Theo quy định tại Nghị đinh 119/2018/NĐ-CP, việc tổ chức thực hiện hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp phải được hoàn thành chậm nhất là đến ngày 01/11/2020. Bên cạnh đó có nhiều vướng mắc của doanh nghiệp xoay quanh vấn đề này đối với doanh nghiệp mới thành lập trong khoảng thời gian từ ngày Nghị định 119 có hiệu lực (01/11/2018) cho đến hết ngày 31/10/2020.
Để biết được hóa đơn DN đã phát hành thành công hay chưa hoặc muốn kiểm tra thông tin hóa đơn của đối tác hợp lệ hay không, doanh nghiệp có thể thực hiện tra cứu trực tuyến trên Website tra cứu Thông tin hóa đơn.
Thông báo phát hành hóa đơn là công việc bắt buộc để hóa đơn có giá trị sử dụng. Vậy, doanh nghiệp có hành vi sử dụng hóa đơn mà chưa hoàn thành việc thông báo phát hành sẽ bị xử lý như thế nào?
Đối với việc sử dụng hóa đơn, chi nhánh có thể đăng ký và sử dụng cùng hoặc khác mẫu hóa đơn của doanh nghiệp tức là tạo mẫu đơn cho riêng mình hoặc dùng chung mẫu hóa đơn của trụ sở chính.