Chính sách mới >> Tham nhũng 17/04/2014 13:32 PM

Hoàn trả lương khủng có hết tội tham ô?

17/04/2014 13:32 PM

Tại cuộc họp báo chiều 16/4/2014 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, ông Nguyễn Bé - Phó giám đốc Sở Tài chính, đơn vị chủ trì thanh tra của tỉnh xác minh đơn tố cáo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Nha Trang (công ty MTĐTNT) đã công bố thông tin về vụ việc của công ty. Tại buổi họp báo này, ông Lương Khánh Thuận cũng được mời đối thoại với các nhà báo.


Theo ông Nguyễn Bé, ông Lương Khánh Thuận- Giám đốc và ông Nguyễn Đăng Khoa- Phó giám đốc Công ty MTĐTNT đã hoàn trả lại lại số lương "khủng".

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2013, ông Lương Khánh Thuận nhận lương 105 triệu đồng/tháng và ông Nguyễn Đăng Khoa nhận lương 80 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, trong năm 2013, ông Thuận đã nộp trả lại 2 lần từ số lương trên cho Nhà nước, lần 1 trả 550 triệu đồng, lần 2 trả 183 triệu đồng; ông Khoa nộp trả lần 1: 431 triệu đồng, lần 2: 135 triệu đồng.

Trước thông tin trên, các nhà báo đặt câu hỏi: Tại TP. Hồ Chí Minh, đối với trường hợp các giám đốc doanh nghiệp công ích nhận lương khủng bất hợp lý không những phải nộp trả lại tiền cho Nhà nước mà còn bị cách chức, bị kỷ luật khai trừ Đảng, bị khởi tố và đưa ra tòa, Khánh Hòa sẽ xử lý trường hợp của Công ty MTĐTNT như thế nào, trong khi đến nay 2 lãnh đạo công ty MTĐTNT (ông Thuận và ông Khoa) chưa bị kỷ luật gì và vẫn tại vị?

Ông Nguyễn Bé cho biết, sau khi có kết luận thanh tra sai phạm của lãnh đạo công ty, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu công ty báo cáo khắc phục sai phạm trước ngày 15/4/2014. Sở Tài chính đã nhận báo cáo khắc phục sai phạm của lãnh đạo Công ty MTĐTNT, nhưng chưa bằng lòng với nội dung này và đang tiếp tục làm rõ…

Trả lời báo chí, ông Lương Khánh Thuận- Giám đốc công ty MTĐTNT- cho biết: công ty đã khắc phục những sai phạm trước khi có đoàn thanh tra về chi trả lương, về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; Ông cũng khẳng định rằng, công ty có trả lương tháng thứ 13 năm 2013 cho công nhân (5 triệu đồng/người),…

Tuy nhiên, đến nay hầu hết người lao động đều khẳng định không nhận được lương tháng thứ 13/2013 và công ty cũng không có bảng chi lương tháng 13 (chuyển qua ngân hàng hoặc để người lao động ký nhận) để cung cấp cho các cơ quan báo chí.

Nói về vụ việc này, ông Lê Xuân Thân- Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa- khẳng định: Tỉnh không bao che sai phạm và sẽ xử lý nghiêm. Theo Luật tố cáo, vụ việc này sẽ chuyển qua Thanh tra Nhà nước để tiến hành thanh tra toàn diện Công ty MTĐTNT trong thời gian tới.

Quỳnh Mỹ

Theo Báo Công Thương

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,444

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn