Sẽ có Nghị quyết hướng dẫn BLHS về các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
15/03/2021 14:57 PM

Tòa án nhân dân tối cao có Công văn 17/TANDTC-PC ngày 09/3/2021 về tổng kết thực tiễn thi hành quy định của Bộ luật Hình sự về các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Sẽ có Nghị quyết hướng dẫn BLHS về tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Sẽ có Nghị quyết hướng dẫn BLHS về tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Căn cứ Nghị quyết 41/2017/QH14 của Quốc hội và đề nghị của Chính phủ về xây dựng Nghị quyết hướng dẫn một số quy định của Bộ luật Hình sự về các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Tòa án nhân dân tối cao đề nghị các Đồng chí tổng kết thực tiễn áp dụng quy định của Bộ luật Hình sự 2015 về các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và tội phạm khác có liên quan.

Báo cáo tổng kết thực tiễn cần thể hiện các nội dung sau đây:

1. Tình hình tội phạm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và tội phạm khác có liên quan về kết quả đạt được, số liệu thụ lý, giải quyết các vụ án từ ngày 01/01/2016 đến 30/3/2021, bao gồm: tội sản xuất, buôn bán hàng giả; tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm; tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh; tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thức ăn dùng để chăn nuôi, phân bón, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, giống vật nuôi; tội xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan; tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (bao gồm cả các tội tương ứng của Bộ luật Hình sự 1999).

2. Những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình xét xử các tội phạm nêu trên.

3. Đề xuất giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng quy định của Bộ luật Hình sự 2015 về các tội phạm nêu trên.

4. Kiến nghị những nội dung cần hướng dẫn trong Nghị quyết hướng dẫn một số quy định của Bộ luật Hình sự 2015 về các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Như vậy, sắp tới, sẽ có Nghị quyết hướng dẫn một số quy định của Bộ luật Hình sự 2015 về các tội xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,629

Bài viết về

lĩnh vực Trách nhiệm hình sự

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn