệ thống gờ giảm tốc cách nhau 16,25m, mép gần nhất của hệ thống gờ giảm tốc thứ 2 đo về phía Nam Định cách vị trí không bố trí dải phân cách cố định cho phép quay đầu xe 32,5m, đối diện ngang đường với hệ thống gờ giảm tốc thứ 2 trên nền đất đá phía Nam đường có đặt biển báo hiệu số I.409 “Chỗ quay đầu xe”. Hiện trường còn nguyên vẹn, nạn nhân, các phương tiện, dấu vết được đánh số từ 1 đến 15, lấy mép đường phía Nam hướng Phủ Lý - Nam Định để xác định vị trí phương tiện, dấu vết:

+ Các ký hiệu từ số 1 đến số 12 là các vết trượt, cày, xước trên mặt đường đều có hướng Phủ Lý - Nam Định và đám đồ vật gồm 01 chiếc khăn màu vàng, 01 dây chun màu đen. Điển hình: Ký hiệu số 1, số 2 là vết trượt đứt quãng có kích thước lần lượt là (16,8 x 0,12)m và (13 x 0,12)m hướng Phủ Lý - Nam Định hơi chếch phía Bắc đường, bề mặt bám dính chất màu đen in hình dạng vân lốp không đều nhau. Đầu vết 1 cách mép phía Nam đường 6,45m, cuối vết cách 7,9m. Đầu vết 2 cách mép phía Nam đường 6,9m, cuối vết cách 8,1m. Ký hiệu số 3 là vết xước liên tục KT(0,07 x 0,005)m hướng Phủ Lý - Nam Định, bề mặt bám dính chất màu nâu đỏ. Đầu Vết cách mép phía Nam đường 7,49m và đo về phía Phủ Lý đến đầu vết số 2 là 2,35m, cuối vết cách mép phía Nam đường 7,48m. Ký hiệu số 7 là đám vết trượt liên tục trên mặt đường KT(6 x 0,6)m hướng Phủ Lý - Nam Định, đầu vết rộng 0,1m và loe rộng dần theo hướng trượt, bề mặt vết bám dính mỡ vàng, tổ chức da, lông tóc, máu, tổ chức não và xương hộp sọ, đầu vết cách mép phía Nam đường 7,8m, cuối vết cách 7,7m.

+ Ký hiệu số 13 là nạn nhân nữ đã tử vong nằm sấp trên mặt đường, đầu vỡ bẹp, vị trí đầu nạn nhân tương ứng vị trí cuối đám vết số 7 và cách mép phía Nam đường 7,7m, vị trí giữa 2 chân nạn nhân cách mép phía Nam đường 8,3m.

+ Ký hiệu số 14 là xe đạp màu sơn đen nhãn hiệu SXUBIKE nằm đổ nghiêng bên trái, đầu xe hướng đi Nam Định, trục bánh trước cách mép phía Nam đường 6,75m, trục bánh sau cách 6,4m.

+ Ký hiệu số 15 là xe ôtô khách BKS 17B – 01xxx nhãn hiệu Samco, màu sơn xanh trắng đỗ trên mặt đường, đầu xe hướng đi Nam Định. Đầu bên phải trục trước xe cách mép phía Nam đường 7,85m, đầu bên phải trục sau cách 7,7m và cách trục bánh trước xe đạp về hướng Phủ Lý 7,1m.

* Kết quả khám nghiệm các phương tiện có dấu vết cơ bản sau:

- Đối với xe ôtô khách BKS 17B – 01xxx:

+ Kính chắn gió phía trước có vết rạn vỡ hình mạng nhện KT(125 x 135) cm bề mặt bám dính lông, tóc, tổ chức da. Tâm của vết rạn vỡ cách mép bên phải kính chắn gió 65cm, cao cách mặt đất 150cm và có vết thủng rách kính KT(20 x 3)cm cao cách mặt đất 145cm.

+ Ba đờ sốc phía trước và mặt bên phải thành xe có nhiều vết trượt, xước hướng khác nhau.

+ Mặt phía dưới bên phải thành xe có vết xước KT(130 x 5)cm hướng từ trước về sau, bề mặt làm mài mòn kim loại và làm sạch bùn đất bám. Đầu vết cách mép bên phải ba đờ sốc phía trước 375 cm, điểm cuối vết trùng mép dưới bên phải thành xe.

+ Mặt phía trước tấm kim loại chắn bùn bánh trước bên phải có đám vết bắn vẩy lông tóc và tổ chức não theo hướng từ dưới lên trên có KT(70 x 50) cm.

- Đối với xe đạp nhãn hiệu SXUBIKE:

+ Toàn bộ mặt bên phải giỏ đèo hàng phía trước, ghi đông, bánh trước, bánh sau, càng xe có nhiều đám vết trượt, xước.

+ Vành bánh sau bị đẩy cong gập theo hướng từ sau về trước, từ trái sang phải.

+ Toàn bộ mặt bên trái, phía sau của xe có nhiều vết trượt, bề mặt bám dính sơn màu trắng, và nhiều vết trượt, xước khác.

* Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân Đỗ Thị T có các dấu vết thương tích chính sau:

- Khám ngoài: Vùng mặt có mảng sạt da KT(18 x 9)cm, hướng từ trên xuống dưới. Gãy sập xương chính mũi, xương gò má hai bên, xương hàm trên và xương hàm dưới. Vùng đỉnh thái dương hai bên có mảng rách lóc da KT(45 x 15)cm. Vùng ngực có mảng sạt da mòn vẹt kiểu lê quệt KT(30 x 17)cm hướng từ phải sang trái, chếch từ trên xuống dưới và nhiều vết sạt da, rách lóc da khác.

- Khám trong: Mở da đầu, tổ chức dưới da đầu ngấm máu. Vỡ phức tạp xương hộp sọ và xương hàm mặt, não dập nát. Các bộ phận khác không giải phẫu.

Tại bản Kết luận giám định pháp y về tử thi số 107/18/TT ngày 31-10-2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Hà Nam kết luận: Dấu hiệu chính qua giám định: Rách lóc da vùng đỉnh thái dương hai bên. Vỡ phức tạp xương hộp sọ, não dập nát. Sạt da, bầm tím in hình như vân lốp xe vùng lưng và cánh tay phải. Nguyên nhân chết: Đỗ Thị T tử vong do chấn thương sọ não hở, não dập nát trên nạn nhân đa chấn thương.

Tại bản cáo trạng số 05/CT-VKS ngày 09-01-2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã truy tố bị cáo Đỗ Ngọc B về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Lục vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử căn cứ điểm a khoản 1, khoản 5 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65; Điều 41 Bộ luật Hình sự, xử phạt bị cáo B từ 01 năm 06 tháng đến 02 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách từ 03 năm đến 04 năm; về hình phạt bổ sung: Cấm bị cáo hành nghề lái xe ô tô từ 01 năm 06 tháng đến 02 năm.

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Ngọc B khai nhận toàn bộ hành vi lái xe ô tô gây tai nạn làm bà Đỗ Thị T tử vong đúng như nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam đã truy tố và nhất trí với lời luận tội của Kiểm sát viên; bị cáo xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội.

Tại phiên tòa, ông Nguyễn Văn Q là người đại diện hợp pháp của bà Đỗ Thị T trình bày: Vào buổi tối ngày 04-10-2018 vợ ông là bà T bị tử vong do tai nạn giao thông đúng như bị cáo B đã khai nhận. Sau khi tai nạn xảy ra, bị cáo B và Công ty T đã tự nguyện bồi thường cho gia đình ông toàn bộ thiệt hại về tính mạng và chiếc xe đạp của bà T với tổng số tiền là 110.000.000 đồng. Nay gia đình ông không yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm bất kì khoản nào khác, đồng thời ông đề nghị Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt và cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội.

Tại phiên tòa, ông Đặng Ngọc H là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH T trình bày: Chiều ngày 04-10-2018, bị cáo B điều khiển xe ô tô khách BKS 17B-01xxx chở khách từ Thái Nguyên về Thái Bình, khi về đến địa phận thôn C, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam đã gây tai nạn làm bà T bị tử vong, xe ô tô chỉ bị hư hỏng nhẹ. Sau khi được Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Lục trả lại chiếc xe ô tô Công ty đã tự sửa chữa xe và tiếp tục khai thác kinh doanh vận tải hành khách. Nay Công ty TNHH T không yêu cầu bị cáo B phải bồi thường bất kì khoản thiệt hại nào.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan điều tra, Điều tra viên, của Viện kiểm sát và Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Lời nhận tội của bị cáo Đỗ Ngọc B tại phiên tòa hoàn toàn phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của đại diện gia đình bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản khám phương tiện giao thông và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án mà Cơ quan điều tra đã thu thập. Hội đồng xét xử thấy đã có đủ căn cứ để xác định: Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 04-10- 2018, tại Km 78+700 Quốc lộ 21B, thuộc địa bàn thôn C, xã A, huyện B, tỉnh Hà Nam, Đỗ Ngọc B có giấy phép lái xe hạng E và FC điều khiển xe ôtô khách BKS 17B – 01xxx đi hướng Phủ Lý - Nam Định, đã vượt xe không đảm bảo an toàn nên để phần đầu phía trước bên phải xe ôtô BKS 17B – 01xxx đâm vào phía bên trái bánh sau xe đạp do bà Đỗ Thị T điều khiển đi phía trước cùng chiều đang chuyển hướng sang đường làm bà T tử vong, xe đạp bị hư hỏng, xe ôtô hư hỏng nhẹ.

[3] Hành vi nêu trên của Đỗ Ngọc B đã vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 Điều 14 Luật giao thông đường bộ gây ra hậu quả làm chết người, vì vậy bị cáo đã phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

[4] Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội, đã làm bà Đỗ Thị T tử vong, gây tổn thất về mặt tinh thần cho gia đình người bị hại, do vậy cần phải xử lí nghiêm bị cáo để giáo dục riêng và phòng ngừa chung.

[5] Khi quyết định hình phạt, xét bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội và không phải chịu tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự nào. Về tình tiết giảm nhẹ: Sau khi phạm tội, bị cáo đã tích cực bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại; quá trình điều tra và tại phiên tòa đều khai báo thành khẩn, có thái độ ăn năn hối cải, do vậy bị cáo được hưởng các tình tiết giảm nhẹ quy định tại các điểm b, s khoản 1 Điều 51 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, sau khi gây tai nạn làm bà Đỗ Thị T tử vong bị cáo đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Bình Lục đầu thú để khai báo về hành vi phạm tội của mình; đại diện hợp pháp của gia đình bị hại đã có đơn xin miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo, vì vậy bị cáo còn được hưởng thêm tình tiết giảm nhẹ quy định tại khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự.

[6] Hội đồng xét xử xét thấy bị cáo Đỗ Ngọc B có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, lần đầu phạm tội, được hưởng nhiều tình tiết giảm nhẹ, có nơi cư trú cụ thể, rõ ràng, có đơn xin cải tạo ngoài xã hội được Ủy ban nhân dân xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình xác nhận. Vì vậy, thấy không cần thiết phải cách li bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, cần cho bị cáo được cải tạo ngoài xã hội dưới sự giám sát của chính quyền địa phương nơi cư trú cũng đủ tác dụng giáo dục bị cáo, đồng thời cũng thể hiện tính nhân đạo và sự khoan hồng của pháp luật.

[7] Về hình phạt bổ sung: Hội đồng xét xử thấy cần cấm bị cáo hành nghề lái xe ô tô trong một thời gian nhất định.

[8] Về trách nhiệm dân sự: Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, bị cáo Đỗ Ngọc B và Công ty TNHH T đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 110.000.000đ (một trăm mười triệu đồng). Ông Nguyễn Văn Q là đại diện gia đình bị hại đã nhận đủ số tiền nêu trên và không có yêu cầu, đề nghị gì khác về trách nhiệm dân sự đối với bị cáo. Đối với hư hỏng của xe ôtô BKS 17B-01xxx, ông Đặng Ngọc H là đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH T xác định chỉ là những thiệt hại nhỏ và không yêu cầu Đỗ Ngọc B phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại, do vậy Hội đồng xét xử không xem xét.

[9] Về phương tiện liên quan đến vụ tai nạn giao thông: Quá trình điều tra xác định chiếc xe ôtô BKS 17B-01xxx là tài sản hợp pháp của Công ty TNHH T; chiếc xe đạp nhãn hiệu SXubike là tài sản hợp pháp của bà Đỗ Thị T nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Lục đã trả lại các phương tiện cho đại diện của chủ sở hữu là phù hợp với quy định của pháp luật, do vậy Hội đồng xét xử không xem xét.

[10] Án phí hình sự sơ thẩm bị cáo phải chịu theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên,

QUYẾT ĐỊNH

Căn cứ vào điểm a khoản 1, khoản 5 Điều 260; các điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 65; Điều 41 Bộ luật Hình sự. Căn cứ khoản 2 Điều 136 Bộ luật Tố tụng hình sự. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30-12-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về án phí, lệ phí Toà án và Danh mục án phí, lệ phí Toà án:

1. Tuyên bố: Bị cáo Đỗ Ngọc B phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Xử phạt bị cáo Đỗ Ngọc B 01 (một) năm 06 (sáu) tháng tù, cho hưởng án treo; thời gian thử thách 03 (ba) năm, kể từ ngày tuyên án 27-02-2019.

Giao bị cáo Đỗ Ngọc B cho Uỷ ban nhân dân xã B, huyện K, tỉnh Thái Bình giám sát và giáo dục trong thời gian thử thách. Trong trường hợp người được hưởng án treo thay đổi nơi cư trú thì thực hiện theo quy định của pháp luật về thi hành án hình sự.

Trong thời gian thử thách, người được hưởng án treo cố ý vi phạm nghĩa vụ 02 lần trở lên thì Tòa án có thể quyết định buộc người được hưởng án treo phải chấp hành hình phạt tù của bản án đã cho hưởng án treo.

Cấm bị cáo Đỗ Ngọc B hành nghề lái xe ô tô trong thời hạn 01 (một) năm 06 (sáu) tháng, kể từ ngày bản án có hiệu lực pháp luật.

2. Về án phí: Buộc bị cáo Đỗ Ngọc B phải chịu 200.000đ (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Báo cho bị cáo, người đại diện hợp pháp của bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan biết có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án./.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

252
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 10/2019/HS-ST ngày 27/02/2019 về tội vi phạm quy định ĐKPTGTĐB

Số hiệu:10/2019/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Bình Lục - Hà Nam
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 27/02/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về