Kế hoạch công tác của Thanh tra Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội năm 2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc Quế Anh
21/03/2024 15:45 PM

Xin cho tôi hỏi kế hoạch công tác của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội năm 2024 như thế nào? - Minh Sơn (Cần Thơ)

Kế hoạch công tác của Thanh tra Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội năm 2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Ngày 19/03/2024, Chánh Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Quyết định 115/QĐ-TTr về việc ban hành Quy chế làm việc của Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH.

Kế hoạch công tác của Thanh tra Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội năm 2024

Theo đó, Điều 15 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 115/QĐ-TTr năm 2024nêu rõ, kế hoạch công tác của Thanh Tra Bộ LĐ-TB&XH như sau:

(1) Kế hoạch công tác năm

- Chậm nhất vào ngày 01 tháng 10 hằng năm, Trưởng phòng, Trưởng vùng dự kiến kế hoạch công tác của năm sau xin ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo đơn vị phụ trách và chuyển Phòng Tổng hợp và giám sát thanh tra tập hợp trình Chánh thanh tra. Mỗi công việc cần xác định rõ nội dung chính; phòng, vùng chủ trì, phối hợp; các đơn vị phối hợp; thời gian tiến hành; dự kiến kinh phí. Đối với kế hoạch thanh tra phải nêu chi tiết tên, địa chỉ cụ thể đơn vị được thanh tra.

- Kế hoạch công tác năm của Thanh tra được xây dựng dựa trên cơ sở các nhiệm vụ Thanh tra phải tiến hành trong năm và ý kiến chỉ đạo, định hướng của Lãnh đạo Bộ, Thanh tra Chính phủ.

- Các phòng, vùng phải chịu trách nhiệm về tiến độ và nội dung thực hiện công việc do phòng, vùng đề xuất đưa vào kế hoạch công tác.

- Phòng Tổng hợp và giám sát thanh tra chủ trì phối hợp với các phòng, vùng xây dựng kế hoạch công tác năm của Thanh tra.

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Bộ trưởng ký quyết định ban hành Kế hoạch công tác thanh tra năm, các Trưởng phòng/Phó trưởng phòng được giao phụ trách phòng, Trưởng vùng phải gửi kế hoạch chi tiết các cuộc thanh tra, kiểm tra đã có ý kiến phê duyệt của Phó Chánh thanh tra phụ trách lĩnh vực, vùng đến Phòng Tổng hợp và giám sát thanh tra để tổng hợp, báo cáo Chánh thanh tra. Kế hoạch chi tiết phải thể hiện các thông tin liên quan đến cuộc thanh tra: nội dung thanh tra; thời gian dự kiến thực hiện; số đoàn thanh tra; người làm trưởng đoàn thanh tra; người làm thành viên đoàn thanh tra; các đơn vị phối hợp; dự trù kinh phí thực hiện.

(2) Kế hoạch công tác 6 tháng

Căn cứ chỉ đạo, điều hành của Bộ, Thanh tra Chính phủ; các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; để đáp ứng yêu quản lý ngành, lĩnh vực, Trưởng phòng, Trưởng vùng đề xuất điều chỉnh kế hoạch thanh tra trong 06 tháng cuối năm. Văn bản đề xuất có ý kiến của Phó chánh thanh tra phụ trách phòng/vùng, lĩnh vực và gửi đến Phòng tổng hợp và giám sát thanh tra trước ngày 10 tháng 5 hằng năm để tổng hợp báo cáo Chánh thanh tra xem xét, quyết định.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày Bộ trưởng ký ban hành quyết điều chỉnh Kế hoạch công tác thanh tra năm, các Trưởng phòng, Trưởng vùng phải gửi kế hoạch chi tiết các cuộc thanh tra, kiểm tra đã có ý kiến phê duyệt của Phó Chánh thanh tra phụ trách phòng, lĩnh vực, vùng đến Phòng Tổng hợp và giám sát thanh tra để tổng hợp, báo cáo Chánh thanh tra. Kế hoạch chi tiết phải thể hiện các thông tin liên quan đến cuộc thanh tra: thời gian dự kiến thực hiện; số đoàn thanh tra; người làm trưởng đoàn thanh tra; người làm thành viên các đoàn thanh tra; các đơn vị phối hợp; dự trù kinh phí thực hiện.

(3) Kế hoạch công tác tháng, quý

Căn cứ kế hoạch công tác năm, kế hoạch chi tiết và kế hoạch 6 tháng đã được phê duyệt, các phòng, vùng lập kế hoạch công tác tháng, quý cùng với báo cáo hằng tháng, hằng quý theo thời gian quy định tại Điều 17  Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 115/QĐ-TTr năm 2024.

Những công việc ghi trong tháng, quý, 6 tháng của Thanh tra phải xác định rõ nội dung chính; phòng, vùng chủ trì; phòng, vùng phối hợp; người phụ trách; thời hạn hoàn thành trình Chánh thanh tra. Nếu tiến độ thực hiện chương trình công tác chậm hơn so với kế hoạch phải báo cáo Chánh thanh tra trước ngày 20 của tháng đối với chương trình công tác tháng, ngày 20 của tháng cuối quý đối với chương trình công tác quý, ngày 20 của tháng cuối cùng đối với chương trình công tác 6 tháng.

 

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 829

Bài viết về

lĩnh vực Bộ máy hành chính

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn