Bản án 03/2020/HS-ST ngày 30/12/2020 về tội chống người thi hành công vụ

TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN MỘ ĐỨC, TỈNH QUẢNG NGÃI

BẢN ÁN 03/2020/HS-ST NGÀY 30/12/2020 VỀ TỘI CHNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ

Ngày 30 tháng 12 năm 2020, tại Tòa án nhân dân huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự sơ thẩm thụ lý số: 04/2020/TLST- HS ngày 27 tháng 11 năm 2020, theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số:03/2020/QĐXXST-HS ngày 07 tháng 12 năm 2020 đối với bị cáo:

Trần Tấn V, sinh ngày 05 tháng 01 năm 1996, tại thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi; nơi cư trú: Thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi.

Nghề nghiệp: Làm biển; Trình độ văn hoá (học vấn): 3/12;

Dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam;

Con ông Trần Tấn H, sinh năm 1963 và bà Nguyễn Thị X, sinh năm 1963 (đã chết); vợ, con: Chưa có;

Tiền án: Có 01 tiền án (ngày 23/8/2018 bị Tòa án nhân dân huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”; ngày 04/11/2018 chấp hành xong hình phạt tù);

Tiền sự: Không;

Bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam từ ngày 18/9/2020 đến nay; bị cáo có mặt tại phiên tòa.

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan:

1. Ông Lê Hồng V1, sinh năm 1981, nơi cư trú: Thôn M, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Có mặt.

2. Ông Trần Văn B, sinh năm 1990, nơi cư trú: Thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

- Người làm chứng:

1. Ông Võ Hữu N, sinh năm 1994, nơi cư trú: Thôn Xuân P, xã N, huyện T, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

2. Ông Nguyễn Văn L, sinh năm 1989, nơi cư trú: Thôn V, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

3. Ông Nguyễn Tấn T, sinh năm 1981, nơi cư trú: Thôn X, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

4. Ông Hà Văn P, sinh năm 1986, nơi cư trú: Thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

5. Ông Phạm Tấn A, sinh năm 1973, nơi cư trú: Thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

6. Bà Nguyễn Thị X, sinh năm 1969, nơi cư trú: Thôn V, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

7. Ông Nguyễn Việt T1, sinh năm 1988, nơi cư trú: Thôn V, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

8. Ông Lê B1, sinh năm 1962, nơi cư trú: Thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

9. Ông Võ Bùi Văn T2, sinh năm 1994, nơi cư trú: Thôn Y, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi. Vắng mặt.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khoảng 07 giờ ngày 18/9/2020, Công an xã Đ nhận được tin báo của ông Phạm Tấn A, sinh năm 1972, trú tại khu 30 hộ, thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi về việc Trần Tấn V, sinh năm 1996, trú tại khu 30 hộ, thôn K, xã Đ, huyện M, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện phê ma túy và có hành động la lối, chửi bới một mình ở ngoài đường, gây mất an ninh trật tự. Sau khi nhận được tin báo, Trưởng Công an xã Đ phân công ông Lê Hồng V1 - Phó Trưởng Công an xã Đ cùng với 03 Công an viên gồm: Võ Bùi Văn T2, Nguyễn Văn L, Hà Văn P đến giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, khi lực lượng Công an xã Đ đến và mời Trần Tấn V vào nhà của V để làm việc thì V nói không có vi phạm gì nên không làm việc; đồng thời, V còn có hành vi chửi bới, dùng tay đánh ông Võ Bùi Văn T2 và lấy vỏ chai bia Dung Quất ném về phía lực lượng Công an xã Đ. Thấy vậy, ông Lê Hồng V1 chạy vào nhà của V đế tránh né nhưng V vẫn tiếp tục dùng vỏ chai bia đứng trước nhà, liên tiếp ném vào nhà (lúc này, trong nhà của V có ông V1 và ông Trần Văn B, là anh ruột của V); ông B bị V ném vỏ chai bia trúng vào đầu, chảy máu nên ôm đầu chạy ra ngoài, còn ông V1 thì đi vòng ra phía sau nhà của V để thoát ra ngoài; khi đến khu vực nhà bà K thì ông V1 điện thoại báo cho ông Nguyễn Tấn T – Trưởng Công an xã Đ để tăng cường thêm lực lượng. Một lúc sau, ông Nguyễn Tấn T và ông Võ Hữu N đến; ông T đi về phía của V để vận động V hợp tác làm việc. Thấy ông T đi đến, V dùng vỏ chai bia ném về phía ông T nhưng không trúng, V tiếp tục cầm 02 viên gạch loại 06 lỗ ở dọc đường xông đến chỗ ông Lê Hồng V1, rượt đuổi và ném một viên gạch về phía ông V1 nhưng ông V1 né được; V tiếp tục dùng viên gạch còn lại đánh trúng vào vùng trán bên trái của ông Lê Hồng V1. Sau đó, V bị người dân cùng Công an xã Đ khống chế, bắt giữ và điện báo lực lượng Công an huyện Mộ Đức đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang. Ông Lê Hồng V1 bị thương tích được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Trung tâm y tế huyện Mộ Đức.

Tại kết luận giám định pháp y về thương tích số 222/TgT ngày 25/9/2020 của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi kết luận tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên của ông Lê Hồng V1 là 7%. Tuy nhiên, ông Lê Hồng V1 không yêu cầu bồi thường và không yêu cầu không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Tấn V về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Đối với ông Trần Văn B, bị V ném trúng vỏ chai bia vào đầu nhưng ông B trình bày thương tích nhẹ nên không đồng ý giám định thương tích và có đơn bãi nại, không yêu cầu bồi thường, không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Tấn V về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Tại Cáo trạng số 14/CT-VKS ngày 25/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi truy tố Trần Tấn V về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộ Đức vẫn giữ nguyên quyết định truy tố và đề nghị Hội đồng xét xử: Tuyên bố bị cáo Trần Tấn V phạm tội “Chống người thi hành công vụ”; áp dụng khoản 1 Điều 330; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52; Điều 38 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Xử phạt bị cáo Trần Tấn V từ 18 đến 24 tháng tù.

Về bồi thường thiệt hại: Trong quá trình chống người thi hành công vụ, Trần Tấn V có gây thương tích cho ông Lê Hồng V1 và ông Trần Văn B nhưng ông V1 và ông B đều không yêu cầu bồi thường nên đề nghị Hội đồng xét xử không xem xét.

Về xử lý vật chứng: Đề nghị Hội đồng xét xử tuyên tiêu hủy hai viên gạch màu nâu, loại gạch sáu lỗ và một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mộ Đức, Điều tra viên, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộ Đức, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã được thực hiện đúng thẩm quyền, đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Trần Tấn V và những người tham gia tố tụng đều không có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng và người có thẩm quyền tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là ông Trần Văn B và những người làm chứng vắng mặt nhưng đã có lời khai trong quá trình điều tra nên việc vắng mặt của những người này không ảnh hưởng đến việc xét xử. Do đó, căn cứ theo quy định tại các điều 292, 293 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, Hội đồng xét xử vẫn tiến hành xét xử vụ án.

[3] Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Tấn V đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình đúng như Cáo trạng đã truy tố. Lời khai của bị cáo Trần Tấn V tại phiên tòa phù hợp với lời khai của bị cáo, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và những người làm chứng trong giai đoạn điều tra, truy tố; phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có tại hồ sơ vụ án nên có cơ sở xác định: Khoảng 07 giờ ngày 18/9/2020, Công an xã Đ nhận được tin báo về việc Trần Tấn V có biểu hiện phê ma túy và có hành động la lối, chửi bới, gây mất an ninh trật tự. Do đó, ông Nguyễn Tấn T - Trưởng Công an xã Đ phân công ông Lê Hồng V1 - Phó Trưởng Công an xã Đ cùng với 03 Công an viên gồm: Võ Bùi Văn T2, Nguyễn Văn L, Hà Văn P đến giải quyết vụ việc. Khi lực lượng Công an xã Đ đến và mời Trần Tấn V vào nhà của V để làm việc thì V nói không có vi phạm gì nên không đồng ý làm việc; đồng thời, V có hành vi chửi bới, dùng tay đánh ông Võ Bùi Văn T2 và lấy vỏ chai bia Dung Quất ném về phía lực lượng Công an xã Đ. Thấy vậy, ông Lê Hồng V1 chạy vào nhà của V đế tránh né nhưng V vẫn tiếp tục dùng vỏ chai bia đứng trước nhà, liên tiếp ném vào nhà làm cho ông Trần Văn B (là anh ruột của V đang ở trong nhà) bị vỏ chai bia trúng vào đầu, chảy máu. Khi Công an xã Đ tăng cường thêm lực lượng đến hỗ trợ (gồm: ông Nguyễn Tấn T – Trưởng Công an xã Đ và ông Võ Hữu N) thì V vẫn tiếp tục có hành vi chống đối, dùng vỏ chai bia ném về phía ông Nguyễn Tấn T nhưng không trúng; sau đó, V cầm 02 viên gạch loại 06 lỗ ở dọc đường xông đến chỗ ông Lê Hồng V1, rượt đuổi và ném một viên gạch về phía ông V1 nhưng ông V1 né được; V tiếp tục dùng viên gạch còn lại đánh trúng vào vùng trán bên trái của ông Lê Hồng V1 làm cho ông V1 bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 7%. Sau đó, V bị người dân cùng Công an xã Đ khống chế, bắt giữ.

[4] Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Tấn V thừa nhận hành vi của mình là sai trái, vi phạm pháp luật nhưng cho rằng không biết hành vi của bị cáo có phạm tội hay không vì bị cáo thực hiện hành vi khi đang trong trạng thái phấn khích do sử dụng ma túy, không kiểm soát được hành vi của mình. Xét khai nại này của bị cáo V, Hội đồng xét xử thấy rằng: Theo quy định tại Điều 21 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì chỉ những người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội trong khi đang mắc bệnh tâm thần, một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình mới không phải chịu trách nhiệm hình sự. Trong vụ án này, khi bị cáo Trần Tấn V thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ thì bị cáo V không phải trong tình trạng đang mắc bệnh tâm thần, một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình nên không thuộc trường hợp “không phải chịu trách nhiệm hình sự”. Ngoài ra, tại Điều 13 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định “Người phạm tội trong tình trạng mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình do dùng rượu, bia hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự”. Do đó, bị cáo Trần Tấn V phải chịu trách nhiệm hình sự đối với hành vi mà bị cáo đã thực hiện.

[5] Ông Lê Hồng V1 là Phó Trưởng Công an xã Đ, được Trưởng Công an xã Đ giao nhiệm vụ cùng với một số Công an viên đến giải quyết vụ việc Trần Tấn V sử dụng trái phép chất ma túy, la lối, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Tuy nhiên, khi được ông V1 mời vào nhà làm việc thì bị cáo V không những không chấp hành, mà còn có hành vi chửi bới, dùng tay và dùng hung khí (vỏ chai bia, gạch 06 lỗ) ném, đánh ông V1 và lực lượng Công an xã Đ, làm cho ông V1 bị thương tích 7%. Hành vi nêu trên của bị cáo V gây cản trở cho lực lượng Công an xã Đ thực hiện nhiệm vụ được giao. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộ Đức truy tố bị cáo Trần Tấn V về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 1 Điều 330 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 là có căn cứ, đúng người, đúng tội.

[6] Hành vi của bị cáo Trần Tấn V là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người đang thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự xã hội tại địa phương. Mặc dù ngày 23/8/2018 bị cáo đã bị Tòa án nhân dân huyện Mộ Đức xử phạt 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”, nhưng sau khi chấp hành xong hình phạt tù, bị cáo vẫn không biết ăn năn, hối cải mà lại thực hiện hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, gây mất an ninh trật tự tại địa phương; khi bị Công an xã Đ mời làm việc thì bị cáo không chấp hành, dùng hung khí tấn công để ngăn cản lực lượng Công an xã Đ làm nhiệm vụ. Hành vi của bị cáo Trần Tấn V thể hiện thái độ coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác. Do đó, cần phải xử phạt bị cáo mức án nghiêm khắc và cần buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt tại cơ sở giam giữ trong một thời hạn nhất định để răn đe, giáo dục bị cáo, cũng như để phòng ngừa chung tội phạm.

[7] Về tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Ngày 23/8/2018 bị cáo Trần Tấn V bị Tòa án nhân dân huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi xử phạt 06 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Tính đến ngày bị cáo thực hiện hành vi chống người thi hành công vụ (ngày 18/9/2020) thì bị cáo V chưa được xóa án tích, nhưng lại thực hiện hành vi phạm tội do cố ý nên hành vi của bị cáo thuộc trường hợp “tái phạm” theo quy định tại khoản 1 Điều 53 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017. Vì vậy, cần áp dụng tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự “tái phạm” quy định tại điểm h khoản 1 Điều 52 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với bị cáo V.

[8] Về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Trong quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trần Tấn V đã thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. Do đó, cần xem xét, áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự “người phạm tội thành khẩn khai báo” quy định tại điểm s khoản 1 Điều 51 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017 đối với bị cáo khi quyết định hình phạt.

[9] Đối với thương tích của ông Lê Hồng V1 và ông Trần Văn B: Trong quá trình chống người thi hành công vụ, bị cáo Trần Tấn V có gây thương tích cho ông Lê Hồng V1 với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 7%; đồng thời, có ném vỏ chai bia trúng vào đầu của ông Trần Văn B nhưng ông B từ chối giám định thương tích; ông V1 và ông B đều không yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với Trần Tấn V về hành vi “cố ý gây thương tích” nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mộ Đức không khởi tố vụ án hình sự đối với bị cáo V về hành vi “Cố ý gây thương tích” là có căn cứ, đúng pháp luật.

[10] Đối với đối tượng bán ma túy cho bị cáo Trần Tấn V: Trong quá trình điều tra, bị cáo V khai mua ma túy của một đối tượng tên Me ở khu vực gần Bến xe Quảng Ngãi cũ nhưng không biết tên thật và địa chỉ cụ thể của đối tượng tên Me. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mộ Đức đã tiến hành xác minh nhưng không xác định được đối tượng đã bán ma túy cho bị cáo V. Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mộ Đức tiếp tục xác minh, làm rõ, nếu có đủ căn cứ sẽ xử lý sau là phù hợp.

[11] Về dân sự: Trần Tấn V gây thương tích cho ông Lê Hồng V1 với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 7%; đồng thời, có ném vỏ chai bia trúng vào đầu của ông Trần Văn B nhưng ông V1 và ông B đều không yêu cầu bị cáo V bồi thường thiệt hại nên Hội đồng xét xử không xem xét giải quyết.

[12] Về xử lý vật chứng: Đối với hai viên gạch màu nâu, loại gạch sáu lỗ và một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu (được đựng trong một thùng giấy cacton dán kín đã được niêm phong, trên thùng giấy cacton có chữ ký của ông Nguyễn H, Lê B1, Võ Trung C, Võ Bùi Văn T2 và 03 con dấu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mộ Đức). Đây là công cụ V sử dụng để chống người thi hành công vụ vào ngày 18/9/2020, không còn giá trị sử dụng nên tịch thu tiêu hủy.

[13] Về căn cứ truy tố và luận tội của đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện Mộ Đức tại phiên tòa là phù hợp với nhận định của Hội đồng xét xử nên được chấp nhận.

[14] Về án phí: Bị cáo Trần Tấn V phải chịu 200.000đồng án phí hình sự sơ Vì các lẽ trên, 

QUYẾT ĐỊNH

1. Căn cứ vào khoản 1 Điều 330; điểm s khoản 1 Điều 51; điểm h khoản 1 Điều 52; Điều 38 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tuyên bố bị cáo Trần Tấn V phạm tội “Chống người thi hành công vụ”.

Xử phạt bị cáo Trần Tấn V 02 (hai) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giữ, tạm giam (ngày 18/9/2020).

2. Về xử lý vật chứng: Căn cứ Điều 47 của Bộ luật hình sự năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017; Điều 106 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Tịch thu tiêu hủy 01 (một) thùng giấy cacton dán kín đã được niêm phong (bên trong có hai viên gạch màu nâu, loại gạch sáu lỗ và một số mảnh vỡ thủy tinh màu nâu), trên thùng giấy cacton có chữ ký của ông Nguyễn H, Lê B1, Võ Trung C, Võ Bùi Văn T2 và 03 con dấu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mộ Đức.

(Theo biên bản giao, nhận vật chứng ngày 09/12/2020 giữa Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Mộ Đức và Chi cục Thi hành án dân sự huyện Mộ Đức).

3. Về án phí: Căn cứ Điều 136 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015; điểm a khoản 1 Điều 23 Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Buộc bị cáo Trần Tấn V phải chịu 200.000đồng (hai trăm nghìn đồng) án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo: Căn cứ vào các điều 331, 333 của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Bị cáo Trần Tấn V và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày tuyên án sơ thẩm; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt tại phiên tòa có quyền kháng cáo bản án này trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được bản án hoặc bản án được niêm yết theo quy định của pháp luật.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

189
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 03/2020/HS-ST ngày 30/12/2020 về tội chống người thi hành công vụ

Số hiệu:03/2020/HS-ST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Huyện Mộ Đức - Quảng Ngãi
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 30/12/2020
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về