Bản án 03/2019/HSST ngày 25/12/2019 về tội môi giới mại dâm

TOÀ ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ BẮC NINH, TỈNH BẮC NINH

BẢN ÁN 03/2019/HSST NGÀY 25/12/2019 VỀ TỘI MÔI GIỚI MẠI DÂM

Ngày 25/12/2019, tại thành phố B, tỉnh B xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 01/2019/HSST ngày 02/12/2019 theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 02/QĐXXST-HS ngày 13/12/2019 đối với bị cáo:

Nguyễn Thị H, sinh năm 1989;

Nơi ĐKHKTT: Thôn Mai T, xã C, huyện Q, tỉnh B.

Nghề nghiệp: Lao động tự do; Trình độ học vấn: 12/12; Dân tộc: Kinh; Giới tính: Nữ; Tôn giáo: Không; Quốc tịch: Việt Nam;

Con ông Nguyễn Khánh T, sinh năm 1961 (Nguyễn Hồng T) và bà Đặng Thị Kim L, sinh năm 1964; Gia đình có 02 anh em, bị cáo là thứ hai; Chồng: Đỗ Văn V, sinh năm 1988, đã ly hôn; Có 02 con, con lớn sinh năm 2012; con nhỏ sinh năm 2014.

Tiền án, tiền sự: Không.

Bị cáo bị bắt tạm giam tõ ngµy 27/9/2019 đến nay, hiện đang bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Bắc Ninh, có mặt tại phiên tòa.

Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan: Chị Kha Thị D, sinh năm 1993; HKTT: Bản C, xã C, huyện C, tỉnh N, vắng mặt tại phiên tòa.

NỘI DUNG VỤ ÁN

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Khong 15 giờ 15 phút, ngày 26/9/2019, tổ công tác của đội Cảnh sát điều tra về hình sự Công an thành phố B kiểm tra tại nhà nghỉ Sakuza thuộc khu T, phường V, thành phố B có một đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng số 302 của nhà nghỉ. Gái bán dâm là Kha Thị D, sinh năm 1993; HKTT: Bản C, xã C, huyện C, tỉnh Nvà người mua dâm là Nguyễn Văn B, sinh năm 1990 ở khu 1, phường Đ, thành phố B, tỉnh B. Kiểm tra thu giữ: 01 bao cao su đã qua sử dụng; Qúa trình điều tra Kha Thị D tự nguyện giao nộp số tiền 2.000.000đồng, D khai đây là tiền H đưa cho D để đi bán dâm cho khách.

Ngày 27/9/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố B đã tiến hành bắt H về hành vi môi giới mại dâm, Công an thành phố Bđã thu giữ của H:

- Số tiền 3.000.000đồng H khai là tiền công môi giới B đưa cho H để H gọi gái bán dâm đến bán dâm cho B.

- 01 điện thoại Oppo A7 màu xanh đã qua sử dụng.

Tại bản cáo trạng số 253/CT - VKSTPBN ngày 30/11/2019 của Viện kiểm sát nhân thành phố B đã truy tố Nguyễn Thị H về tội "Môi giới mại dâm" theo khoản 1 Điều 328 Bộ luật hình sự.

Tại phiên toà, Nguyễn Thị H thừa nhận Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố B đã truy tố hành vi phạm tội của bị cáo là đúng và khai nhận: Do có quan hệ quen biết với Nguyễn Văn B qua mạng xã hội Zalo. Tối ngày 25/9/2019, B nhắn tin bằng tài khoản zalo ‘’Minhb’’ cho H với tài khoản zalo ‘’Nguyễn Thị Hoài P’’ nhờ H tìm cho một người con gái để mua dâm, B sẽ trả cho H 5.000.000đồng (trong đó 3.000.000đồng tiền công môi giới của H; 2.000.000đồng để trả cho gái bán dâm). H đồng ý, gọi điện cho Kha Thị D rủ đi ăn, đi nhà nghỉ bán dâm cho khách. D đồng ý, đến 14 giờ ngày 29/6/2019 B gọi điện bảo H đến quán ăn ‘’Vua gà’’ thuộc phường K, thành phố B, tỉnh B. H đi taxi đến đón D rồi đến quán ‘’Vua gà’’. Tại quán ăn H, D gặp B, T, L, cả 5 người cùng ngồi ăn. Tại bàn ăn B đưa cho H 5.000.000đồng và nói ‘’như anh, em đã thỏa thuận trước anh trả em 5.000.000đồng gồm tiền công môi giới tìm gái bán dâm của H và tiền trả cho gái bán dâm’’. Bị cáo cầm tiền, gọi D ra ngoài bàn ăn, đưa 2000.000đồng cho D và nói đây là tiền bán dâm của D, D cầm tiền. Một lúc sau B, D đi đến nhà nghỉ Sakuza thuê phòng 302 để thực hiện hành vi mua bán dâm, trong lúc cả hai đang quan hệ tình dục thì lực lượng Công an kiểm tra, lập biên bản sự việc.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là Kha Thị D vắng mặt tại phiên tòa, nhưng trong lời khai tại cơ quan điều tra thể hiện: Do có quan hệ quen biết với bị cáo H, H gọi điện cho D bảo có khách muốn đi ăn, đi hát, đi nhà nghỉ và bán dâm cho khách, D đồng ý đến chỗ H hẹn sau khi đi ăn uống tại quán ăn ‘’Vua gà’’, H giới thiệu D đi bán dâm cho khách tên B và thỏa thuận trả cho D 2.000.000đồng, D đồng ý cầm tiền. Tại phòng 302 nhà nghỉ Sakuza, D bán dâm cho khách tên B, khi đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố B thực hành quyền công tố tại phiên toà, sau khi phân tích đánh giá mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo, đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Thị Hvề tội Môi giới mại dâm” và đề nghị Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 328; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106 Bộ luật tố tụng hình sự tuyên phạt Nguyễn Thị H từ 10 đến 12 tháng tù. Thời hạn tù tính từ ngày 27/9/2019. Miễn hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

Về vật chứng: Đề nghị tịch thu tiêu huỷ 01 bao cao su đã qua sử dụng.

Tch thu sung quỹ Nhà nước số tiền 5.000.000đồng (trong đó thu của D 2.000.000đồng, thu của H 3.000.000đồng); 01 điện thoại di động nhãn hiệu Oppo A7 màu xanh đã qua sử dụng thu của H Bị cáo nhận tội và không tham gia tranh luận với đại diện Viện kiểm sát. Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo tại phiên toà.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của các cơ quan tiến hành tố tụng: Đã thực hiện đúng theo quy định về thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của Bộ luật tố tụng hình sự. Quá trình điều tra, truy tố, xét xử bị cáo không có ý kiến hoặc khiếu nại gì về hành vi, quyết định của các cơ quan tiến hành tố tụng. Vậy các hành vi, quyết định tố tụng của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Về nội dung vụ án: Lời khai nhận tội của bị cáo Nguyễn Thị H tại phiên tòa hôm nay phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra và phù hợp với biên bản kiểm tra sự việc, lời khai người làm chứng, người mua, bán dâm, phù hợp với vật chứng thu được và các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, đủ cơ sở kết luận: Khoảng 13 giờ, ngày 26/9/2019 tại quán ăn ‘’Vua gà’’, khu Y, phường K, thành phố B, Nguyễn Thị H có hành vi môi giới cho Kha Thị D bán dâm cho Nguyễn Văn B để nhận 3.000.000đồng tiền công môi giới. Đến khoảng 15 giờ 15 phút cùng ngày, khi Kha Thị D và Nguyễn Văn B đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại phòng 302 nhà nghỉ Sakuza, khu T, phường V, thành phố B, tỉnh B thì bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang. Hành vi của Nguyễn Thị H đã phạm tội môi giới mại dâm, phạm vào khoản 1 Điều 328 của Bộ luật hình sự như Viện kiểm sát nhân dân thành phố B đã truy tố là đúng người, đúng tội.

Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm trật tự công cộng, đạo đức xã hội, chà đạp lên nhân phẩm, sức khoẻ của người phụ nữ. Cũng vì tham lam tư lợi mà H đã kiếm tiền ngay trên thân xác của những kẻ bán dâm. Hành vi phạm tội của bị cáo là nguyên nhân làm lây truyền các loại virus gây bệnh nguy hiểm, đặc biệt là HIV/AIDS mà dư luận xã hội luôn lên án, bài trừ tệ nạn này. Bởi vậy, cần phải có một hình phạt nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nhằm giáo dục bị cáo và phòng ngừa chung.

[3] Xét về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo: Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự: Bị cáo H có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, thực hiện hành vi phạm tội là lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà hôm nay, bị cáo có thái độ khai báo thành khẩn, tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình; Gia đình có thân nhân có công với cách mạng: Bố đẻ bị cáo là Nguyễn Khánh T (Nguyễn Hồng T) có thời gian tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc, làm nhiệm vụ quốc tế sau ngày 30/4/1975 đã phục viên hưởng chế độ theo Quyết định 62/2011/QĐ của Thủ tướng Chính phủ; Ông Đặng Xuân T ông ngoại bị cáo H là Liệt sỹ hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước, nên bị cáo được hưởng những tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm i, s khoản 1, 2 Điều 51 Bộ luật hình sự nên cũng cần xem xét giảm nhẹ cho bị cáo khi quyết định hình phạt.

Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự: Không có.

[4] Hình phạt bổ sung: Ngoài hình phạt tù, cần phạt bị cáo một khoản tiền để sung quỹ Nhà nước. Xét thấy bị cáo không có nghề nghiệp ổn định, có hoàn cảnh khó khăn, sau khi ly hôn bị cáo một mình nuôi 02 con nhỏ nên không cần thiết áp dụng hình phạt bổ sung là phạt tiền đối với bị cáo.

[5] Về vật chứng: 02 bao cao su đã qua sử dụng. Đây là công cụ để mua bán dâm, giá trị sử dụng không còn nên cần tịch thu tiêu huỷ.

Chiếc điện thoại di động OPPO A7 màu xanh do Huyền giao nộp; H đã dùng chiếc điện thoại này để liên lạc với khách mua bán dâm. Xét thấy đây là phương tiện dùng vào việc phạm tội, cần tịch thu sung quỹ Nhà nước.

Đi với số tiền 5000.000đồng (trong đó 3.000.000đồng do H giao nộp, 2.000.000đồng do D giao nộp) là tiền thu lời bất chính nên cần tịch thu sung quỹ Nhà nước.

[6] Đối với ông Nguyễn Trung K là chủ nhà nghỉ Sakuza, ông K không biết việc các đối tượng thuê phòng nghỉ để thực hiện hành vi mua bán dâm và khi thấy có dấu hiệu nghi vấn về việc các đối tượng thuê phòng nghỉ để mua bán dâm đã kịp thời thông báo với lực lượng Công an đến kiểm tra nên không đề cập xử lý là phù hợp.

[7] Liên quan trong vụ án có Kha Thị D là gái bán dâm, Công an thành phố B ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hình thức ‘’cảnh cáođi với Dậu là phù hợp.

[8] Đối với Nguyễn Văn B là khách mua dâm, trong khi làm việc tại Công an lợi dụng sơ hở đã bỏ trốn. Cơ quan điều tra tiến hành xác minh tại phường Đ không có đối tượng nào có nhân thân như đã khai báo. Vì vậy, Cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý. Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, khi nào làm rõ sẽ xử lý sau là phù hợp.

[9] Bị cáo phải chịu án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH

Tuyên bố bị cáo Nguyễn Thị H phạm tội "Môi giới mại dâm”.

Áp dụng khoản 1 Điều 328; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38; Điều 47 Bộ luật hình sự; Điều 106; Điều 136; Điều 329 Bộ luật tố tụng hình sự; Nghị quyết 326/2016/UBTVQH14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban thường vụ Quốc hội qui định về mức thu, miễn giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí, lệ phí Tòa án.

Xử phạt: Nguyễn Thị H 12 (Mười hai) tháng tù. Thời hạn tù được tính từ ngày 27/9/2019. Tạm giam bị cáo 45 ngày kể từ ngày tuyên án 25/12/2019 để đảm bảo thi hành án.

Tch thu tiêu hủy 01 bao cao su đã qua sử dụng.

Tch thu sung quỹ Nhà nước số tiền 5000.000đồng; 01 điện thoại di động nhãn hiệu OPPO A7, máy đã qua sử dụng (không kiểm tra được imei máy). (Theo đúng biên bản giao nhận vật chứng ngày 02/12/2019 giữa Công an thành phố B với Chi cục Thi hành án dân sự thành phố B).

Bị cáo phải chịu 200.000đồng án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo có mặt có quyền kháng cáo bản án trong hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt có quyền kháng cáo trong hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được kết quả bản án.

Nguồn: https://congbobanan.toaan.gov.vn

294
Bản án/Quyết định được xét lại
Văn bản được dẫn chiếu
Văn bản được căn cứ
Bản án/Quyết định đang xem

Bản án 03/2019/HSST ngày 25/12/2019 về tội môi giới mại dâm

Số hiệu:03/2019/HSST
Cấp xét xử:Sơ thẩm
Cơ quan ban hành: Tòa án nhân dân Thành phố Bắc Ninh - Bắc Ninh
Lĩnh vực:Hình sự
Ngày ban hành: 25/12/2019
Là nguồn của án lệ
Bản án/Quyết định sơ thẩm
Án lệ được căn cứ
Bản án/Quyết định liên quan cùng nội dung
Bản án/Quyết định phúc thẩm
Mời bạn Đăng nhập để có thể tải về