13/01/2012 09:22 AM

Ngoài vẻ mặt bình thản luôn thường trực, thỉnh thoảng Lê Văn Luyện còn mỉm cười, giơ bàn tay với bộ móng rất dài để bóp trán, có lúc tên sát thủ tuổi teen này phải gục đầu xuống bàn mệt mỏi.

Ngày đầu diễn ra phiên xử, Luyện trả lời các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa khá cộc lốc. Luật sư bào chữa cho Luyện - ông Nguyễn Bá Ngọc, từng tâm sự khá ấn tượng với đôi lông mày rậm của sát thủ Lê Văn Luyện.
Khi nghe luật sư phía gia đình bị hại bào chữa, Luyện cũng tỏ ra quan tâm hướng về phía họ.
Lúc này, đôi tay mang còng số 8 với bộ móng rất dài của Luyện liên tục đan chéo vào nhau.
Chú thích ảnh:
Khi đứng trước vành móng ngựa, thái độ của tên sát nhân này liên tục thay đổi. Lúc cau mày, lúc gồng mình để hằn lên những đường gân trên khuôn mặt.
Kẻ giết 3 mạng người này phải lấy tay bóp trán.
Trong suốt 2 ngày diễn ra phiên tòa, cũng có lần Luyện quay xuống tìm người thân. Dù hai bố con cách nhau một hàng ghế nhưng cả hai không nói với nhau lời nào.
Luyện mệt mỏi phải gục đầu xuống mặt bàn
Chú thích ảnh:
Trong khi tòa tuyên án, Luyện được đưa vào phòng lánh tạm thời vì gia đình bị hại bức xúc đòi tử hình hắn. Khi bước ra với sự áp tải của cả chục cảnh sát, tên sát thủ trẻ mỉm cười trước ống kính phóng viên.
Gần 18h tối 11/1, khi nghe chủ tọa phiên tòa Thân Quốc Hùng tuyên án, trán Luyện toát mồ hôi dù nhiệt độ ngoài trời khá lạnh.
Những lần Luyện ra xe đưa về trại tạm giam đều có đông đảo cảnh sát áp tải. Bên ngoài có cả trăm người hò hét đòi tử hình tên sát nhân trẻ.

Diễn biến vụ án cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Khoảng 9h sáng ngày 24/8/2011, vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, Lục Nam, Bắc Giang) cùng bé gái 18 tháng tuổi được phát hiện nằm chết trong nhà với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay, được cấp cứu. Tại tầng 1, tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng ta biến mất.

Cùng thời điểm này, Lê Văn Luyện (18 tuổi, người sống cách tiệm Ngọc Bích 4 km) được anh họ đưa đến trạm xá băng bó vết thương ở tay.

Chiều 24/8/2011, Công an Bắc Giang khởi tố điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Ngày 26/8/2011, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cùng lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đến kiểm tra hiện trường. Ban chuyên án với sự vào cuộc của hàng trăm điều tra viên Bộ Công an và Công an Bắc Giang được thành lập.

Ngày 29/8/2011, nhà của Luyện bị khám xét, cảnh sát tìm thấy một túi nilon đựng hàng trăm nhẫn, dây chuyền vàng chôn ở sau vườn. Ông Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng.

Ngày 30/8/2011, Luyện bị khởi tố, truy nã đặc biệt.

Chiều 31/8/2011, sau 6 ngày lẩn trốn và chỉ sau một ngày cơ quan điều tra phát lệnh truy nã đặc biệt, Lê Văn Luyện đã bị bắt tại Lạng Sơn. Hắn thừa nhận là hung thủ gây ra vụ thảm sát.

Chiều ngày 11/1, sau 2 ngày xét xử, tòa án tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Luyện bị phạt 18 năm tù về tội giết người, cướp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 6 bị cáo còn lại gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện) lĩnh án 48 tháng tù do che giấu tội phạm, đồng phạm Trương Thanh Hồng và Lê Thị Định bị phạt lần lượt 30 tháng, 15 tháng. Do không tố giác tội phạm, bị cáo Lê Thành Nghi bị phạt 15 tháng, Trương Văn Hợp 12 tháng và Dương Thị Lược 9 tháng.

Hà Anh - Việt Dũng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,247

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn