Bản án 04/2019/HSST ngày 28/02/2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN QUAN HÓA – TỈNH THANH HÓA

BẢN ÁN 04/2019/HSST NGÀY 28/02/2019 VỀ TỘI MUA BÁN TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY

Ngày 28 tháng 02 năm 2019. Tòa án nhân dân huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số 23/2018/HSST ngày 19/12/2018. Đối với bị cáo:

Hà Xuân Ch – sinh năm 1982; Sinh trú quán: bản Ch, xã Ph, huyện QH, tỉnh Thanh Hóa; Nghề nghiệp: lao động tự do; Trình độ văn hóa: 12/12; dân tộc: Thái; Giới tính: Nam; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam; Con ông: Hà Thái Ng và bà Hà Thị K; Bị cáo chưa có vợ, con.

Tiền án: không;

Tiền sự: 01, ngày 05/02/2016 Chiêm bị đưa vào cơ cở cai nghiện bắt buộc số 2 tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 26/10/2017 thì chấp hành xong về nhà tại bản Ch, xã Ph, huyện QH sinh sống.

Bị cáo Hà Xuân Ch bị áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ, tạm giam từ ngày 04/10/2018. Hiện bị cáo đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bị cáo có mặt tại phiên tòa.

Những người làm chứng:

- Anh Nguyễn Viết T – sinh năm 1977 (vắng mặt).

Trú tại: khu 5, thị trấn QH, huyện QH, tỉnh Thanh Hóa.

- Anh Bùi Minh Ph – sinh năm 1990(có mặt).

Trú tại: làng Ch, xã Th, huyện BT, tỉnh Thanh Hóa.

- Anh Lương Văn V – sinh năm 1986 (vắng mặt).

Trú tại: bản E, xã Ph, huyện QH, tỉnh Thanh Hóa.

- Anh Hà Văn Đ – sinh năm 1983 (vắng mặt).

Trú tại: bản Ch, xã XP, huyện QH, tỉnh Thanh Hóa.

- Anh Hà Văn Ph – sinh năm 1989 (vắng mặt).

Trú tại: thôn P, xã V, huyện BT, tỉnh Thanh Hóa.

- Chị Hà Thị L – sinh năm 1985 (vắng mặt).

Trú tại: bản Ch, xã TT, huyện QH, tỉnh Thanh Hóa.

Người bào chữa cho bị cáo: Ông Nguyễn Ngọc Khang – Trợ giúp viên pháp lý thuộc TTTGPL lý Nhà nước tỉnh Thanh Hóa (vắng mặt có lý do)

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Vào hồi 10 giờ 00 phút, ngày 26/6/2018 tổ Công tác Công an huyện Quan Hóa phối hợp với Ban Công an xã PS thực hiện công tác tuần tra tại địa phận xã PS, huyện Quan Hóa, khi đi đến khu vực nhà của Hà Xuân Ch ở bản Ch, xã PS, huyện QH tụ tập đông người có biểu hiện nghi vấn về ma túy. Tổ công tác tiến hành kiểm tra, Hà Xuân Ch phát hiện thấy lực lượng Công an đã nhảy qua cửa sổ chạy trốn. Tổ công tác đã kiểm tra vị trí Hà Xuân Ch ngồi trước khi bỏ chạy phát hiện trên phản gỗ có 01 (một) gói nilon màu xanh bên trong chứa chất bột màu trắng ngà – hồng nghi là Heroine; tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hà Xuân Ch thì phát hiện tại túi áo chống nắng đang móc treo ở dây phơi quần áo trong nhà, có một gói nilon màu trắng bên trong chứa đựng các cục vụn màu trắng ngà nghi là Heroine.

Tổ công tác Công an huyện Quan Hóa đã lập biên bản thu giữ toàn bộ vật chứng nêu trên và yêu cầu những người có mặt trong nhà Hà Xuân Ch đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã PS đề làm việc. Kết quả lấy lời khai của các đối tượng Ph, P, V, T, L thể hiện như sau:

Nguyễn Viết T khai Tuấn đã nhiều lần đến nhà của Ch để mua ma túy sử dụng, nhưng T chỉ nhớ rõ mua 2 lần mua ma túy với Ch. Lần thứ nhất vào khoảng giữa tháng 6/2018 T mua 500.000đ, lần thứ hai cách lần thứ nhất khoảng vài ngày, T mua 200.000đ và ngày 26/6/2018 đến nhà Ch để mua ma túy với Ch thì bị phát hiện.

ơng Văn V khai đã nhiều lần đến nhà của Ch để mua ma túy sử dụng, nhưng V không nhớ rõ thời gian và số tiền đã dùng mua ma túy với Ch.

Bùi Minh Ph khai đã 01 lần đến nhà Ch để mua ma túy với Ch bằng 100.000đ nhưng Ph không nhớ rõ thời gian.

Hà Văn P khai đây là lần đầu tiên P đi cùng với T đến nhà Ch để mua ma túy.

T, V, Ph khai những lần mua ma túy với Hà Văn Ch chỉ có các con nghiện và Ch biết việc trao đổi mua bán ma túy.

Hà Thị L khai, L là bạn gái của Ch, về nhà Ch sống như vợ chồng với Ch từ tết nguyên đán 2018, việc Ch mua bán trái phép chất ma túy L không biết. Sáng ngày 26/6/2018 L đang nằm xem phim trên tấm phản gỗ trong bếp thì L có nghe tiếng nói chuyện ở ngoài nhà nhưng L không để ý, sau khi Công an vào khám xét thì L mới biết những người đó đến để mua ma túy với Ch.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quan Hóa đã tiến hành trưng cầu giám định đối với số ma túy thu giữ được tại nhà Ch. Tại bản kết luận giám định số 1294/MT-PC54 ngày 30/6/2018 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã kết luận:

- Chất bột màu trắng ngà – hồng của phong bì niêm phong ký hiệu M1 gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,087g (Không phẩy không tám bảy gam là loại Heroine và Methamphetamine.

- Các cục màu trắng ngà của phong bì niêm phong ký hiệu M2 gửi giám định là ma túy, có tổng khối lượng 12,314g (Một hai phẩy ba một bốn gam) là loại Heroine.

Sau khi có kết quả giám định và các tài liệu chứng cứ khác trong hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát diều tra Công an huyện Quan Hóa đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời ra Quyết định truy nã đối với Hà Xuân Ch.

Ngày 03/10/2018 Ch đến Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội xin được đầu thú về hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quan Hóa tiếp nhận Ch và đưa Ch về trụ sở công an huyện Quan Hóa để làm rõ hành vi phạm tội của Ch, tại cơ quan điều tra Ch khai nhận hành vi phạm tội của mình như sau:

Khong giữa tháng 5/2018 Ch đi bộ từ nhà mình ra Quốc lộ 15A thuộc địa phận bản Sại, xã Phú Lệ đón xe khách xuống thị trấn Quan Hóa, sau đó lại bắt xe khách đi lên khu vực xã Trung Lý, huyện Mường Lát để tìm mua ma túy. Khi đến khu vực giáp danh với bản Khằm Nàng, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào(Cách cột mốc biên giới khoảng 30m), Ch xuống xe đi bộ một đoạn thì gặp một người đàn ông dân tộc H mông, Ch hỏi người đàn ông này có ma túy bán không, người đó trả lời “không nhưng có biết chỗ bán ma túy”, Ch liền nhờ người này mua hộ ma túy với số tiền 4.500.000đ(Bốn triệu năm trăm nghìn đồng) và đưa thêm tiền công mua giúp là 50.000đ(Năm mươi nghìn đồng). Ch ngồi chờ khoảng một tiếng thì người đàn ông đó quay lại đưa cho Ch 01 gói ma túy được gói bằng nilon màu đen, sau đó Ch mở ra kiểm tra xem đúng là Heroine, xong Ch đi bộ ra Trung tâm xã Trung Lý để tìm xe lai trở về nhà, nhưng không có xe nên Ch ngồi đợi một lúc thì xe khách đến, Ch bắt xe khách đi xuống thị trấn Quan Hóa rồi bắt xe khách về nhà và cất giấu số ma túy mua được với mục đích bán kiếm lời.

Khong 10 giờ ngày 26/6/2018 Ch đang ngồi uống nước với các đối tượng nghiện tại nhà mình, khi nhìn thấy tổ công tác Công an huyện Quan Hóa vào kiểm tra, lo sợ bị phát hiện hành vi phạm tội của mình nên Ch đã nhảy qua cửa sổ nhà mình để chạy trốn, ngày 27/6/2018 Ch bắt xe khách ra Hà Nội làm thuê cho Công ty TNHH Thành Đồng ở huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Ngày 03/10/2018 Ch ra cơ quan Công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, Hà Xuân Ch thừa nhận các lần bán ma túy cho các con nghiện như sau:

Lần thứ nhất: Vào khoảng giữa tháng 6/2018 Ch bán ma túy cho T với số tiền 500.000đ(Năm trăm nghìn đồng).

Lần thứ hai: Cách lần thứ nhất khoảng vài ngày Ch lại bán ma túy cho T với số tiền 200.000đ(Hai trăm nghìn đồng).

Khong đầu tháng 6/2018 Ch nhiều lần bán ma túy cho Lương Văn V, Bùi Minh Ph nhưng Ch không nhớ chính xác thời gian, số lần bán và số tiền thu được là bao nhiêu.

Ngày 26/6/2018 Nguyễn Viết T đến nhà Ch để hỏi mua ma túy nhưng Ch không đồng ý bán.

Ngoài ra Ch còn khai nhận bán ma túy cho Hà Văn Đ – sinh năm 1983, trú tại bản C, xã XP, huyện Quan Hóa 03 lần như sau: Lần thứ nhất Ch bán ma túy cho Đ được 70.000đ (Bảy mươi nghìn đồng); lần thứ hai bán được 50.000đ(Năm mươi nghìn đồng); lần thứ 3 bán ma túy cho Đ 1 tép nhưng Đ không có tiền, Đ đã cắm đăng ký xe máy cho Ch giữ. Cả 3 lần bán ma túy cho Đ đều diễn ra tại nhà Ch vào khoảng trung tần tháng 6/2018, Ch không nhớ rõ cụ thể ngày nào.

Tại phiên tòa Bùi Minh P khai nhận mua ma túy với Ch 01 lần bằng 100.000đ(Một trăm nghìn đồng); Ch thừa nhận số tiền Ch bán ma túy cho Đ mà Điệp cắm đăng ký xe mô tô cho Ch trị giá bằng 50.000đ(Năm mươi nghìn đồng).

Như vậy số tiền Ch bán ma túy cho các con nghiện là 970.000đ(Chín trăm bảy mươi nghìn đồng). Số tiền thu được do bán ma túy cho các con nghiện Ch đã sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân hết.

Vt chứng vụ án gồm:

- Toàn bộ bao gói niêm phong hoàn mẫu giám định do Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phát hành, bên trong có chứa 0,070g (không phẩy không bảy mươi gam) chất màu trắng ngà – hồng của phong bì ký hiệu M1; 11,438g (mười một phẩy bốn ba tám gam) các cục màu trắng ngà của phong bì ký hiệu M2 là mẫu vật còn lại sau giám định.

- 01 (một) áo chống nắng kẻ sọc đỏ.

Tại bản Cáo trạng số 16/CT-VKSQH-HS, ngày 18 tháng 12 năm 2018 của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quan Hóa đã truy tố bị cáo Hà Xuân Ch về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại điểm b,p khoản 2 Điều 251 BLHS 2015; Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát phát biểu giữ nguyên quan điểm truy tố đối với bị cáo. Đề nghị HĐXX áp dụng điểm b,p khoản 2,5 Điều 251, Điểm s khoản 1, 2 Điều 51; Điều 38 BLHS 2015 đối với Hà Xuân Ch; xử phạt bị cáo từ 08 năm 06 tháng đến 09 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” . Thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam. Đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt tiền bổ sung đối với bị cáo, ngoài ra còn đề nghị HĐXX giải quyết các vấn đề khác của vụ án như xử lý vật chứng, án phí.

Bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như bản Cáo trạng đã truy tố, lời luận tội của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa, trong phần tranh luận bị cáo không có ý kiến tranh luận gì.

Tại phiên tòa hôm nay người bào chữa cho bị cáo đồng ý với quan điểm truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Quan Hóa và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng các tình tiết giảm nhẹ được quy định tại các điểm s khoản 1,2 Điều 51 BLHS và cho bị cáo được hưởng mức án từ 07 đến 08 năm tù. Đó là trong quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo thành khẩn khai báo; bị cáo đầu thú và là người dân tộc thiểu số,sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, nhận thức pháp luật hạn chế.

Lời nói sau cùng của bị cáo trước khi HĐXX vào phòng nghị án:

Bị cáo rất hối hận về hành vi của bản thân, đề nghị HĐXX xem xét, cân nhắc cho bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật, xử phạt bị cáo ở mức hình phạt thấp để bị cáo có cơ hội sữa chữa lỗi lầm của bản thân, sớm hòa nhập cộng đồng.

Căn cứ vào các tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhân định như sau:

[1]Về tố tụng: Quá trình giải quyết vụ án cơ quan điều tra, cơ quan truy tố, Điều tra viên, Kiểm sát viên đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2]Về nội dung: Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Hà Xuân Ch đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai nhận của bị cáo phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong hồ sơ vụ án; Cáo trạng của Viện kiểm sát truy tố, lời luận tội của Kiểm sát viên, lời khai của người làm chứng, kết luận giám định và kết quả tranh luận tại phiên tòa hôm nay, thể hiện:

Do bản thân nghiên ma túy nên khoảng giữa tháng 5/2018 Ch đón xe khách đi lên khu vực xã Trung Lý, huyện Mường Lát để tìm mua ma túy với mục đích đem về sử dụng và bán kiếm lời. Từ thời điểm giữa tháng 5 đến giữa tháng 6 năm 2018, Ch đã nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện Nguyễn Viết T, Hà Văn Đ, Lương Văn V, Bùi Minh Ph. Khoảng 10 giờ ngày 26/6/2018 Ch đang ngồi uống nước với các đối tượng nghiện ma túy tại nhà mình, khi nhìn thấy tổ công tác Công an huyện Quan Hóa vào kiểm tra, lo sợ bị phát hiện hành vi phạm tội của mình nên Ch đã nhảy qua cửa sổ nhà mình để chạy trốn. Công an huyện Quan Hóa đã tiến hành khám xét, thu giữ tại nhà Hà Xuân Ch 02 gói ma túy với tổng trọng lượng 12,401g(mười hai phẩy bốn không một gam Heroine và Methamphetamine).

Hành vi nêu trên của bị cáo đã đủ yếu tố cấu thành các tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b,p khoản 2 Điều 251 BLHS 2015 như Cáo trạng Viện kiểm sát nhân dân huyện Quan Hóa đã truy tố là có căn cứ.

[3] Xét tính chất, mức độ của vụ án thì thấy:

Hành vi mua bán trái phép chất ma túy của bị cáo Hà Xuân Ch là rất nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, bởi lẽ hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến chế độ độc quyền quản lý các chất ma túy của Nhà nước, bị cáo ý thức được tác hại của ma túy đối với sức khỏe và đời sống xã hội cũng như sự ngăn cấm của pháp luật, nhưng vì hám lợi, bị cáo đã coi thường pháp luật, nhiều lần thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy và tổng trọng lượng ma túy thu giữ được của Hà Xuân Ch là 12,401g(mười hai phẩy bốn không một gam). Hành vi của bị cáo làm ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an và an toàn xã hội tại địa phương, đây cũng chính là nguyên nhân làm nảy sinh các loại tội phạm khác.

[4] Xét nhân thân và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo thì thấy:

Về nhân thân: Ngày 05/02/2016 Ch bị đưa vào cơ cở cai nghiện bắt buộc số 2 tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 26/10/2017 thì chấp hành xong về nhà tại bản Ch, xã PS, huyện QH sinh sống.

Về tình tiết tăng nặng TNHS: Không có.

Về tình tiết giảm nhẹ TNHS:

Quá trình điều tra và tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai báo; sau khi hành vi phạm tội xảy ra bị cáo đã ra Cơ quan Công an đầu thú. Vì vậy cần áp dụng điểm s khoản 1,2 Điều 51 BLHS để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo thấy rõ sự khoan hồng của pháp luật.

Xét điều kiện kinh tế của bị cáo thì thấy bản thân bị cáo là con nghiện, không có thu nhập ổn định, tài sản riêng không có, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn. Do vậy không cần áp dụng hình phạt tiền bổ sung đối với bị cáo.

[5] Phân tích quan điểm của người bào chữa cho bị cáo: Tại phiên tòa hôm nay người bào chữa vắng mặt nhưng có gửi bản luận cứ bào chữa cho bị cáo Hà Xuân Chiêm và được HĐXX chấp nhận, theo đó người bào chữa đề nghị HĐXX áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo tại điểm s khoản 1,2 Điều 51 BLHS, xử bị cáo một mức án từ 07(bảy) đến 08(tám) năm tù. Xét đề nghị của người bào chữa về các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự tại khoản 1,2 Điều 51 BLHS là có căn cứ nên được HĐXX chấp nhận một phần.

[6] Xét đề nghị của Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa đề nghị áp dụng đối với bị cáo: Về tội danh, điều luật áp dụng,mức hình phạt, án phí và xử lý vật chứng mà đại diện Viện kiểm sát đã có ý kiến đề nghị. Xét thấy đề nghị của đại diện Viện kiểm sát là căn cứ và phù hợp với quy định của pháp luật, do đó đề nghị của đại diện Viện kiểm sát được HĐXX chấp nhận.

[7]Từ những căn cứ phân tích nêu trên đã đủ cơ sở kết luận bị cáo Hà Xuân Ch đã có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Do đó cần áp dụng điểm b,p khoản 2 Điều 251; điểm s khoản 1,2 Điều 51; Điều 38 BLHS 2015. Xử phạt bị cáo một mức án tương xứng với tính chất mức độ, hành vi của bị cáo gây ra và cần cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ để cải tạo, giáo dục bị cáo trở thành công dân có ích cho xã hội.

[8] Về xử lý vật chứng:

- 01(Một) phong bì niêm phong hoàn mẫu giám định bên trong chứa ma túy, đây là vật Nhà nước cấm lưu hành. Cần áp dụng điểm a khoản 2 Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự, tuyên tịch thu, tiêu hủy toàn bộ số vật chứng trên.

- Truy thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 970.000đ(Chín trăm bảy mươi nghìn đồng) do bị cáo Hà Xuân Ch phạm tội mà có.

- Trả lại cho Hà Xuân Ch 01(một) áo chống nắng kẻ sọc đỏ.

Toàn bộ số vật chứng này được mô tả như trong biên bản bàn giao vật chứng giữa cơ quan Công an huyện Quan Hóa và Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Quan Hóa lập ngày 19/12/2018 [9] Về án phí: Buộc bị cáo phải chịu án phí HSST theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên:

QUYẾT ĐỊNH

1.Căn cứ:

- Điểm b, p khoản 2 Điều 251; Điểm s khoản 1,2 Điều 51; Điều 38 Bộ luật Hình sự 2015 đối với Hà Xuân Ch.

Tuyên bố: Bị cáo Hà Xuân Ch phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Xử phạt:

Hà Xuân Ch 09 (Chín) năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thời hạn tù tính từ ngày tạm giữ, tạm giam 04/10/2018.

2. Về xử lý vật chứng: Áp dụng các điểm a,b khoản 2, khoản 3 Điều 106 Bộ luật tố tụng Hình sự - Tuyên tịch thu, tiêu hủy 01 (Một) phong bì niêm phong hoàn mẫu giám định bên trong có chứa ma túy.

- Truy thu nộp ngân sách Nhà nước số tiền 970.000đ(Chín trăm bảy mươi nghìn đồng) do bị cáo Hà Xuân Ch phạm tội mà có.

- Trả lại cho Hà Xuân Ch 01(một) áo chống nắng kẻ sọc đỏ.

Toàn bộ số vật chứng này được mô tả như trong biên bản bàn giao vật chứng giữa cơ quan Công an huyện Quan Hóa và Chi cục Thi hành án Dân sự huyện Quan Hóa lập ngày 19/12/2018

3. Về án phí và các vấn đề khác: Áp dụng khoản 2 Điều 135, Điều 331, Điều 333 Bộ luật TTHS 2015; khoản 1 Điều 21; các điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14. Buộc bị cáo phải nộp 200.000đ(Hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

Án xử sơ thẩm công khai có mặt bị cáo. Bị cáo được quyền kháng cáo bản án trong hạn luật định 15(Mười lăm) ngày kể từ ngày tuyên án sơ thẩm.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

311
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 04/2019/HSST ngày 28/02/2019 về tội mua bán trái phép chất ma túy

Số hiệu:04/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Quan Hóa - Thanh Hoá
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 28/02/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về